[Funland] Samsung Việt nam đột ngột giảm gần hết lãi, bắt đầu quá trình chuyển giá né thuế ?!?

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nói thẳng ra phát triển kinh tế đôi khi cần dân mù quáng 1 chút, nhiệt tình cách mạng 1 chút hay nói thẳng ngu đáng yêu 1 chút, kiểu như tinh thần cách mạng xưa ấy. Còn như bi h toàn ông khôn quá nên đúng là VN gặp khó =))
À thì là dân chủ quá mà :)) à thì là mà ko khôn ko được, ngu đáng yêu dừng đèn đỏ thằng sau húc bỏ mịa.
 

AnhVu

Xe máy
Biển số
OF-602
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
66
Động cơ
560,520 Mã lực
Voted cho các cụ đã , đang kiên nhẫn giải thích cho các thánh chửi hiểu phần nào , về những lơi ích của ta khi SS chấp nhận vào đầu tư .

Thanks !
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Đã có vô số ưu đãi rồi. Nếu vẫn muốn nhiều hơn thì mời anh đi chỗ khác chơi.
Thuế k thu được nhưng bù lại có công ăn việc làm, có tay nghề, có kỷ luật, có tiếng trên thế giới. Nó biết mình cũng lợi dụng nó 1 số mặt nên nó làm cao, ra điều kiện, qua mặt k sợ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nói cho vuông là nó nghiên cứu mà không lách được luật, không chuyển được giá là nó éo thèm xây nhà máy ở Việt. Nó đi nước khác ngay.
Đâu cần đi đâu. Lập dự án mới lại hưởng ưu đãi thuế từ đầu. Ruột thì bê chạy vòng quanh tỉnh này qua tỉnh khác. Cái loại "công nghiệp nhẹ" toàn nhân công ấy bê đâu chẳng được. Bê về Bắc Hàn khỏi cần phiên dịch có khi lại ngon, mỗi tội mắng công nhân Bắc Hàn a Ủn ảnh chém chết :)) Too fast đưa vào Bắc Hàn Too furious. Công nghiệp nặng mới sống chết bám trụ.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Theo quan sát của em thì Myanmar sẽ là 1 bến đỗ mới của mấy tay thợ Hàn này. Trên các chuyên bay từ VN qua Myanmar có những chuyến thợ Hàn chiếm đa số (em không đếm nên đừng cụ nào vào chi tiết nhá). Nói chuyện với mấy người ở Bắc Ninh thấy bẩu chuyên gia thợ Hàn cũng rút đi nhiều lắm so với trước, không biết do nhà máy đã đi vào quỹ đạo thì đội set up chuyển đi hay là gì nữa.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Theo quan sát của em thì Myanmar sẽ là 1 bến đỗ mới của mấy tay thợ Hàn này. Trên các chuyên bay từ VN qua Myanmar có những chuyến thợ Hàn chiếm đa số (em không đếm nên đừng cụ nào vào chi tiết nhá). Nói chuyện với mấy người ở Bắc Ninh thấy bẩu chuyên gia thợ Hàn cũng rút đi nhiều lắm so với trước, không biết do nhà máy đã đi vào quỹ đạo thì đội set up chuyển đi hay là gì nữa.
Myanmar "ngu dễ thương" như cụ Civic to Merc. nói :)) dân Thái dân Myanmar sang Nhật tu nghiệp sinh cũng học hỏi chịu khó lắm tập trung học nghề. Chỉ là hạ tầng vật chất và phi vật chất Myanmar còn quá tệ, đôi khi còn mông muội. Khoảng 5-10 năm nữa ko biết thế nào hay VN sang học tập kinh nghiệm Myanmar.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Cụ đi ít và ko hiểu biết mới nói vậy thôi. Chúng tôi có liên doanh với Hàn và sang đó từ năm 1996 nên ko lạ chuyện này.

Dân Hàn luôn sẵn sàng mua sản phẩm nội chất lượng thấp và giá cao hơn so với sản phẩm nhập ngoại. Trên đường phố ngay thập kỉ 9x tk trc khi đó gần như chỉ có xe ô tô nội địa, cả các lãnh đạo cao cấp các tập đoàn lớn cũng dùng xe nội địa.
Không có đâu cụ. em ở Hàn gần chục năm nên em biết. Đồ của nó ngon mà rẻ mới bán được nhé
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Myanmar "ngu dễ thương" như cụ Civic to Merc. nói :)) dân Thái dân Myanmar sang Nhật tu nghiệp sinh cũng học hỏi chịu khó lắm tập trung học nghề. Chỉ là hạ tầng vật chất và phi vật chất Myanmar còn quá tệ, đôi khi còn mông muội. Khoảng 5-10 năm nữa ko biết thế nào hay VN sang học tập kinh nghiệm Myanmar.
Em có nói họ ngu dốt đâu cụ, CP họ tạm thời cũng chưa ra đâu vào đâu nhưng dù sao họ cũng là tư bản nên tầm suy nghĩ không nhiệm kỳ là cái chắc. Nhưng việc các CP luôn tìm cách thu hút đầu tư là có chứ đâu phải vì tầm nhìn cao sang mà họ không thu hút đầu tư đâu. Em thì năm loanh qanh Myanmar ít cũng dăm lần nên em thấy thợ Hàn nhiều lắm, mà nó đi có nghiệp đoàn chiến lược bài bản chứ không mạnh ai nấy xô như mình. Quả này thì em rõ lắm:D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Nói cho vuông là nó nghiên cứu mà không lách được luật, không chuyển được giá là nó éo thèm xây nhà máy ở Việt. Nó đi nước khác ngay.
Nó chả cần nghiên cứu, đầy thằng làm luật nước bản xứ sẽ chỉ cho nó để đôi bên cùng có lợi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em có nói họ ngu dốt đâu cụ, CP họ tạm thời cũng chưa ra đâu vào đâu nhưng dù sao họ cũng là tư bản nên tầm suy nghĩ không nhiệm kỳ là cái chắc. Nhưng việc các CP luôn tìm cách thu hút đầu tư là có chứ đâu phải vì tầm nhìn cao sang mà họ không thu hút đầu tư đâu. Em thì năm loanh qanh Myanmar ít cũng dăm lần nên em thấy thợ Hàn nhiều lắm, mà nó đi có nghiệp đoàn chiến lược bài bản chứ không mạnh ai nấy xô như mình. Quả này thì em rõ lắm:D
Họ vẫn đang là kinh tế thị trường định hướng quân đội :P
 

Huylq10

Xe tải
Biển số
OF-479025
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
273
Động cơ
198,510 Mã lực
Đánh đổi lấy công ăn việc làm thôi. Hàng trăm nghìn người đóng bhxh, đóng thuế tncn rồi còn gì
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,504
Động cơ
405,811 Mã lực
FDI chỉ xem là bến tạm thôi, ko mơ ăn dày của chúng nó đc đâu. Vì thế 1 tinh thần vì hàng Việt là rất cần. Dân Hàn Nhật cũng đã từng như vậy. Cơ mà động đến xe và đt vn thì chửi nhiều quá.
Bác nói rất chuẩn. Tình thần dân tộc của một bộ phận ofer rất thấp, chuyên ném đá hàng Việt.
Em đang dùng Vsmart +1 thấy ổn đấy chứ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Không có đâu cụ. em ở Hàn gần chục năm nên em biết. Đồ của nó ngon mà rẻ mới bán được nhé
Hình như đồ Hàn đâu có rẻ. Chỉ "có vẻ rẻ" vì cạnh tranh quá liều và khốc liệt đôi lúc bán dưới giá thành nên sập tiệm cũng nhiều.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Không có đâu cụ. em ở Hàn gần chục năm nên em biết. Đồ của nó ngon mà rẻ mới bán được nhé
Ngon thì làm j có rẻ. Cái lý nó đơn giản lắm...Quá trình sx bao giờ cũng đi từ đơn giản tới phức tạp, sản phẩm từ thô đến tinh. Thập kỉ 9x TV Sam Sung đã bán đầy tại VN và TV SS đông nghĩa với phẩm cấp thấp hơn hàng Nhật và giá cũng mềm hơn. Chiến lược Marketing của nó là phủ sóng vào các phân khúc mà các đối thủ điện tử Nhật bỏ qua, đó là tầng lớp thu nhập thấp hơn. Cũng giống như vậy với các hãng sx của Tàu đã làm sau này thôi.

Kia và Hyundai ngày hôm nay sản phẩm long lanh chứ Kia cách nay hơn chục với năm với con CD5 có đơn sơ ko?


Ngon mà rẻ chỉ có trong mơ thôi.

Huyền thoại về 1 tinh thần dân tộc với khát vọng cháy bỏng vươn lên của cả chính phủ và người dân Hàn mới làm nên kì tích sông Hàn. Chả có em bé nào sinh ra đã là người khổng lồ đc cả...chỉ có những người nhãn quan thiển cận mới nhìn nhầm mà thôi.


Giọt nước mắt nóng bỏng ở Seoul và kỳ tích sông Hàn

Tony Buổi sáng | 16/12/2014 23:34

100


Tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc (Ảnh minh hoạ).
Người Hàn Quốc, dù dân thường hay sếp lớn, tất tần tật mọi thứ họ dùng phải Made in Korea, dù lúc sản phẩm kém cỏi, đầy lỗi của thập niên 1970 hay hiện đại như bây giờ.

http://soha.vn/quoc-te/giot-nuoc-mat-nong-bong-o-seoul-va-ky-tich-song-han-20141111115608536.htm



http://cafebiz.vn/van-hoa-ppalli-ppalli-chia-khoa-lam-nen-ky-tich-song-han-cua-nguoi-han-quoc-20180815161433741.chn


https://trithucvn.net/tin-tuc-vn/ky-tich-song-han-nhin-tu-giao-duc.html


https://www.dkn.tv/trong-nuoc/kinh-te/kinh-te-han-quoc-su-phat-trien-vuot-bac-trong-vong-40-nam.html
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Khoan hãy nói việc
Ngon thì làm j có rẻ. Cái lý nó đơn giản lắm...Quá trình sx bao giờ cũng đi từ đơn giản tới phức tạp, sản phẩm từ thô đến tinh. Thập kỉ 9x TV Sam Sung đã bán đầy tại VN và TV SS đông nghĩa với phẩm cấp thấp hơn hàng Nhật và giá cũng mềm hơn. Chiến lược Marketing của nó là phủ sóng vào các phân khúc mà các đối thủ điện tử Nhật bỏ qua, đó là tầng lớp thu nhập thấp hơn. Cũng giống như vậy với các hãng sx của Tàu đã làm sau này thôi.

Kia và Hyundai ngày hôm nay sản phẩm long lanh chứ Kia cách nay hơn chục với năm với con CD5 có đơn sơ ko?


Ngon mà rẻ chỉ có trong mơ thôi.

Huyền thoại về 1 tinh thần dân tộc với khát vọng cháy bỏng vươn lên của cả chính phủ và người dân Hàn mới làm nên kì tích sông Hàn. Chả có em bé nào sinh ra đã là người khổng lồ đc cả...chỉ có những người nhãn quan thiển cận mới nhìn nhầm mà thôi.


Giọt nước mắt nóng bỏng ở Seoul và kỳ tích sông Hàn

Tony Buổi sáng | 16/12/2014 23:34

100


Tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc (Ảnh minh hoạ).
Người Hàn Quốc, dù dân thường hay sếp lớn, tất tần tật mọi thứ họ dùng phải Made in Korea, dù lúc sản phẩm kém cỏi, đầy lỗi của thập niên 1970 hay hiện đại như bây giờ.

http://soha.vn/quoc-te/giot-nuoc-mat-nong-bong-o-seoul-va-ky-tich-song-han-20141111115608536.htm



http://cafebiz.vn/van-hoa-ppalli-ppalli-chia-khoa-lam-nen-ky-tich-song-han-cua-nguoi-han-quoc-20180815161433741.chn


https://trithucvn.net/tin-tuc-vn/ky-tich-song-han-nhin-tu-giao-duc.html


https://www.dkn.tv/trong-nuoc/kinh-te/kinh-te-han-quoc-su-phat-trien-vuot-bac-trong-vong-40-nam.html
Ngon và rẻ so với tầm giá bác nhé. Chứ như bác phán hàng bên nó đắt hơn hàng ngoại mà vẫn nhiều người mua là nhầm nhé. Nó rẻ hơn đồ ngoại và dùng vẫn Ok thì mới có người mua.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Khoan hãy nói việc
Ngon và rẻ so với tầm giá bác nhé. Chứ như bác phán hàng bên nó đắt hơn hàng ngoại mà vẫn nhiều người mua là nhầm nhé. Nó rẻ hơn đồ ngoại và dùng vẫn Ok thì mới có người mua.
Đắt là đắt tương đối, là lẽ ra có thể bỏ thêm chút tiền để lấy sự tiện dụng và bền bỉ cùng sang trọng thì họ vẫn chỉ mua sản phẩm của quốc gia họ sx mà thôi. Cũng giống như tay TGD mà tôi đã nói tại cm sau đó và cũng giống như ông Nguyễn Duy Hưng hay Founder Dũng của Luxstay. Đừng so sánh cơ học kiểu nhìn mỗi con số giá tuyệt đối.

Mà thôi, sẽ ko cm lại cụ nữa đâu vì chỉ 1 cm đầu của cụ có thể hiểu cụ rồi.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Bài viết này cách nay 5 năm đọc vẫn còn nguyên ý nghĩa.


Giọt nước mắt nóng bỏng ở Seoul và kỳ tích sông Hàn

Tony Buổi sáng | 16/12/2014 23:34

100


Tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc (Ảnh minh hoạ).
Người Hàn Quốc, dù dân thường hay sếp lớn, tất tần tật mọi thứ họ dùng phải Made in Korea, dù lúc sản phẩm kém cỏi, đầy lỗi của thập niên 1970 hay hiện đại như bây giờ.


Thập niên 1960, Hàn Quốc là một trong những nước nghèo đói nhất châu Á. Năm 1968, người Hàn quyết định mang sách giáo khoa của người Nhật về dịch sang tiếng Hàn và giảng dạy, ngoại trừ các môn xã hội như địa lý, lịch sử và văn học.

Lúc đó, cũng có nhiều người chỉ trích, vì tính sĩ diện của người Hàn Quốc rất cao, lẽ nào lại không tự soạn được một bộ sách giáo khoa.

Nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện, vì để có chương trình giáo dục đó, người Nhật đã mất cả trăm năm cải biên từ cách đào tạo của giáo dục phương Tây phù hợp với đặc trưng châu Á, bắt đầu từ thời Minh Trị Thiên Hoàng.

Để rút ngắn khoảng cách, chẳng có cách nào ngoài việc lấy kinh nghiệm của người đã thành công, thời gian thay vì mày mò tìm hiểu, mình dùng để lo việc khác, hay hơn.

Vì Hàn Quốc muốn trở thành một bản sao mới của Nhật, nền kinh tế dựa trên lòng tự hào dân tộc, tính kỷ luật và đạo đức của toàn thể xã hội.

Đúng 20 năm, đến 1988, Hàn Quốc đăng cai Olympic Seoul, cả thế giới không ai tin vào mắt mình khi thấy kỳ tích bên bờ sông Hàn lại khủng khiếp như thế.

Ô-tô, xe máy, dệt nhuộm, hoá chất, đóng tàu, điện tử, bánh kẹo...bên Nhật có cái gì thì bên này có cái đó, dù dân số chỉ bằng 1/3.

"Dạy làm người" và "dạy làm ăn"

Không ai biết trong 20 năm đó, cả dân tộc Hàn Quốc đã nắm chặt tay với quyết tâm thoát nghèo như thế nào.

Trên tivi chỉ có 2 chương trình là "dạy làm người" và "dạy làm ăn", từ cái văn minh nhỏ xíu như nụ cười của một nhân viên bán hàng, đến cách quản lý chi phí của một quán cà phê, đến cách tạo dựng một nhà máy.

Từ một dân tộc "xin việc", tức các doanh nghiệp nước ngoài đến đặt nhà máy và thuê lao động Hàn, Hàn Quốc bắt đầu khan hiếm lao động và trở thành dân tộc đi "cho việc", tức xây dựng các nhà máy ở nước ngoài.

Hàng triệu người Trung Quốc, Thái Lan, Philippines đứng xếp hàng xin các ông chủ Hàn Quốc cho họ việc làm. Hàn Quốc đã thành công trong việc tiếp nối Nhật Bản thành dân tộc đi cho việc người khác.


Myeong-dong, một khu phố mua sắm lớn ở Seoul, Hàn Quốc

Năm 1988, pháo hoa thắp sáng 2 bờ sông Hàn, người Hàn Quốc ôm nhau và cười trong nước mắt, Hàn Quốc giờ đây đã bước chân vào nhóm 24 quốc gia thịnh vượng nhất loài người.

Nhưng thách thức mới lại xuất hiện, vì bây giờ không phải là Nhật Bản nữa, mà là Hồng Kông và Singapore, 2 cực hút nam châm của cả châu Á về tài chính, thương mại và giải trí.

Phim Hồng Kông tràn ngập thị trường và không có đối thủ.

Người Hàn tuyển chọn ngay 2.000 sinh viên ưu tú nhất, cử sang Hollywood, điên cuồng học hành, từ đạo diễn, diễn viên, phục trang đạo cụ ...

4 năm sau tốt nghiệp, năm 1992, những bộ phim Hàn Quốc đầu tiên ra đời như Cảm xúc, Mối tình đầu, Hoa cúc... với một thế hệ diễn viên đẹp từng milimet và hợp nhãn người châu Á.

Ngành làm phim phối hợp với ngành thời trang, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng, bắt đầu xâm nhập vào các thị trường.


Đại sứ quán Hàn Quốc tại các nước có nhiệm vụ dịch thuật ra tiếng địa phương và tặng không cho các đài truyền hình, tạo ra làn sóng Hallyu nổi tiếng.

Người Nhật quay ngược lại hâm mộ tài tử Hàn Quốc một cách điên cuồng, người Trung Quốc điên đảo, thậm chí phim cổ trang Trung Quốc tụi trẻ chê không xem, chỉ xem phim Hàn.

Các nước Đông Nam Á thì chỉ biết "ụ pa ơi, ụ pa hỡi". Phim Hồng Kông bị đá văng ra khỏi thị trường cho thuê băng đĩa.

Năm 1988, ngoài số người đi Hollywood để xây dựng công nghiệp điện ảnh, ngần ấy người được khuyến khích đi Milan và Paris để học về thời trang, mỹ phẩm.

Các tập đoàn như xe Kia, Samsung, Hyundai còn thuê cả ê-kip thiết kế của các hãng xe Đức như Mercedes, BMW làm việc cho họ, với tham vọng xuất khẩu xe sang Mỹ và châu Âu.

Muốn bán cho Tây thì bao bì nhãn mác phải có óc thẩm mỹ của Tây, chứ kiểu" tròn tròn xinh xinh" của dân châu Á, Tây không thích, không bán được.

Có những năm, những mẫu xe của Hyundai bán chạy nhất ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người Mỹ bắt đầu nhìn người Hàn với ánh mắt khác, ngưỡng mộ và ngạc nhiên, thích thú.

Ngoài ra, những sinh viên giỏi toán nhất được hướng theo ngành tài chính ở các đại học lớn trên thế giới, với tham vọng biến Seoul thành trung tâm tài chính như London, New York. Họ học ngày học đêm và kéo rầm rập về nước khởi nghiệp.

Mọi người góp tiền vào nhau và các quỹ đầu tư ra đời, tự đi tìm kiếm các nhà máy mới khởi nghiệp be bé để rót tiền vào, tham gia vào quản trị.

Không chỉ trích, đổ lỗi, mỗi cá nhân chỉ góp sức góp trí để xây dựng các doanh nghiệp lớn mạnh hơn, với tinh thần "giúp cho một người Hàn giàu có là cả dân tộc Hàn thêm giàu có".

Hệ thống bán lẻ Lotte phải có nghĩa vụ mang hàng hoá Hàn đi khắp nơi.

Samsung bắt đầu tuyển dụng những sinh viên giỏi nhất châu Á về cho học bổng thạc sĩ miễn phí với điều kiện tốt nghiệp xong phải mấy năm phục vụ cho họ.

Họ gom trí tuệ của cả châu Á để chinh phục thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng, cạnh tranh đối đầu với Apple, đối đầu với cả một tập thể trí tuệ thung lũng Silicone, cứ như Airbus của châu Âu cạnh tranh với Boeing vậy.

Cô bán hàng mỹ phẩm ở Seoul

Người Hàn Quốc, dù dân thường hay sếp lớn, tất tần tật mọi thứ họ dùng phải Made in Korea, dù lúc sản phẩm kém cỏi còn xấu xí và đầy lỗi của thập niên bảy mươi hay hiện đại như bây giờ.

Mỗi cá nhân chịu thiệt thòi một chút thì đã sao. Nếu người tiêu dùng không ủng hộ sản phẩm nhem nhuốc của thời khởi nghiệp, thì doanh nghiệp còn tồn tại đâu mà có sản phẩm tinh xảo sau này?.

Tôi nhớ lần đi Hàn đầu tiên, mùa thu năm 2005, bà chị ở Việt Nam ghi tên mấy nhãn hiệu mỹ phẩm nhờ mình mua giùm.

Ở cửa hàng, cô bán hàng mặc bộ váy veston đen, chạy như bay lấy hết sản phẩm này đến sản phẩm khác cho tôi xem mấy tiếng đồng hồ, đều là mỹ phẩm của Hàn cả.

Do tiếng Anh không tốt nên cô cứ giải thích bằng tiếng Hàn đến lúc giọng khàn đặc.

Đến lúc tôi lấy tay chỉ hộp phấn Lancom, thì cô thất vọng và bật khóc. Cô khóc vì tình yêu nước của cô không thuyết phục được khách hàng, cô khóc vì đã không làm tròn nhiệm vụ tổ quốc giao phó.

Mỗi người trong xã hội Hàn Quốc được ngầm phân công cụ thể, ai đi học thì phải học chăm chỉ, ai sản xuất thì sản xuất cho tốt, ai bán hàng thì phải bán cho được hàng, ai tiêu dùng thì phải mua đồ Hàn Quốc.

Nghĩa vụ của một công dân đối với nền kinh tế đất nước chỉ có vậy thôi, âm thầm làm và làm, không nhìn ngó và chỉ trích.

Giọt nước mắt nóng bỏng của lòng tự hào dân tộc khiến tôi sững sờ.

Cô chỉ là một người bán hàng bình thường trong muôn ngàn người bán hàng ở xứ sở kim chi biết tự giác làm hết khả năng của mình vì cái lớn lao hơn là lợi nhuận.

Vì kính phục, tôi bèn mua mấy hộp mỹ phẩm của Hàn, dù chẳng biết có tốt không. Lúc bước ra khỏi cửa hàng, ngoái lại tôi vẫn thấy cô gập đầu cung kính.

Ngoài phố, gió bắt đầu lạnh, từng tốp học sinh chạy tập thể dục rầm rập trên vỉa hè, những chiếc áo khoác thêu cờ quốc gia ở sau lưng. Và tôi biết, sau lưng của mỗi công dân luôn là Tổ quốc.

*Bài viết là quan điểm cá nhân của tác giả Tony Buổi sáng.

theo Đại Lộ
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Hóng vật nhau
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,230
Động cơ
499,492 Mã lực
Dẫn cho e xe vs dt nào của VN cái ạ?
VN thật thì dân ủng hộ ầm ầm!
Hai nữa, TQ nó làm xe, bán cho dân có 300tr. Nó mang sang tận mình bán lẻ dưới 800tr. Nếu mình có đắt đi nữa thì bán 500tr thôi. Bán 2 tỉ thì ...
Của VN sản xuất thì ko tốt , giá chát một chút dân vẫn cố gắng ủng hộ đc vì góp phần giúp kinh tế và sản xuất của VN đi lên . Nhưng mua hàng Tàu đội lốt Việt là bán nc chứ ko phải yêu vì nó làm giàu cho khựa và triệt tiêu ngành sản xuất trong nc khi mà các doanh nghiệp ko cố gắng nghiên cứu ra sản phẩm của mình mà chỉ việc đi đặt hàng khựa mang về dán nhãn Việt bán là đã kiếm đủ lợi nhuận .
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Cứ thử làm 1 cái I10 bán giống giá bên ấn độ xem có bị chửi không? Dân là con vịt, nước ngoài nó vào vặt, trong nước nó cũng vặt, thử hỏi bọ trong nước đã làm được gì cho dân nào.
Thực tế là không bao giờ làm được rẻ bằng Tàu hay Ấn. Thị trường bọn nó tỷ dân nên lợi thế theo quy mô lúc nào cũng hơn đứt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top