[Thảo luận] San đã chạy 5,5 vạn, có cần bảo dưỡng trong hãng nữa k?

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,173
Động cơ
17,628 Mã lực
Vẫn còn bh thì cứ hãng thôi ạ
Mình hết BH vẫn bảo dưỡng hãng đến khi bán là 9v. Tính ra chạy san có 6-7 triệu 1 tháng cả bảo dưỡng sửa chữa xăng cộ. K bao gồm khấu hao xe
 
Biển số
OF-409854
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
113
Động cơ
234,141 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Vì em thường mua dầu nhờn của bác Fabio để thay nên hãng ko nhận đành mang ra ngoài bảo dưỡng
Thấy vẫn ổn cả ko vấn đề gì xe em hết bảo hành rồi
 

thanhtung2507

Xe hơi
Biển số
OF-408085
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
191
Động cơ
226,629 Mã lực
Tuổi
34
Cứ hãng làm cho yên tâm hoặc ra gara quen cho uy tín B ạ!
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,805
Động cơ
55,886 Mã lực
Tuổi
29
Em thấy thay dầu tuần hoàn là phương pháp sạch sẽ quá đà, tốn kém. Em phân tích thế này các cụ thấy có hợp lý không:

Giả sử dầu cũ đi 10 vạn, dầu sẽ đen bẩn ở mức 10 vạn. Xả hết dầu cũ đổ dầu mới thì phần dầu bẩn dính lại hòa với dầu mới cùng lắm là ngang mức dầu cũ đã đi 1 vạn, có khi nửa vạn. Chạy 9 vạn nữa mới bẩn bằng 10 vạn.

Thay dầu tuần hoàn cứ cho là sạch bong như mới (nhưng chắc chả được) thì cũng chỉ là đi thêm 10 vạn nữa lại phải thay. Giá gấp 3. Nhìn hiệu quả kinh tế đã thấy không ổn rồi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi! thay dầu mất tận 13-15tr cơ ạ? sao đắt thế nhỉ?
e vào hãng toàn thấy đổ mấy tứ của khỉ gì vào bình nhiên liệu nói la để vệ sinh nọ kia rồi toàn mấy thứ lằng nhằng cũng hết 4-5tr một lần bảo dưỡng.
Trong khi, trc e mua xe hãng khác chưa bao giờ bảo dưỡng quá 3tr một lần.
E thấy huyndai bảo dưỡng đắt quá!
Một số đại lý dùng loại dầu cao cấp cho những cấp bảo dưỡng nhỏ cũng có thể khiến chi phí tăng, ngoài ra mấy dung dịch lọc nhiên liệu đổ thêm thì em không dùng cũng bớt 6,700k/lần bảo dưỡng
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
hãng Huyndai tính gần 200k 1 lít dầu máy bình thường chạy 5000km, loại dầu ấy mua về tự thay chỉ hết 1 nửa tiền thôi. các thứ khác giá cũng sẽ tương tự. Nhưng mà mang ra ngoài làm thì mất bảo hành.
 

TheReaper

Xe tải
Biển số
OF-537136
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
290
Động cơ
168,135 Mã lực
Tuổi
34
Em hết bh có lẽ vẫn tính làm ở hãng thôi. Đắt hơn chút nhưng không phải nghĩ nhiều, thời gian ngâm cứu đồ cho xe, mốc thời gian, theo dõi,... dành cho việc khác. Một phần không biết tin gara nào (anh em cọc chèo thịt nhau còn đau hơn người lạ nữa là).
Một phần giống như mua cùng 1 chiếc đt thì ra giá fpt shop, tgdd đắt hơn xmobile, hoangha,...vì to hơn, lúc có vấn đề dễ nói chuyện bắt đền hơn.
Đến lúc xe hỏng bắt đền gara k được mà về hãng sửa cũng dở, đã thế không biết hỏng cụ thể chỗ nào. Cá nhân em cảm thấy vậy (ít hiểu biết về ô tô).
Dù sao mong xe chạy ổn định.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Nếu chạy chuẩn 5.5 vạn thì sắp đến mốc 6-7 vạn cần thay thế lớn mấy thứ sau nhé; để đảm bảo xe chạy ngon lành:

- Nhớt hộp số nên thay sau khi đạt tầm 6-7 vạn (đừng nghe tư vấn nói thay sau 10-12 vạn vì như thế nhớt quá kém rồi se ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc). Nếu thay loại nhớt hs tốt và theo pp tuần hoàn thì mất khoảng 13-15tr.
- Đai cam; nếu có thể thì thay cả ốp bưởng cam để đảm bảo khít.
- Lọc nhiên liệu.

Cũng không nhất thiết phải làm ở hãng.
Tự nhiên cụ nghĩ ra mốc 6-7 vạn chả có căn cứ gì, chuẩn của nó 8 vạn là bảo dưỡng lớn. Mốc này nên làm ở Hãng để thay đồ cho chuẩn dù có đắt hơn tý.
 

sonbosstb

Xe tải
Biển số
OF-545452
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
381
Động cơ
164,035 Mã lực
Tuổi
39
Em thì luôn vào hãng, trang thiết bị đầy đủ và quan trọng nhất là yên tâm, giá cũng chẳng đắt hơn nhiều lắm. Có cái vụ vệ sinh van ERG em thấy hiệu quả, mặc dù gara ngoài họ cũng làm được. Dầu hộp số em cũng đã thay, rẻ, hiệu quả thì cảm nhận là ko có gì thay đổi so với lúc chưa thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top