[Funland] Sai lầm nếu để người Việt dễ dàng mua ôtô

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Cứ phải thế này cho đúng đường


Xe này gầm thấp quá, sánh ngang siêu xe :D

Hay thế này


Xe này gầm lại cực cao, máy thoáng. Trông cứ như SBR hay Harkley ấy nhể :D
 

Tran Dzung

Xe tăng
Biển số
OF-365023
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,706
Động cơ
268,580 Mã lực
Nơi ở
http://muitenvang.vn/
Website
muitenvang.vn
Tỷ lệ ái bậy sẽ tăng cao, thải nhiều Amoniac cũng nan giải phết ạ :)
Lại bán được dự án vê ép xê lưu động cụ ợ, đàng nào anh Phỉnh cũng được tận thu :))))
 

transonvcc

Xe tải
Biển số
OF-107000
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
496
Động cơ
397,857 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Các anh làm chính sách thì có xe đưa xe đón rồi, quan tâm gì đến dân thường nữa. mua được hay không mặc kệ. Càng ít người mua được càng ít người lưu thông các anh ấy còn sướng. Đường xá rộng rãi cho các anh ấy đi.
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,986
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Sai lầm rất lớn!!! Em ko nói đêna thu nhập. Hạ tầng đừng xá mà là Ý THỨC tham gia giao thông!!!!! Mang tư duy đi xe máy vào đi ô tô thì thật tệ hại!!!!! Lúc đó thì ko biết đường xá hay BÃI CHIẾN TRƯỜNG?????
 

langtuvoduyen69

Xe máy
Biển số
OF-331594
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
93
Động cơ
282,630 Mã lực
CỤ chủ thớt tuy duy như thế là ko ổn, vấn đề là tổng thể nên kinh tế chúng ta quá ýêu, đi vay để ăn xài thì chỉ có thuế phí mới gánh nổi.
Bài viết của bạn đọc kia cháu copy lại cho các cụ bàn tán ạ. :)
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,296 Mã lực
Càng mở rộng đường, càng xây thêm đường thì càng tắc thôi, tắc đường là do quy hoạch bất hợp lý chứ đâu phải do cái xe.
 

dogocuhn

Xe hơi
Biển số
OF-372835
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
159
Động cơ
250,690 Mã lực
Nơi ở
la phù hoài đức hn
Dân vn mình ý thức giao thông còn kém.các công ty cầu đường thì tham ô rút ruột dẫn đến tình trạng đường kém chất lượng.VN tôi ơi bao giờ mới phát triển nên đc
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Giờ Thái Lan nó là thị trường xuất khẩu hàng CN nhẹ và thu ngoại tệ về cho đất nước mà bẩu nó giãy chết à.
Chính sách thuế má vay nợ ngân hàng cho dân tiêu dùng Thái Lan toàn niên hạn từ 10 năm trở lên, lãi 6% năm từ lâu lắm rồi (2008 thì phải).
Chúng nó ko tính số km từ Bangkok về đến nhà, nó tính theo thời gian chạy ê tô. Dân nó ko bon chen sống trong thành thị mà dạt ra ngoại thành ở cho thoáng hoặc tận dụng đất hương hỏa thầy bu cho.
Riêng cái mảng cv của bên em bé tin hin mà hàng năm nó thu về tổ quốc nó mấy triệu đô rồi.
Cty sẽ hỗ trợ mua ô tô cho nv làm việc lâu năm và sau bao nhiêu năm nhất định, xe đó sẽ là của mình.
v.v.v
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cách đây 100 năm dân Mỹ đã đi ô tô vậy mà bây giờ chúng ta vẫn còn những người tư duy như này.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,311 Mã lực
Thu nhập chưa tương xứng để sở hữu ôtô, cho dù có những gói kích cầu của Chính phủ, thì cũng dẫn đến rất nhiều hệ quả.

Đọc bài về hệ quả của Thái Lan sau thời gian phát triển nóng ôtô mới thấy chính sách hạn chế xe ở Việt Nam là đúng đắn. Nếu không kìm hãm, Việt Nam cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự Thái Lan, thậm chí còn bết bát hơn.

Trước hết, để người dân có thể mua ôtô, những thuế phí, lệ phi phải giảm xuống. Nhưng đó mới chỉ là một phần, dù có bỏ hết thuế phí thì giá xe vẫn còn cao hơn rất nhiều so với thu nhập trung bình của người Việt. Do đó cần có chương trình kích cầu bằng cách hỗ trợ cho vay hoặc thu nhập.

Lấy ví dụ chiếc Toyota Camry ở Thái Lan giá 40.723 USD, thu nhập bình quân đầu người là 5.779 USD, trong khi giá xe ở Việt Nam cao hơn, mức 49.944 USD, nhưng thu nhập lại thấp hơn, chỉ là 1.910 USD. Nếu không ăn tiêu, người Thái mất 7 năm để mua xe, còn người Việt là 26,1 năm. Như vậy nếu làm phép tính đơn giản, muốn người Việt mua được xe dễ dàng như người Thái, cần gói kích cầu gấp gần 4 lần những gì mà chính phủ Thái làm năm 2011.

Nhưng kích cầu đi cùng với bội chi ngân sách, đồng thời vì giảm thuế nên thu giảm, từ đó dẫn tới thâm hụt ngân sách là điều dễ hiểu. Để bù vào khoản này, lại phải tăng thuế phí ở đâu đó, kết quả như nhau. Khi chính phủ không có tiền để hỗ trợ ngân hàng cho vay, thì không ngân hàng nào dám cho người dân vay tiền lâu dài để mua xe một cách dễ dàng cả.

Khi chính phủ không còn nhiều tiền, thì đồng nghĩa với việc không có vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông. Vậy cứ mua xe ồ ạt, rồi không có đường đi, thì có phải là cách hay? Những người trọng lý thuyết "có gà thì có trứng", cứ có xe sẽ phải có đường chắc hẳn không thích điều này.

Dù mong ước ôtô, nhưng cần nhìn nhận thực tế và công bằng. Phát triển ồ ạt thời gian đầu, rồi đến lúc vỡ, xuống dốc không phanh như nền công nghiệp ôtô Thái Lan hiện nay, thì ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động. Đơn cử, một hãng xe giảm nửa công suất, đã có rất nhiều công nhân thất nghiệp.

Như vậy các bạn muốn đi ôtô, thì tốt nhất nên làm việc chăm chỉ, mang nhiều ngoại tệ về cho đất nước, đẩy thu nhập của mình lên. Khi đó khoảng cách đến giá xe sẽ không còn xa, cơ hội sẽ hẹp lại, mọi thứ đều có con đường phát triển tuần tự của nó, không thể đốt cháy giai đoạn.

Hân Phạm


Comment:

Phân tích thiếu cơ sở, chỉ nhìn nhận ở một phía cạnh của vấn đề. Tuy nhiên, một thực tế là đa phần người Việt còn cách rất xa giấc mơ 4 bánh, khi nào chưa giải quyết được những vấn đề thượng tầng thì mãi mãi sẽ là kẻ đi sau, kinh tế kém phát triển/phát triển kém bền vững. Kéo theo là nhu cầu dân sinh không thể đáp ứng, trong đó có ô tô cho người dân.
Jack Le - 09:11 29/07


Đáng suy nghĩ...
Sai lầm lớn nhất nhiều người Việt đi ô tô, ý thức giao thông của lái xe 4b tốt hơn, đi ô tô an toàn hơn xe máy, nên sẽ ít người chết hơn, qua đó dân số sẽ tăng nhanh hơn và đó là sai lầm lớn trong KHHGD.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,926
Động cơ
960,979 Mã lực
miẹ, giá xe mà loanh quanh 4-500 củ,
dân Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Yên...chả về hết quê sống, ngày ngày đi ô tô chỉ một tiếng là tới hà lội làm việc!
éo dì phải bỏ ra hơn tỏi bạc mua cái chung cư thu nhập thấp để ngày ngày trong cuộc chiến tắc đường ở đất thủ đô!
lúc đấy đất mặt phố thủ đô cũng chỉ 100 củ quay đầu thôi! éo ai dừng xe vỉa hè để mua mớ rau, con cá nữa!
 

Tba.hanoi

Xe tải
Biển số
OF-140424
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
451
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
Em có địa chỉ cả 3 miền http://thanhbinhauto.com
Website
thanhbinhauto.com
EM không quan tâm đến chính sách, em quan tâm đến mạng sống của em, của con em. Và em thấy đi oto an toàn hơn, sạch sẽ hơn. Em thấy cả thế giới đi oto, không nhẽ VN lại đặc biệt hơn ư ?
Sao chúng ta lại phải đi ngược lại xu thế chung của thế giới loài người ???
Theo học thuyết tiến hóa thì cái gì không hay sẽ tự bị loại bỏ, đào thải,... cái gì hay thì ngày càng phát triển. Trên thế giới, oto ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Chứng tỏ nó hay, rất hay.
Hy vọng các nhà hoạch định chính sách nhìn ra việc này, gấp rút làm những việc thích hợp để phát triển oto cho mọi nhà (chứ không phải cho mọi người dân như nước gì gì đang làm, Việt nam chưa phát triển được đến tầm đó).
Còn những ý kiến trái chiều nên dẹp bỏ đi. Nên nhớ "Đi ngược với xu hướng của thời đại là *********"
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Sao ở thành phố không làm cáp treo luôn, dân đi lại cho nó nhanh, đỡ sợ tắc đường. Hoặc làm cột lên rất cao, mắc cáp để dân trượt từ đầu này đến đầu kia như kiểu vượt sông gặp nhau cuối năm đợt trước ý. Có mấy giải pháp đấy bớt ô tô ngay.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ở xứ sở thiên đường thì các thiên thần toàn có cánh để bay nên không cần ô tô làm gì.
 

kienqn242

Xe hơi
Biển số
OF-36529
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
163
Động cơ
473,765 Mã lực
Thằng viết bài này ngu léo tả đc. Suy nghĩ trẻ trâu
 

GalaxyJ

Xe hơi
Biển số
OF-367568
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
167
Động cơ
255,411 Mã lực
Ko dễ để giá oto giảm đâu ạ, nó còn phụ thuộc vào cả nền kinh tế
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,875
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Dững đứa thừa i-ốt để viết bài kiếm cơm kiểu nài lại là dững đứa chuyên nhịn ăn nhịn tiêu ôm hình ảnh cái 4 bánh vào giấc mộng .
Hố hố ! Đang ngồi 4b mới viết dư lài kụ nhá :)) :))
Chưa có 4b viết dư lài chạ hoá ra tự tay póp trim à =)) =))
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,460
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Làm lờ đờ mà tầm nhìn như nông dân, chỉ chăm chăm cái túi cá nhân thì cái đất nc này còn tụt hậu dài dài
 

tuổi mão

Xe buýt
Biển số
OF-360544
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
556
Động cơ
264,060 Mã lực
xứ sở thiên đường mà các cụ. nói chung người giầu thì cao đến mấy họ vẫn có thể sở hữu xe, còn người trung lưu thì giấc mơ vẫn còn xa tầm tay lắm, mà tâm lý việt nam ăn chắc mặc bền, mua xe là 1 chuyện, nuôi xe trông xe lại thêm 1 chuyện nữa...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top