[Funland] Sản xuất năm nay ít đơn hàng quá

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
786
Động cơ
8,075 Mã lực
Đúng rồi. Bột đá em nhập đầu tấn 3000/1kg bột talc 2500/1kg
Mấy anh em làm mỏ ở nghệ an xuất đi lào kiếm lắm. Nó là cơ chế thôi chứ còn lại xúc bán nó khác. Sản xuất như em đtu lớn nên chậm là biết liền.
em quê lục yên chuyên bột đá, cụ có nhu cầu ới em với ạ
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,159
Động cơ
136,317 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Lúc này cụ nên nghiên cứu thêm nón mới. Vừa có khí thế, vừa tiết kiệm thời gian chết. Coi như đầu tư trước, 1, 2 năm nữa chạy trơn vừa kịp lúc hồi phục !
Vâng, e cũng đang nghiên cứu nhưng chưa ra đc cái gì hay.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Cái bọn wyndham này có liên quan flamingo hay nước nóng thanh thủy, abc, xyz ko ý các nhỉ . Đợt thấy lên tv qc suốt.
Tôi hiểu nôm na nó là đơn vị quản lý vận hành thôi. Giả thử tôi có tiền xây khách sạn 4 sao, tôi có thể mời Novotel vào quản lý, phải ăn chia với họ. Mình được lợi từ thương hiệu và mạng lưới marketing của họ. Khách sạn vẫn là của mình.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,599
Động cơ
483,392 Mã lực
Không đến mức đấy cụ ơi, trên này nhiều cụ biết mà.
Mấy bank nhỏ thì như vậy cụ ạ. Bên Kiên Long bank chào 14.5% cao phết, vay mua đất thì BIDV chào hơn 13% rồi ( ưu đãi 2 năm, sau 2 năm thả nổi).
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
773
Động cơ
244,976 Mã lực
Nhưng 24 tháng nhân viên không làm gì, chỉ chơi mà vẫn được trả lương sao cụ? Em nửa tin nửa ngờ.
Các công ty Nhật Bản, nhất là những công ty lâu đời, họ có lớp đệm tài chính lớn và những nhân viên trung thành cụ ạ

Ngay cả những công ty Nhật Bản ở VN, họ cũng ít sa thải nhân viên hơn khi hiếm đơn hàng, so với các doanh nghiệp FDI của các nước khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Các công ty Nhật Bản, nhất là những công ty lâu đời, họ có lớp đệm tài chính lớn và những nhân viên trung thành cụ ạ

Ngay cả những công ty Nhật Bản ở VN, họ cũng ít sa thải nhân viên hơn khi có ít đơn hàng, so với các doanh nghiệp FDI khác.
Em đồng ý là những cty lâu đời, vốn dự phòng họ rất lớn, họ phát triển bền vững. Nhưng 24 tháng không làm gì mà vẫn có lương đều thì đó là việc hiếm có. Hiếm có cty nào trên TG này làm được (hiếm chứ ko phải không có, nếu có thì đó là cty như cụ nói).
Ngay như em, có thể lỗ vài tháng để giữ quân và ổn định đội hình, chứ kéo dài cả năm chắc chắn em cũng phải cho nghỉ một số.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Vâng nhiều yếu tố, em thì tin rằng CP mới đang làm hết sức để hạ chi phí logictic xuống, nếu mỗi năm thu hút đám FDI vào giải quyết đc 1 tr việc làm mới thì mới có sức bật được. Lương khó có thể tăng nếu điều này không sảy ra
Để hạ chi phí logistics em nghĩ không hề đơn giản, vì nó liên quan đến các yếu tố sau:
- Phải ổn định và chủ động giá nhiên liệu (hiện cái này mình vẫn đang bị động);
- Thủ tục hải quan nhanh, gọn, phải trừ được tham nhũng;
- Chi phí vé CĐ (Bình Dương rất tốt việc này. Nếu các tỉnh khác, vé cho xe con là 20K, 35K thì vé cho xe container 80-100K, 180K. Còn BD nếu xe con 15K thì xe container cũng chỉ 15-20K).
- Tăng cường phạt nguội, giảm xxx đứng đường làm khó xe vận chuyển hàng hoá.
- Chủ động về vận tải biển (hiện VN vẫn phụ thuộc vào các cty vận tải biển nước ngoài, giá bến bãi, cước tàu nó thu theo nó, mình ko làm gì được).
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Em đồng ý là những cty lâu đời, vốn dự phòng họ rất lớn, họ phát triển bền vững. Nhưng 24 tháng không làm gì mà vẫn có lương đều thì đó là việc hiếm có. Hiếm có cty nào trên TG này làm được (hiếm chứ ko phải không có, nếu có thì đó là cty như cụ nói).
Ngay như em, có thể lỗ vài tháng để giữ quân và ổn định đội hình, chứ kéo dài cả năm chắc chắn em cũng phải cho nghỉ một số.
Lỗ thì phải làm như này thật, thế mới thấy ngành Taical các cty bền bỉ, trường tồn, thi gan cùng các khó khăn, khủng hoảng, dịch dã như nào.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,333
Động cơ
281,447 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Nhưng 24 tháng nhân viên không làm gì, chỉ chơi mà vẫn được trả lương sao cụ? Em nửa tin nửa ngờ.
Tranh cãi được gì đâu cụ. Tuỳ mà. Cụ là ông chủ thì cụ tự hiểu. Còn nếu ngành nghề của cụ nó hnay đuổi mai tuyển nói làm gì.
Bên em ae nó đi với em năm sáu năm rồi em kiếm đủ nên em đặt ra quĩ dự phòng có lý do cả
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
773
Động cơ
244,976 Mã lực
Em đồng ý là những cty lâu đời, vốn dự phòng họ rất lớn, họ phát triển bền vững. Nhưng 24 tháng không làm gì mà vẫn có lương đều thì đó là việc hiếm có. Hiếm có cty nào trên TG này làm được (hiếm chứ ko phải không có, nếu có thì đó là cty như cụ nói).
Ngay như em, có thể lỗ vài tháng để giữ quân và ổn định đội hình, chứ kéo dài cả năm chắc chắn em cũng phải cho nghỉ một số.
Vâng, E cũng không nghĩ là nhiều, nhưng là có cụ ạ; Cụ thuộc số nhiều, còn họ thuộc số ít :D
Không làm gì nhưng phải ngồi học, đọc tài liệu, học cái nọ cái kia cụ ạ!

Công ty cũ của gấu nhà E (cty Nhật Bản ở VN), có những đợt E thấy cả năm chả có việc, mà vẫn lĩnh lương đều, chế độ vẫn đủ. Nhân viên đến chỉ cần nghiêm chỉnh, chuẩn giờ giấc; sếp bảo học hành, nghiên cứu tài liệu sách vở gì đó, cứ làm đúng. Cuối tháng vẫn nhận đủ lương.
 
Chỉnh sửa cuối:

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Tranh cãi được gì đâu cụ. Tuỳ mà. Cụ là ông chủ thì cụ tự hiểu. Còn nếu ngành nghề của cụ nó hnay đuổi mai tuyển nói làm gì.
Bên em ae nó đi với em năm sáu năm rồi em kiếm đủ nên em đặt ra quĩ dự phòng có lý do cả
Em đâu tranh cãi gì đâu. 😂 Thảo luận bình thường thôi cụ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Nhưng 24 tháng nhân viên không làm gì, chỉ chơi mà vẫn được trả lương sao cụ? Em nửa tin nửa ngờ.
Công ty em đây ở nhà cả hơn năm vì dịch. Mang tiếng làm việc online nhưng thực tế có làm gì nhiều đâu. Nhưng lương đầy đủ không thiếu cắt nào chỉ có thưởng từ 2 lần trong năm thành 1 lần. ;;)
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Lỗ thì phải làm như này thật, thế mới thấy ngành Taical các cty bền bỉ, trường tồn, thi gan cùng các khó khăn, khủng hoảng, dịch dã như nào.
Ngành nào thì ngành, ngành lớn hay nhỏ, chủ chốt hay không chủ chốt, … tất cả cũng là vi mô so với chính sách vĩ mô của quốc gia: thuế, tài chính, hành chính, quy định, … Dân giàu thì nước mới mạnh; nhưng muốn dân giàu thì nước phải vững cái đã.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,118
Động cơ
76,978 Mã lực
Để hạ chi phí logistics em nghĩ không hề đơn giản, vì nó liên quan đến các yếu tố sau:
- Phải ổn định và chủ động giá nhiên liệu (hiện cái này mình vẫn đang bị động);
- Thủ tục hải quan nhanh, gọn, phải trừ được tham nhũng;
- Chi phí vé CĐ (Bình Dương rất tốt việc này. Nếu các tỉnh khác, vé cho xe con là 20K, 35K thì vé cho xe container 80-100K, 180K. Còn BD nếu xe con 15K thì xe container cũng chỉ 15-20K).
- Tăng cường phạt nguội, giảm xxx đứng đường làm khó xe vận chuyển hàng hoá.
- Chủ động về vận tải biển (hiện VN vẫn phụ thuộc vào các cty vận tải biển nước ngoài, giá bến bãi, cước tàu nó thu theo nó, mình ko làm gì được).
Trừ mục đầu và mục cuối còn tất cả accs mục khác đnag triển khai, tham nhũng thì nói thật là các bác vẫn hô chống bao năm nay nhưng nó chỉ nhẹ nhành đi đôi chút chứ khó mà hết được.
Đợt rồi các anh cũng ko cho lập chốt trên quốc lộ nữa, ko biết đc mấy ngày
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,192
Động cơ
-153,126 Mã lực
Em đồng ý là những cty lâu đời, vốn dự phòng họ rất lớn, họ phát triển bền vững. Nhưng 24 tháng không làm gì mà vẫn có lương đều thì đó là việc hiếm có. Hiếm có cty nào trên TG này làm được (hiếm chứ ko phải không có, nếu có thì đó là cty như cụ nói).
Ngay như em, có thể lỗ vài tháng để giữ quân và ổn định đội hình, chứ kéo dài cả năm chắc chắn em cũng phải cho nghỉ một số.
E nghĩ trước bọn nhật nhiều năm lãi suất nó 0% hoặc âm nên nó để tiền mặt nhiều kiểu apple ý. Mấy ông nhân viên gặp đối tác chém vui tí về dự phòng lương nhân viên (cũng đúng) mà mấy cụ vn lại tưởng thật :))
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,787
Động cơ
460,573 Mã lực
Em được nghe nhiều cụ làm kinh doanh, đến 1 giới hạn không tăng trg lợi nhuận đc nữa quay ra buôn bds. Lỡ ôm mấy căn mấy chục tỏi nên giờ dòng tiền sx cũng bị đứng hình luôn.
Một anh khác thì đang bán xe ngon nhảy sang làm dự án bds, mà kinh nghiệm quản trị dòng tiền của bds nó rất nặng không như buôn xe. Giờ còn không đủ tiền để trả tiền hỗ trợ lãi suất. Cũng ảnh hưởng đến hoạt động kd buôn xe luôn.
Mấy ông khác thì trước làm thầu vật tư cho dự án to nó quen rồi, bảo làm các dự án dân dụng thì không nghe, chê tiền ít, nhiều công bọt mép.
Ấy là chuyện e hóng ngoài lề cho các cụ dễ hiểu, góc độ tài chính tiền tệ thì gọi nó là tắc nghẽn dòng tiền ở tài sản thanh khoản thấp, đầu cơ làm đình trệ hoạt động sản xuất khác
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Em được nghe nhiều cụ làm kinh doanh, đến 1 giới hạn không tăng trg lợi nhuận đc nữa quay ra buôn bds. Lỡ ôm mấy căn mấy chục tỏi nên giờ dòng tiền sx cũng bị đứng hình luôn.
Một anh khác thì đang bán xe ngon nhảy sang làm dự án bds, mà kinh nghiệm quản trị dòng tiền của bds nó rất nặng không như buôn xe. Giờ còn không đủ tiền để trả tiền hỗ trợ lãi suất. Cũng ảnh hưởng đến hoạt động kd buôn xe luôn.
Mấy ông khác thì trước làm thầu vật tư cho dự án to nó quen rồi, bảo làm các dự án dân dụng thì không nghe, chê tiền ít, nhiều công bọt mép.
Ấy là chuyện e hóng ngoài lề cho các cụ dễ hiểu, góc độ tài chính tiền tệ thì gọi nó là tắc nghẽn dòng tiền ở tài sản thanh khoản thấp, đầu cơ làm đình trệ hoạt động sản xuất khác
Cụ nói đúng đấy.
Rất nhiều ông, lúc mới khởi nghiệp thì làm cắm mặt, với ước mơ, hoài bão là làm cho DN của mình lớn mạnh, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho XH, nói không với BĐS. Nhưng sau một thời gian, cũng gọi là có “của ăn của để” thì sinh ra nhiều cái sợ: sợ chính sách thay đổi, sợ thị trường yếu sẽ mất bao công sức lâu nay làm được, và lại đâm vào đất rồi để đó cho chắc ăn cái công sức làm thời gian vừa rồi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
E nghĩ trước bọn nhật nhiều năm lãi suất nó 0% hoặc âm nên nó để tiền mặt nhiều kiểu apple ý. Mấy ông nhân viên gặp đối tác chém vui tí về dự phòng lương nhân viên (cũng đúng) mà mấy cụ vn lại tưởng thật :))
Thực chất là làm cho các tập đoàn của Nhât như em đang làm thì bị giảm lương cũng không có gì là lạ...như năm 2023 này bị giảm 7% lương. Nếu doanh số bán hàng không cải thiện nữa cuối năm còn giảm thêm nữa cho coi.

Luật Việt Nam không cho phép nhưng Nhật thì cho phép...
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nói đúng đấy.
Rất nhiều ông, lúc mới khởi nghiệp thì làm cắm mặt, với ước mơ, hoài bão là làm cho DN của mình lớn mạnh, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho XH, nói không với BĐS. Nhưng sau một thời gian, cũng gọi là có “của ăn của để” thì sinh ra nhiều cái sợ: sợ chính sách thay đổi, sợ thị trường yếu sẽ mất bao công sức lâu nay làm được, và lại đâm vào đất rồi để đó cho chắc ăn cái công sức làm thời gian vừa rồi.
Có tiền rồi đầu tư, đầu cơ đất ổn chứ cụ. Sếp em ngay hôm qua mang 10 sổ đỏ ra ngân hàng, nói chọn mảnh nào được 20 tỷ thì lấy để vay sản xuất, mở rộng thêm. Sau khi bên ngân hàng qua nhà xưởng bên em xem đánh giá cả ngày.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,352
Động cơ
84,729 Mã lực
Có tiền rồi đầu tư, đầu cơ đất ổn chứ cụ. Sếp em ngay hôm qua mang 10 sổ đỏ ra ngân hàng, nói chọn mảnh nào được 20 tỷ thì lấy để vay sản xuất, mở rộng thêm. Sau khi bên ngân hàng qua nhà xưởng bên em xem đánh giá cả ngày.
Ổn là lúc sếp của cụ mua đất nó còn giá thấp, sau nó lên giá cao, và sếp của cụ lúc mua có sẵn tiền mặt nên mới được sổ đỏ cầm tay.

Nhiều người mua đất lúc giá nó cao rồi, giờ TT BĐS đang âm u, lãi NH lại cao, tình hình SXKD yếu. Đa số các DNVN vốn mỏng, phải dùng vốn vay NH để SXKD, đã thế có ít tiền dư lại mua đất được NH đứng sau cho vay, dòng tiền rất thiếu nên giờ cũng méo mặt phết đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top