Cá nhân em cảm nhận:
Đây là một trong một loạt những chiêu oánh bóng tên tuổi của bác Thăng.
Hành động cắm biển phân làn thể hiện sự có động tĩnh ủa cơ quan chức năng, không cần biết có tác dụng hay không, vì sức ép dư luận...
Việc phân làn cứng kiểu này không hiệu quả vì:
- Nguyên nhân tắc đường phần lớn do sự rối loạn tại các ngã tư hoặc các nút cổ chai, dẫn đến ùn ứ một đoạn dài. Nguyên nhân rối loạn do các làn xe giao nhau đồng cấp, mật độ đông mà ý thức người điều khiển phương tiện lại kém, xe rẽ chặn đầu xe đi thẳng và ngược lại.
- Những tuyến phố áp dụng phân làn toàn những phố có chiều rộng lòng đường khá lớn, việc phân làn không cải thiện được gì đáng kể, ý thức người đi xe hai bánh vẫn kém, một số không tuân theo, đa số chỉ đi đúng làn khi có dải phân cách cứng (mỗi đoạn khoảng 20m) sau đó lại tràn sang làn ô tô, dải phân cách lúc này bị họ coi như một trướng ngại.
Giao thông Hà Nội cần giải quyết 3 vấn đề:
1/ Ý thức người dân: Cân thiệp vào hệ thống giáo dục, đưa vào học đường, sự giáo dục cũng cần tồn tại cả trong phạm vi gia đình (nhiều ông bố bà mẹ ngang nhiên chở con vượt đèn đỏ, ngu léo chịu được).
Cần phạt nặng và phạt triệt để những hành vi điển hình gây ùn tắc.
Chụp ảnh người vi phạm "bêu rếu" lên một chương trình về giao thông (ví dụ thế)
...
2/ Ý thức cảnh sát giao thông: CSGTHN chỉ thực sự vất vả khi xảy ra ùn tắc giờ cao điểm, còn cả ngày họ hơi thiếu ý thức với xã hội. Họ chỉ tập chung vào việc bắt phạt chứ không có trách nhiệm nhắc nhở, giáo dục người tham gia giao thông, việc này tự họ làm khổ họ mỗi khi phải đứng giữa làn khói bụi phồng mang trợn má thổi còi... hãy phạt triệt để những lỗi gây ùn tắc, những lỗi là tác nhân gây ùn tắc...
Em đi qua nhiều ngã tư thấy xe máy dừng đèn đỏ kín lòng đường, không còn chỗ nào cho xe ngược chiều đi vào, CSGT đứng ngay cạnh cứ đứng chắp tay sau đ ít.
Một số vi phạm theo hiệu ứng đám đông làm CSGT bất lực gây ùn tắc, em nghĩ 10 ông vi phạm cứ túm 5 ông vào phạt thì cái hiệu ứng này sẽ giảm dần. Nhưng thông thường CSGT thường thua những vụ "phạm tội có tổ chức" kiểu này.
3/ Hạ tầng là nguyên nhân sau cùng:
Cái này giải quyết dễ nhất, chỉ cần nhiều tiền
. Cơ bản giải quyết tầm vĩ mô là mở rộng thành phố, giảm mật độ dân trong trung tâm... OK cứ làm tiếp đi, cái này dễ nhất mà
Túm lại theo em, những ông đâm vào cột phân làn còn kêu ca là những ông Đ Ái DẦM ĐỔ TẠI CHIM!