- Biển số
- OF-55923
- Ngày cấp bằng
- 26/1/10
- Số km
- 598
- Động cơ
- 448,200 Mã lực
Trước em không biết nó chạy dầu, ra đường thấy rú ga phụt khói đen mới biết là dầu.
Định nói đúng ntn thì cụ kể mất xừ nó rồicụ đang nhầm lẫn đấy, chả ai mua máy dầu vì lý do nó TIẾT KIỆM hơn máy xăng cả. Họ mua xe máy dầu ( của Hyundai và Kia ) là vì chạy HAY hơn máy xăng. Cụ xem thông số thì biết con nào khỏe hơn con nào nhé.
" Hiện tại, mẫu xe Hyundai SantaFe mở bán tại quê nhà Hàn Quốc sử dụng cho mình động cơ dầu (Diesel) SmartStream 2.2L, cho công suất cực đại lên đến 202 mã lực và momen xoắn cực đại 440Nm và đây cũng là phiên bản Santafe đầu tiên được ra mắt tại quê nhà.
Đối với động cơ xăng, Hyundai cũng quyết định thay đổi động cơ mới cho Santafe thế hệ mới khi trang bị động cơ xăng SmartStream 2.4L, 4 xi lanh cho công cực đại 188 mã lực và momen xoắn cực đại 241 Nm đi kèm với hộp số 8 cấp cho cảm giác lái thêm mượt mà. "
Em vẫn giống cụ, chờ khi nào có xiền, hehehe. Nhưng vẫn ưu tiên San máy dầu.Hoàn cảnh e giống cụ ghê, sau 3 năm trải nghiệm bán e nó lỗ gần 300 nhưng được thêm cái nhà. K biết cụ thế nào chứ 1 thời gian nữa ôn ổn mua xe e vẫn giữ ý định cực đoan lại chọn San làm ưu tiên số 1.
Giống nhau là 1.6 nhưng con máy ecotec trên SE sao lành như con máy etech trên Cruze được.Laccetti nhập Hàn đời 2009-11 loại 1.6 lỗi đầy ắp, hết hộp số đến van hằng nhiệt, các thể loại lặt vặt khác cũng lắm. Con Cruz lắp VN trông thì giống nhưng lành hơn nhiều đấy.
Trên OF đầy bài về con laccetti huyền thoại này, xe cụ may mắn không dính lỗi thì tốt rồi.
Thế thì cụ nhầm rồi, máy xăng nó đạt max momen ngay tại vòng tua thấp từ 1500prm như máy vtec, 1750prm máy của huyndai, còn mẹc và volvo thì đạt còn sớm hơn nữa. Xe nó bốc nhanh nhờ cái hp, con kéo manh thì nhờ cái momen nên xe dầu chỉ hợp xe tải nặng ko cần bốc, tàu hoả tuỳ thuỷ…Động cơ dầu khác xăng là tua máy thấp đạt Nm cực đại rồi cụ. Vd; cùng 200hp nhưng máy dầu tua 2000prm đạt cực đại Nm (tua này đạp nhẹ cái là lên), trong khi máy xăng 4000prm mấy đạt. Cụ đi bình thường có khi nào đạp tua máy xăng lên 4000prm đâu.
Vậy nên cái HP đôi khi chỉ là thông số để so cho đẹp.
Cụ nhận xét về CRV y chang em. Cu em nó lấy năm 2022 1 con mới tinh, em là người chạy về. Tết 2 anh đóng phát miền núi mà về em con cảm thấy mệt mà nhue kiểu say xe. Cái xe CRV 1.5 Turbo này nó có những thứ sau ko thể tiêu hoá đc: Độ ồn, Độ trễ vì Turbo và Giảm sóc. Đi vào cua nó liệng + lắc mệt ko thể chịu nổi. Con này chạy còn kém hơn con 2.4 đời trước.CRV hộp số CVT chạy cực chán, khuyến mãi thêm độ ồn đỉnh cao và đuôi vẫy tít mù nên đi xa mệt rũ, ko bao giờ em chọn. Cứ thấy cụ nào mua CRV là chuẩn newbie
Mua xe Hyundai, Kia thực chất là mua cái máy dầu của hãng này chứ xe xăng thì nên mua hãng khác vì họ đã tốn bao nhiêu là công sức, tiền của mới làm đc cái máy dầu ngon như thế
Em chạy con San dầu 15 năm nên cũng hơi biết biết chút. Giờ đổi Everest vì muốn thử SUV và nó quá đẹp dù xác định tiền bảo trì bảo dưỡng với thay đồ tốn gấp đôi con San
Cụ dẫn chứng được không?Thế thì cụ nhầm rồi, máy xăng nó đạt max momen ngay tại vòng tua thấp từ 1500prm như máy vtec, 1750prm máy của huyndai, còn mẹc và volvo thì đạt còn sớm hơn nữa. Xe nó bốc nhanh nhờ cái hp, con kéo manh thì nhờ cái momen nên xe dầu chỉ hợp xe tải nặng ko cần bốc, tàu hoả tuỳ thuỷ…
Đi máy dầu mà đổ 0,05 thì phải lựa … lấy gió điều hoà. Đỗ xe mà gió nó tạt từ đít xe lên đầu mà lấy gió ngoài thì ối dồi ôi. Cần chuyển lấy gió trong ngay. Đổ 0.001 thì ok.Bác đi máy dầu nó ám vào cả quần áo bác rồi lên bác không nhận ra , bọn e máy xăng leo lên xe máy dầu nhận ra ngay , chỗ e đỗ xe nhiều người mua San hay E lên e hay thử xe , kể cả mới lấy về bọn e cứ leo lên là thấy mùi rồi
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp thường đạt mô men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy thấp và giữ giá trị max ở dải vòng tua rất rộng.Cụ dẫn chứng được không?
Hình như cụ đang muốn nói về xe nào bốc hơn lúc bắt đầu đạp ga (tất nhiên xe xăng nó bốc hơn rồi, không cần phải bàn) Nhưng xe máy xăng Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp thì nên xem lại. Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp của máy dầu thấp hơn máy xăng rất nhiều. Vì vậy trong điều kiện giao thông thường đi ở VN thì đi máy dầu >50km đạp rât ngon. Đa phần các cụ đi xe tốc độ 70-120km/h thì máy dầu Nm nó đều đạt cực đại tua 1600-2000prm, còn máy xăng thì còn xa mấy đạt 4000prm.Xe tăng áp phun xăng trực tiếp thường đạt mô men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy thấp và giữ giá trị max ở dải vòng tua rất rộng.
Họ còn khắc phục sự khó nổ của hỗn hợp nhiên liệu/không khí nghèo (khi mức ga thấp) bằng phương pháp phun nhiên liệu theo lớp, tập trung vùng nên công suất máy tăng nhanh, đều theo chân ga, khác hoàn toàn với động cơ xăng hút khi tự nhiên hoặc chỉ dùng tăng áp đơn thuần!
Cruze ltz máy ecotec 1.8 cụ nhéGiống nhau là 1.6 nhưng con máy ecotec trên SE sao lành như con máy etech trên Cruze được.
Van hằng nhiệt con máy etech chạy cơ, bền hơn nhiều. Sau bao năm em mới thay gioăng nắp giàn cò, dây dai cam, bi tỳ, vệ sinh điều hòa. Giàn ống nước, tiện thể em thay mới luôn.
Mà nói thật, nhiều ông đếch có kiến thức, dùng như phá, lúc nó hư ra bảo xe đểu..
Xăng bốc hơn lúc ban đầu thì phần lớn mọi người đều biết, nhưng có những động cơ xăng ứng xử như động cơ dầu ở mấy tính năng như công suất tăng đều từ lúc khởi động, mô men xoắn đạt cao ngay từ khi vòng tua máy đang thấp thì ít người biết. Loại động cơ này cũng phun nhiên liệu trực tiếp vào xi lanh như động cơ dầu, chỉ khác là do áp suất làm việc thấp hơn rất nhiều nên hiệu suất sử dụng nhiên liệu kém hơn (tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn cho mỗi km chạy được)!Hình như cụ đang muốn nói về xe nào bốc hơn lúc bắt đầu đạp ga (tất nhiên xe xăng nó bốc hơn rồi, không cần phải bàn) Nhưng xe máy xăng Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp thì nên xem lại. Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp của máy dầu thấp hơn máy xăng rất nhiều. Vì vậy trong điều kiện giao thông thường đi ở VN thì đi máy dầu >50km đạp rât ngon. Đa phần các cụ đi xe tốc độ 70-120km/h thì máy dầu Nm nó đều đạt cực đại tua 1600-2000prm, còn máy xăng thì còn xa mấy đạt 4000prm.
VD; xe fortune nguồn trích dẫn trang Toy
Xe động cơ xăng.
View attachment 8453738
Xe động cơ dầu
View attachment 8453737
Fuel Type | Petrol (Gasoline) |
---|
Torque | 350 Nm @ 1500-4400 rpm. 258.15 lb.-ft. @ 1500-4400 rpm. |
---|
Con máy dầu nó bốc hơn máy xăng vì công suất lớn hơn, ngoài ra máy dầu tiết kiệm hơn nên dân ta chuộng san dầuMáy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì
Ngoài ra xe máy dầu ỳ, không bốc như máy xăng, đi tốc độ thấp xe rung bần bật. Muid dầu thì thôi rồi là buồn nôn. Em không thể chịu được cái mùi dầu của xe máy dầu.Máy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì
Không dùng chung cụ nhé.Cruze ltz máy ecotec 1.8 cụ nhé
Bản lt hồi đầu có máy 1.8 sau bỏ, máy của bản ls dùng chung với lacetti 1.6 có cái lỗi oà ga hoặc cắt côn phát chết máy ko thể lí giải nổi, lái quen mới khắc phục tạm bằng cách nuôi ga
Hồi đầu có bản lt máy .8 còn gì (em dự máy giống con lacetti max hehe), còn lt với ls máy 1.6 thì dùng cái cục máy etech ii thời ớ kìa của Daewoo lacetti có tinh chỉnh (ko rõ chỉnh cái gì ), cơ bản Cruze phom dáng đẹp hơn hẳn (thậm chí đến giờ vẫn ko quá lạc hậu phom dáng), biết chăm chút thì xe này chuẩn tiền ít thịt nhiều nhiều năm ko lỗi kiểu dáng.Không dùng chung cụ nhé.
Se máy có cả 1.8 1.6 ecotech, Lt nhập thì có cả 1.6 lẫn 1.8 máy ecotech, như cdx, Lt lắp ráp mới dùng chung máy với Ls.