[Funland] Samsung Việt nam đột ngột giảm gần hết lãi, bắt đầu quá trình chuyển giá né thuế ?!?

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Bài viết này cách nay 5 năm đọc vẫn còn nguyên ý nghĩa.


Giọt nước mắt nóng bỏng ở Seoul và kỳ tích sông Hàn

Tony Buổi sáng | 16/12/2014 23:34

100


Tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc (Ảnh minh hoạ).
Người Hàn Quốc, dù dân thường hay sếp lớn, tất tần tật mọi thứ họ dùng phải Made in Korea, dù lúc sản phẩm kém cỏi, đầy lỗi của thập niên 1970 hay hiện đại như bây giờ.


Thập niên 1960, Hàn Quốc là một trong những nước nghèo đói nhất châu Á. Năm 1968, người Hàn quyết định mang sách giáo khoa của người Nhật về dịch sang tiếng Hàn và giảng dạy, ngoại trừ các môn xã hội như địa lý, lịch sử và văn học.

Lúc đó, cũng có nhiều người chỉ trích, vì tính sĩ diện của người Hàn Quốc rất cao, lẽ nào lại không tự soạn được một bộ sách giáo khoa.

Nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện, vì để có chương trình giáo dục đó, người Nhật đã mất cả trăm năm cải biên từ cách đào tạo của giáo dục phương Tây phù hợp với đặc trưng châu Á, bắt đầu từ thời Minh Trị Thiên Hoàng.

Để rút ngắn khoảng cách, chẳng có cách nào ngoài việc lấy kinh nghiệm của người đã thành công, thời gian thay vì mày mò tìm hiểu, mình dùng để lo việc khác, hay hơn.

Vì Hàn Quốc muốn trở thành một bản sao mới của Nhật, nền kinh tế dựa trên lòng tự hào dân tộc, tính kỷ luật và đạo đức của toàn thể xã hội.

Đúng 20 năm, đến 1988, Hàn Quốc đăng cai Olympic Seoul, cả thế giới không ai tin vào mắt mình khi thấy kỳ tích bên bờ sông Hàn lại khủng khiếp như thế.

Ô-tô, xe máy, dệt nhuộm, hoá chất, đóng tàu, điện tử, bánh kẹo...bên Nhật có cái gì thì bên này có cái đó, dù dân số chỉ bằng 1/3.

"Dạy làm người" và "dạy làm ăn"

Không ai biết trong 20 năm đó, cả dân tộc Hàn Quốc đã nắm chặt tay với quyết tâm thoát nghèo như thế nào.

Trên tivi chỉ có 2 chương trình là "dạy làm người" và "dạy làm ăn", từ cái văn minh nhỏ xíu như nụ cười của một nhân viên bán hàng, đến cách quản lý chi phí của một quán cà phê, đến cách tạo dựng một nhà máy.

Từ một dân tộc "xin việc", tức các doanh nghiệp nước ngoài đến đặt nhà máy và thuê lao động Hàn, Hàn Quốc bắt đầu khan hiếm lao động và trở thành dân tộc đi "cho việc", tức xây dựng các nhà máy ở nước ngoài.

Hàng triệu người Trung Quốc, Thái Lan, Philippines đứng xếp hàng xin các ông chủ Hàn Quốc cho họ việc làm. Hàn Quốc đã thành công trong việc tiếp nối Nhật Bản thành dân tộc đi cho việc người khác.


Myeong-dong, một khu phố mua sắm lớn ở Seoul, Hàn Quốc

Năm 1988, pháo hoa thắp sáng 2 bờ sông Hàn, người Hàn Quốc ôm nhau và cười trong nước mắt, Hàn Quốc giờ đây đã bước chân vào nhóm 24 quốc gia thịnh vượng nhất loài người.

Nhưng thách thức mới lại xuất hiện, vì bây giờ không phải là Nhật Bản nữa, mà là Hồng Kông và Singapore, 2 cực hút nam châm của cả châu Á về tài chính, thương mại và giải trí.

Phim Hồng Kông tràn ngập thị trường và không có đối thủ.

Người Hàn tuyển chọn ngay 2.000 sinh viên ưu tú nhất, cử sang Hollywood, điên cuồng học hành, từ đạo diễn, diễn viên, phục trang đạo cụ ...

4 năm sau tốt nghiệp, năm 1992, những bộ phim Hàn Quốc đầu tiên ra đời như Cảm xúc, Mối tình đầu, Hoa cúc... với một thế hệ diễn viên đẹp từng milimet và hợp nhãn người châu Á.

Ngành làm phim phối hợp với ngành thời trang, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng, bắt đầu xâm nhập vào các thị trường.


Đại sứ quán Hàn Quốc tại các nước có nhiệm vụ dịch thuật ra tiếng địa phương và tặng không cho các đài truyền hình, tạo ra làn sóng Hallyu nổi tiếng.

Người Nhật quay ngược lại hâm mộ tài tử Hàn Quốc một cách điên cuồng, người Trung Quốc điên đảo, thậm chí phim cổ trang Trung Quốc tụi trẻ chê không xem, chỉ xem phim Hàn.

Các nước Đông Nam Á thì chỉ biết "ụ pa ơi, ụ pa hỡi". Phim Hồng Kông bị đá văng ra khỏi thị trường cho thuê băng đĩa.

Năm 1988, ngoài số người đi Hollywood để xây dựng công nghiệp điện ảnh, ngần ấy người được khuyến khích đi Milan và Paris để học về thời trang, mỹ phẩm.

Các tập đoàn như xe Kia, Samsung, Hyundai còn thuê cả ê-kip thiết kế của các hãng xe Đức như Mercedes, BMW làm việc cho họ, với tham vọng xuất khẩu xe sang Mỹ và châu Âu.

Muốn bán cho Tây thì bao bì nhãn mác phải có óc thẩm mỹ của Tây, chứ kiểu" tròn tròn xinh xinh" của dân châu Á, Tây không thích, không bán được.

Có những năm, những mẫu xe của Hyundai bán chạy nhất ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người Mỹ bắt đầu nhìn người Hàn với ánh mắt khác, ngưỡng mộ và ngạc nhiên, thích thú.

Ngoài ra, những sinh viên giỏi toán nhất được hướng theo ngành tài chính ở các đại học lớn trên thế giới, với tham vọng biến Seoul thành trung tâm tài chính như London, New York. Họ học ngày học đêm và kéo rầm rập về nước khởi nghiệp.

Mọi người góp tiền vào nhau và các quỹ đầu tư ra đời, tự đi tìm kiếm các nhà máy mới khởi nghiệp be bé để rót tiền vào, tham gia vào quản trị.

Không chỉ trích, đổ lỗi, mỗi cá nhân chỉ góp sức góp trí để xây dựng các doanh nghiệp lớn mạnh hơn, với tinh thần "giúp cho một người Hàn giàu có là cả dân tộc Hàn thêm giàu có".

Hệ thống bán lẻ Lotte phải có nghĩa vụ mang hàng hoá Hàn đi khắp nơi.

Samsung bắt đầu tuyển dụng những sinh viên giỏi nhất châu Á về cho học bổng thạc sĩ miễn phí với điều kiện tốt nghiệp xong phải mấy năm phục vụ cho họ.

Họ gom trí tuệ của cả châu Á để chinh phục thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng, cạnh tranh đối đầu với Apple, đối đầu với cả một tập thể trí tuệ thung lũng Silicone, cứ như Airbus của châu Âu cạnh tranh với Boeing vậy.

Cô bán hàng mỹ phẩm ở Seoul

Người Hàn Quốc, dù dân thường hay sếp lớn, tất tần tật mọi thứ họ dùng phải Made in Korea, dù lúc sản phẩm kém cỏi còn xấu xí và đầy lỗi của thập niên bảy mươi hay hiện đại như bây giờ.

Mỗi cá nhân chịu thiệt thòi một chút thì đã sao. Nếu người tiêu dùng không ủng hộ sản phẩm nhem nhuốc của thời khởi nghiệp, thì doanh nghiệp còn tồn tại đâu mà có sản phẩm tinh xảo sau này?.

Tôi nhớ lần đi Hàn đầu tiên, mùa thu năm 2005, bà chị ở Việt Nam ghi tên mấy nhãn hiệu mỹ phẩm nhờ mình mua giùm.

Ở cửa hàng, cô bán hàng mặc bộ váy veston đen, chạy như bay lấy hết sản phẩm này đến sản phẩm khác cho tôi xem mấy tiếng đồng hồ, đều là mỹ phẩm của Hàn cả.

Do tiếng Anh không tốt nên cô cứ giải thích bằng tiếng Hàn đến lúc giọng khàn đặc.

Đến lúc tôi lấy tay chỉ hộp phấn Lancom, thì cô thất vọng và bật khóc. Cô khóc vì tình yêu nước của cô không thuyết phục được khách hàng, cô khóc vì đã không làm tròn nhiệm vụ tổ quốc giao phó.

Mỗi người trong xã hội Hàn Quốc được ngầm phân công cụ thể, ai đi học thì phải học chăm chỉ, ai sản xuất thì sản xuất cho tốt, ai bán hàng thì phải bán cho được hàng, ai tiêu dùng thì phải mua đồ Hàn Quốc.

Nghĩa vụ của một công dân đối với nền kinh tế đất nước chỉ có vậy thôi, âm thầm làm và làm, không nhìn ngó và chỉ trích.

Giọt nước mắt nóng bỏng của lòng tự hào dân tộc khiến tôi sững sờ.

Cô chỉ là một người bán hàng bình thường trong muôn ngàn người bán hàng ở xứ sở kim chi biết tự giác làm hết khả năng của mình vì cái lớn lao hơn là lợi nhuận.

Vì kính phục, tôi bèn mua mấy hộp mỹ phẩm của Hàn, dù chẳng biết có tốt không. Lúc bước ra khỏi cửa hàng, ngoái lại tôi vẫn thấy cô gập đầu cung kính.

Ngoài phố, gió bắt đầu lạnh, từng tốp học sinh chạy tập thể dục rầm rập trên vỉa hè, những chiếc áo khoác thêu cờ quốc gia ở sau lưng. Và tôi biết, sau lưng của mỗi công dân luôn là Tổ quốc.

*Bài viết là quan điểm cá nhân của tác giả Tony Buổi sáng.

theo Đại Lộ
Bài bốc phét này cụ cũng cho vào. Đọc giọng văn này hệt mấy cu lá cải. Ở Hàn chả bao giờ có chuyện học sinh chạy thể dục rầm rập trên phố cả. Mỗi trường học của nó đều có sân vận động to tổ bố và nhà thể dục đa năng đầy đủ tiện nghi.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Các cụ cảm tính thôi và dân VN khác dân mấy nc kia ở chỗ này.

Các sản phẩm của Hàn ban đầu cũng ko có tốt và đẹp với giá thấp như các cụ nghĩ đâu nhưng tinh thần dân tộc của họ trong phát triển kinh tế chắc chắn rất cao. Dù đắt hơn sản phẩm ngoại hay phẩm, cấp ko so đc vẫn đc dân ủng hộ nên mới có ngày này.

Các cụ toàn yêu cầu giá rẻ, tốt mới đc ủng hộ có nghĩa các sản phẩm của DN Việt đã đủ sức cạnh tranh toàn cầu rồi, khi đó đâu cần cầu trong nước ủng hộ nữa.

Tư duy của các cụ lỗi ngay từ đầu rồi mà.
Tư duy của chúng em éo lỗi, vì tụi em là dân đen, đổ mồ hôi, chảy máu mắt mới mua được xe, ko như các công dân ưu tú, rút ruột & mút tiền nhà nước dễ quá nên ko quan tâm về giá :))
 

dhquan263

Xe máy
Biển số
OF-596271
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
98
Động cơ
129,690 Mã lực
FDI chỉ xem là bến tạm thôi, ko mơ ăn dày của chúng nó đc đâu. Vì thế 1 tinh thần vì hàng Việt là rất cần. Dân Hàn Nhật cũng đã từng như vậy. Cơ mà động đến xe và đt vn thì chửi nhiều quá.
Xe và đt của bác Vượng em thấy có hiệu ứng tốt phết
 

dhquan263

Xe máy
Biển số
OF-596271
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
98
Động cơ
129,690 Mã lực
Mua xe Toy của nhật lùn, KIA của a Hải, cũng là tinh thần VN, họ tạo ra hàng trăm ngàn việc làm cho bao nhiêu công nhân từ trc tới nay. Cứ gì phải mua xe a V chả có gì đảm bảo.. Đúng là bố láo
Nhật giờ hết thời lùn rồi cụ ơi.
Em trước cũng làm liên doanh nên biết, dù có lách luật, bóc lột thế nào đi nữa thì cũng phải hiểu là đc nhiều hơn mất. Giờ bảo làm cty mỗi tháng là mua đc hơn tấn thóc rôig
 

HONDA XF

Xe đạp
Biển số
OF-442909
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
18
Động cơ
209,858 Mã lực
Khoan hãy nói việc
Ngon và rẻ so với tầm giá bác nhé. Chứ như bác phán hàng bên nó đắt hơn hàng ngoại mà vẫn nhiều người mua là nhầm nhé. Nó rẻ hơn đồ ngoại và dùng vẫn Ok thì mới có người mua.
Em có thời gian vài tháng sống ở Nhật ( 2014 ). Em thấy trong siêu thị thịt bò Nhật mắc hơn thịt bò nhập khẩu, nhưng vẫn bán hết trước.
 

Hoacomay17

Xe tăng
Biển số
OF-540528
Ngày cấp bằng
7/11/17
Số km
1,896
Động cơ
184,841 Mã lực
FDI chỉ xem là bến tạm thôi, ko mơ ăn dày của chúng nó đc đâu. Vì thế 1 tinh thần vì hàng Việt là rất cần. Dân Hàn Nhật cũng đã từng như vậy. Cơ mà động đến xe và đt vn thì chửi nhiều quá.
Linh kiện tàu, os thì android modi tý chút... rồi gắn mác việt, sau đó kêu gọi lòng yêu nước với giá trên trời. Quảng cáo thì cẩu thả lấy ảnh mạng bảo ảnh máy mình chụp,,, chả ăn chửi thì ăn gì hả anh bạn trẻ :))
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,954
Động cơ
878,034 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Liệu có phải đang trong quá trình chuyển dần sang báo lỗ để chuyển giá né thuế các cụ nhỉ ?!?

Đến giai đoạn hết ưu đãi thuế ?!?
SEVT hết ưu đãi 4 năm đầu
SEV sắp hết ưu đãi 4+9 năm

Đặc biệt, lãi quý 4 của toàn bộ Samsung Việt nam đột ngột chỉ có 100 triệu đô, thấp nhất lịch sử, chỉ bằng 20% quý "đau thương" khi Note7 tan tành.

Năm 2018, doanh thu Samsung tại Việt nam tăng 5.5 tỷ, lên 67 tỷ đô.
Nhưng lợi nhuận lại giảm từ 5.8 tỷ xuống còn 4.7 tỷ (tỷ lệ lãi/doanh thu là 7%, trong khi mức chung của cả tập đoàn là 20% - cái này tính cho vui vì Samsung làm nhiều thứ, ở Việt làm mỗi điện tử).

https://m.baomoi.com/vi-sao-loi-nhuan-samsung-viet-nam-nam-2018-giam-manh/c/29945350.epi
Lợi nhuận 4.7 tỷ gì cụ ơi?
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Nó làm được đã may, đằng này nó đặt hàng nước lạ về dán mác vào. Đã thế còn tự vỗ ngực là tao làm, ai không mua hàng của tao là không yêu nước. Khốn nạn thế này thì dù cho hàng nó tốt bằng mà giá rẻ hơn thì người ta vẫn không mua (nhưng sẽ không có chuyện đó xảy ra vì khâu vận chuyển và lợi nhuận của bên sản xuất nó sẽ làm cho giá cao hơn).
Trung thực và uy tín là cái phải có trong kinh doanh. Doanh nhân xứ này thì tỷ lệ % thích lừa đảo cao ngất trời.
Chuẩn cụ, cứ bảo ưu tiên hàng Việt, đơn cử như Bom phone , có thể kiến thức em hạn hẹp nhưng em chả biết nhà máy nó ở chỗ éo nào mà có thể tin tưởng sử dụng.Rồi còn vụ bao nhiêu chị em mua lụa Việt bị ôm quả lừa, có anh Trung Nguyên, hàng Việt thật thì bị bao nhiêu con kền kền vùi dập, vô duyên nhất là thằng gặp nhau cuối năm, nta như nào kệ mẹ người ta đằng này còn đưa lên để gây cười, châm biếm.Rồi gần đây đang rộ lên vụ nước mắm,...ko bán được hàng là tại mình, đừng có đổ cho người dân, cho đối thủ để rồi sinh ra các thủ đoạn chèn ép, loppy chính sách,..
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
Liệu có phải đang trong quá trình chuyển dần sang báo lỗ để chuyển giá né thuế các cụ nhỉ ?!?

Đến giai đoạn hết ưu đãi thuế ?!?
SEVT hết ưu đãi 4 năm đầu
SEV sắp hết ưu đãi 4+9 năm

Đặc biệt, lãi quý 4 của toàn bộ Samsung Việt nam đột ngột chỉ có 100 triệu đô, thấp nhất lịch sử, chỉ bằng 20% quý "đau thương" khi Note7 tan tành.

Năm 2018, doanh thu Samsung tại Việt nam tăng 5.5 tỷ, lên 67 tỷ đô.
Nhưng lợi nhuận lại giảm từ 5.8 tỷ xuống còn 4.7 tỷ (tỷ lệ lãi/doanh thu là 7%, trong khi mức chung của cả tập đoàn là 20% - cái này tính cho vui vì Samsung làm nhiều thứ, ở Việt làm mỗi điện tử).

https://m.baomoi.com/vi-sao-loi-nhuan-samsung-viet-nam-nam-2018-giam-manh/c/29945350.epi
Em thấy lợi nhuận giảm khoảng 20% là bình thường cụ ah.
SS đang chuyển nhà máy từ TQ về VN.
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
LƯơng cao là do tăng ca tăng kip nhiều, công nhân toàn trẻ khỏe làm như bán máu phá sức mới được 9-10tr 1 tháng. chả ai trụ nổi quá 25 tuổi được với bọn này.
Bác nói như nào chứ quê em sinh năm 82-83 vẫn có n làm SS, còn đã đi làm ai chả muốn cày, SS hơn các nhà máy khác ở tăng ca đấy bác ạ, chế độ đãi ngộ phải nói là tốt, ăn uống, bảo hiểm, cưới xin,... Làm gì có thằng nào làm được như nó.em ko biết con số cụ thể nhưng em dám khẳng định, số người làm việc liên quan tới SS, hưởng lợi từ SS chắc chắn ko dưới 5 triệu người
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Mấy anh thuế bắt nạt mấy doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng, bán hàng rong.... tuổi gì mà động đến sam sung.
Nó có việc gì nó toàn gặp thẳng luôn chú phểnh nhé.
Nó mà rút thì mấy trăm ngàn công nhân há mồm, nó muốn gì chả được. Mệ nó hắt hơi xổ mỗi chú phểnh cũng run ấy chứ
Em nghĩ phải hàng triệu người lao đao chứ vài trăm ngàn ăn thua gì
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
544
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Nó đến được thì nó sẽ đi được, sẽ có ngày ấy thôi.
Nháo nhác cả lên khi nghe tin nó rời bỏ chứng tỏ nền kinh tế phụ thuộc vào một doanh nghiệp FDI là vô cùng lớn. Điều này minh chứng chưa thể tự đứng trên đôi chân của mình
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
544
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Đâu cần đi đâu. Lập dự án mới lại hưởng ưu đãi thuế từ đầu. Ruột thì bê chạy vòng quanh tỉnh này qua tỉnh khác. Cái loại "công nghiệp nhẹ" toàn nhân công ấy bê đâu chẳng được. Bê về Bắc Hàn khỏi cần phiên dịch có khi lại ngon, mỗi tội mắng công nhân Bắc Hàn a Ủn ảnh chém chết :)) Too fast đưa vào Bắc Hàn Too furious. Công nghiệp nặng mới sống chết bám trụ.
công nhân SS toàn tuyển lao động phổ thông trình độ học hết cấp 2, thì chuyển giao kỹ thuật với công nghệ gì từ cái điện thoại với những con chíp, bo mạch chủ nhỏ li ti, mà đến ngành khoa học công nghệ cũng chả biết nó được làm ra kiểu gì mà kỳ lạ như vậy.

Sẽ không bao giờ nó quay trở về Bắc Hàn một khi lệnh trừng phạt, cấm vận của LHQ đối với Triều Tiên ngày một gia tăng
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
Các cụ cảm tính thôi và dân VN khác dân mấy nc kia ở chỗ này.

Các sản phẩm của Hàn ban đầu cũng ko có tốt và đẹp với giá thấp như các cụ nghĩ đâu nhưng tinh thần dân tộc của họ trong phát triển kinh tế chắc chắn rất cao. Dù đắt hơn sản phẩm ngoại hay phẩm, cấp ko so đc vẫn đc dân ủng hộ nên mới có ngày này.


Các cụ toàn yêu cầu giá rẻ, tốt mới đc ủng hộ có nghĩa các sản phẩm của DN Việt đã đủ sức cạnh tranh toàn cầu rồi, khi đó đâu cần cầu trong nước ủng hộ nữa.

Tư duy của các cụ lỗi ngay từ đầu rồi mà.
Vấn đề ko phải là dân, vấn đề đó là cái cái gốc của sản phẩm. Khải Silk là 1 ví dụ điển hình nhất về cái gọi là treo đầu dê bán thịt chó
Quản lý nhà nước thì yếu kém, dân chẳng còn niềm tin, vì vậy ko thể đổ lỗi cho cccm được
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
FDI chỉ xem là bến tạm thôi, ko mơ ăn dày của chúng nó đc đâu. Vì thế 1 tinh thần vì hàng Việt là rất cần. Dân Hàn Nhật cũng đã từng như vậy. Cơ mà động đến xe và đt vn thì chửi nhiều quá.
Ngoài số chửi, là số đông chỉ đủ tiền mua cái ăng ten của đt và cái lazang của xe Việt thoai, đói mờ mắt sức éo đâu mà chưởi ka ka :)):)):)):))
 

hoangme8989

Xe buýt
Biển số
OF-409947
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
625
Động cơ
230,870 Mã lực
bà tổng thống Hàn trước đi tù cũng là "chơi" ss, a thái tử ss cũng đi khảm giờ về lại với những nước đi ...
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,109
Động cơ
253,666 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Vừa rồi cuộc họp giữa cụ Chum với a Ủn bất thành thì kế hoạch rời nhà máy Sam Sung sang Triều Tiên sẽ lùi xa thêm nữa. Còn cụ nào bảo nó chuyển sang Ấn thì càng không, mở thêm thì có. Vì chiến lược ngoại giao của Hàn, Nhật ở châu Á là trực tiếp giúp VN phát triển khi đổi mới theo nền kinh tế thị trường. Đặc biệt là Hàn với Việt vì nó có giá trị cho người a em đói ăn lúc nào cũng nhăm nhe dao phóng lợn kè kè cách thủ đô có 1 tầm dao. ( 50km) Khi quyết định đầu tư vào VN SS đã xem một số nước châu Á đặc biệt là Ấn Độ lúc đó đã vượt Việt Nam về trình độ đào tạo công nhân và trình độ IT rồi. Nhưng SS được sự khuyến kích hỗ trợ của chính phủ nên đã chọn VN vì lí do trên. Nên cụ nào đồn là chuển sang Ấn em nghĩ là không có.
Nhìn truyền thông Hàn Quốc để ý đến VN từ bóng đá đến sự kiện ngoại giao là biết.
Nhật thì hỗ trợ VN ở tầm cao hơn: Môi trường ( dự án cải tạo sông, nước thải, trường Việt Nhật, cải cách thể chế, hỗ trợ tư pháp...)
Còn làm ăn mở cửa theo nên kinh tế thị trường thì phải học kiểu tư bản. Nhưng chỉ có mời chào được đầu tư thì mới có cái để mà học hỏi đương nhiên sau mấy chục năm vừa qua ta được nhiều hơn mất.
Thất thu về thuế là điều tất yếu cái này nghành thuế sẽ phải tự cập nhật nắm được về mặt này em tin VN đã rút kinh nghiệm từ vụ chuển thuế nhà máy CoCacola.
Còn bảo chúng ta mất ruộng thì các cụ nhìn lại: trước đây đất công nghiệp làm lúa nghân sách tỉnh thu được bao nhiêu, người dân thu nhập bao nhiêu, các phương tiện dịch vụ gián tiếp thu được bao nhiêu.
Riêng em : vụ Sam Sung xây ở Yên Phong 1- Thái Nguyên em làm thầu nho nhỏ cũng kiếm được chút . Sắp tới Vship xây khu công nghiệp Yên Phong 2 em sẽ kiếm chút bất động sản đô thị ngay cạnh nó. Giá có hơn 10 tr/1m2 mà giá tương tự ở Yên Phong 1 là 18 triệu khi Sam Sung vào.
Từ ngày phát triển khu công nghiệp Hạ tầng Bắc Ninh phát triển quá tốt, cao tốc vèo vèo. mất tầm 50k phí mất 30p là đến nơi nhanh chóng hiện đại. em tí lạc lên cả Thái Nguyên vì đường ở Bắc Ninh tốt quá có nó mà Sam Sung cũng như các công ty đầu tư tại đấy đó. Dân thì giầu có chăm chỉ gái thì xinh lại khéo.
Em nghĩ nên nhìn đến mặt tích cực ắt sẽ có cơ hội tốt.
Chúc các cụ may mắn.
Yên Phong 2 VShip có hợp tác đón đầu cùng Sam Sung thì phải?


Say e cũng sang yên phong mua hôm các cụ đi e có hẹn nên không sang cùng cụ được . cụ mua được không. Liền kề 6 đã mở bán chưa cụ.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Các cụ có biết doanh nghiệp Việt Nam bị chơi trên sân chơi không công bằng ngay tại Việt Nam không? Các doanh nghiệp FDI khi đầu tư thì thường được miễn giảm tiền thuê đất, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 22% cho 5 năm đầu, giảm dần về các năm tiếp theo. Hơn nữa chúng nó lại được vay vốn ưu đãi 0% từ chính quốc để đầu tư. Với 2 ưu thế vượt trội đó thì các cụ tự hỏi xem doanh nghiệp Việt Nam chiến đấu bằng niềm tin à, chỉ cần sống được thì đã là thành công rồi đấy? Thế thì doanh nghiệp Việt lấy đâu ra hàng chất lượng mà giá lại rẻ cho các cụ dùng được?
FDI ưu đãi tối đa vì bỏ tiền thật ra, ít cũng quí.
DN Việt toàn tiền mồm, lấy ưu đãi ra ăn rồi trốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top