Santa Fe - Máy dầu số sàn - mùi khi thải khiếp cực

Biển số
OF-80776
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
160
Động cơ
414,032 Mã lực
Nơi ở
135 Trần Khát Chân Kéo Dài
Bác nào đi Santa Fe máy dầu, số sàn cho em hỏi nhờ chút.

Chả là em mới tậu em này. Cơ mà sao mùi khí thải nó khiếp thế nhỉ. Em tìm và dò hỏi thì được nghe là đem vào xưởng để người ta cắm cái máy tính vào rồi đốt cái gì gì đó như muội hay vệ sinh bộ trộn nhiên liệu.

Đúng thế không các cụ nhỉ?

Nếu đúng thì đem đi đâu xử lí là tốt nhật ạ?
 

thiengalang

Xe đạp
Biển số
OF-101682
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
40
Động cơ
398,000 Mã lực
Em cũng mới làm con santa fe máy dầu.Ở trong nhà mà nổ máy thì hôi ko thở nổi. hic...em nghĩ do cái xe nó thế chứ chả bị gì đâu.
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,595
Động cơ
582,060 Mã lực
Làm hết mùi dầu thì làm sao gọi là xe máy dầu được nữa?
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Em chưa thấy cái xe máy dầu nào không hôi, hôm nào đi 2B mà dừng đèn đỏ cạnh thì thôi rồi Lượm ơi.
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,466
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Ngửi nhiều rồi quen thôi,giống như lấy phải cô vợ bị hôi nách ý3:-O
nhớ lại mấy năm trước hồi SF còn đang hót em mua xe về, đứng dưới chưa kịp lên xe mà Gấu nhà em tý nữa say cái mùi khí thải của nó, nhưng rồi em có tí kinh nghiệm là đợi mọi người lên xe hết em mới đề nổ máy, đi 1 thời gian cũng quen, và bây giờ bán xe rồi lắm lúc cũng nhớ cái mùi của nó bác ahX_X
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,139
Động cơ
460,290 Mã lực
Máy dầu xe nào chả mùi thế hả cụ X_X
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Mùi khí thải nó chỉ có bên ngoài xe chứ có bên trong đâu mà sợ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,304
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Vấn đề không phải là tại cái xe các cụ ạ, SF2010 tiêu chuẩn khí thải EU 4, 2011 EU5 -> tại cái xe làm sao được ạ?
---------> Mà vấn đề tại nhiên liệu ở VN kém, đặc biệt là dầu, điển hình là vụ đông đặc ở nhiệt độ dưới 0 độ c mùa đông năm rồi đấy ạ.
Nói chung trừ mùi xăng sống, dầu sống ra thì mùi hôi là p' "chấp nhận" khi chạy máy dầu các cụ ạ.
-----------
Cơ thế mà em có đưa em họ, nó lại thích ngửi mùi dầu =))
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Các cụ cứ nâng cao quan điểm.Chẳng qua toàn thanh cảnh ngửi nước hoa quen rồi.Cứ làm ở xưởng,nhà máy,quen rồi thì chẳng ai sợ mùi dầu cả.
 
Biển số
OF-80776
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
160
Động cơ
414,032 Mã lực
Nơi ở
135 Trần Khát Chân Kéo Dài
Vấn đề là em nó đang hao dầu nhanh chóng, nhìn kim bình dầu hụt hụt hụt thấy ghê. Thêm nữa là mới bị.

Tuấn trước em chạy thì ngon. Mà cái màn hình nó luôn báo là 8.6L/100km. Ngoài ra khi bật khoá điện thì đèn Check Engine bật ko tắt ngay, mà phải nổ máy thì mới tắt. bình thường em nó có thế đâu., chỉ sáng 1 lúc check xong rồi tắt.
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,595
Động cơ
582,060 Mã lực
Nếu thế em khuyên cụ gặp bác sỹ Hardtop ngay ạ!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác nào đi Santa Fe máy dầu, số sàn cho em hỏi nhờ chút.

Chả là em mới tậu em này. Cơ mà sao mùi khí thải nó khiếp thế nhỉ. Em tìm và dò hỏi thì được nghe là đem vào xưởng để người ta cắm cái máy tính vào rồi đốt cái gì gì đó như muội hay vệ sinh bộ trộn nhiên liệu.

Đúng thế không các cụ nhỉ?

Nếu đúng thì đem đi đâu xử lí là tốt nhật ạ?
Nó gọi là "đốt muội" đọng ở bầu lọc khí xả cụa ạ, việc này chỉ làm được đối với xe có tiêu chuẩn EURO 4 đối với đời trước 2010 và EURO5 đối với đời sau 2010 cụ ạ.
Cái mùi khí xả nó nói lên nhiều vấn đề về động cơ và nhiên liệu, cụ không tả mùi nó như thế nào nên em khống phát biểu nó là bệnh hay bình thường. Nếu là mùi chua chua thì là bình thường còn nếu có mùi dầu diesel sống hoặc mùi dầu nhớt cháy thì có bệnh.
Sở dĩ có cái mùi chua chua là do dầu của ta có hàm lượng lưu huỳnh khá lớn (nếu không muốn nói là quá, quá lớn) so với tiêu chuẩn của nhà SX, mùi ấy là mùi đặc trưng của lưu huỳnh cháy.


Vấn đề không phải là tại cái xe các cụ ạ, SF2010 tiêu chuẩn khí thải EU 4, 2011 EU5 -> tại cái xe làm sao được ạ?
---------> Mà vấn đề tại nhiên liệu ở VN kém, đặc biệt là dầu, điển hình là vụ đông đặc ở nhiệt độ dưới 0 độ c mùa đông năm rồi đấy ạ.
Nói chung trừ mùi xăng sống, dầu sống ra thì mùi hôi là p' "chấp nhận" khi chạy máy dầu các cụ ạ.
-----------
Cơ thế mà em có đưa em họ, nó lại thích ngửi mùi dầu =))
Cụ phán chuẩn! Em bổ sung thêm là cái mùi ấy khó chịu tí nhưng không độc còn cái mùi của khí xả máy xăng thì đôi khi ta còn cảm thấy "thơm" thì lại kịch độc, ngửi nhiều có thể gây chết người, các cụ nhớ vụ 9 mạng ở Hải Phòng chứ!!!!
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,794
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Chào các cụ, tiện thớt các cụ cho em hỏi Santafe và Tucson thì nên về mặt máy móc vị nào hơn ạ ? Thêm vào thớt như thế thì không nên xài Santafe máy dầu ạ ? Các cụ giúp em với
Kính
 
Biển số
OF-80776
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
160
Động cơ
414,032 Mã lực
Nơi ở
135 Trần Khát Chân Kéo Dài
Xe em đăng kí tháng 3 năm 2008.
Đúng là mùi chua kinh khủng. Vấn đề là mấy bữa trước đi có sao đâu? tuần nay thì mùi khủng khiếp quá. Thêm vào đó là mấy cái đèn Check Engine và có 1 cái dèn màu đỏ ...

Mà thôi, sáng mai em cũng sẽ gặp cụ. Vì trưa nay em đã alô được cụ rồi.

Cảm ơn cụ trước ạ


Nó gọi là "đốt muội" đọng ở bầu lọc khí xả cụa ạ, việc này chỉ làm được đối với xe có tiêu chuẩn EURO 4 đối với đời trước 2010 và EURO5 đối với đời sau 2010 cụ ạ.
Cái mùi khí xả nó nói lên nhiều vấn đề về động cơ và nhiên liệu, cụ không tả mùi nó như thế nào nên em khống phát biểu nó là bệnh hay bình thường. Nếu là mùi chua chua thì là bình thường còn nếu có mùi dầu diesel sống hoặc mùi dầu nhớt cháy thì có bệnh.
Sở dĩ có cái mùi chua chua là do dầu của ta có hàm lượng lưu huỳnh khá lớn (nếu không muốn nói là quá, quá lớn) so với tiêu chuẩn của nhà SX, mùi ấy là mùi đặc trưng của lưu huỳnh cháy.




Cụ phán chuẩn! Em bổ sung thêm là cái mùi ấy khó chịu tí nhưng không độc còn cái mùi của khí xả máy xăng thì đôi khi ta còn cảm thấy "thơm" thì lại kịch độc, ngửi nhiều có thể gây chết người, các cụ nhớ vụ 9 mạng ở Hải Phòng chứ!!!!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,243
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ chủ thử đổ xăng vào xem có khi lại thấy thơm =))
Cụ không thích thì để lại cho em, mà cụ mua nhiêu nhể? em đang kết em này :-"
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe máy dầu thường chạy 600 - 800 km thì máy tự đốt muội một lần. Vào lúc đó thì ống xả phun khói đen, mùi kinh lắm. Còn lại thì cũng bình thường thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top