[Funland] Sạc pin xe điện tại nhà nên hay không

ancopxkaia

Xe hơi
Biển số
OF-812054
Ngày cấp bằng
7/5/22
Số km
167
Động cơ
1,857 Mã lực
Nơi ở
Xuân Khanh city
Tham khảo dần để thích nghi các cụ ạ 😍
20230228_173646.jpg
20230228_173654.jpg

88 quê em
Hóng quyết định chuẩn bị chưng dụng vỉa hè, phố đi bộ, công viên trường học... và các địa điểm công cộng làm nơi sạc xe điện. Dự kiến đến năm 2050, Hà nội sẽ không còn khuôn viên công cộng nữa nhằm làm các trạm sạc ban ngày cho xe điện nhằm phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường..., đồng thời phát sinh nghề mới là nghề grab sạc thuê, nhận xe điện của khách lái đến điểm sạc, khi sạc đầy lái về trả xe cho khách :>
Một nghiên cứu mới đây của Đại học Stanford đã vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác, khuyến khích việc tăng thời gian sạc ban ngày.

Theo đó, sạc xe điện ban ngày ở nơi làm việc hoặc các địa điểm công cộng bằng năng lượng mặt trời mới là chuẩn.
........................................
Bạn có lẽ đã chú ý việc nhiều điểm sạc công cộng hoặc sạc tại nơi làm việc có một vấn đề lớn; đó là có quá ít trụ sạc và quá nhiều xe sạc đầy mà chủ chưa quay lại do đang bận làm việc hoặc đi mua sắm. Do đó, việc xe điện có thể sạc ở bất cứ đâu có lẽ là giải pháp.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Nó hỗ trợ tốt phết đấy cụ:
- Đi trong thành phố hầu như chạy điện, vừa đỡ khí thải vừa có độ vọt. Máy điện kết hợp máy xăng nên khỏe phết khi cần
- Lúc ra khỏi nhà và vào nhà chạy điện nên trong nhà ko bị mùi xăng.
- Đi tốc độ cao chạy máy xăng cũng tiết kiệm
- Đi đèo dốc pin được nạp liên tục
- Tiền xăng giảm hơn nửa thì ai cũng rõ rồi. Pin nhỏ nên cũng rẻ hơn bọn thuần điện nhiều, dùng chục năm mới phải thay
- ...
Có xiền mua chấm to và ko quan tâm tới phí nhiên liệu thì chỉ vài % người có điều kiện thôi nên bỏ qua
Đi xe hybrid khá tiết kiệm, nhưng giá cao nên người ít tiền ko dám mua. Nếu có chính sách hỗ trợ thì những người cần tiết kiệm xăng mới có thể tiếp cận xe hybrid đc.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hóng quyết định chuẩn bị chưng dụng vỉa hè, phố đi bộ, công viên trường học... và các địa điểm công cộng làm nơi sạc xe điện. Dự kiến đến năm 2050, Hà nội sẽ không còn khuôn viên công cộng nữa nhằm làm các trạm sạc ban ngày cho xe điện nhằm phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường..., đồng thời phát sinh nghề mới là nghề grab sạc thuê, nhận xe điện của khách lái đến điểm sạc, khi sạc đầy lái về trả xe cho khách :>
viễn cảnh đáng sợ phết :D như thuyết âm mưu vậy
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Hóng quyết định chuẩn bị chưng dụng vỉa hè, phố đi bộ, công viên trường học... và các địa điểm công cộng làm nơi sạc xe điện. Dự kiến đến năm 2050, Hà nội sẽ không còn khuôn viên công cộng nữa nhằm làm các trạm sạc ban ngày cho xe điện nhằm phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường..., đồng thời phát sinh nghề mới là nghề grab sạc thuê, nhận xe điện của khách lái đến điểm sạc, khi sạc đầy lái về trả xe cho khách :>
Pin thể rắn đủ 2000km/1 lần sạc. Chỉ đi trong thành phố. Tháng sạc 1 lần. Sạc lượng tử nhỏ hơn 1 phút là đầy. Xe tự lái cấp độ 4,5. Nó tự đi tìm trạm sạc chứ mình không phải lái.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
Vụ sạc điện cho xe ô tô, nếu khu cc của Vin giờ lắp thêm trạm sạc bên ngoài khu đậu xe, đường nội khu thì liệu hạ tầng điện có bị quá tải ko cccm, trước đây cc của Vin thiết kế đường điện chưa tính cho xe điện, giờ thêm 1 đống nạp đồng thời thì nguy cơ cao quá tải cho hạ tầng khu vực đó.
Với cc mới thì dự là có tính toán để đưa vào trong tính toán tải của hạ tầng rồi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khoản xạc bằng Năng lượng mặt trời và Xạc tại nhà, bằng điện than đá, chẳng khác gì nhau lắm, may ra thì có tý tỵ ty cái Chênh lệch về truyền tải điện.
Đằng nào xe mình cũng xạc mà bác, tách ra Đồng mua mắm Đồng mua dưa làm gì.

Còn, có cái trạm sạc NLMT nào chưa, là câu hỏi khác.

Tốt nhất là tự sạc bằng NLMT với tấm pin trên nóc xe.
Ồ sạc bằng NLMT quy mô công nghiệp bác ạ.
Tấm sạc của bác chắc mất 1 tháng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Vụ sạc điện cho xe ô tô, nếu khu cc của Vin giờ lắp thêm trạm sạc bên ngoài khu đậu xe, đường nội khu thì liệu hạ tầng điện có bị quá tải ko cccm, trước đây cc của Vin thiết kế đường điện chưa tính cho xe điện, giờ thêm 1 đống nạp đồng thời thì nguy cơ cao quá tải cho hạ tầng khu vực đó.
Với cc mới thì dự là có tính toán để đưa vào trong tính toán tải của hạ tầng rồi
Điện lực họ sẽ làm thôi. Kéo thêm cho nó 1 đường nữa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Em thật, cứ nghĩ mãi tại sao không làm cái panel trên nóc xe để sạc cái quạt gió tạo sự thông thoát không khí khi để xe ngoài nắng
Em đã từng mua 1 cái panel to cỡ 40x30cm rồi lắp vào cái động cơ dc cỡ như cái quạt tản nhiệt của PC (to cỡ 10x10 cm) lên cái xe camry cũ của em. Nhưng thất bại vì để ngoài trời thì nó chạy tốt, để panel ở chỗ kính sau xe thì không thể chạy quạt vì tấm dán cách nhiệt làm việc rất hiệu quả dẫn đến không có bức xạ nhiệt cấp cho panel
Em cũng từng mua 1 cái như vậy rồi vứt đi. Cũng không phải do dán cách nhiệt đâu, bản thân kính xe nó cũng ngăn phần lớn tia cực tím rồi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
24,896
Động cơ
757,371 Mã lực
Em cũng từng mua 1 cái như vậy rồi vứt đi. Cũng không phải do dán cách nhiệt đâu, bản thân kính xe nó cũng ngăn phần lớn tia cực tím rồi.
vâng.
để ngoài thì nó dị quá mà để linh tinh ai buồn tay nhặt mất. Phá sản
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
Em cũng từng mua 1 cái như vậy rồi vứt đi. Cũng không phải do dán cách nhiệt đâu, bản thân kính xe nó cũng ngăn phần lớn tia cực tím rồi.
Cụ thử đeo kính đổi màu trong xe cũng thấy sự khác biệt, bên ngoài xe nó đổi màu, ở trong xe nó đổi màu không đáng kể, kính xe cắt tia UV khá tốt cụ ạ
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,460
Động cơ
337,697 Mã lực
sạc ở nhà theo em thấy là phải có nguồn điện lớn. rồi diện tích để xây chỗ sạc nữa. em nghĩ ko nên. chưa kể dễ cháy nổ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
24,896
Động cơ
757,371 Mã lực
Thì chiều về cắm đấy để qua đêm.
Ý em là tg sạc * công suất sạc= dung lượng pin.
Nếu tg tối đa là 12h, dung lượng cỡ 36 đến 48kwh thì công suất sạc ít nhất phải 3 đến 4kw
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Pin 48kwh thì nếu nạp 100% công suất thì mất 8h cho bộ sạc 6kw, 12 giờ cho bộ sạc 4kw
Không phải lúc nào. Chính xác là không bao giờ sạc từ 0-100%. Đi về là cắm. Cụ đi hàng ngày chỉ hết khoảng 30-40% thôi. Nên sạc theo xe vẫn đủ. 2,2kw
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Muốn sạc xe trong bãi đỗ xe của cơ quan, xí nghiệp thì dễ hơn. Chứ các khu văn phòng thì khó hơn, nhiều nơi thiếu chỗ, người ta phải đậu lung tung mọi ngóc ngách, kể cả vỉa hè cũng chật ních.
Để triển khai trạm sạc cho các khu văn phòng, thì phải quy hoạch bãi đỗ xe đã.

Đấy là em cứ tính xa thế. B giờ mới có vài nghìn xe điện thì chẳng bõ công đi lắp trạm sạc kiểu này.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
8,515
Động cơ
400,634 Mã lực
bãi đỗ xe mà lợp mái bằng pin năng lượng mặt trời chắc giá cao ngất ngưởng bác ạ! ý tưởng là tốt nhưng chi phí không phù hợp để đem vào làm thương mại
Ra xèng mà cụ , chỗ cty em đang lợp 750 m2 mái nhà xe bắng tấm pin cho nó mát. Cũng giảm được ít tiền điện mùa hè !!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trạm sạc xe buýt điện tại Vinhomes Ocean Park.
Screenshot_20230309_073010.jpg

Pin năng lượng mặt trời trên mái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top