Sách vở không có đành nhờ các cụ giúp em vậy.

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,210
Động cơ
376,892 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Dùng phanh chân đâu chỉ đành cho lái già, vào 1 ngày đẹp trời bác vớ phải quả xe phanh tay ko ăn chẳng lẽ bác gọi cứu hộ à? Tập vài bữa là ngon ngay, đến lúc thành thạo rồi chắc bác phải rên lên: sao mà xướng zậy!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dùng phanh chân đâu chỉ đành cho lái già, vào 1 ngày đẹp trời bác vớ phải quả xe phanh tay ko ăn chẳng lẽ bác gọi cứu hộ à? Tập vài bữa là ngon ngay, đến lúc thành thạo rồi chắc bác phải rên lên: sao mà xướng zậy!!
Dùng được phanh chân để đề pa giữa dốc chưa hẳn là lái già, nhưng chắc chắn già hơn những người không làm được kỹ thuật này.
 

TVDH

Xe tăng
Biển số
OF-104339
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
1,541
Động cơ
410,579 Mã lực
Nơi ở
D: \Tài liệu\Quan trọng\Kế toán\Cấm xóa\Yui Hatano
Khi nào cần dừng, cụ căn đoạn đường sắp đến chỗ dừng rồi đạp phanh cho xe chậm dần, từ từ nhả côn, đến điểm dừng thì giữ làm sao vẫn mớm côn mà xe vẫn đứng một chỗ không dật lùi, không được nhả hết côn. Khi nào đi tiếp thì cụ mớm ga và nhả côn ra. Cách này không cần dùng phanh tay, phù hợp cho địa hình dốc có độ dốc vừa
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
vẫn đạp phanh nhả dần côn ra đến lúc nàu thấy xe ăn côn máy hơi gằn thì nhả từ từ phanh chân (phanh chân nhớ nhả từ từ không lại tuột dốc) thấy xe không bị tuột dốc thì thêm tý ga nhả thêm côn là lên thôi mà.
Bác nói chuẩn không cần chỉnh. Cụ chủ cứ thế mà luyện, lâu rồi sẽ thành quen. Đừng có sợ!
 

giengkho

Xe đạp
Biển số
OF-118915
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
25
Động cơ
384,150 Mã lực
Bản chất của việc sợ đề pa là sợ va chạm, sợ bị xe đằng sau thúc còi inh ỏi, hoặc sợ các cụ 2B đi qua chửi bới phàn nàn. Ban đầu những việc đó làm ta bối rối và tìm cách nào để xe đi tiếp thật nhanh. Nhà em ở đường Bưởi lên xuống đốc liên tục cũng sợ lắm nhưng rồi dần dần cũng ổn.

Kinh nghiệm thực tế của em để cụ tham khảo, làm đúng như em, chỉ sau đúng 3 ngày em cam đoan cụ cảm nhận sự tiến bộ:
1. Điều quan trọng nhất: trong mọi tình huống không được cuống và xấu hổ, người bị dừng xe giữa dốc không có lỗi và đa số ai cũng bị, chỉ có cụ nào cuống cuồng đạp loạn côn phanh ga húc vào xe và người đi trước hoặc chết máy tụt lùi vào mũi xe sau mới gây hậu quả lớn.
2. Đọc kỹ phương pháp đề pa bằng phanh chân, thành thạo được cái đó rồi cụ tự biết dùng phanh tay trong trường hợp nào. Vì cụ biết rồi, lên đoạn dốc dài rất nhiều xe, không thể cứ kéo nhả phanh tay liên tục được.
3. 9h-10h tối, lôi xe ra những dốc mà mình hay phải qua, tập đúng những gì cụ học được bằng lý thuyết trong topic. Không ai cười cụ đâu. Em tập dốc Nguyễn Khánh Toàn, cạnh chỗ mấy chú 113 hay đứng ấy, các chú ấy thấy mình cứ lên dốc bên này xong lại xuống dốc bên kia liên tục, biết mình tập cũng chả nói gì.
4. Ngày hôm đi sớm hơn 1 tiếng, hôm sau nữa lại sớm hơn. Đến khi cụ đi được ngon lành lúc 6-7h thì chúc mừng vì cụ đã leo dốc tốt rồi.

Tốn xăng và hại côn chút nhưng thôi, mình thấy tự tin và an toàn cho người khác.
Chân thành chúc cụ thành công.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,247 Mã lực
Hướng dẫn thì được, nhưng làm thì chỉ mình cụ thực hiện được thôi. Cách tốt nhất là cụ tìm cái dốc nào tương tự ở chỗ vắng người mà dợt.
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Hướng dẫn thì được, nhưng làm thì chỉ mình cụ thực hiện được thôi. Cách tốt nhất là cụ tìm cái dốc nào tương tự ở chỗ vắng người mà dợt.
Cái này cụ phải tự mình lê văn luyện thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top