Bác cứ xem SF nào nhả khói hun chuột mới là xe cấp cao bác nhé
Đơn giản là có sự chênh lệch quá lớn giữa tiêu chuẩn xe SF Euro 4 và tiêu chuẩn dầu VN. Thế nên mới có chuyện Isuzu Dmax 2008 Việt Nam có label rất hoành tráng Euro2 ở đuôi xe
Với xe SF đời SLX 2007 hoặc tất cả xe SF 2008 thì tiêu chuẩn khí thải là Euro 4 nên khi chạy khoảng 300-400km thì sẽ có hiện tượng hun khói. Thực chất là ECU sẽ kích hoạt việc đốt muội lưu huỳnh được giữ lại trong bầu ống xả. Nếu các bác chạy đường trường sẽ gần như không có hiện tượng này. Chạy đường giờ cao điểm nhiều, tắc đường nhiều -> chu kì đốt khí thải sẽ ngắn lại.
Cá nhân tôi chạy bây giờ đã quen với hiện tượng "đến tháng, đến kì" này rồi
Với xe HMV nhập, xe SF 2007 dưới đời SLX HiDelux; xe SF các loại từ 2006 trở về trước sẽ gần như không có hiện tượng này do chuẩn khí thải mới chỉ đạt cao nhất là Euro 3.