Sáng kiến để cải thiện giao thông tại HN đã có tác dụng!

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,519
Động cơ
534,475 Mã lực
Mất công bố mày làm cột, bẫy được mấy ngày chúng mày đã tránh được rồi. Lần này thì bố chơi kiểu khác, chúng mày cứ căn cột mà chạy, kiểu léo gì chả dính.. chết cha mày này...
Kụ xỉ vả kinh thế? Đầu cục bê tông ấy không dán phản quang thì đúng là bẫy chuột thật!
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,181
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân

PhuongDong

Xe tăng
Biển số
OF-84201
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
1,429
Động cơ
423,950 Mã lực
Nơi ở
UFO
sauken nói:
ấy ấy.. không đươc không đươc.. quen rồi thì phải cắm kiểu khác chứ
Ý cụ bảo cắm đinh chĩa ra nữa à, em nghĩ chắc là sắp.
 

free2joinu

Xe tải
Biển số
OF-12333
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
257
Động cơ
526,659 Mã lực
Ý của em là làm cả bàn chông ở đấy nữa cơ ;))
Ủng hộ cụ, iem tư vấn cho mấy bác ở Sở cắm đinh nối từ cột nọ đến cột kia mà các bác ấy chưa nghe.
Lúc nào em trộm ý tưởng của cụ nhá, chắc rẻ hơn vì ít tốn đinh hơn thì sẽ dễ được duyệt.
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
369
Động cơ
402,026 Mã lực
Dạo này em mất ngủ nên vào đây buôn chuyện với các cụ tí cho vui.

Chuyện phân làn Hà nội ta làm em nhớ đến câu chuyện ngụ ngôn của Edop đếm người ngày xưa;
Ổng chủ của Edop bị mất ngủ vì nhà hàng xóm tiệc tùng ầm ĩ quá nên sai Edop sang đó đếm người để sáng hôm sau lên quan kiện. Sang đến nơi Edop lấy 1 cái ghế đặt giữa lối đi. Tiệc tan, mọi người đi qua, người tránh ghế, người đá vào ghế rồi lại đi. Về nhà Edop thưa là buổi tiệc có đúng một người và đó là một bà già. Ông chủ ngạc nhiên hỏi sao thế, Edop trả lời là mọi người đi qua như một lũ súc vật, và chỉ biết chửi, duy nhất có một bà già biết cất ghế sang một bên.

Giả sử có đề tài đếm ngưởi của Sở GTCC kiểu Edop, Vậy theo các cụ thì ở Hà nội ai là người:
1. Đâm vào cột rồi chửi
2. Đâm vào cột không chửi
3. Chưa đâm vào cột và chửi.
4. Đi đúng làn, chưa đâm vào cột, không chửi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Ý cụ bảo cắm đinh chĩa ra nữa à, em nghĩ chắc là sắp.
Đinh áh. Chưa hay.
Theo cái ông Phóng tinh viên báo CA gì gì đó viết là cứ phải vậy để cho dân nó quen. Mặc xác. Đứa nào đâm thì đứa ấy chết. Có lẽ nên kiến nghị với sở Gtvt hàn vào chỗ mỗi cột ấy dăm con dao phóng lợn nữa cho nó kinh. Để cho đứa nào đâm vào là chét luôn. Sáng sớm hôm sau tv Hà nội chỗ a Thái đưa tin. Cứ làm được 1 tuần như thế có lẽ chuyện phân luồng sẽ không còn ai bàn tới nữa. Hiệu quả tuyệt đối luôn
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Cá nhân em cảm nhận:
Đây là một trong một loạt những chiêu oánh bóng tên tuổi của bác Thăng.
Hành động cắm biển phân làn thể hiện sự có động tĩnh ủa cơ quan chức năng, không cần biết có tác dụng hay không, vì sức ép dư luận...

Việc phân làn cứng kiểu này không hiệu quả vì:
- Nguyên nhân tắc đường phần lớn do sự rối loạn tại các ngã tư hoặc các nút cổ chai, dẫn đến ùn ứ một đoạn dài. Nguyên nhân rối loạn do các làn xe giao nhau đồng cấp, mật độ đông mà ý thức người điều khiển phương tiện lại kém, xe rẽ chặn đầu xe đi thẳng và ngược lại.
- Những tuyến phố áp dụng phân làn toàn những phố có chiều rộng lòng đường khá lớn, việc phân làn không cải thiện được gì đáng kể, ý thức người đi xe hai bánh vẫn kém, một số không tuân theo, đa số chỉ đi đúng làn khi có dải phân cách cứng (mỗi đoạn khoảng 20m) sau đó lại tràn sang làn ô tô, dải phân cách lúc này bị họ coi như một trướng ngại.

Giao thông Hà Nội cần giải quyết 3 vấn đề:
1/ Ý thức người dân: Cân thiệp vào hệ thống giáo dục, đưa vào học đường, sự giáo dục cũng cần tồn tại cả trong phạm vi gia đình (nhiều ông bố bà mẹ ngang nhiên chở con vượt đèn đỏ, ngu léo chịu được).
Cần phạt nặng và phạt triệt để những hành vi điển hình gây ùn tắc.
Chụp ảnh người vi phạm "bêu rếu" lên một chương trình về giao thông (ví dụ thế)
...
2/ Ý thức cảnh sát giao thông: CSGTHN chỉ thực sự vất vả khi xảy ra ùn tắc giờ cao điểm, còn cả ngày họ hơi thiếu ý thức với xã hội. Họ chỉ tập chung vào việc bắt phạt chứ không có trách nhiệm nhắc nhở, giáo dục người tham gia giao thông, việc này tự họ làm khổ họ mỗi khi phải đứng giữa làn khói bụi phồng mang trợn má thổi còi... hãy phạt triệt để những lỗi gây ùn tắc, những lỗi là tác nhân gây ùn tắc...
Em đi qua nhiều ngã tư thấy xe máy dừng đèn đỏ kín lòng đường, không còn chỗ nào cho xe ngược chiều đi vào, CSGT đứng ngay cạnh cứ đứng chắp tay sau đ ít.
Một số vi phạm theo hiệu ứng đám đông làm CSGT bất lực gây ùn tắc, em nghĩ 10 ông vi phạm cứ túm 5 ông vào phạt thì cái hiệu ứng này sẽ giảm dần. Nhưng thông thường CSGT thường thua những vụ "phạm tội có tổ chức" kiểu này.

3/ Hạ tầng là nguyên nhân sau cùng:
Cái này giải quyết dễ nhất, chỉ cần nhiều tiền :D. Cơ bản giải quyết tầm vĩ mô là mở rộng thành phố, giảm mật độ dân trong trung tâm... OK cứ làm tiếp đi, cái này dễ nhất mà :P

Túm lại theo em, những ông đâm vào cột phân làn còn kêu ca là những ông Đ Ái DẦM ĐỔ TẠI CHIM!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Dạo này em mất ngủ nên vào đây buôn chuyện với các cụ tí cho vui.

Chuyện phân làn Hà nội ta làm em nhớ đến câu chuyện ngụ ngôn của Edop đếm người ngày xưa;
Ổng chủ của Edop bị mất ngủ vì nhà hàng xóm tiệc tùng ầm ĩ quá nên sai Edop sang đó đếm người để sáng hôm sau lên quan kiện. Sang đến nơi Edop lấy 1 cái ghế đặt giữa lối đi. Tiệc tan, mọi người đi qua, người tránh ghế, người đá vào ghế rồi lại đi. Về nhà Edop thưa là buổi tiệc có đúng một người và đó là một bà già. Ông chủ ngạc nhiên hỏi sao thế, Edop trả lời là mọi người đi qua như một lũ súc vật, và chỉ biết chửi, duy nhất có một bà già biết cất ghế sang một bên.

Giả sử có đề tài đếm ngưởi của Sở GTCC kiểu Edop, Vậy theo các cụ thì ở Hà nội ai là người:
1. Đâm vào cột rồi chửi
2. Đâm vào cột không chửi
3. Chưa đâm vào cột và chửi.
4. Đi đúng làn, chưa đâm vào cột, không chửi.
1. Số này càng ngày càng ít, vẫn may vì còn chửi được.
2. Số này rất ít, bao gồm 2 thành phần: thành phần biết sai là do mình và thành phần ko còn cơ hội chửi nưã.
3. Số này đông phết, tuyền ông bảo thủ, mấy chú bồi bút, mấy bác đi đứng bừa bãi kiểu lòng đường là sân nhà mình, mấy bác ưa chửi hôi....
4. số này rất đông, riêng trên OF đã chiếm 57%. Tuyền người có ý thức cả.
 

PhuongDong

Xe tăng
Biển số
OF-84201
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
1,429
Động cơ
423,950 Mã lực
Nơi ở
UFO
Raubac nói:
Cá nhân em cảm nhận:
Đây là một trong một loạt những chiêu oánh bóng tên tuổi của bác Thăng.
Hành động cắm biển phân làn thể hiện sự có động tĩnh ủa cơ quan chức năng, không cần biết có tác dụng hay không, vì sức ép dư luận...

Việc phân làn cứng kiểu này không hiệu quả vì:
- Nguyên nhân tắc đường phần lớn do sự rối loạn tại các ngã tư hoặc các nút cổ chai, dẫn đến ùn ứ một đoạn dài. Nguyên nhân rối loạn do các làn xe giao nhau đồng cấp, mật độ đông mà ý thức người điều khiển phương tiện lại kém, xe rẽ chặn đầu xe đi thẳng và ngược lại.
- Những tuyến phố áp dụng phân làn toàn những phố có chiều rộng lòng đường khá lớn, việc phân làn không cải thiện được gì đáng kể, ý thức người đi xe hai bánh vẫn kém, một số không tuân theo, đa số chỉ đi đúng làn khi có dải phân cách cứng (mỗi đoạn khoảng 20m) sau đó lại tràn sang làn ô tô, dải phân cách lúc này bị họ coi như một trướng ngại.

Giao thông Hà Nội cần giải quyết 3 vấn đề:
1/ Ý thức người dân: Cân thiệp vào hệ thống giáo dục, đưa vào học đường, sự giáo dục cũng cần tồn tại cả trong phạm vi gia đình (nhiều ông bố bà mẹ ngang nhiên chở con vượt đèn đỏ, ngu léo chịu được).
Cần phạt nặng và phạt triệt để những hành vi điển hình gây ùn tắc.
Chụp ảnh người vi phạm "bêu rếu" lên một chương trình về giao thông (ví dụ thế)
...
2/ Ý thức cảnh sát giao thông: CSGTHN chỉ thực sự vất vả khi xảy ra ùn tắc giờ cao điểm, còn cả ngày họ hơi thiếu ý thức với xã hội. Họ chỉ tập chung vào việc bắt phạt chứ không có trách nhiệm nhắc nhở, giáo dục người tham gia giao thông, việc này tự họ làm khổ họ mỗi khi phải đứng giữa làn khói bụi phồng mang trợn má thổi còi... hãy phạt triệt để những lỗi gây ùn tắc, những lỗi là tác nhân gây ùn tắc...
Em đi qua nhiều ngã tư thấy xe máy dừng đèn đỏ kín lòng đường, không còn chỗ nào cho xe ngược chiều đi vào, CSGT đứng ngay cạnh cứ đứng chắp tay sau đ ít.
Một số vi phạm theo hiệu ứng đám đông làm CSGT bất lực gây ùn tắc, em nghĩ 10 ông vi phạm cứ túm 5 ông vào phạt thì cái hiệu ứng này sẽ giảm dần. Nhưng thông thường CSGT thường thua những vụ "phạm tội có tổ chức" kiểu này.

3/ Hạ tầng là nguyên nhân sau cùng:
Cái này giải quyết dễ nhất, chỉ cần nhiều tiền :D. Cơ bản giải quyết tầm vĩ mô là mở rộng thành phố, giảm mật độ dân trong trung tâm... OK cứ làm tiếp đi, cái này dễ nhất mà :P

Túm lại theo em, những ông đâm vào cột phân làn còn kêu ca là những ông Đ Ái DẦM ĐỔ TẠI CHIM!
Vote cụ . Cái này sao cụ không gửi như kiểu thư ngỏ lên báo nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top