[Funland] Sáng kiến mới về Giao thông: Cho thuê xe đạp để hạn chế ô tô, xe máy

Đường bộ

Xe điện
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
4,767
Động cơ
359,986 Mã lực
Một số ý kiến nhà cháu thấy là xác đáng:

http://vtc.vn/xa-hoi/thi-diem-dich-vu-xe-dap-cong-cong-gay-nhieu-tranh-cai-576313.html
Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng gây nhiều tranh cãi


Đa phần người dân cho rằng, đề án trên khó có thể thực hiện được tại Việt Nam cho dù những lợi ích mà việc sử dụng xe đạp làm phương tiện giao thông công cộng là rất nhiều. Cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM vẫn chưa đáp ứng được mục đích này.
“Tôi nghĩ biện pháp đầu tư cho thuê xe đạp không khả thi mà còn làm rối loạn giao thông phố phường. Muốn xe đạp giảm được ùn tắc giao thông, cần phải xây dựng đường riêng cho loại phương tiện này”, độc giả Thùy An phản đối đề án trên.

Độc giả Phạm Dũng cho rằng: “Nguyên nhân đầu tiên là cơ sở hạ tầng kém, nguyên nhân thứ 2 là ý thức của người dân. Còn xe đạp, xe máy hay ô tô đi chăng nữa thì vẫn tắc đường nếu như 2 nguyên nhân trên không được khắc phục”.
“Xe đạp cũng là phương tiện cá nhân, đi xe đạp không thể giảm ùn tắc giao thông. Vấn đề là phải xây dựng cơ sở hạ tầng, phương tiên công cộng phải phát triển như xe buýt, tàu điện ngầm…”, anh Nguyễn Hùng cho rằng sử dụng xe đạp không thể giảm ùn tắc giao thông.
“Theo tôi, đề án này không khả thi so với nhu cầu của người dân hiện nay. Đơn cử, nếu muốn thuê chiếc xe đạp để đi, lại phải gửi xe máy hoặc ô tô, vừa mất tiền gửi xe, vừa mất tiền thuê xe, như vậy là lợi ích của người dân chưa được đảm bảo”, độc giả Trần Văn Khánh chia sẻ.
“Nếu muốn phát triển xe đạp thành phương tiện giao thông công cộng, cũng cần tính toán đến làn đường riêng dành cho phương tiện này. Nếu để xe đạp cùng tham gia giao thông với các phương tiện khác, thì mục đích giảm ùn tắc giao thông sẽ không đạt được. Hơn nữa, các nhà quản lý cần phải tính toán đến các bãi đỗ xe, gửi xe. Đó cũng là một vấn đề lớn khi quỹ đất tại các khu vực trung tâm thành phố ngày càng bị thu hẹp” một người dân chia sẻ quan điểm của mình trước đề án.
“Giá phải rẽ, dịch vụ phải tốt, xe phải được bảo trì thường xuyên, có phân đường riêng và quan trọng phải đi chung với dịch vụ môi trường thì mới hiệu quả và giải quyết được nhiều bài toán” một độc giả hiến kế cho đề án trên.
Đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng tại 5 thành phố lớn liệu có phải là giải pháp hợp lý để giải bài toán ùn tắc giao thông như hiện nay?
 

dzung1603

Xe hơi
Biển số
OF-197993
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
164
Động cơ
326,720 Mã lực
Xe đạp mà chạy đường trên cao hóng gió thì mát các cụ nhỉ?
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Xe đạp ko đảm bảo yếu tố an toàn.
1. Chưa có đường riêng cho xe đạp
2. Xe đạp thiếu các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông : đèn chiếu sáng, signals, ..

nếu đô thị toàn xe đạp với oto thì vui ...
 
Biển số
OF-163091
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
89
Động cơ
348,880 Mã lực
càng ngày càng thấy các đồng chí lãnh đạo có nhiều "sáng kiến" thú vị
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,855
Động cơ
574,451 Mã lực
Sáng nay em đọc trên Dân chí còn thấy đồng chí PGĐ sở GT HN chém là "cho thuê xe đạp để hạn chế phương tiện cá nhân". Thế có chết em không cơ chứ!
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,381
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Sáng nay em đọc trên Dân chí còn thấy đồng chí PGĐ sở GT HN chém là "cho thuê xe đạp để hạn chế phương tiện cá nhân". Thế có chết em không cơ chứ!
NÓ nói đúng mà cụ...xe đạp cho thuê là xe đạp của tổ chức của doanh nghiệp của tập đoàn chứ có phải của cá nhân đâu.cá nhân có xe đạp thì cần gì thuê xe đạp nữa.........
Thằng đó nói chuẩn vậy ,mà cụ cứ bắt bẻ nó.thằng em bôi đỏ nó thâm lắm anh em mình ko hiểu hết được ý nó đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

LoveFun

Xe điện
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
3,668
Động cơ
397,000 Mã lực
NÓ nói đúng mà cụ...xe đạp cho thuê là xe đạp của tổ chức của doanh nghiệp của tập đoàn chứ có phải của cá nhân đâu.cá nhân có xe đạp thì cần gì thuê xe đạp nữa.........
Thằng đó nói chuẩn vậy ,mà cụ cứ bắt bẻ nó
Thằng cu đấy nó ăn máu nhồn trộn **** hay sao mà thông minh thế cụ nhỉ
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,341
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lúc bảo 1% công chức không làm được việc, lúc bảo 40%.
Theo em 99% không làm được việc trừ cái ông nghĩ ra sáng kiến này. Vì ông ý nghĩ rằng oto to chiếm chỗ hơn xe đạp.
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,428
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Chuyển sang xe đạp, tỉ lệ tắc đường còn tăng gấp bội! Bản thân xe máy còn chở được 2 người cộng thêm trẻ em, tốc độ di chuyển cao. Xe đạp chủ yếu chỉ đi 1 người, tốc độ cực chậm , qua cầu qua hầm chỉ có xuống dắt bộ thì tỉ lệ kẹt xe sẽ khủng khiếp thế nào ? Lúc đó ta sẽ quay lại Việt Nam của 60 năm trước .

Em khôgn ủng hộ xe máy nhưng nhưng cung ko ủng hộ chuyển xe máy sang xe đạp.
Nhà cháu cũng nghĩ giống như cụ! Thật là ngớ ngẩn hết sức...
 

4 Số

Xe tải
Biển số
OF-149557
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
394
Động cơ
361,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng chuyện này thì em hoan nghênh, dù sao cũng đã có tư tưởng văn minh, hướng thiện, sao các cụ chém ghê thế. Còn có thực hiện đc hay k hồi sau sẽ rõ. Nếu các LD bỏ xe công, đạp xe đi làm thì dân theo ngay. Lượng cán bộ công chức nhiều, nếu qui định cho họ đi xe đạp hết thì cũng gần nửa dân HN rồi. Em nghĩ đi xe đạp điện có thể chở nhau đc mà, lên dốc k phải dắt đâu nhỉ?
Cụ nào già yếu thì đi xe máy đến cơ quan gửi lại, đi xe đạp về nhà rồi hôm sau lại lấy xe máy đi, tức là chỉ phải đi nửa đường thôi!:-bd
 

Đường bộ

Xe điện
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
4,767
Động cơ
359,986 Mã lực
Đây là ý kiến các chiên da ạ:

http://www.anninhthudo.vn/An-toan-giao-thong/Xe-dap-cong-cong-Kho-giam-ap-luc-giao-thong/536389.antd
Xe đạp công cộng: Khó giảm áp lực giao thông

Thứ sáu 14/02/2014 06:55
ANTĐ - Ý tưởng phát triển xe đạp công cộng tại một số thành phố lớn đang gây nhiều tranh cãi. Nhà hoạch định thì cho rằng, đây là một chủ trương thiết thực, nhằm giảm ùn tắc, bảo vệ môi trường. Song một số chuyên gia cũng như dư luận lo ngại, xe đạp công cộng chỉ đáp ứng cho một bộ phận nhỏ khách du lịch, không làm giảm áp lực giao thông.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,145 Mã lực
Tắc vì cóc có đường cỡ bự để thông tắc , ví dụ đi từ Giáp Bát về Long Biên phải có đường trục để phương tiện giao thông đi thẳng sang . Đường hiện tại chỉ đáp ứng nhu cầu đi nội quận .
 

giacmomy90

Xe tải
Biển số
OF-209369
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
255
Động cơ
318,610 Mã lực
Nơi ở
NYC
Dân mình lười bỏ mợ, lúc nào cũng muốn tiện và nhanh thì ai dùng đến xe đạp.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,480
Động cơ
569,614 Mã lực
Chuyển sang xe đạp, tỉ lệ tắc đường còn tăng gấp bội! Bản thân xe máy còn chở được 2 người cộng thêm trẻ em, tốc độ di chuyển cao. Xe đạp chủ yếu chỉ đi 1 người, tốc độ cực chậm , qua cầu qua hầm chỉ có xuống dắt bộ thì tỉ lệ kẹt xe sẽ khủng khiếp thế nào ? Lúc đó ta sẽ quay lại Việt Nam của 60 năm trước .

Em khôgn ủng hộ xe máy nhưng nhưng cung ko ủng hộ chuyển xe máy sang xe đạp.
Em cũng cùng ý với cụ. Nếu bảo khuyến khích đi xe đạp để bảo vệ môi trường thì em đồng ý, chứ bảo đi xe đạp để trách tắc đường thì em can 1 cái can 100 lít. Xe máy tắc một tý đã phi lên vỉa hè, quay đầu xe, xe đạp thì không biết sẽ phi lên đâu nữa...
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Chúng nó chả biết thừa cái vụ xe đạp tắc đường như nào rồi. Vấn đề là đẻ ra dự án thì có cái chén. Chén xong rồi xin được tiền để duy tu bảo dưỡng. Bảo dưỡng được 1-2 năm thì kết luận "hạ tầng vn không phù hợp", rồi lại thanh lý và xin được tiền để xử lý cái đống của nợ đó.
Về tính chất có khác ếch gì cái vụ mấy chục tỏi phân làn đường ngày trước đâu?
Bây giờ phải gắn luôn trách nhiệm vào thằng đề xuất: cho mày tính toán các kiểu con đà điều đi, nhưng nếu không thành công thì mày phải đền tiền. Hoặc ngon ra thì mày ứng tiền làm trước đi, theo kiểu BOT. Xem chúng nó nói như nào?
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,200
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Em cũng cùng ý với cụ. Nếu bảo khuyến khích đi xe đạp để bảo vệ môi trường thì em đồng ý, chứ bảo đi xe đạp để trách tắc đường thì em can 1 cái can 100 lít. Xe máy tắc một tý đã phi lên vỉa hè, quay đầu xe, xe đạp thì không biết sẽ phi lên đâu nữa...
Lúc đó vác lên vai là trên đường sạch ngay phuơng tiện giao thông cụ ạ. Thế thì làm sao mà tắc đường được. Nô bộc nhà mình nó nghĩ thế chuẩn quá còn kêu cái giề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top