Thảo luận San 2019 sau 1k km, đôi điều cảm nhận

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
676
Động cơ
521,821 Mã lực
Báo cáo các cụ em đã vận hành em san đc 1,400km đủ các loại đường, cao tốc, thấp tốc, tắc, đồi núi, mưa.... vì em chưa chạy san đời trc nên ko biết so thế nào, chỉ so với các xe em đã từng sở hữu thui
- cơ bản về ăn uống như các cụ thấy sang em thường đi làm từ hà đông ra hồ gươm, 15km với 1h15p di chuyển, trung bình thấy toàn 15,16l, trong 1.400km em chạy thì có 3 chuyến chạy xa, 1 chuyến bắc ninh, 1 chuyến mỹ đức và 1 chuyến mộc châu. Khoảng 600km đường trường và 800km là Hn, với mức tiêu thụ 12.5l em thấy bình thường cho 1 xe 2.4, em kia k3, Mer glk 2011 của em trước cũng đều ngốn như thế cả.
- về tiện nghi xe khi lái, mới lái cảm giác căn chỉnh khá khó, em hay lùi chuồng 1 đỏ nhưng với em san toàn 2,3 đỏ dù có cam đầy đủ, sạc ko dây dùng ổn, cáp sạc có khắp nơi, tẩu thì 2 cái, 1 trên 1 dưới khá ổn. Hàng ghế 2 gập điện và có nút thoát để vào hàng 3 nhưng đóng thì cơ, khá khó chịu, hàng 3 thì hoàn toàn đóng mở bằng cơ, cốp khá nhỏ và ko thể để va li loại trung khi dựng hàng ghế thứ 3, nắp cốp khi ko dùng đc cất gọn gàng phía dưới. Cửa ngon nghẻ, rèm hàng ghế 2 ít dùng vì chưa đến mùa nắng. cửa sổ trời ngon, đóng mở tùy thích. Hệ thống định vị và map ổn, sau khi chạy tầm 1p đồng hồ mới cập nhật gps, nên các bạn đừng lo lắng khi mới chạy xe thấy đồng hồ chỉ sai, đồng hồ em san lấy theo gps nên chậm hơn đồng hồ điện tử thường. Kính chiếu hậu thường xuyên chỉ phương hướng khi di chuyển. Phần bệ tỳ tay hở hàng ghế thứ 2 hơi chán, chỉ có chỗ để 2 cốc chả có gì hơn, em thấy kém hơn so với kia sorento. Bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu thì khá to, để túi hay bị rơi và trượt. Ghế phụ có hộc nhỏ để điện thoại khá tiện. Cam lùi khi bạn lùi xe song, tiến lên 1 lúc thì sẽ tự động chuyển sang media, lúc đầu mình tưởng nó ko chuyển nhưng té ra nó đợi mình tiến 1 lúc mới chuyển màn hình. Chức năng auto hold dùng khá khó chịu khi đi tắc, vì xe hơi trễ khi đạp ga, giống cx5 khi tắt máy dừng đèn đỏ, mới dùng ko quen em em chả dùng autohold này. Có chế độ mở cốp tự động sau 3s, các cụ cần cài thêm chế độ này, khá hay nhưng thi thoảng thì chả thấy mở, tuy nhiên cả chìa khóa và bản taplo xe đều có nút đóng mở cốp.
- vận hành xe, khi chạy trong phố dùng chế độ eco thì oke, khi chạy đường trường nên chuyển sang sport, nếu ko vượt xe hơi ỳ, khi chạy sport xe bốc như xe đức, vượt bốc, nhẹ ga là lên 100, em mới thử lên tầm 120, thấy vẫn ổn. Hệ thống hỗ trợ leo dốc khá hay, khi em chạy thung nai, cơ bản ko cần dùng phanh, em ấn nút xe kích hoạt hệ thống đổ đèo, với dốc xuống tầm 25 độ trở xuống em chỉ tập trung lái ko phải rà phanh, nếu dốc hơn thì có phải đạp phanh, khi sử dụng chế độ này thì ko đc đạp ga, khi đạp ga xe gằn . Hơi khác di em chạy k3 có số vô lăng, chuyển sang số tay thì khi xuống dốc vẫn phải đạp phanh nhiều dù chuyển về số thấp, nhưng ga thì thoải maí. Em chạy Ha đông mộc châu hết 4h, nghỉ thung nai 30p mà phụ nữ ngồi xe ko thấy mệt mỏi, ko say rì, hàng ghế thứ 2 ngả ra như nằm, khá oke.
Cơ bản em thấy ngoài vấn đề về xăng ra thì không có vấn đề gì phải bàn, xe ngon phù hợp với chi phí em bỏ ra, ước gì ngày mai xăng nó giảm giá xuống dưới 15k/lit để em thoái mái chạy nhỉ




 
Chỉnh sửa cuối:

mansion

Đi bộ
Biển số
OF-356340
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
3
Động cơ
262,030 Mã lực
Chắc bác chủ đang ngồi viết :D
 

HungManh18

Đi bộ
Biển số
OF-616796
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
1
Động cơ
117,210 Mã lực
Tuổi
40
em không hiểu ý cụ là thế nào?
 

focusST

Xe hơi
Biển số
OF-553780
Ngày cấp bằng
7/2/18
Số km
102
Động cơ
155,927 Mã lực
Tuổi
47
Em cũng thích San mà đọc bài của cụ càng tăng độ sướng
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
683
Động cơ
477,482 Mã lực
Màu xe cụ đẹp quá. Ở khu nhà em cũng có 1 cụ mới lấy 1 em san dầu màu trắng. Không hiểu sao em thấy chiều ngang xe hơi bé (mặc dù bề ngang hơn xe đời cũ một chút), được cái trường xe và thấp hơn nên chắc ổn định và bám đường hơn.

Cảm nhận về độ ồn thì sao cụ? Độ ổn định thân xe khi vào cua nữa?
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Cụ chủ rì viu thế này thấy chưa khoái mỗi quả nhiên liệu,cụ nào lăn tăn vụ nhiên liệu thì múc em máy dầu là đảm bảo bao sướng:))
 

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
676
Động cơ
521,821 Mã lực
Màu xe cụ đẹp quá. Ở khu nhà em cũng có 1 cụ mới lấy 1 em san dầu màu trắng. Không hiểu sao em thấy chiều ngang xe hơi bé (mặc dù bề ngang hơn xe đời cũ một chút), được cái trường xe và thấp hơn nên chắc ổn định và bám đường hơn.

Cảm nhận về độ ồn thì sao cụ? Độ ổn định thân xe khi vào cua nữa?
Lốp han nên cứng, đi ồn so với hơn so với kỳ vọng, qua các gờ nẩy tưng tưng. Vào cua thì đầm chắc, đồ trên xe ko bị văng lắm nhưng vẫn có văng. Bám đường tốt, em có tụt bánh sau xuống rãnh mà vẫn lên bth. Nhưng em ko có ý định đổi lốp mit vì lốp mit đi đg vn ăn đá dăm dễ tèo lắm, lốp han cứng nhưng ăn đá thoải mái
 

INNOVA77

Xe máy
Biển số
OF-32885
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
55
Động cơ
478,560 Mã lực
Em thì ko chê San điểm nào trừ việc phải nhai lạc cả vỏ. Cứ bao giờ hết lạc em mới quất
 

Toyota sure

Đi bộ
Biển số
OF-617676
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
4
Động cơ
116,940 Mã lực
Tuổi
34
e cũng chưa thấy điều gì :D
 

RexDraco

Xe đạp
Biển số
OF-536278
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
18
Động cơ
167,067 Mã lực
Tuổi
48
Cảm ơn cụ chủ review để anh em nào có ý định mua thêm vững tin. Mình cũng ghét ăn lạc nên chờ hết lạc cưới 1 em primium về.
 

ChinhLV

Đi bộ
Biển số
OF-42064
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1
Động cơ
466,110 Mã lực
SF của mình đời 2013 full option, đến nay báo xăng chỉ xài 8.4 l/100km. Đi QL 1A tốc độ 80-90 km/h ôm cua rất đằm.
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Review nhạt nhẽo quá cụ, chả có so sánh vs các xe cùng phân khúc, cảm nhận cá nhân cũng hời hợt.
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
587
Động cơ
309,063 Mã lực
Báo cáo các cụ em đã vận hành em san đc 1,400km đủ các loại đường, cao tốc, thấp tốc, tắc, đồi núi, mưa.... vì em chưa chạy san đời trc nên ko biết so thế nào, chỉ so với các xe em đã từng sở hữu thui
- cơ bản về ăn uống như các cụ thấy sang em thường đi làm từ hà đông ra hồ gươm, 15km với 1h15p di chuyển, trung bình thấy toàn 15,16l, trong 1.400km em chạy thì có 3 chuyến chạy xa, 1 chuyến bắc ninh, 1 chuyến mỹ đức và 1 chuyến mộc châu. Khoảng 600km đường trường và 800km là Hn, với mức tiêu thụ 12.5l em thấy bình thường cho 1 xe 2.4, em kia k3, Mer glk 2011 của em trước cũng đều ngốn như thế cả.
- về tiện nghi xe khi lái, mới lái cảm giác căn chỉnh khá khó, em hay lùi chuồng 1 đỏ nhưng với em san toàn 2,3 đỏ dù có cam đầy đủ, sạc ko dây dùng ổn, cáp sạc có khắp nơi, tẩu thì 2 cái, 1 trên 1 dưới khá ổn. Hàng ghế 2 gập điện và có nút thoát để vào hàng 3 nhưng đóng thì cơ, khá khó chịu, hàng 3 thì hoàn toàn đóng mở bằng cơ, cốp khá nhỏ và ko thể để va li loại trung khi dựng hàng ghế thứ 3, nắp cốp khi ko dùng đc cất gọn gàng phía dưới. Cửa ngon nghẻ, rèm hàng ghế 2 ít dùng vì chưa đến mùa nắng. cửa sổ trời ngon, đóng mở tùy thích. Hệ thống định vị và map ổn, sau khi chạy tầm 1p đồng hồ mới cập nhật gps, nên các bạn đừng lo lắng khi mới chạy xe thấy đồng hồ chỉ sai, đồng hồ em san lấy theo gps nên chậm hơn đồng hồ điện tử thường. Kính chiếu hậu thường xuyên chỉ phương hướng khi di chuyển. Phần bệ tỳ tay hở hàng ghế thứ 2 hơi chán, chỉ có chỗ để 2 cốc chả có gì hơn, em thấy kém hơn so với kia sorento. Bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu thì khá to, để túi hay bị rơi và trượt. Ghế phụ có hộc nhỏ để điện thoại khá tiện. Cam lùi khi bạn lùi xe song, tiến lên 1 lúc thì sẽ tự động chuyển sang media, lúc đầu mình tưởng nó ko chuyển nhưng té ra nó đợi mình tiến 1 lúc mới chuyển màn hình. Chức năng auto hold dùng khá khó chịu khi đi tắc, vì xe hơi trễ khi đạp ga, giống cx5 khi tắt máy dừng đèn đỏ, mới dùng ko quen em em chả dùng autohold này. Có chế độ mở cốp tự động sau 3s, các cụ cần cài thêm chế độ này, khá hay nhưng thi thoảng thì chả thấy mở, tuy nhiên cả chìa khóa và bản taplo xe đều có nút đóng mở cốp.
- vận hành xe, khi chạy trong phố dùng chế độ eco thì oke, khi chạy đường trường nên chuyển sang sport, nếu ko vượt xe hơi ỳ, khi chạy sport xe bốc như xe đức, vượt bốc, nhẹ ga là lên 100, em mới thử lên tầm 120, thấy vẫn ổn. Hệ thống hỗ trợ leo dốc khá hay, khi em chạy thung nai, cơ bản ko cần dùng phanh, em ấn nút xe kích hoạt hệ thống đổ đèo, với dốc xuống tầm 25 độ trở xuống em chỉ tập trung lái ko phải rà phanh, nếu dốc hơn thì có phải đạp phanh, khi sử dụng chế độ này thì ko đc đạp ga, khi đạp ga xe gằn . Hơi khác di em chạy k3 có số vô lăng, chuyển sang số tay thì khi xuống dốc vẫn phải đạp phanh nhiều dù chuyển về số thấp, nhưng ga thì thoải maí. Em chạy Ha đông mộc châu hết 4h, nghỉ thung nai 30p mà phụ nữ ngồi xe ko thấy mệt mỏi, ko say rì, hàng ghế thứ 2 ngả ra như nằm, khá oke.
Cơ bản em thấy ngoài vấn đề về xăng ra thì không có vấn đề gì phải bàn, xe ngon phù hợp với chi phí em bỏ ra, ước gì ngày mai xăng nó giảm giá xuống dưới 15k/lit để em thoái mái chạy nhỉ





cái số tiêu thụ trên đồng hồ nó ko chuẩn đâu. cụ phải cộng vào 3 lít nữa
 

Kevin Ech

Đi bộ
Biển số
OF-625468
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
1
Động cơ
114,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác dùng cái cảm biến điểm mù có oke không , xe của em mới lấy cảm biến điểm mù chán lắm lúc bật lúc tắt ngỏm
 

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
676
Động cơ
521,821 Mã lực
Bác dùng cái cảm biến điểm mù có oke không , xe của em mới lấy cảm biến điểm mù chán lắm lúc bật lúc tắt ngỏm
Cảm biến điểm mù ngon, bác nhớ bật lên thôi, tối e thấy cũng hoạt động ổn, khi em đánh lái mà có xe vượt nó kêu inh ỏi, cái cảnh báo mở xe hoạt động cũng oke, cứ mở cửa là kêu ầm ĩ

 

chisvanw

Đi bộ
Biển số
OF-618937
Ngày cấp bằng
26/2/19
Số km
2
Động cơ
116,420 Mã lực
Tuổi
31
cái đoạn lên/xuống dốc bác viết hơi lủng củng nên khó hiểu :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top