[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

Aocom

Xe buýt
Biển số
OF-574293
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
798
Động cơ
233,594 Mã lực
Ba lăng nhăng , thông tin trên Internet như lũ tràn về , mua bán quốc tế bây giờ cũng tự tìm đến nhau , phần thanh toán ngân hàng lo, XNK có forwarder .........Chẳng hiểu đăng kí trên sàn này làm gì trừ khi phải thật sự nổi tiếng như Amazon, Alibaba.........
Cụ nói gì thế ?
Nguy hiểm phết nhể
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sản phẩm giao dịch trên sàn không có hàng hóa bất động sản nhỉ các cụ. Không rõ nơi nào cung cấp thông tin bất động sản thể hiện giá & cung cầu thị trường( thống kê số lượng).
Mình nghĩ ở Việt Nam chưa có? Nếu cụ nào biết xin vui lòng chia sẻ.
Many thanks
FUCVREIT trên sàn HOSE.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,256
Động cơ
473,192 Mã lực
Nhược điểm:
- Phí cao.
IMG_20220326_104319.jpg

- Đòn bẩy thấp (1/20).
- Ít sản phẩm.

Ưu điểm:
- Là Sở giao dịch hợp pháp nên không lo bị chiếm mất vốn, có thể yên tâm bỏ vào nhiều chục tỷ để trade.
Cái này là cứ mở tài khoản ko giao dịch gì thì mỗi tháng cũng mất 720k ạ.
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
602
Động cơ
211,317 Mã lực
Tuổi
43
giờ cứ binance, bitmex, houbi... cho nhanh, tiề tươi thóc thật, đòn bẩy cao. Nạp rút tiền trong nốt nhạc.
Sàn cháu Jochi Daigaku bên nhật tên là gì thế
 

Findhappy

Xe đạp
Biển số
OF-669958
Ngày cấp bằng
10/6/19
Số km
14
Động cơ
106,123 Mã lực
FUCVREIT trên sàn HOSE.
FUCVREIT là quỹ đầu tư bất động sản. bác chưa tìm thấy mối liên hệ, thông tin phản ánh giá thị trường, khối lượng giao dịch BĐS theo khu vực.
Rất cám ơn cụ Craftman, Jochi Daigaku đã chia sẻ.
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
340
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Mấy hôm nay em mới biết VN có sàn giao dịch chính thống về hàng hóa. Các cụ xem ở đây này https://mxv.com.vn/

Em có thắc mắc là sàn mở lâu rồi mà sao em chả nghe nói gì mấy, mấy người em quen chả ai chơi ở đây, em cũng chưa nghe ai nói về cái này ở OF

Cụ mợ nào chơi ở đây rồi thì chia sẻ kinh nghiệm nhé, em cũng muốn thử chơi hàng hóa phái sinh mà trước nay thấy toàn phải chơi chui ở sàn nước ngoài nên ngại :)
Chưa có tik của bộ công thương thì thôi.
 

musv2n

Xe đạp
Biển số
OF-199633
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
25
Động cơ
323,719 Mã lực
-
Nhìn chung các sàn giao dịch hàng hóa không dành cho nđt nhỏ lẻ, vì 2 lý do:

1. Mặt hàng là hợp đồng future, tức là sẽ có thời hạn để hợp đồng hết hạn. Đến thời điểm đấy, hợp đồng không chuyển nhượng được, và sẽ có hàng tấn hàng hóa thực được giao tại một nhà kho hoặc cảng nào đấy. NĐT nhỏ lẻ có phương tiện vận tải để chở số hàng hóa đấy đi không? Nó khác so với sàn cổ phiếu về cơ bản là không có hạn sử dụng.

2. Vì yêu cầu NĐT phải có phương tiện đem hàng đi, các sàn hàng hóa trên thế giới đều đòi hỏi ký quỹ, phòng khi đến ngày giao hàng lại chẳng đến nhận hàng. NĐT nhỏ lẻ đương nhiên chẳng ký quỹ nổi.
Hiện tại ở Việt Nam chưa cho phép nhận hàng thực tế đâu bác.Còn nhỏ lẻ thì vẫn chơi như thường.

Giao dịch hàng hóa có 2 nhược điểm là ký quỹ vốn lớn và phí cũng tương đối đắt 700k/hđ/2 chiều mua bán. Em ví dụ bác muốn chơi mặt hàng Dầu Barent bác phải có ít nhất hơn 300tr, cafe thì hơn 200tr. Năm 2020 em có chơi hàng nông sản lúa mỳ ký quỹ có 40tr mà giờ ký quỹ lên 150tr/lot do hàng hóa tăng mấy năm qua.



Các môi giới ở Việt Nam đa phần không có kinh nghiệm tư vấn về phái sinh hàng hóa, có chăng từ chứng khoán chuyển sang,..


Dầu thô đã được MXV cho oánh chênh lệch giá rồi, các mặt hàng khác vẫn đang là giao nhận hiện vật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đòn bẩy càng cao càng đòi hỏi trình độ và sự nhanh nhạy cùng tính quyết đoán.
Thực ra đòn bẩy cao chủ yếu liên quan đến Capital Management (quản lý vốn), phải có "kỷ luật thép" để không bị lòng tham chi phối. Bởi vì lòng tham có thể ảnh hưởng rất mạnh đến quyết định đầu tư của những người dân thường, cho nên với các loại "coin rác", các sàn hợp pháp ở Nhật Bản chỉ cho đòn bẩy đến 1/5.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,386
Động cơ
351,506 Mã lực
Có một cái em hơi lạ là sao các CTCK cũng không ai mặn mà cái này nhỉ? Tuy thị trường không giống nhau nhưng cũng có thể là một mảnh đất màu để khai thác. Những ai đã đầu tư ck rồi thì thường cũng sẵn lòng thử thêm, nếu có thể liên kết với tk chứng khoán để trade hàng hóa thì tốt, giống như trade ps chứng khoán.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có một cái em hơi lạ là sao các CTCK cũng không ai mặn mà cái này nhỉ? Tuy thị trường không giống nhau nhưng cũng có thể là một mảnh đất màu để khai thác. Những ai đã đầu tư ck rồi thì thường cũng sẵn lòng thử thêm, nếu có thể liên kết với tk chứng khoán để trade hàng hóa thì tốt, giống như trade ps chứng khoán.
Thứ nhất là không đủ nhân lực ạ (chứng khoán 2 năm qua quá tốt nên làm không hết việc), thứ hai là ký quỹ khá lớn nên nhà đầu tư chưa mặn mà.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Oánh hàng hoá ở sàn MXV bèo nhất cũng phải bỏ vào 15 củ với Ngô (size mini), trong khi oánh chứng khoán chỉ cần ~ 200k với những con hàng "trà đá".

GTT 1.6
HLA 1.7
AVF 1.8
S96 1.8
V15 1.8
FDG 1.9
L44 1.9
SGO 1.9
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ví dụ oánh dầu thô Brent ở sàn MXV phải ký quỹ hơn 300 củ (nhưng chỉ chịu được mức giao động 10$/thùng), đợt vừa rồi chiến sự Nga - Ukraina giá dầu quăng quật 20$/ngày là chuyện bình thường, nên ít nhất phải bỏ vào một tỷ thì mới swing được.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
MXV muốn đông vui thì chỉ cần cho oánh vàng là bà con tụ lại ngay, nhưng chắc là động chạm lợi ích, nên 2 năm nay vẫn chưa cho oánh vàng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chứng khoán (Bộ Tài chính quản lý).
Vàng (Ngân hàng nhà nước quản lý).
Sàn hàng hoá (Bộ Công thương quản lý).

Nó như thế chân vạc, phải cân bằng về mặt quản lý nhà nước, cho nên sàn hàng hoá muốn phát triển cũng phải từ từ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Swing một lệnh mua Bạc, giữ lệnh sang tháng Tư.

IMG_20220329_174906.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top