[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Dân mình quen chơi "du kích", vào sàn này mọi thứ nó minh bạch quá ....mọi người sợ không phát huy được các ưu thế khôn lỏi, khôn vặt. =))
Ở VN nhiều chuyện buồn cười lắm.
Dân thích buôn bán, nhưng khi chính quyền mở Chợ mời vào chợ buôn bán cho có quy củ, sạch đẹp đường phố thì lại không vào....chỉ thích buôn bán vỉa hè, chợ cóc, cợ tạm...:D
Bọn trẻ trâu thích đua xe máy, nhưng nếu Chính quyền mở trường đua, bán vé cho vào đua trong đó thì bọn trẻ traai này chưa chắc đã vào đâu....chúng thích đua xe ở đường phố và đua vụng trộm thôi. :D

Chuyện cờ bạc, gái gú nữa.....
....vân vân...
Bà con không thích vào MXV vì Ký quỹ bắt buộc cao quá (gấp hơn 20 lần các sàn thế giới).
 

HanDun

Xe hơi
Biển số
OF-767808
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
129
Động cơ
43,283 Mã lực
e active trade ckvn tầm 6 tháng đổ lại, và có rót vốn vào hold từ trc đây 1 năm.
sau 1 năm nhìn lại thấy bỏ công trade cũng chả ăn đc market :))
ck rất khốn nạn ở t+3, ko thể nào vừa buy xong stl ngay được, vì vậy rất ảnh hưởng đến tâm lí trader.

1649478040832.png
 

HanDun

Xe hơi
Biển số
OF-767808
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
129
Động cơ
43,283 Mã lực
Cháu viết khá dài để làm rõ vấn đề "bình quân giá", còn ngắn gọn có thể tóm tắt thành hai điểm:

(1) Chỉ "bình quân giá" khi long, tuyệt đối không "bình quân giá" khi short.
(2) Tuyệt đối không "bình quân giá" trong cùng một ngày giao dịch
(lệnh buy đang lỗ và lệnh buy "bình quân giá" không được vào lệnh trong cùng ngày), chỉ "bình quân giá" vào ngày/vài ngày kế tiếp (lệnh buy "bình quân giá" phải cách lệnh buy đang lỗ một/vài ngày).
Cái quan điểm này chỉ áp dụng với retail trader thôi, còn các cá mập tay to dca short là chuyện rất bình thường.
Theo nguyên lí với nguồn tiền vô hạn thì dca luôn thắng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mấy bác (họ hàng nhà cháu, làm tín dụng nhân dân) rất khoái MXV. Vì mấy bác ấy làm nghề cho bốc bát họ, nên biết rõ rủi ro của sàn chui, trong khi dù sao MXV có cái mác của Bộ Công Thương.

Tiền ký quỹ với người khác là vấn đề, nhưng với mấy bác ấy thì quá đơn giản. Mấy bác ấy bảo: cái cảm giác bấm banking online nộp tiền, vào lệnh, chốt lệnh, ting ting khi vốn + lãi về tài khoản ngân hàng, rất là high tech.

Cháu thì lẩm bẩm: để mỗi lần các bác có cái giác hight tech đó, thì tài khoản của cháu bị hành hạ vài tuần lễ đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cái quan điểm này chỉ áp dụng với retail trader thôi, còn các cá mập tay to dca short là chuyện rất bình thường.
Theo nguyên lí với nguồn tiền vô hạn thì dca luôn thắng.
Cháu chia sẻ kinh nghiệm với nhà đầu tư nhỏ mà.
 

HanDun

Xe hơi
Biển số
OF-767808
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
129
Động cơ
43,283 Mã lực
Cháu viết khá dài để làm rõ vấn đề "bình quân giá", còn ngắn gọn có thể tóm tắt thành hai điểm:

(1) Chỉ "bình quân giá" khi long, tuyệt đối không "bình quân giá" khi short.
(2) Tuyệt đối không "bình quân giá" trong cùng một ngày giao dịch
(lệnh buy đang lỗ và lệnh buy "bình quân giá" không được vào lệnh trong cùng ngày), chỉ "bình quân giá" vào ngày/vài ngày kế tiếp (lệnh buy "bình quân giá" phải cách lệnh buy đang lỗ một/vài ngày).
ở cái số 2, mình hay gọi là nguyên tắc quản lí thời gian (bổ sung thêm bộ 3 vốn, rủi ro, cảm xúc)
gồng lỗ bao lâu thì gồng lời bấy lâu: ví dụ b vào lệnh long xong gồng lỗ mất 1 tuần, thì khả năng cao chart đã đi xong mô hình cốc tai cầm. thì để đi hết sóng tăng b phải gồng tiếp khoảng 1 tuần nữa.
khi đấy thì điều rational phải làm là đặt stoploss ở giữa điểm vào lệnh và đáy trong 1 tuần đó.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
ở cái số 2, mình hay gọi là nguyên tắc quản lí thời gian (bổ sung thêm bộ 3 vốn, rủi ro, cảm xúc)
gồng lỗ bao lâu thì gồng lời bấy lâu: ví dụ b vào lệnh long xong gồng lỗ mất 1 tuần, thì khả năng cao chart đã đi xong mô hình cốc tai cầm. thì để đi hết sóng tăng b phải gồng tiếp khoảng 1 tuần nữa.
khi đấy thì điều rational phải làm là đặt stoploss ở giữa điểm vào lệnh và đáy trong 1 tuần đó.
Cháu đưa ra gợi ý thôi ạ, còn mỗi trader sẽ thực hiện theo cách riêng mà họ thấy phù hợp ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
MXV có đặc điểm là Ký quỹ bắt buộc rất lớn, cho nên mỗi nhà đầu tư nhỏ như một xạ thủ bắn tỉa, nhưng chỉ có 1-2 viên đạn. Mỗi lần ngắm bắn đều phải rất cẩn thận ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhà đầu tư nhỏ và các "chuyên gia" trade ủy thác đều không thích MXV.

(1) Nhà đầu tư nhỏ không thích vì Ký quỹ yêu cầu quá cao.
(2) "Chuyên gia" trade ủy thác không thích vì MXV phòng hộ rủi ro cho nhà đầu tư rất tốt, và tính minh bạch cao.
- Cảnh báo liên tục bằng email, tin nhắn, điện thoại, mỗi khi tiền trong tài khoản thua lỗ.
- Nhân viên môi giới hỗ trợ tư vấn 24h/24h.
- Báo cáo sao kê gửi tới khách hàng 01 lần/ngày vào 9h sáng.
- Khách hàng có quyền yêu cầu công ty môi giới thay đổi mật khẩu CQG bất kỳ lúc nào.
- Quyền rút tiền thuộc về email khách hàng, không thuộc về tài khoản CQG.

Nói chung "chuyên gia" khó có thể trade kiểu bạt mạng, làm cháy tài khoản (khách hàng các sàn chui hay bị "chuyên gia" oánh kiểu liều ăn nhiều: thắng thì "chuyên gia" ăn chia tiền, thua thì "chuyên gia" lặn mất tăm).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Các bác Otofun đều trình độ cao nên thấy khó hiểu chuyện đưa tài khoản cho người khác trade, nhưng trong Forex, Sàn hàng hoá, việc thuê "chuyên gia" trade hộ là chuyện hết sức bình thường.

Nói chung tất cả đều xuất phát từ một chữ THAM mà bất chấp rủi ro. Ngay như cháu, đầu tiên chỉ hướng dẫn một người chú thân thiết nhất về trade ở MXV. Sau đó 2 ông chú khác nghe ngóng được, cứ ép cháu phải giúp đỡ. Tuy 2 ông này suốt ngày tung hô cháu là "Niềm tự hào của cả dòng họ", nhưng hơi tí lại doạ: Mày mà làm cho các chú bị thua lỗ là chúng tao bắt đền bố mẹ mày.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,490
Động cơ
20,505 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Các bác Otofun đều trình độ cao nên thấy khó hiểu chuyện đưa tài khoản cho người khác trade, nhưng trong Forex, Sàn hàng hoá, việc thuê "chuyên gia" trade hộ là chuyện hết sức bình thường.

Nói chung tất cả đều xuất phát từ một chữ THAM mà bất chấp rủi ro. Ngay như cháu, đầu tiên chỉ hướng dẫn một người chú thân thiết nhất về trade ở MXV. Sau đó 2 ông chú khác nghe ngóng được, cứ ép cháu phải giúp đỡ. Tuy 2 ông này suốt ngày tung hô cháu là "Niềm tự hào của cả dòng họ", nhưng hơi tí lại doạ: Mày mà làm cho các chú bị thua lỗ là chúng tao bắt đền bố mẹ mày.
MXV mấy năm trước hệ thống khá tệ, không biết đã chuyển hệ thống khác xong chưa ;))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
MXV mấy năm trước hệ thống khá tệ, không biết đã chuyển hệ thống khác xong chưa ;))
Hệ thống MXV bây giờ khá tốt, nhưng tương thích với Android kém hơn IOS một chút, nói chung nên sử dụng các thiết bị của Apple khi trade ở MXV, sẽ mượt hơn ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu lập một nhóm Zalo để trao đổi. Thực sự nói chuyện trên Otofun về việc kiếm tiền ở MXV, cháu thấy không thoải mái lắm, vì thu nhập nói chung của người dân Việt Nam không cao, mà ở đây toàn nói chuyện kiếm tiền trăm triệu, tiền tỷ thì cũng không hay lắm. Những ai hiểu chuyện thì không sao, ai không hiểu lại tưởng là bốc phét.

Zalo: +817042878975 (số điện thoại của cháu ở Nhật Bản).
Email: luunguyennganha98@gmail.com
Facebook: Jochi Daigaku

IMG_20220409_190509.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Các bác khi add Zalo, có thể giới thiệu nick Otofun để cháu nhận ra. Cháu cảm ơn ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Live trade trong nhóm Zalo (là những người có chung mục tiêu kiếm tiền ở MXV) sẽ giúp cháu ít áp lực hơn ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Live trade sản phẩm hàng hoá: Silver kỳ hạn giao hàng gần nhất. Khối lượng: 01 lot tiêu chuẩn (5000 troy ounce). Mức chốt lãi tối thiểu $1000.

Trong thớt này, cháu sẽ chỉ thông báo kết quả sau khi đóng lệnh + Sao kê giao dịch MXV.

Trong nhóm Zalo, cháu sẽ thông báo diễn biến đầy đủ theo thời gian thực.
 

Findhappy

Xe đạp
Biển số
OF-669958
Ngày cấp bằng
10/6/19
Số km
14
Động cơ
106,123 Mã lực
Bác là FO đang học tập đầu tư, rất mong cháu hướng dẫn/chỉ bảo. Thanks you!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bác là FO đang học tập đầu tư, rất mong cháu hướng dẫn/chỉ bảo. Thanks you!
Vâng ạ, bác có thể viết ra những vấn đề bác chưa rõ về đầu tư ạ. Nếu cháu có thể giúp bác, cháu sẽ cố gắng giải thích đầy đủ ạ.
 

russian_blue

Xe buýt
Biển số
OF-203218
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
762
Động cơ
321,621 Mã lực
Cái này có vẻ giống forex nhỉ. E cũng đang chơi kiểu này, đang vào dây đen nên đánh đâu thua đấy. Trước chưa có đánh nhau, ít biến động thì còn có ăn. Cái này mợ Jochi Daigaku đánh theo kiểu soi chart hay đánh theo tin ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top