- Biển số
- OF-4742
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 5,667
- Động cơ
- 649,194 Mã lực
Vầng, đội mod cũng đang vật vã với cái sàn Chợ giời của OF đây cụ ơiMod OF có khác, nói đâu trúng đó.
Đang tìm các cá mụp mà mãi chả thấy cá mụp đâu toàn cá sấu
Vầng, đội mod cũng đang vật vã với cái sàn Chợ giời của OF đây cụ ơiMod OF có khác, nói đâu trúng đó.
Có lý thật, nhưng em nghĩ ngày đó còn xa lắmKịch bản cuối ko phải là 1 sàn độc quyền cuối mà là 1 shark độc quyền nắm giữ quyền sinh sát của tất cả các sàn đang sống cụ ạ
Mấy lần em định đóng shop bên em trên Sendo rồi thế mà mỗi tháng vẫn bán đc vài 3 triệu nên vẫn giữ cụ ạE lại hay mua sendo, chưa dính phát nào
Cái kết như grab hiện nay thôi cụ .... nhưng khác là các cụ có quyền hơn mấy anh chạy grab, vì các cụ không bán trên này thì các cụ vẫn tự chạy qc bán hàng hoặc bán offline được. Còn các anh grab mà không chạy cho grab nữa thì giờ cũng không thể chuyển về chạy xe ôm truyền thống được vì sẽ chết đói hếtEm tham gia bán hàng tại các sàn TMĐT Việt Nam từ giữa năm 2019, có thể nói là bắt đầu khá muộn.
Hiện tại, có 3 sàn chính là Shopee, Lazada và TIKI là 3 sàn em bán được nhiều nhất. Em cũng khá bất ngờ là dù tham gia muộn nhưng em thấy được sàn TMĐT đang phát triển rất nhanh, doanh thu bên em những tháng gần đây gấp 5-6 lần thời điểm này năm ngoái.
Việc 3 sàn này đốt tiền hàng trăm, hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm trong những năm vừa qua thì em ko nói thêm nữa, các cụ có thể google. Có thể nói đây là cuộc chơi của những gã khổng lồ. Cái kết em không biết thế nào, nhưng một số sàn em từng biết, từng tham gia bán hàng đã nằm xuống như: Lotte, Adayroi ...
Trên này có khá nhiều cụ mua hàng trên sàn TMĐT rồi dính "phốt", nhất là lần đầu tiên mua hàng, sau đó là cạch, không mua nữa. Em là một ví dụ điển hình, lần đầu mua Lazada bị dính phốt, mua cái máy sấy quần áo mà thiếu mất cái bánh xe dưới chân. Mất mấy tuần xử lý mới được hoàn tiền, từ đó cạch mua hàng Lazada đến mấy năm +_+.
Nhưng các cụ hãy thử nghĩ kỹ hơn một chút, mình mua hàng hay sử dụng dịch vụ ăn uống trực tiếp ngoài đời cũng sẽ gặp "phốt", không sớm thì muộn. Chả lẽ sau đó mình cũng cạch à Làm gì có chuyện đó phải không ạ.
Trên sàn TMĐT cũng thế, có rất nhiều shop, shop mới, shop cũ, shop uy tín, shop ít uy tín ... và khi mua hàng nhiều thì các cụ sẽ biết cách tìm shop uy tín và cũng sẽ có cách xử lý nhanh hơn nếu gặp vấn đề xảy ra.
Em lấy VD: em bán 1 hộp đũa 10 đôi, mà chỉ cần có 1 chiếc đũa bị lỗi, KH có thể liên hệ với sàn TMĐT thông báo đổi trả. Việc sàn TMĐT xử lý đổi trả có thể kéo dài từ 1-3 tuần vì họ phải xử lý rất nhiều khiếu nại.
Một số cụ lại chat trực tiếp với shop để đổi trả trên phần mềm của sàn TMĐT: đều này là không nên vì sàn TMĐT rất ghét việc giao dịch ngoài sàn, nên bọn em không thể trả lời là sẽ gửi trực tiếp cho các cụ được (làm thế có nguy cơ bị khóa shop), nên khi tư vấn trên đó, nếu là Shopee/ Lazada em sẽ trực tiếp gọi cho các cụ đổi mới luôn vì 2 sàn này bọn em có số của các cụ. Nhưng trên TIKI, em không có số của các cụ, nên em lại phải bảo các cụ liên hệ TIKI để đổi trả.
Cách xử lý nhanh nhất sẽ là: các cụ đọc thông tin trên hộp, gọi điện thoại cho shop và shop xử lý ngay. Một số shop không có thông tin trên hộp sản phẩm thì các cụ nên tìm cách liên hệ trực tiếp như google tên shop, tìm thông tin trên sàn ...
Em thấy hiện nay Shopee vẫn là sàn hỗ trợ người mua và người bán nhiều nhất (cũng có thể shopee đang đốt tiền nhiều nhất): nhiều mã giảm giá vận chuyển, phí thu của người bán thấp (2-5%) trong khi phí TIKI trung bình là 8-10% kèm theo rất nhiều chính sách làm nhiều nhà bán hàng "bỏ của chạy lấy người" theo đúng nghĩa đen. Em biết có nhà bán hàng bán Ba Con Sói bị TIKI trả hàng chỉ còn Sói nguyên con, mất hộp, may là chưa qua sử dụng - tất nhiên lí do trả hàng không ai biết.
Nói đến đây, nhiều cụ sẽ nghĩ rằng TIKI là sàn chán nhất trong 3 sàn lớn ở VN. Đúng là em biết có rất nhiều nhà bán hàng đã phải đóng cửa shop của mình vì các chính sách có phần vô lý của TIKI. Nhưng đối với người dùng, họ lại được TIKI hỗ trợ đến vô lý như ví dụ Ba Con Sói ở trên. Vì thế, rất nhiều khách hàng rất thích mua trên TIKI dù giá trên TIKI có phần cao hơn các sàn còn lại. Cá nhân shop em thì doanh thu trên TIKI = (Shopee + Lazada) x 2 ở thời điểm hiện tại, một phần vì từ đầu năm đến giờ bên em tập trung vào TIKI là chính. Nhiều nhà bán hàng phải đóng shop trên TIKI thì đó là cơ hội cho mình, phải không cccm?
Ngoài ra, một chính sách đốt tiền khác là trợ giá người bán vào những ngày siêu sale như 9/9 - 10/10 - 11/11 - 12/12 - Tết ...., bên em có những sản phẩm được trợ giá đến 300k - tức là bình thường em bán 400k nhưng đến lúc sale chỉ còn 100k - các cụ chỉ phải trả 100k và em vẫn nhận về đủ 400k, thật quá dã man phải không ạ? Tất nhiên để mua được những sản phẩm này không dễ, phải canh giờ và nhanh tay click mua hàng vì số lượng có hạn.
Đây là list sản phẩm được trợ giá bên TIKI gửi cho em, em xin phép che tên sp để tránh quảng cáo trong bài viết, cụ nào cần em sẽ inbox ạ.
Phải nói rằng, các sàn TMĐT đang phát triển quá nhanh bằng các chính sách đốt tiền, quảng cáo của họ, rất mong các cụ thông thái đưa ra những nhận định về việc này, em kiến thức có hạn nên không dám bình luận gì nhiều ạ.
Đến khi các sàn TMĐT không còn đốt tiền, hỗ trợ người mua giảm đi, thu phí nhà bán hàng cao hơn, thì cái kết sẽ ra sao?
Em tham gia bán hàng tại các sàn TMĐT Việt Nam từ giữa năm 2019, có thể nói là bắt đầu khá muộn.
Hiện tại, có 3 sàn chính là Shopee, Lazada và TIKI là 3 sàn em bán được nhiều nhất. Em cũng khá bất ngờ là dù tham gia muộn nhưng em thấy được sàn TMĐT đang phát triển rất nhanh, doanh thu bên em những tháng gần đây gấp 5-6 lần thời điểm này năm ngoái.
Việc 3 sàn này đốt tiền hàng trăm, hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm trong những năm vừa qua thì em ko nói thêm nữa, các cụ có thể google. Có thể nói đây là cuộc chơi của những gã khổng lồ. Cái kết em không biết thế nào, nhưng một số sàn em từng biết, từng tham gia bán hàng đã nằm xuống như: Lotte, Adayroi ...
Trên này có khá nhiều cụ mua hàng trên sàn TMĐT rồi dính "phốt", nhất là lần đầu tiên mua hàng, sau đó là cạch, không mua nữa. Em là một ví dụ điển hình, lần đầu mua Lazada bị dính phốt, mua cái máy sấy quần áo mà thiếu mất cái bánh xe dưới chân. Mất mấy tuần xử lý mới được hoàn tiền, từ đó cạch mua hàng Lazada đến mấy năm +_+.
Nhưng các cụ hãy thử nghĩ kỹ hơn một chút, mình mua hàng hay sử dụng dịch vụ ăn uống trực tiếp ngoài đời cũng sẽ gặp "phốt", không sớm thì muộn. Chả lẽ sau đó mình cũng cạch à Làm gì có chuyện đó phải không ạ.
Trên sàn TMĐT cũng thế, có rất nhiều shop, shop mới, shop cũ, shop uy tín, shop ít uy tín ... và khi mua hàng nhiều thì các cụ sẽ biết cách tìm shop uy tín và cũng sẽ có cách xử lý nhanh hơn nếu gặp vấn đề xảy ra.
Em lấy VD: em bán 1 hộp đũa 10 đôi, mà chỉ cần có 1 chiếc đũa bị lỗi, KH có thể liên hệ với sàn TMĐT thông báo đổi trả. Việc sàn TMĐT xử lý đổi trả có thể kéo dài từ 1-3 tuần vì họ phải xử lý rất nhiều khiếu nại.
Một số cụ lại chat trực tiếp với shop để đổi trả trên phần mềm của sàn TMĐT: đều này là không nên vì sàn TMĐT rất ghét việc giao dịch ngoài sàn, nên bọn em không thể trả lời là sẽ gửi trực tiếp cho các cụ được (làm thế có nguy cơ bị khóa shop), nên khi tư vấn trên đó, nếu là Shopee/ Lazada em sẽ trực tiếp gọi cho các cụ đổi mới luôn vì 2 sàn này bọn em có số của các cụ. Nhưng trên TIKI, em không có số của các cụ, nên em lại phải bảo các cụ liên hệ TIKI để đổi trả.
Cách xử lý nhanh nhất sẽ là: các cụ đọc thông tin trên hộp, gọi điện thoại cho shop và shop xử lý ngay. Một số shop không có thông tin trên hộp sản phẩm thì các cụ nên tìm cách liên hệ trực tiếp như google tên shop, tìm thông tin trên sàn ...
Em thấy hiện nay Shopee vẫn là sàn hỗ trợ người mua và người bán nhiều nhất (cũng có thể shopee đang đốt tiền nhiều nhất): nhiều mã giảm giá vận chuyển, phí thu của người bán thấp (2-5%) trong khi phí TIKI trung bình là 8-10% kèm theo rất nhiều chính sách làm nhiều nhà bán hàng "bỏ của chạy lấy người" theo đúng nghĩa đen. Em biết có nhà bán hàng bán Ba Con Sói bị TIKI trả hàng chỉ còn Sói nguyên con, mất hộp, may là chưa qua sử dụng - tất nhiên lí do trả hàng không ai biết.
Nói đến đây, nhiều cụ sẽ nghĩ rằng TIKI là sàn chán nhất trong 3 sàn lớn ở VN. Đúng là em biết có rất nhiều nhà bán hàng đã phải đóng cửa shop của mình vì các chính sách có phần vô lý của TIKI. Nhưng đối với người dùng, họ lại được TIKI hỗ trợ đến vô lý như ví dụ Ba Con Sói ở trên. Vì thế, rất nhiều khách hàng rất thích mua trên TIKI dù giá trên TIKI có phần cao hơn các sàn còn lại. Cá nhân shop em thì doanh thu trên TIKI = (Shopee + Lazada) x 2 ở thời điểm hiện tại, một phần vì từ đầu năm đến giờ bên em tập trung vào TIKI là chính. Nhiều nhà bán hàng phải đóng shop trên TIKI thì đó là cơ hội cho mình, phải không cccm?
Ngoài ra, một chính sách đốt tiền khác là trợ giá người bán vào những ngày siêu sale như 9/9 - 10/10 - 11/11 - 12/12 - Tết ...., bên em có những sản phẩm được trợ giá đến 300k - tức là bình thường em bán 400k nhưng đến lúc sale chỉ còn 100k - các cụ chỉ phải trả 100k và em vẫn nhận về đủ 400k, thật quá dã man phải không ạ? Tất nhiên để mua được những sản phẩm này không dễ, phải canh giờ và nhanh tay click mua hàng vì số lượng có hạn.
Đây là list sản phẩm được trợ giá bên TIKI gửi cho em, em xin phép che tên sp để tránh quảng cáo trong bài viết, cụ nào cần em sẽ inbox ạ.
Phải nói rằng, các sàn TMĐT đang phát triển quá nhanh bằng các chính sách đốt tiền, quảng cáo của họ, rất mong các cụ thông thái đưa ra những nhận định về việc này, em kiến thức có hạn nên không dám bình luận gì nhiều ạ.
Đến khi các sàn TMĐT không còn đốt tiền, hỗ trợ người mua giảm đi, thu phí nhà bán hàng cao hơn, thì cái kết sẽ ra sao?
Shop cụ như nào. Biết đâu cháu cầnEm tham gia bán hàng tại các sàn TMĐT Việt Nam từ giữa năm 2019, có thể nói là bắt đầu khá muộn.
Hiện tại, có 3 sàn chính là Shopee, Lazada và TIKI là 3 sàn em bán được nhiều nhất. Em cũng khá bất ngờ là dù tham gia muộn nhưng em thấy được sàn TMĐT đang phát triển rất nhanh, doanh thu bên em những tháng gần đây gấp 5-6 lần thời điểm này năm ngoái.
Việc 3 sàn này đốt tiền hàng trăm, hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm trong những năm vừa qua thì em ko nói thêm nữa, các cụ có thể google. Có thể nói đây là cuộc chơi của những gã khổng lồ. Cái kết em không biết thế nào, nhưng một số sàn em từng biết, từng tham gia bán hàng đã nằm xuống như: Lotte, Adayroi ...
Trên này có khá nhiều cụ mua hàng trên sàn TMĐT rồi dính "phốt", nhất là lần đầu tiên mua hàng, sau đó là cạch, không mua nữa. Em là một ví dụ điển hình, lần đầu mua Lazada bị dính phốt, mua cái máy sấy quần áo mà thiếu mất cái bánh xe dưới chân. Mất mấy tuần xử lý mới được hoàn tiền, từ đó cạch mua hàng Lazada đến mấy năm +_+.
Nhưng các cụ hãy thử nghĩ kỹ hơn một chút, mình mua hàng hay sử dụng dịch vụ ăn uống trực tiếp ngoài đời cũng sẽ gặp "phốt", không sớm thì muộn. Chả lẽ sau đó mình cũng cạch à Làm gì có chuyện đó phải không ạ.
Trên sàn TMĐT cũng thế, có rất nhiều shop, shop mới, shop cũ, shop uy tín, shop ít uy tín ... và khi mua hàng nhiều thì các cụ sẽ biết cách tìm shop uy tín và cũng sẽ có cách xử lý nhanh hơn nếu gặp vấn đề xảy ra.
Em lấy VD: em bán 1 hộp đũa 10 đôi, mà chỉ cần có 1 chiếc đũa bị lỗi, KH có thể liên hệ với sàn TMĐT thông báo đổi trả. Việc sàn TMĐT xử lý đổi trả có thể kéo dài từ 1-3 tuần vì họ phải xử lý rất nhiều khiếu nại.
Một số cụ lại chat trực tiếp với shop để đổi trả trên phần mềm của sàn TMĐT: đều này là không nên vì sàn TMĐT rất ghét việc giao dịch ngoài sàn, nên bọn em không thể trả lời là sẽ gửi trực tiếp cho các cụ được (làm thế có nguy cơ bị khóa shop), nên khi tư vấn trên đó, nếu là Shopee/ Lazada em sẽ trực tiếp gọi cho các cụ đổi mới luôn vì 2 sàn này bọn em có số của các cụ. Nhưng trên TIKI, em không có số của các cụ, nên em lại phải bảo các cụ liên hệ TIKI để đổi trả.
Cách xử lý nhanh nhất sẽ là: các cụ đọc thông tin trên hộp, gọi điện thoại cho shop và shop xử lý ngay. Một số shop không có thông tin trên hộp sản phẩm thì các cụ nên tìm cách liên hệ trực tiếp như google tên shop, tìm thông tin trên sàn ...
Em thấy hiện nay Shopee vẫn là sàn hỗ trợ người mua và người bán nhiều nhất (cũng có thể shopee đang đốt tiền nhiều nhất): nhiều mã giảm giá vận chuyển, phí thu của người bán thấp (2-5%) trong khi phí TIKI trung bình là 8-10% kèm theo rất nhiều chính sách làm nhiều nhà bán hàng "bỏ của chạy lấy người" theo đúng nghĩa đen. Em biết có nhà bán hàng bán Ba Con Sói bị TIKI trả hàng chỉ còn Sói nguyên con, mất hộp, may là chưa qua sử dụng - tất nhiên lí do trả hàng không ai biết.
Nói đến đây, nhiều cụ sẽ nghĩ rằng TIKI là sàn chán nhất trong 3 sàn lớn ở VN. Đúng là em biết có rất nhiều nhà bán hàng đã phải đóng cửa shop của mình vì các chính sách có phần vô lý của TIKI. Nhưng đối với người dùng, họ lại được TIKI hỗ trợ đến vô lý như ví dụ Ba Con Sói ở trên. Vì thế, rất nhiều khách hàng rất thích mua trên TIKI dù giá trên TIKI có phần cao hơn các sàn còn lại. Cá nhân shop em thì doanh thu trên TIKI = (Shopee + Lazada) x 2 ở thời điểm hiện tại, một phần vì từ đầu năm đến giờ bên em tập trung vào TIKI là chính. Nhiều nhà bán hàng phải đóng shop trên TIKI thì đó là cơ hội cho mình, phải không cccm?
Ngoài ra, một chính sách đốt tiền khác là trợ giá người bán vào những ngày siêu sale như 9/9 - 10/10 - 11/11 - 12/12 - Tết ...., bên em có những sản phẩm được trợ giá đến 300k - tức là bình thường em bán 400k nhưng đến lúc sale chỉ còn 100k - các cụ chỉ phải trả 100k và em vẫn nhận về đủ 400k, thật quá dã man phải không ạ? Tất nhiên để mua được những sản phẩm này không dễ, phải canh giờ và nhanh tay click mua hàng vì số lượng có hạn.
Đây là list sản phẩm được trợ giá bên TIKI gửi cho em, em xin phép che tên sp để tránh quảng cáo trong bài viết, cụ nào cần em sẽ inbox ạ.
Phải nói rằng, các sàn TMĐT đang phát triển quá nhanh bằng các chính sách đốt tiền, quảng cáo của họ, rất mong các cụ thông thái đưa ra những nhận định về việc này, em kiến thức có hạn nên không dám bình luận gì nhiều ạ.
Đến khi các sàn TMĐT không còn đốt tiền, hỗ trợ người mua giảm đi, thu phí nhà bán hàng cao hơn, thì cái kết sẽ ra sao?
Đúng là chỉ có những người rất hài lòng hoặc rất thất vọng với sản phẩm thì người ta mới bỏ công đánh giá trên tiki, và như thế nội dung họ viết lại giá trị hơn với người mua sau. Dĩ nhiên cũng có những review cực đoan, dìm hàng, nhưng những cái đó dễ lọc ra mà. Và vẫn dễ chịu hơn là phải lọc trong hàng đống comment trên shopee kiểu như shop rất nice, vận chuyển hàng rất nhanh, đóng gói hàng rất kỹ... Còn chất lượng hàng ra sao thì phải tìm mỏi mắt mới thấy vài comment nhắc đến.Hơn 100 người mua hàng mới có 1 người đánh giá thì sẽ thế nào? Một là có sản phẩm lỗi KH sẽ đánh giá ngay, còn phần lớn là người mua ngại đánh giá vì phải comment dài, và việc tìm chỗ để click đánh giá sản phẩm không dễ.
Sang năm 2020 thì tiki đã khắc phục nhược điểm này và lượng đánh giá tăng rõ rệt, nhưng vẫn không thể bằng shopee/ lazada được.
Giống mảng Ngân hàngKịch bản cuối ko phải là 1 sàn độc quyền cuối mà là 1 shark độc quyền nắm giữ quyền sinh sát của tất cả các sàn đang sống cụ ạ
Cụ cứ thử mua trên tiki xem, giải quyết cực nhanh.Ku con em vừa mua 2 món đồ, nó gửi có 1 món mà khiếu nại cả tuần chưa xong. Giải pháp cho chúng mày hết vì không đáng giá lắm( lần sau chừa TMDT ra).
Chính xác, đánh giá trên shopee rất chung chung, ít có tính tham khảo.Đúng là chỉ có những người rất hài lòng hoặc rất thất vọng với sản phẩm thì người ta mới bỏ công đánh giá trên tiki, và như thế nội dung họ viết lại giá trị hơn với người mua sau. Dĩ nhiên cũng có những review cực đoan, dìm hàng, nhưng những cái đó dễ lọc ra mà. Và vẫn dễ chịu hơn là phải lọc trong hàng đống comment trên shopee kiểu như shop rất nice, vận chuyển hàng rất nhanh, đóng gói hàng rất kỹ... Còn chất lượng hàng ra sao thì phải tìm mỏi mắt mới thấy vài comment nhắc đến.
Cụ cứ search tên em dandihome trên google là ra ấy mà, cụ quen mua ở đâu thì lên đó mua, em có cả ở 3 sàn ạShop cụ như nào. Biết đâu cháu cần