[Funland] Santafe 2.2 máy dầu vẫn được nhiều người thích thế nhỉ?

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
601
Động cơ
448,121 Mã lực
Trước em không biết nó chạy dầu, ra đường thấy rú ga phụt khói đen mới biết là dầu.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,237
Động cơ
580,560 Mã lực
cụ đang nhầm lẫn đấy, chả ai mua máy dầu vì lý do nó TIẾT KIỆM hơn máy xăng cả. Họ mua xe máy dầu ( của Hyundai và Kia ) là vì chạy HAY hơn máy xăng. Cụ xem thông số thì biết con nào khỏe hơn con nào nhé.

" Hiện tại, mẫu xe Hyundai SantaFe mở bán tại quê nhà Hàn Quốc sử dụng cho mình động cơ dầu (Diesel) SmartStream 2.2L, cho công suất cực đại lên đến 202 mã lực và momen xoắn cực đại 440Nm và đây cũng là phiên bản Santafe đầu tiên được ra mắt tại quê nhà.

Đối với động cơ xăng, Hyundai cũng quyết định thay đổi động cơ mới cho Santafe thế hệ mới khi trang bị động cơ xăng SmartStream 2.4L, 4 xi lanh cho công cực đại 188 mã lực và momen xoắn cực đại 241 Nm đi kèm với hộp số 8 cấp cho cảm giác lái thêm mượt mà. "
Định nói đúng ntn thì cụ kể mất xừ nó rồi :)
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hoàn cảnh e giống cụ ghê, sau 3 năm trải nghiệm bán e nó lỗ gần 300 nhưng được thêm cái nhà. K biết cụ thế nào chứ 1 thời gian nữa ôn ổn mua xe e vẫn giữ ý định cực đoan lại chọn San làm ưu tiên số 1. :D
Em vẫn giống cụ, chờ khi nào có xiền, hehehe. Nhưng vẫn ưu tiên San máy dầu.
 
  • Vodka
Reactions: Z90
Biển số
OF-596466
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
188
Động cơ
130,257 Mã lực
Tuổi
37
Nói thật với các cụ là e ko thích xe xịn quá, e chạy con San mà buồn ngủ muốn chết, đi con nào tầm 500 600 xóc cho tỉnh ngủ kkkk
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,866 Mã lực
Tuổi
40
Laccetti nhập Hàn đời 2009-11 loại 1.6 lỗi đầy ắp, hết hộp số đến van hằng nhiệt, các thể loại lặt vặt khác cũng lắm. Con Cruz lắp VN trông thì giống nhưng lành hơn nhiều đấy.

Trên OF đầy bài về con laccetti huyền thoại này, xe cụ may mắn không dính lỗi thì tốt rồi.
Giống nhau là 1.6 nhưng con máy ecotec trên SE sao lành như con máy etech trên Cruze được.
Van hằng nhiệt con máy etech chạy cơ, bền hơn nhiều. Sau bao năm em mới thay gioăng nắp giàn cò, dây dai cam, bi tỳ, vệ sinh điều hòa. Giàn ống nước, tiện thể em thay mới luôn.
Mà nói thật, nhiều ông đếch có kiến thức, dùng như phá, lúc nó hư ra bảo xe đểu..
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,866 Mã lực
Tuổi
40
Con máy 2.2 CRDi trên San sắt có phải là con máy lắp trên con xe tải Porter không các cụ nhỉ?
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
568
Động cơ
247,725 Mã lực
Động cơ dầu khác xăng là tua máy thấp đạt Nm cực đại rồi cụ. Vd; cùng 200hp nhưng máy dầu tua 2000prm đạt cực đại Nm (tua này đạp nhẹ cái là lên), trong khi máy xăng 4000prm mấy đạt. Cụ đi bình thường có khi nào đạp tua máy xăng lên 4000prm đâu.
Vậy nên cái HP đôi khi chỉ là thông số để so cho đẹp.
Thế thì cụ nhầm rồi, máy xăng nó đạt max momen ngay tại vòng tua thấp từ 1500prm như máy vtec, 1750prm máy của huyndai, còn mẹc và volvo thì đạt còn sớm hơn nữa. Xe nó bốc nhanh nhờ cái hp, con kéo manh thì nhờ cái momen nên xe dầu chỉ hợp xe tải nặng ko cần bốc, tàu hoả tuỳ thuỷ…
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,169 Mã lực
CRV hộp số CVT chạy cực chán, khuyến mãi thêm độ ồn đỉnh cao và đuôi vẫy tít mù nên đi xa mệt rũ, ko bao giờ em chọn. Cứ thấy cụ nào mua CRV là chuẩn newbie
Mua xe Hyundai, Kia thực chất là mua cái máy dầu của hãng này chứ xe xăng thì nên mua hãng khác vì họ đã tốn bao nhiêu là công sức, tiền của mới làm đc cái máy dầu ngon như thế
Em chạy con San dầu 15 năm nên cũng hơi biết biết chút. Giờ đổi Everest vì muốn thử SUV và nó quá đẹp dù xác định tiền bảo trì bảo dưỡng với thay đồ tốn gấp đôi con San
Cụ nhận xét về CRV y chang em. Cu em nó lấy năm 2022 1 con mới tinh, em là người chạy về. Tết 2 anh đóng phát miền núi mà về em con cảm thấy mệt mà nhue kiểu say xe. Cái xe CRV 1.5 Turbo này nó có những thứ sau ko thể tiêu hoá đc: Độ ồn, Độ trễ vì Turbo và Giảm sóc. Đi vào cua nó liệng + lắc mệt ko thể chịu nổi. Con này chạy còn kém hơn con 2.4 đời trước.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thế thì cụ nhầm rồi, máy xăng nó đạt max momen ngay tại vòng tua thấp từ 1500prm như máy vtec, 1750prm máy của huyndai, còn mẹc và volvo thì đạt còn sớm hơn nữa. Xe nó bốc nhanh nhờ cái hp, con kéo manh thì nhờ cái momen nên xe dầu chỉ hợp xe tải nặng ko cần bốc, tàu hoả tuỳ thuỷ…
Cụ dẫn chứng được không? :)
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,927
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Bác đi máy dầu nó ám vào cả quần áo bác rồi lên bác không nhận ra , bọn e máy xăng leo lên xe máy dầu nhận ra ngay , chỗ e đỗ xe nhiều người mua San hay E lên e hay thử xe , kể cả mới lấy về bọn e cứ leo lên là thấy mùi rồi
Đi máy dầu mà đổ 0,05 thì phải lựa … lấy gió điều hoà. Đỗ xe mà gió nó tạt từ đít xe lên đầu mà lấy gió ngoài thì ối dồi ôi. Cần chuyển lấy gió trong ngay. Đổ 0.001 thì ok.
Cùng công suất thì máy dầu tiết kiệm 1/2 máy xăng. Con santafe là bố láo, để tương ứng với 2.2 dầu thì xăng nó phải tầm 3.3-3.5 mới sướng đc đây nó cho 2.4 thì hơi ỳ ạch . Như carnival bản xăng là 3.5 nếu nó mà lắp 2.4 thì chắc ì chết, nhưng 2.2 dầu tubo vẫn ngon.
nhiều cụ kêu ko tiết kiệm mấy là do các cụ ấy đi quá ít. Mà đi phố hà nội tắc đường, lại càng tiết kiệm. Dầu 2.2 tầm 8-9l/100km. Xăng 3.5 chắc tầm 18-20l.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,534
Động cơ
899,948 Mã lực
Cụ dẫn chứng được không? :)
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp thường đạt mô men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy thấp và giữ giá trị max ở dải vòng tua rất rộng.
Họ còn khắc phục sự khó nổ của hỗn hợp nhiên liệu/không khí nghèo (khi mức ga thấp) bằng phương pháp phun nhiên liệu theo lớp, tập trung vùng nên công suất máy tăng nhanh, đều theo chân ga, khác hoàn toàn với động cơ xăng hút khi tự nhiên hoặc chỉ dùng tăng áp đơn thuần!
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe tăng áp phun xăng trực tiếp thường đạt mô men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy thấp và giữ giá trị max ở dải vòng tua rất rộng.
Họ còn khắc phục sự khó nổ của hỗn hợp nhiên liệu/không khí nghèo (khi mức ga thấp) bằng phương pháp phun nhiên liệu theo lớp, tập trung vùng nên công suất máy tăng nhanh, đều theo chân ga, khác hoàn toàn với động cơ xăng hút khi tự nhiên hoặc chỉ dùng tăng áp đơn thuần!
Hình như cụ đang muốn nói về xe nào bốc hơn lúc bắt đầu đạp ga (tất nhiên xe xăng nó bốc hơn rồi, không cần phải bàn) Nhưng xe máy xăng Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp thì nên xem lại. Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp của máy dầu thấp hơn máy xăng rất nhiều. Vì vậy trong điều kiện giao thông thường đi ở VN thì đi máy dầu >50km đạp rât ngon. Đa phần các cụ đi xe tốc độ 70-120km/h thì máy dầu Nm nó đều đạt cực đại tua 1600-2000prm, còn máy xăng thì còn xa mấy đạt 4000prm.
VD; xe fortune nguồn trích dẫn trang Toy

Xe động cơ xăng.
1712366187371.png


Xe động cơ dầu
1712366132226.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,570
Động cơ
-164,328 Mã lực
Giống nhau là 1.6 nhưng con máy ecotec trên SE sao lành như con máy etech trên Cruze được.
Van hằng nhiệt con máy etech chạy cơ, bền hơn nhiều. Sau bao năm em mới thay gioăng nắp giàn cò, dây dai cam, bi tỳ, vệ sinh điều hòa. Giàn ống nước, tiện thể em thay mới luôn.
Mà nói thật, nhiều ông đếch có kiến thức, dùng như phá, lúc nó hư ra bảo xe đểu..
Cruze ltz máy ecotec 1.8 cụ nhé :D
Bản lt hồi đầu có máy 1.8 sau bỏ, máy của bản ls dùng chung với lacetti 1.6 có cái lỗi oà ga hoặc cắt côn phát chết máy ko thể lí giải nổi, lái quen mới khắc phục tạm bằng cách nuôi ga =))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,534
Động cơ
899,948 Mã lực
Hình như cụ đang muốn nói về xe nào bốc hơn lúc bắt đầu đạp ga (tất nhiên xe xăng nó bốc hơn rồi, không cần phải bàn) Nhưng xe máy xăng Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp thì nên xem lại. Nm đạt cực đại ở vòng tua thấp của máy dầu thấp hơn máy xăng rất nhiều. Vì vậy trong điều kiện giao thông thường đi ở VN thì đi máy dầu >50km đạp rât ngon. Đa phần các cụ đi xe tốc độ 70-120km/h thì máy dầu Nm nó đều đạt cực đại tua 1600-2000prm, còn máy xăng thì còn xa mấy đạt 4000prm.
VD; xe fortune nguồn trích dẫn trang Toy

Xe động cơ xăng.
View attachment 8453738

Xe động cơ dầu
View attachment 8453737
Xăng bốc hơn lúc ban đầu thì phần lớn mọi người đều biết, nhưng có những động cơ xăng ứng xử như động cơ dầu ở mấy tính năng như công suất tăng đều từ lúc khởi động, mô men xoắn đạt cao ngay từ khi vòng tua máy đang thấp thì ít người biết. Loại động cơ này cũng phun nhiên liệu trực tiếp vào xi lanh như động cơ dầu, chỉ khác là do áp suất làm việc thấp hơn rất nhiều nên hiệu suất sử dụng nhiên liệu kém hơn (tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn cho mỗi km chạy được)!

Bản này mới hơn bản xe em, nên họ cho phun nhiều nhiên liệu hơn (vẫn là loại 4 xi lanh thẳng hàng I4, tổng dung tích 2.0L).

Fuel TypePetrol (Gasoline)
Torque350 Nm @ 1500-4400 rpm. 258.15 lb.-ft. @ 1500-4400 rpm.
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,418 Mã lực
Máy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì
Con máy dầu nó bốc hơn máy xăng vì công suất lớn hơn, ngoài ra máy dầu tiết kiệm hơn nên dân ta chuộng san dầu :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Máy dầu thì mùi hơn máy xăng, và cũng chẳng kinh tế hơn xăng. Sao lại mua máy dầu làm gì
Ngoài ra xe máy dầu ỳ, không bốc như máy xăng, đi tốc độ thấp xe rung bần bật. Muid dầu thì thôi rồi là buồn nôn. Em không thể chịu được cái mùi dầu của xe máy dầu.
Các cụ cứ nhìn sang Mỹ mà xem, dân nó có chơi xe cá nhân máy dầu đâu. Cho nên các Hãng xe xuất sang Mỹ chỉ toàn máy xăng, dù xe SUV cỡ đại ....:))
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
479
Động cơ
8,866 Mã lực
Tuổi
40
Cruze ltz máy ecotec 1.8 cụ nhé :D
Bản lt hồi đầu có máy 1.8 sau bỏ, máy của bản ls dùng chung với lacetti 1.6 có cái lỗi oà ga hoặc cắt côn phát chết máy ko thể lí giải nổi, lái quen mới khắc phục tạm bằng cách nuôi ga =))
Không dùng chung cụ nhé.
Se máy có cả 1.8 1.6 ecotech, Lt nhập thì có cả 1.6 lẫn 1.8 máy ecotech, như cdx, Lt lắp ráp mới dùng chung máy với Ls.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
7,294
Động cơ
406,814 Mã lực
Máy dầu xứ lạnh chạy sướng K nồng mùi . Đó là khác biệt đấy
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,570
Động cơ
-164,328 Mã lực
Không dùng chung cụ nhé.
Se máy có cả 1.8 1.6 ecotech, Lt nhập thì có cả 1.6 lẫn 1.8 máy ecotech, như cdx, Lt lắp ráp mới dùng chung máy với Ls.
Hồi đầu có bản lt máy .8 còn gì (em dự máy giống con lacetti max hehe), còn lt với ls máy 1.6 thì dùng cái cục máy etech ii thời ớ kìa của Daewoo lacetti có tinh chỉnh (ko rõ chỉnh cái gì :D ), cơ bản Cruze phom dáng đẹp hơn hẳn (thậm chí đến giờ vẫn ko quá lạc hậu phom dáng), biết chăm chút thì xe này chuẩn tiền ít thịt nhiều nhiều năm ko lỗi kiểu dáng.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,865
Động cơ
493,907 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chọn con xe phù hợp với tính cách con người và cách lái của mình thì lúc đi sẽ sướng, thoải mái. Sau đó là kỹ năng lái và mức độ hiểu biết về cách vận hành của nó. Cuối cùng là sự gắn bó thành thói quen, kiểu “người xe hợp nhất”. Nhiều khi đang lái con xe phổ thông dăm năm tuổi, cho nhảy sang lái 1 đoạn con Porsche mới cóong mà cũng thấy.. chả ưng gì! 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top