- Biển số
- OF-204959
- Ngày cấp bằng
- 6/8/13
- Số km
- 5,974
- Động cơ
- 359,986 Mã lực
Một số ý kiến nhà cháu thấy là xác đáng:
http://vtc.vn/xa-hoi/thi-diem-dich-vu-xe-dap-cong-cong-gay-nhieu-tranh-cai-576313.html
Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng gây nhiều tranh cãi
Đa phần người dân cho rằng, đề án trên khó có thể thực hiện được tại Việt Nam cho dù những lợi ích mà việc sử dụng xe đạp làm phương tiện giao thông công cộng là rất nhiều. Cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM vẫn chưa đáp ứng được mục đích này.
“Tôi nghĩ biện pháp đầu tư cho thuê xe đạp không khả thi mà còn làm rối loạn giao thông phố phường. Muốn xe đạp giảm được ùn tắc giao thông, cần phải xây dựng đường riêng cho loại phương tiện này”, độc giả Thùy An phản đối đề án trên.
Độc giả Phạm Dũng cho rằng: “Nguyên nhân đầu tiên là cơ sở hạ tầng kém, nguyên nhân thứ 2 là ý thức của người dân. Còn xe đạp, xe máy hay ô tô đi chăng nữa thì vẫn tắc đường nếu như 2 nguyên nhân trên không được khắc phục”.
“Xe đạp cũng là phương tiện cá nhân, đi xe đạp không thể giảm ùn tắc giao thông. Vấn đề là phải xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiên công cộng phải phát triển như xe buýt, tàu điện ngầm…”, anh Nguyễn Hùng cho rằng sử dụng xe đạp không thể giảm ùn tắc giao thông.
“Theo tôi, đề án này không khả thi so với nhu cầu của người dân hiện nay. Đơn cử, nếu muốn thuê chiếc xe đạp để đi, lại phải gửi xe máy hoặc ô tô, vừa mất tiền gửi xe, vừa mất tiền thuê xe, như vậy là lợi ích của người dân chưa được đảm bảo”, độc giả Trần Văn Khánh chia sẻ.
“Nếu muốn phát triển xe đạp thành phương tiện giao thông công cộng, cũng cần tính toán đến làn đường riêng dành cho phương tiện này. Nếu để xe đạp cùng tham gia giao thông với các phương tiện khác, thì mục đích giảm ùn tắc giao thông sẽ không đạt được. Hơn nữa, các nhà quản lý cần phải tính toán đến các bãi đỗ xe, gửi xe. Đó cũng là một vấn đề lớn khi quỹ đất tại các khu vực trung tâm thành phố ngày càng bị thu hẹp” một người dân chia sẻ quan điểm của mình trước đề án.
“Giá phải rẽ, dịch vụ phải tốt, xe phải được bảo trì thường xuyên, có phân đường riêng và quan trọng phải đi chung với dịch vụ môi trường thì mới hiệu quả và giải quyết được nhiều bài toán” một độc giả hiến kế cho đề án trên.
Đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng tại 5 thành phố lớn liệu có phải là giải pháp hợp lý để giải bài toán ùn tắc giao thông như hiện nay?
http://vtc.vn/xa-hoi/thi-diem-dich-vu-xe-dap-cong-cong-gay-nhieu-tranh-cai-576313.html
Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng gây nhiều tranh cãi
Đa phần người dân cho rằng, đề án trên khó có thể thực hiện được tại Việt Nam cho dù những lợi ích mà việc sử dụng xe đạp làm phương tiện giao thông công cộng là rất nhiều. Cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM vẫn chưa đáp ứng được mục đích này.
“Tôi nghĩ biện pháp đầu tư cho thuê xe đạp không khả thi mà còn làm rối loạn giao thông phố phường. Muốn xe đạp giảm được ùn tắc giao thông, cần phải xây dựng đường riêng cho loại phương tiện này”, độc giả Thùy An phản đối đề án trên.
Độc giả Phạm Dũng cho rằng: “Nguyên nhân đầu tiên là cơ sở hạ tầng kém, nguyên nhân thứ 2 là ý thức của người dân. Còn xe đạp, xe máy hay ô tô đi chăng nữa thì vẫn tắc đường nếu như 2 nguyên nhân trên không được khắc phục”.
“Xe đạp cũng là phương tiện cá nhân, đi xe đạp không thể giảm ùn tắc giao thông. Vấn đề là phải xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiên công cộng phải phát triển như xe buýt, tàu điện ngầm…”, anh Nguyễn Hùng cho rằng sử dụng xe đạp không thể giảm ùn tắc giao thông.
“Theo tôi, đề án này không khả thi so với nhu cầu của người dân hiện nay. Đơn cử, nếu muốn thuê chiếc xe đạp để đi, lại phải gửi xe máy hoặc ô tô, vừa mất tiền gửi xe, vừa mất tiền thuê xe, như vậy là lợi ích của người dân chưa được đảm bảo”, độc giả Trần Văn Khánh chia sẻ.
“Nếu muốn phát triển xe đạp thành phương tiện giao thông công cộng, cũng cần tính toán đến làn đường riêng dành cho phương tiện này. Nếu để xe đạp cùng tham gia giao thông với các phương tiện khác, thì mục đích giảm ùn tắc giao thông sẽ không đạt được. Hơn nữa, các nhà quản lý cần phải tính toán đến các bãi đỗ xe, gửi xe. Đó cũng là một vấn đề lớn khi quỹ đất tại các khu vực trung tâm thành phố ngày càng bị thu hẹp” một người dân chia sẻ quan điểm của mình trước đề án.
“Giá phải rẽ, dịch vụ phải tốt, xe phải được bảo trì thường xuyên, có phân đường riêng và quan trọng phải đi chung với dịch vụ môi trường thì mới hiệu quả và giải quyết được nhiều bài toán” một độc giả hiến kế cho đề án trên.
Đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng tại 5 thành phố lớn liệu có phải là giải pháp hợp lý để giải bài toán ùn tắc giao thông như hiện nay?