[Funland] Sân bay - Sao Quảng Trị thì được mà Ninh Bình lại không?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Quảng Trị là tỉnh đc truyền cảm hứng mạnh mẽ từ mô hình phát triển của Quảng Ninh. Hy vọng thời gian tới Quảng Trị sẽ phát triển mạnh.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,793 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Xin lỗi cụ chứ bỏ ra chục nghìn tỷ làm sân bay mà đi ngậm lỗ chả có ông nào làm =)) Lấy chuyện chai nước rồi nghĩ làm sân bay lời khẳm, cụ ảo tưởng quá rồi. Dịch giã đang lỗ bỏ mẹ chứ lời. =))
Ai bảo cụ là lỗ. Cụ nhìn thấy báo cáo tài chính của cái công ty quản lý mười mấy cái sân bay này chưa?
Không nói đến mùa dịch này, cứ nhìn vào lượng khách hàng ngày, 365 ngày, chen chúc đạp lên đầu nhau để đi mà lại có thể lỗ được à?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
330
Động cơ
50,757 Mã lực
Còn phải xem cốp to Ninh Bình là ai, cốp to Quảng Trị là ai thì mới có câu trả lời được các cụ ợ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Còn phải xem cốp to Ninh Bình là ai, cốp to Quảng Trị là ai thì mới có câu trả lời được các cụ ợ.
Cốp to Quảng Trị: ông Lê Quang Tùng nguyên PCT tỉnh Quảng Ninh thời ông *************** làm bí thư, nguyên thứ trưởng Bộ VHTT và DL dưới thời PTT Vũ Đức Đam, đương kim Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,364
Động cơ
885,001 Mã lực
Quảng Trị là tỉnh đc truyền cảm hứng mạnh mẽ từ mô hình phát triển của Quảng Ninh. Hy vọng thời gian tới Quảng Trị sẽ phát triển mạnh.
Quảng ngãi Em thấy cũng đề xuất sân bay quốc tê Lý Sơn rất giống mô hình phát triển của Quảng Ninh.

 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Chắc vướng nhiều núi đá nên máy bay khó cất hạ cánh được :D
Lẽ ra họp thẩm định đánh giá MT chiến lược quy hoạch hệ thống cảng hàng không tuần trc nhưng dịch nên hoãn, tuần này k biết có họp đc k.
Tiền làm sân bay mới và tiền bù lỗ duy trì hoạt động các sân bay nhỏ lẻ dồn vào làm đường cao tốc chạy đến các sân bay lân cận sẵn có cho nhanh.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
"Với quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT báo cáo thẩm định, để bộ báo cáo Thủ tướng phê duyệt. Cơ quan này đề xuất, tới năm 2030, giữ số lượng sân bay đã được Thủ tướng phê duyệt tại quy hoạch năm 2018 (tổng 28 sân bay). Trong đó, các sân bay đầu tư mới gồm: Nà Sản (Sơn La), Lai Châu, Sapa (Lào Cai), Quảng Trị, Phan Thiết.
Tới năm 2050, Cục Hàng không chỉ bổ sung sân bay Cao Bằng (cả nước 29 sân bay), xây dựng sân bay Tiên Lãng thay thế sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và định hướng thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội. Với quy hoạch này, hàng loạt đề xuất sân bay của địa phương đã bị Cục Hàng không loại, như đề xuất sân bay thứ 2 vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội); đề xuất sân bay của: Hà Giang, Bắc Giang, Ninh Bình, Bình Phước, Hà Tĩnh..."

Theo thông tin quy hoạch này, tới năm ... 2050, chỉ thêm mỗi sân bay Cao Bằng và thay thế sân bay Cát Bi bằng sân bay Tiên Lãng.
Có thể thấy rằng: Nếu có sân bay Tiên Lãng, ngay trong năm 2035 chẳng hạn, thì chắc không cần sân bay Ninh Bình làm gì. Bởi lúc đó mạng lưới cao tốc nối Ninh Bình - Quảng Ninh chắc đã xong rồi, chứ đừng nói đường ven biển đang làm hiện nay. Nhưng nếu 2050 mới làm sân bay Tiên Lãng, tức là còn gần 30 năm nữa, vậy tp Ninh Bình, các huyện nam Ninh Bình, vùng huyện ven Thanh Hóa sát biên như Hậu Lộc, Nga Sơn, ven Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng sẽ đi sân bay nào? Với khoảng cách tạm tính từ Kim Sơn (quy hoạch vị trí đặt sân bay Ninh Bình) tới sân bay Cát Bi tầm 120km, đường cao tốc chưa có (chắc 2035 có),đường ven biển 2028 xong, mặt cắt hẹp, lưu lượng đông và giao cắt đồng mức nhiều. Từ Kim Sơn đi sân bay Sao Vàng, theo đường chim bay tầm 80km, nhưng như các cụ biết, cao tốc Ninh Bình, Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 là hướng tuyến khả thi nhất (sau 2023), sau đó ngược lên sân bay Sao Vàng bằng tỉnh lộ tầm 28km, tổng khoảng cách khoảng 90km.
So sánh với sân bay Quảng Trị đang dự tính đặt tại Gio Linh, sát phía bắc của tp Đông Hà - đường ra phía Đông là biển Cửa Việt và chưa cần xem quy hoạch vị trí nó chắc chắn khá gần cao tốc Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ - Vạn Ninh - Bùng.

Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Nam tới sân bay Phú Bài - Huế, khoảng cách là: 88km, tương đối thẳng tuyến. Nên nhớ, cao tốc Túy Loan - Cam Lộ, đã sắp đưa vào khai thác, chậm nhất 2022 (xem link dưới), tức là sân bay mà xong thì cao tốc đi từ Phú Bài tới Cam Lộ chắc cũng vừa xong.
Nếu đo khoảng cách từ sân bay Quảng Trị (Gio Linh) về phía Bắc tới sân bay Đồng Hới - Quảng Bình, khoảng cách là: 89km, tương đối thẳng tuyến. Hiện nay cao tốc Bắc Nam đi qua 2 điểm này là Bùng - Vạn Ninh - Cam Lộ, đã triển khai một phần và không thể chậm hơn 2025 (Xem link dưới)
Xét về mục đích của sân bay Quảng Trị:
Có thể thấy rằng:
1. Quảng Trị là 1 tỉnh không mạnh về di sản và các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, ít nhất là so với 2 tỉnh kế cận là Huế và Quảng Bình. Nên tính liên kết vùng và giao thông phục vụ du lịch tầm khu vực hoàn toàn khỏa lấp bởi 2 sân bay hiện có, Phú Bài và Đồng Hới, đang sắp nâng công suất.
2. Khu vực Nam Quảng Bình và Bắc Quảng Trị và hầu hết tỉnh Quảng Trị, mật độ dân số trung bình thấp, nên lưu lượng bay không nhiều cho tính dân sự. Một chú ý khác, Quảng Trị đang tập trung khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nên sân bay này nếu được làm sẽ phần nào có tác động tốt tới thu hút đầu tư của tỉnh (!?)
3. Về yếu tố quân sự: Đúng là hiện tại, Phú Bài và Đồng Hới, không phải là sân bay lưỡng dụng. Đây là 1 yếu tố quan trọng để xây sân bay có yếu tố quân sự mới tại địa điểm này, Gio Linh. Nhưng nếu nó quá quan trọng như vậy, sao nhiều năm nó chưa có?
Quay trở lại với sân bay Nam Ninh Bình: Ninh Bình là 1 tỉnh có lượng di sản, cảnh quan, danh lam thắng cảnh (có quy mô quốc tế) vượt trội so với 2 hoặc 4 tỉnh bên, Nam Định - Thái Bình và Thanh Hóa - Nghệ An. Mặt khác, Ninh Bình thuộc vùng duyên hải đồng bằng Bắc bộ, dân số đông đúc và lượng người di cư cơ học lớn. Và nếu nó được đặt ở đó, mới chính xác là vị trí trung tâm vùng đồng bằng Nam sông Hồng. Với các yếu tố trên, cộng yếu tố cao tốc đi qua vùng và khoảng cách tới các sân bay lân cận, rõ ràng sân bay Ninh Bình cần được ưu tiên ít nhất là so với sân bay Quảng Trị.
Xét về một yếu tố khác về nguồn vốn, cả 2 cùng là PPP (hoặc tư nhân hoàn toàn), nhà nước chỉ cần đầu tư hạ tầng kết nối, còn lại doanh nghiệp tự đầu tư, tự khai thác, lời ăn lỗ chịu. Nên họ chỉ cần quy hoạch được phê duyệt.
Chỉ duy nhất yếu tố quân sự, quốc phòng là sân bay Quảng Trị có lợi thế hơn trong sự so sánh.
Ý các cụ sao? :D

Tiền làm sân bay Ninh Bình thì dồn vào làm cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá cho tớ và đẹp vào. Lưỡng tiện !
 

Hữu Hòa. TAE

Xe hơi
Biển số
OF-768419
Ngày cấp bằng
20/3/21
Số km
149
Động cơ
42,763 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
tam trinh, hoàng mai, hà nội
Website
tae.com.vn
Ninh Bình là một địa chỉ du lịch sinh thái, trải nghiệm và tâm linh, lượng khách trong và ngoài nước đổ về cũng khá nhiều, nếu có thêm quả sân bay nữa thì sự phát triền nghành du lịch ở đây còn tăng cao nữa!!!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,427
Động cơ
354,681 Mã lực
Ninh Bình là một địa chỉ du lịch sinh thái, trải nghiệm và tâm linh, lượng khách trong và ngoài nước đổ về cũng khá nhiều, nếu có thêm quả sân bay nữa thì sự phát triền nghành du lịch ở đây còn tăng cao nữa!!!
đầu tư sb Ninh Bình là rất cần thiết vì nó phục vụ cho không chỉ Ninh Bình mà còn cả Nam Định, TB, Hà Nam và Thanh Hóa (1 phần). Tuy nhiên nên đầu tư sau năm 2025 và cho tư nhân họ đầu tư
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
660
Động cơ
212,533 Mã lực
Cứ tên lửa bờ thật mạnh rải dày đặc mà vãi là ngon nhất, chứ sân bay ở đấy lại làm mồi cho nó cẩu vào.
Cụ vote cho tỉnh nhà cũng là điều dễ hiểu, nhưng cụ so bì đến mức hữu khuynh thế này thì em thấy phản cảm quá.
 

xedithue

Xe điện
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
2,818
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Ninh Bình xây sân bay là đúng. Để khách miền Nam họ ra Quất Lâm cho gần. Giờ cứ phải bay Nội Bài, xong từ Nội Bài đi về Quất Lâm xa quá :))
Tương lai mỗi tỉnh xây 1 sân bay quốc tế, mỗi huyện 1 sân bay nội địa. Thế mới tiện...
 

Hữu Hòa. TAE

Xe hơi
Biển số
OF-768419
Ngày cấp bằng
20/3/21
Số km
149
Động cơ
42,763 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
tam trinh, hoàng mai, hà nội
Website
tae.com.vn
Ninh Bình xây sân bay là đúng. Để khách miền Nam họ ra Quất Lâm cho gần. Giờ cứ phải bay Nội Bài, xong từ Nội Bài đi về Quất Lâm xa quá :))
Tương lai mỗi tỉnh xây 1 sân bay quốc tế, mỗi huyện 1 sân bay nội địa. Thế mới tiện...
cụ này chắc hay sang quất lâm ăn ghẹ lắm đây này. =))=))=))
 

xedithue

Xe điện
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
2,818
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
-Sau cơn rồ nm xi măng, nm đg, cảng biển…giờ đến mode sân bay! Đến đông dân như ô 36 đẻ mãi mới ra đc cái sb dân sự, mặc dù đã có sẵn trên nền sb qs rồi mà còn chết sặc tiết ra, có đêk ai đi đâu? Bác nào bay nhiều sẽ thấy nhiều sb vắng như chùa Bà Đanh, 1 tuần chắc đc vài chuyến thì mở thêm làm gì? Vd như sb Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới, Chu Lai, Tuy Hoà, Rạch Giá, Cà Mau…Hiện giờ sôi sục nhất đang là dự án mở rộng sb Điện Biên để sắp tới phục vụ cho vc kỷ niệm 70 năm ct ĐBP.
sân bay Đb đông phết đấy cụ ạ. Cả Lai Châu và một số huyện của Sơn La cũng đi sân này mà. Hình như ngày 2 lên 2 về đấy chứ không phải ít đâu
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,380
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Tàu cao tốc cũng muốn xây, sân bay cũng muốn cứ nghĩ việt nam thành rỗng cưỡi phượng rồi chăng
 

Hữu Hòa. TAE

Xe hơi
Biển số
OF-768419
Ngày cấp bằng
20/3/21
Số km
149
Động cơ
42,763 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
tam trinh, hoàng mai, hà nội
Website
tae.com.vn
đầu tư sb Ninh Bình là rất cần thiết vì nó phục vụ cho không chỉ Ninh Bình mà còn cả Nam Định, TB, Hà Nam và Thanh Hóa (1 phần). Tuy nhiên nên đầu tư sau năm 2025 và cho tư nhân họ đầu tư
Vâng đúng rồi cụ. Nhưng em nghĩ cái này cách lãnh đạo cũng nắm rất rõ về tiềm năng của Ninh Bình, chúng ta cùng hi vọng thôi ạ!!!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,427
Động cơ
354,681 Mã lực
Vâng đúng rồi cụ. Nhưng em nghĩ cái này cách lãnh đạo cũng nắm rất rõ về tiềm năng của Ninh Bình, chúng ta cùng hi vọng thôi ạ!!!
bây giờ đầu tư sb Ninh Bình thì không khả thi và chẳng ai dám đầu tư đâu. Tuy nhiên 4-5 năm nữa thì nên đầu tư vì có khả năng cân đối được thu - chi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top