[Thảo luận] Sáng qua em suýt đụng xe run quá

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,832
Động cơ
508,490 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Toàn thức muộn như em với cụ dư lày sao bảo ko như thế
Tốt nhất mai cai OF:))
Lượn OF vừa thôi, toàn giờ này thì làm gì ban ngày chả buồn ngủ, sáng nay cũng hơn 1g em mới ngất nhưng là bận công việc chưa xong chứ không phải lượn OF :D
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Em hình dung cụ đổ xăng vẫn nổ máy, nhân viên bơm xăng tự mở và đóng nắp bình xăng cho cụ, đổ xong cụ chỉ việc lướt luôn. Đúng thế thì cụ đại lãn quá, và cụ còn tiếp tục như vậy thì còn nhiều bài học lắm.
Lúc đầu em chưa nghĩ ra là thế nào, hóa ra là vẫn nổ máy. Thật quá nguy hiểm, thậm chí là không có thời gian để mà nhận bài học ấy chứ. Chung quy lại là do thiếu tỉnh táo. Thiếu tỉnh táo nên mới lái xe trong lúc thiếu tỉnh táo. Một kinh nghiệm quý báu.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Đến giờ em vẫn còn run các cụ ạ! Nghĩ lại vẫn cứ lạnh xương sống, trằn trọc không ngủ dc :(( em vào uống cafe tâm sự cùng các cụ. Em xin tường thuật lại luôn ạ :((
Sáng nay em có công chuyện nên dậy đi sơm, ghé vào đổ xăng, trong đầu vẫn đang rất mù mờ và ong ong (vì đêm qua loay hoay mãi không ngủ được mà ngày trước em cũng vừa cày hơn 200km). Trong lúc đang rút ví lấy tiền thì bà nhân viên đổ xăng gọi tiến lên phía trước xíu. Chân phải em lúc đó đang đặt gần vị trí chân ga( xe em AT) em rút tiền ra xong thế nào lấy tay gạt phăng cần số về D, chân mớm ga luôn, xe phót lên phía trước , phía trước lại là 1 xe tải đang đổ xăng, may sao ông bà tổ tiên đỡ em nhấn được phanh(cái này cũng vô thức luôn). Xe nàm sát ngay trước xe tải. Cụ tài xe tải và bà đổ xăng nhìn em xanh mặt mà ko ai nói gì cả. Em ngại quá cúi mặt đổ xăng xong té luôn.
Giờ nghĩ lại mọi chuyện vẫn cứ thấy lạnh trong người, lúc đó mà ông bà tổ tiên không đỡ thì xe chắc đã nát đầu :((. Vì mọi hành động lúc đó của em gần như vô thức, tại mấy ngày em cũng nhiều chuyện đầu óc suy nghĩ mất tập trung lắm.
Về nhà chẳng dám nói ai sợ gia định lại lo nên lên đây dốc bầu tâm sự với các cụ :(.
Và 1 kinh nghiệm xương máu nữa là dừng xe thì luôn để chân ở phanh. Tâm thần không ổn định, thiếu ngủ thì không nên lái xe. Cảm ơn các cụ đang bớt chút thời gian nghe em tâm sự đêm khuya :(
Câu chuyện của cụ hơi nhiều điểm mâu thuẫn:

- Cụ đổ xăng mà vẫn để máy nỏ và ngồi nguyên trên ghế lái, lúc móc ví trả tiền cũng vẫn ngồi trên ghế lái. Mọi chuyện mở bình, đổ xăng, đóng bình, tính tiền... đều phó mặc cho nv trạm xăng!? Kiểu mua xăng này hơi lạ với các lái xe Việt Nam, và các nv bán xăng ở VN cũng không sẵn sàng phục vụ các cụ mua xăng chu đáo thế!
- Cụ đỗ xe, đổ xăng xong mọi việc, đang lấy tiền trả mà nv trạm xăng lại bảo cụ tiến xe lên. Thường thì họ chỉ bảo tiến lên - lùi xuống tí khi xe mới vào vị trí để chuẩn bị đổ xăng thôi!
- Xe AT khi muốn vào D bắt buộc phải đạp phanh, không thể vừa đè ga vừa vào số D được.

Có thể đến lúc post bài cụ vẫn chưa đủ tỉnh táo để nghĩ tình huống logic hơn thì phải. Nên nghỉ đi, đừng lái nữa cụ ạ.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Vào cây xăng nhớ tắt máy các bác ợ!!! :)
Tránh được đủ thứ,trong đó có trường hợp bác chủ...

Thêm nữa,đã lên xe là phải tỉnh táo,không thì không lên...
Em đổ xăng chỗ cây xăng đường Láng cạnh gara Long Vũ: không muốn tắt cũng bị bắt tắt máy xe. Một vài chỗ khác thuộc Pét tờ rô li mếch cũng vậy: xuống xe, tắt máy.
Không nên cố quá cụ chủ ạ. Cố quá mà thành quá cố thì ...
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,357
Động cơ
2,656 Mã lực
Chuyện của cụ làm em nhớ cách đây mấy năm, em có việc chở mấy ông đối tác TQ đi làm việc, lúc đó em cũng chỉ là lái mới, khi dừng đổ xăng em vẫn nổ máy, bảo cậu em đi cùng xuống mở nắp bình xăng, đổ xăng trả tiền để khỏi phải xuống. Thế là ông đối tác bảo luôn, khi đổ xăng phải tắt máy để đề phòng cháy nổ. Từ đấy khi đổ xăng em luôn tắt máy, dù em trực tiếp xuống đổ xăng hay ai xuống cũng vậy. Mà em nghĩ, cũng chả mất bao nhiêu phút đâu. Em luôn thích câu nói: Nhanh một giây có khi chậm cả cuộc đời!
Nếu ai cũng biết được câu này thì chắc chẳng có ai phóng nhanh vượt ẩu đâu các cụ nhỉ...
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,357
Động cơ
2,656 Mã lực
Chuyện của cụ làm em nhớ cách đây mấy năm, em có việc chở mấy ông đối tác TQ đi làm việc, lúc đó em cũng chỉ là lái mới, khi dừng đổ xăng em vẫn nổ máy, bảo cậu em đi cùng xuống mở nắp bình xăng, đổ xăng trả tiền để khỏi phải xuống. Thế là ông đối tác bảo luôn, khi đổ xăng phải tắt máy để đề phòng cháy nổ. Từ đấy khi đổ xăng em luôn tắt máy, dù em trực tiếp xuống đổ xăng hay ai xuống cũng vậy. Mà em nghĩ, cũng chả mất bao nhiêu phút đâu. Em luôn thích câu nói: Nhanh một giây có khi chậm cả cuộc đời!
Nếu ai cũng biết được câu này thì chắc chẳng có ai phóng nhanh vượt ẩu đâu các cụ nhỉ...
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,357
Động cơ
2,656 Mã lực
Chả hiểu sao em ấn có một lần mà ra những hai comment nhỉ ?
 

NISSAN GTRL

Xe hơi
Biển số
OF-130626
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
112
Động cơ
374,520 Mã lực
đấy cũng là bài học cho các cụ mợ đấy ạ.nhất là những cụ mợ mới có bằng lái.chân ga nhầm chân phanh là chết dở đó ạ:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu chuyện của cụ hơi nhiều điểm mâu thuẫn:

- Cụ đổ xăng mà vẫn để máy nỏ và ngồi nguyên trên ghế lái, lúc móc ví trả tiền cũng vẫn ngồi trên ghế lái. Mọi chuyện mở bình, đổ xăng, đóng bình, tính tiền... đều phó mặc cho nv trạm xăng!? Kiểu mua xăng này hơi lạ với các lái xe Việt Nam, và các nv bán xăng ở VN cũng không sẵn sàng phục vụ các cụ mua xăng chu đáo thế!
- Cụ đỗ xe, đổ xăng xong mọi việc, đang lấy tiền trả mà nv trạm xăng lại bảo cụ tiến xe lên. Thường thì họ chỉ bảo tiến lên - lùi xuống tí khi xe mới vào vị trí để chuẩn bị đổ xăng thôi!
- Xe AT khi muốn vào D bắt buộc phải đạp phanh, không thể vừa đè ga vừa vào số D được.

Có thể đến lúc post bài cụ vẫn chưa đủ tỉnh táo để nghĩ tình huống logic hơn thì phải. Nên nghỉ đi, đừng lái nữa cụ ạ.
Em nghĩ cũng ko vô lý đâu:
Lúc vào đổ xăng, như em là toàn đổ luôn 500k, vậy em rút tiền sẵn, mà chưa vào tới vòi thì vẫn cứ phải nổ máy để bò chứ ạ.
Chuyện mở bình xăng, đóng bình xăng thì chưa tới vì chắc cụ chủ chưa tới lượt.
Cô bán xăng bảo cụ chủ tiến lên để tới chỗ vòi (chắc ko vươn tới).
Chuyện AT ko vào D được khi không đặt chân phanh, em nghĩ nó cũng tùy xe. Cái này phải hỏi lại cụ chủ.

May cho cụ chủ, vào mua xăng mà tí nữa thì thành mua săng cho chú 2b nào đó lớ ngớ đứng trước mũi xe cụ.
 

bangnh

Xe tải
Biển số
OF-95095
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
329
Động cơ
404,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em bùn ngủ thì cứ tấp vào lề mà ngủ cho lành, chứ cố đi nguy hiểm lắm!
 

luannguyen9036

Xe hơi
Biển số
OF-108536
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
153
Động cơ
393,630 Mã lực
hì, thằng bạn em hồi mới lái nó còn để nguyên số D và mở cửa xe định ra ngoài cơ cụ ah, may mà một chân vẫn trong xe nên chui vào phanh lại đc, ko thì em cũng ko dám nghĩ nữa! mấy ông ngồi bên đường còn nghĩ mấy thằng em đùa, cứ ngồi nhăn răng cười:((
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Đấy là các cụ tổ tiên nhà cụ nhắc khéo cụ đấy, chứ khi ra quốc lộ mà cũng vô thức điều khiển xe thì còn nguy hiểm hơn
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
cụ nên làm cái lễ tạ.....................
Em cũng chẳng dám nói với ai, nên về cũng tháp hương tạ ơn ông bà tổ tiên rồi cụ ạ! Thank cụ góp ý
Vào cây xăng nhớ tắt máy các bác ợ!!! :)
Tránh được đủ thứ,trong đó có trường hợp bác chủ...

Thêm nữa,đã lên xe là phải tỉnh táo,không thì không lên...
Cảm ơn cụ đã góp ý :x
hên rồi kụ à! lần sau cẩn thận ko không chơi nguyên nải chuối là nguy hiểm.
Cụ cho em hỏi lúc dừng xe mua xăng xe cụ để N hay sao mà sang D dễ thế ạ
Em cũng nhớ là đã về P, nhưng giờ ko nhớ kĩ lắm vì lúc đó đúng là vô thực thật cụ ạ :((
Bác bất cẩn quá, đổ xăng không tắt máy, dừng xe không về P và kéo phanh tay. Khi đỗ nên sử dụng phanh tay vừa an toàn lại bảo vệ được hộp số.
Em tùy hôm, hôm vội là em phi vào đổ xăng là phó mặc cho nhân viên đổ xăng hết :(. từ giờ em sẽ rút kinh nghiệm cụ ạ, thank cụ
Em hình dung cụ đổ xăng vẫn nổ máy, nhân viên bơm xăng tự mở và đóng nắp bình xăng cho cụ, đổ xong cụ chỉ việc lướt luôn. Đúng thế thì cụ đại lãn quá, và cụ còn tiếp tục như vậy thì còn nhiều bài học lắm.
thank cụ, hôm nào vội vội là em toàn vậy, chắc giờ em ko dám nữa :(
Khuyến cáo của nhà sản xuất ô tô: Khi đổ xăng phải tắt máy đề phòng cháy nổ
Em biết mà vẫn cố tình làm sai, đúng là vô ý quá :(
Bác chủ thớt lần sau đổ xăng nhớ tắt máy, cẩn thận thì rút hẳn chìa khóa ra ! :D
Thank cụ
Liệu Cụ chủ có như thế này? Em thấy nếu đổ xăng tốt nhất mình nên xuống tự mở, tự đóng nắp bình. Người khác đóng sợ không yên tâm!


Nếu vậy thì nên làm như Cụ Meo
Vâng thank cụ, cũng tại em tính đại khái quá, vội là sinh lười nhác :(
Mừng cụ thoát nạn. Nhưng em xin nhấn mạnh lại câu này của cụ, nó là nguyên nhân chính đấy ạ.
thank cụ :(
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Mừng kụ bình an vô sự, chứ kụ thế mà húc phải ông xe tải làm đánh bùm phát, khói hương nghi ngút thì xong. Đã không tỉnh táo, không lái xe, không được cố cụ nhá!
thank cụ, nhưng quả này em dự chi nếu đâm thì cũng nát cái đầu thôi, vì khoảng cách gần mà cụ :(
Cố quá đây mà ... ko sao là may rồi cụ ợ.
thank cụ
Tí nữa nổ tung trạm xăng, về mổ lợn thôi cụ ạ.
thank cụ, chiều em đi kiếm lợn luôn :x
Em cũng bị dính 1 quả giống cụ, đậu xe trước cửa gara để vào, chân để ở phanh rồi, định lùi xuống chút cho xe vào cho thẳng, lẽ ra về số R em lại về D, nhấc chân phanh lên thì ôi thôi, uỳnh 1 phát bung cửa gara. May mà không ga nên chỉ cong cánh và bung chốt, sửa lại cửa mất 1 củ, xe không sao, mất toi buổi sáng. Vì vậy đi con xe tự động mà lơ ngơ không chú ý là dính phốt luôn.
Đôi khi bất cẩn là vậy đó cụ, nghĩ lại mới thấy nhức nhối cụ nhỉ
Nói đến chuyện "vô thức". Hôm rồi em cũng mới đâm rầm 1 phát vào hàng rào cơ quan. Nguyên nhân cũng vì suy nghĩ nhiều quá, dẫn đến thần kinh mệt mỏi. Mình không hiểu mình đang làm gì nữa :(
Đồng cảm với cụ :(
Cụ làm em giật cả mình với cái title, tưởng cụ thoát nạn to cơ. Cái này với... lái mới là hay gặp :D
1- Đổ xăng phải tắt máy, không lo cho mình thì cũng nên nghĩ đến những người xung quanh.
2- Cụ có đạp lụt ga thì cũng chỉ bẹp đầu, người ngợm cũng chả làm sao vì có một đoạn quá ngắn, làm gì có đà hay gia tốc / động năng gì ở đây. Cái này là hệ quả của (1) và có gì mà phải lạnh, người làm ra của cơ mà cụ.
3- Mệt mỏi thì nếu có điều kiện thì nên nghỉ ngơi chút rồi mới chiến tiếp cụ nhỉ.
Em cũng mới lái được 2 năm nay :(. Tính em cũng lòa xòa, vội vội là vào đổ cái cho nhanh để đi :(
Cách này giải quyết buồn ngủ tốt lắm đới cụ, nhưng em không khuyến cáo cụ thế nữa đâu. May cho cụ không lại rắc rối.
hic hi vọng ko có lần nào giải quyết buồn ngủ kiểu ntnay nữa cụ nhỉ
chúc mừng cụ, e quan niệm cứ phải tỉnh táo tàu mới ngồi lên xe (trừ khi đi xe, nhậu nhẹt xong phải lái xe về ợ...) hehe
thank cụ, nhiều khi công việc phải đi vậy đó cụ :(
Cháu cứ tưởng là đang dừng mà muốn chuyển về D thì chân phanh phải đạp chứ nhỉ? Giống như kiểu xe MT mới mới giờ là cứ phải đạp côn mới đề được.
Xe em về D ko cần phanh cụ em, em cũng thử qua 1 số dòng AT cũng vậy, các xe khác thì em chưa thử em chưa biết ạ
Mừng cụ và v2 không sao. Em vẫn thắc mắc sao mà cụ lại ngồi trên xe trả tiền xăng nhỉ? Cụ ko chịu xuống xe đóng mở nắp bình xăng và xem đồng hồ xăng? Khoán hết việc đấy cho nhân viên bơm xăng? mà cụ dừng lâu thế mà không kéo phanh tay, lỡ có về D cũng hạn chế được rất nhiều.
Hơi củ chuối 1 tý nhưng em khuyên cụ đổi sang xe số sàn :)) còn cái AT đấy để em đi cho.
Hôm qua em hơi vội, với lúc đó cũng chưa đổ cụ ạ, nói chung là do mình bất cẩn thôi :(. Em cũng thích MT nhưng nghĩ mua xe về để gấu lái nữa nên em chọn AT cho óp sừn nó phê cụ ạ
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Mừng cụ và v2 không sao. Em vẫn thắc mắc sao mà cụ lại ngồi trên xe trả tiền xăng nhỉ? Cụ ko chịu xuống xe đóng mở nắp bình xăng và xem đồng hồ xăng? Khoán hết việc đấy cho nhân viên bơm xăng? mà cụ dừng lâu thế mà không kéo phanh tay, lỡ có về D cũng hạn chế được rất nhiều.
Hơi củ chuối 1 tý nhưng em khuyên cụ đổi sang xe số sàn :)) còn cái AT đấy để em đi cho.
Em vội nên tính vậy rồi đi luôn cụ ạ, với lúc đó cũng chẳng có tỉnh táo :(, AT em để gấu đi nữa cụ ạ :(
Cái này một phần lý do như cụ nói nhưng một phần em nghĩ do giờ bay của cụ ít nên bị thế.
Cụ có mấy cái sai liền là dừng mà không kéo phanh tay, đi xe AT nhưng chân lại bỏ khỏi phanh khi không cần di chuyển, .... lần sau cụ cứ thong thả ra mở nắp bình xăng rồi đếm tiền cũng đâu có chậm hơn - cần gì phải chuẩn bị - đằng nào cũng phải chờ bơm xăng cơ mà.
Em cũng mới bay được hơn 2 năm nên vẫn còn non cụ ạ, va vấp lại ít. Tính em mà vội là xoàng lắm, từ lần sau sẽ rút kinh nghiệm :(
Cụ với vợ 2 không sao là may mắn lắm, lần sau cẩn thận cụ nhé
Thank cụ

cụ phản xạ thế là ngon rồi, gặp em chắc là không lên đây cafe chém gió với các cụ được nữa, chúc cụ luôn vững vàng tay lái nhé
Cũng 1 phần may măn ông bà tổ tiên đỡ nữa cụ ah! ko thì em toi rồi :(
hết sức cẩn thận cụ nhé:)
thank cụ
Đi at nhà cháu toàn nhấn phanh sang D, rồi mới nhả phanh từ từ cho đi. Tốn xăng tí nhưng thói quen này tạo cảm giác an toàn hơn để yên ở chân ga sang D. Lõ có gì thì nhấn nhầm ngay.
cụ thật cẩn thận, em xin học hỏi cụ
Em thì toàn quên chưa ra số đã bỏ chân côn, nhiều khi sợ quá - may mà mình kéo phanh tay rồi
cẩn thận cụ nha
Thôi đổi xe MT đi cho lành cụ ợ :D
Em cũng khoái MT nhưng nghĩ về gấu nên chọn AT cụ ah
chắc do các cụ nhà cụ đỡ cho rồi?không chắc đi, e thì cứ dừng xe hay làm gì thì e để chân lên phanh hoặc để hẳn ra ngoài, xa cái phanh với ga, nói chung là đi xe thì mọi chuyện không lường hết được, cẩn thận hết sức nhưng nhiều khi đứa khác nó lại đâm mình, như 1 cụ vừa bị ở sóc sơn, ...giờ e nghĩ là cẩn thẩn, tập trung và các cụ bảo vệ?
chuyện các cụ bảo vệ thì không biết các cụ có tin không? e thì có 1 câu chuyện nhỏ, nhưng chẳng dám kể, vì sợ các cụ bảo nhạt nên thôi ạ
Đúng rồi cụ em, ông bà tổ tiên ko đỡ thì em toi rồi, vì lúc đó em vô thức :(
Thế là may lắm rồi, cụ vẫn còn tí phản xạ chuyển sang chân phanh, nếu ko thì... mời cụ ly rượu cho sớm lấy lại tinh thần.
Em cũng có lần như cụ, vào đổ xăng ở trạm sang bên nhà văn hóa Gia lâm, còn vài xe nữa tới lượt. Em vẫn nổ máy, để số 1 và đạp côn (xe MT). Tự nhiên vô thức bỏ chân côn ra, nó vèo lên cái khoảng nửa mét rồi khựng lại chết máy. May trước em tầm 1 mét là không có ai, nếu không thì lại nhọ !
Nhiều cụ đồng cảnh ngộ như em quá :(
 

autopro789

Xe hơi
Biển số
OF-84492
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
140
Động cơ
411,900 Mã lực
Câu chuyện của cụ hơi nhiều điểm mâu thuẫn:

- Cụ đổ xăng mà vẫn để máy nỏ và ngồi nguyên trên ghế lái, lúc móc ví trả tiền cũng vẫn ngồi trên ghế lái. Mọi chuyện mở bình, đổ xăng, đóng bình, tính tiền... đều phó mặc cho nv trạm xăng!? Kiểu mua xăng này hơi lạ với các lái xe Việt Nam, và các nv bán xăng ở VN cũng không sẵn sàng phục vụ các cụ mua xăng chu đáo thế!
- Cụ đỗ xe, đổ xăng xong mọi việc, đang lấy tiền trả mà nv trạm xăng lại bảo cụ tiến xe lên. Thường thì họ chỉ bảo tiến lên - lùi xuống tí khi xe mới vào vị trí để chuẩn bị đổ xăng thôi!
- Xe AT khi muốn vào D bắt buộc phải đạp phanh, không thể vừa đè ga vừa vào số D được.

Có thể đến lúc post bài cụ vẫn chưa đủ tỉnh táo để nghĩ tình huống logic hơn thì phải. Nên nghỉ đi, đừng lái nữa cụ ạ.
Không biết khu vực cụ thế nào, chớ chỗ em bán xăng cũng tương đối nhiệt tình, em thường ngồi trên xe, nhưng cũng tắt máy, hôm nay vội với cũng ko được tỉnh táo lắm cụ ạ. Lúc đó em chưa đổ cụ ạ, em đang chờ tới lượt, moi tiền ra trước để đổ xăng trả tiền là đi luôn . Xe em AT và em có đi 1 số dòng AT của bạn em thì về D ko cần đạp phanh vẫn được cụ ạ, chỉ có cái lúc nổ máy là phải dẫm phanh thôi. Thank cụ góp ý
Em đổ xăng chỗ cây xăng đường Láng cạnh gara Long Vũ: không muốn tắt cũng bị bắt tắt máy xe. Một vài chỗ khác thuộc Pét tờ rô li mếch cũng vậy: xuống xe, tắt máy.
Không nên cố quá cụ chủ ạ. Cố quá mà thành quá cố thì ...
Hú vía cụ ạ :(, giờ nghĩ lại vẫn run
Chuyện của cụ làm em nhớ cách đây mấy năm, em có việc chở mấy ông đối tác TQ đi làm việc, lúc đó em cũng chỉ là lái mới, khi dừng đổ xăng em vẫn nổ máy, bảo cậu em đi cùng xuống mở nắp bình xăng, đổ xăng trả tiền để khỏi phải xuống. Thế là ông đối tác bảo luôn, khi đổ xăng phải tắt máy để đề phòng cháy nổ. Từ đấy khi đổ xăng em luôn tắt máy, dù em trực tiếp xuống đổ xăng hay ai xuống cũng vậy. Mà em nghĩ, cũng chả mất bao nhiêu phút đâu. Em luôn thích câu nói: Nhanh một giây có khi chậm cả cuộc đời!
Nếu ai cũng biết được câu này thì chắc chẳng có ai phóng nhanh vượt ẩu đâu các cụ nhỉ...
:)
đấy cũng là bài học cho các cụ mợ đấy ạ.nhất là những cụ mợ mới có bằng lái.chân ga nhầm chân phanh là chết dở đó ạ:))
Em nghĩ lỗi này ko dành cho mới hay cũ cụ ạ, nhiều khi vô thức chẳng biết được :(
Em nghĩ cũng ko vô lý đâu:
Lúc vào đổ xăng, như em là toàn đổ luôn 500k, vậy em rút tiền sẵn, mà chưa vào tới vòi thì vẫn cứ phải nổ máy để bò chứ ạ.
Chuyện mở bình xăng, đóng bình xăng thì chưa tới vì chắc cụ chủ chưa tới lượt.
Cô bán xăng bảo cụ chủ tiến lên để tới chỗ vòi (chắc ko vươn tới).
Chuyện AT ko vào D được khi không đặt chân phanh, em nghĩ nó cũng tùy xe. Cái này phải hỏi lại cụ chủ.

May cho cụ chủ, vào mua xăng mà tí nữa thì thành mua săng cho chú 2b nào đó lớ ngớ đứng trước mũi xe cụ.
Đúng rồi cụ, chú phán chuẩn lắm, em sẽ cố cẩn thận hơn
theo em bùn ngủ thì cứ tấp vào lề mà ngủ cho lành, chứ cố đi nguy hiểm lắm!
Hôm qua em phải đi cho đúng giờ hẹn nên ko ngủ dc cụ ạ :(
hì, thằng bạn em hồi mới lái nó còn để nguyên số D và mở cửa xe định ra ngoài cơ cụ ah, may mà một chân vẫn trong xe nên chui vào phanh lại đc, ko thì em cũng ko dám nghĩ nữa! mấy ông ngồi bên đường còn nghĩ mấy thằng em đùa, cứ ngồi nhăn răng cười:((
Cái này cũng nguy hiểm cụ này
cu tu tu kụ nhé không nhanh đuoc đâu kụ oi
thank cụ
Đấy là các cụ tổ tiên nhà cụ nhắc khéo cụ đấy, chứ khi ra quốc lộ mà cũng vô thức điều khiển xe thì còn nguy hiểm hơn
vâng, thank cụ
Một lời nhắc nhở ko bao giờ thừa. Thank Cụ.
thank cụ
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,309
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
(Tâm thần không ổn định, thiếu ngủ thì không nên lái xe. Cảm ơn các cụ đang bớt chút thời gian nghe em tâm sự đêm khuya :()
Cái vụ đậm đậm thì cháu có kn xương máu rồi ạ, đang đi đường bên Lào, đoạn từ Luông về Viêng (toàn đèo với dốc từ đầu đến cuối) thì cháu chợp ngủ chắc mất vài giây thế là phịch xuống rãnh ven đường. Hồng phúc tổ tiên còn lớn chứ nói dại nếu bên taluy âm thì chắc là đi sâu và đi xa rồi. May mà chỉ phải sửa xe hết có vài chục củ mà lại có bảo hiểm :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top