Samurai thức dậy - cà khịa võ sỹ giảm cân.

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Để giải bài toán cong thẳng, Hạ Long năm nay sẽ có bài húc vào mô đất cao 80cm, vuông góc 90 độ.
Câu trả lời của Gay chỉ là lý thuyết thôi, thực tế có thằng offroader điên nào lao vào mô đất vuông góc với tốc độ đủ để bay thằng lái qua kính xe đâu.
Vả lại càng làm cong kiểu vậy rất yếu, chấp nhận được nếu là càng sau, chỉ có càng tự chế, cần phải khắc phục điều gì đó mới phải làm cong vậy, chứ đồ kit có hãng nào làm cong thế đâu.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em thấy đại úy có vẻ trả lời đúng nhất. Em có kinh nghiệm offroad 1000km với 1 xe càng thẳng . Kinh nghiệm rút ra là đừng đi càng thẳng bởi :
- Nghĩ là càng thẳng khỏe nhưng không hề, lực phản hồi từ càng lên thẳng sat si sẽ làm vỡ phần định vị , hoặc càng thẳng biến thành càng cong
Xe càng thẳng thường là xe offroad leo đá, nơi cần hành trình dài và tốc độ thấp, do các thành phần offroad tự chế.
-Càng cong có lợi thế xu hướng nhấc đầu , giảm lực tác động lên hệ treo ( nhưng còn tùy góc đặt ) . Tuy nhiên ưu điểm lớn hơn chính là sự đàn hồi của càng , lực tác động lên càng bị chính càng hấp thụ như 1 chiếc lò xo. ( cái này vietnam chưa có vì không biết gì về vật liệu ) . Em có thể đơn cử xe '' vua càng thẳng Jeep Wrangler thực chất sở hữu càng cong , điều mà ít ai để ý.







Ví dụ nữa , cả BMW MERCEDES AUDI em thấy càng cong hết

 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,537
Động cơ
424,510 Mã lực
@saigonvw: Em lười vẽ lại. Lực tác động lên arm gồm cáclực: phản lực của chuyển động tịnh tiến ( bánh xe quay với mặt đường, ngược hướng với F) và phản lực tại điểm tiếp xúc với tường bên trên (bánh trước quay, gần giống F3). Tính được góc bao nhiêu không bẻ càng phúc tạp lắm, phụ thuộc vào vòng quay bánh xe, tải trọng xe, độ nghiêng dốc, hệ số ma sát của lốp với từng điểm tiếp xúc, ...Không tính được thì dùng này (cáp hãm trong lò xo):



@gaz: Cong hay thẳng không phải là yếu tố quyết định, vật liệu chế tạo và kết cấu mới là then chốt vấn đề. Arm của các hãng họ tính được tối ưu phân bố lực, do chủ yếu chịu lực nén và kéo đa số được đúc, ủ và ram để có lõi mền chịu kéo, vỏ cứng chịu nén. Arm của bác ấy nếu được làm bằng ống nước tôn cuộn, uốn với lực không cao cho vào đội hình trình diễn. Vở kịch nào chẳng cần diễn viên hài và diễn viên quần chúng :))
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
@saigonvw: Em lười vẽ lại. Lực tác động lên arm gồm cáclực: phản lực của chuyển động tịnh tiến ( bánh xe quay với mặt đường, ngược hướng với F) và phản lực tại điểm tiếp xúc với tường bên trên (bánh trước quay, gần giống F3). Tính được góc bao nhiêu không bẻ càng phúc tạp lắm, phụ thuộc vào vòng quay bánh xe, tải trọng xe, độ nghiêng dốc, hệ số ma sát của lốp với từng điểm tiếp xúc, ...Không tính được thì dùng này (cáp hãm trong lò xo):
Ah ! tất nhiên rồi - Tính toán chi tiết thì phức tạp lắm - Ở đây chỉ là giả định thôi mà
Thực tế thì E cứ độ, chạy thử . Không ổn lại chế lại lo gì, cuộc chơi còn trường kỳ mà :))
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
đầu tời này chạy cóc gì đây? cụ show hình con cóc độ lên cho ace xem tí nào.


 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Nói chung là đã chuyển giao công nghệ là phải chuyển giao đủ. Cứ yên tâm mà đợi đi, trong lúc đợi thì xem God Winch nó chạy.
[video=youtube;vgx1hc5GikU]http://www.youtube.com/watch?v=vgx1hc5GikU[/video]
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Không tính được thì dùng này (cáp hãm trong lò xo):
bác hiểu sai về sợi cáp này, nó được lắp nhằm mục đích khác hẳn là giảm lực tác động vào càng xe.
Đơn giản ở đây khi giảm xóc duỗi hết hành trình, cả sức nặng của cầu xe treo lên ty giảm xóc và dễ gây gãy giảm xóc. Sợi dây này hạn chế hành trình của giảm xóc và tránh lò xo rơi ra ngoài.

đầu tời này chạy cóc gì đây? cụ show hình con cóc độ lên cho ace xem tí nào.
Tốc độ X8 đồng nghĩa lực cản X8 -có nguyên bản, để không đứt gãy vỡ chắc phải dùng não trong sử dụng ,.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Tốc độ X8 đồng nghĩa lực cản X8 -có nguyên bản, để không đứt gãy vỡ chắc phải dùng não trong sử dụng ,.
Hình như em biết bí quyết, mỗi tội trình độ cơ khí Việt Nam không biết có làm được không :))
 

Beolun

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-103436
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
554
Động cơ
403,091 Mã lực
Nhìn cái xe em muốn nản luôn.:((

Vote cho lòng đam mê của các kụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top