[CCCĐ] Sa mac huyền bí

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Thêm hình đá trên thành Saqsaywaman. Một lần nữa em ko hiểu tại sao họ cần phải làm kiên cố như vậy, đá nhỏ thiếu gì :)
Dây là hình 3 lớp thành, 3 tầng


E chợt suy diễn rằng:
Sở dĩ vũ khí thô sơ, máy bắn đá cũng không, đại bác càng không...mà lại cần cái thành kiên cố thế kia?
Vậy thì người Inca có thể có 1 truyền thuyết vè 1 cuộc tấn công mơ hồ nào đó trong tương lai của 1 thế lực siêu mạnh. để sống sót họ phải làm nên những tường thành kiên cố thế mới hòng sống sót. Để rồi cả cuộc đời, hết đời này qua đòi khác chỉ giành hết sức lực xây thành chỉ để cho người đời sau thắc mắc.
Hehe....suy diễn kiểu cái thuyền Noah cứu muôn loài thoát đại hồng thuỷ trong Kinh thánh.
 

Bahama Mama

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-455755
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
543
Động cơ
210,330 Mã lực
Nơi ở
Oahu island
Ảnh cụ chụp có hồn lắm, đậm phong cách Âu Mỹ, em thật *-:)
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,175
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Thêm về bản đồ trên: Trong các trang trươc các cụ mợ có xem 1 vài điểm trong thung lũng thiêng, Pisac nơi có thành trì và đền thờ mặt trời, hình ành dọc thung lũng canh nông, và tại đây là Ollantaytambo. Thung lung thiêng 1 đầu là Cuzco, thủ đô, đầu kia là Ollantay là thành trì cuối cùng Đế quốc Inka thất thủ truoc khi bị thanh toán. Machupicchu lại là từ Ollantay đi xa hơn vào rừng núi, phía Tây Bắc và thấp thua thung lũng, truoc kia là đi sâu vào rừng rậm, người Tây Ban Nha tưởng rằng Ollantay là cuối đường, và vị lãnh đạo cuối cùng Manco Inca Yupanqui ko rút về hướng đó. Khi rừng già khép lại thì Machupicchu bị quên lãng. Nay thị trấn cuối cùng hướng đó nơi là Agua Calientes (tiếng mình là thị trấn Nước Nóng) là thị trấn điểm đến để thăm Machupicchu.



Công viên Ollantay, nhìn lên triền núi nơi có thành trì và đền đài mình đã xem



Gần như tất cả nhà cửa thấy là nhà nghỉ, bình dân (giá phải chăng thiệt, mình đến đc đây mới là tốn tiền chứ giá cả ko chặt chém tí nào :) )​
Đẹp quá cụ ơi
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Em xin lỗi cụ chủ nhé. Tiện thấy cụ đề nghị nên em post vào đây. Nếu cụ thấy bất tiện thì bảo nhé, em sẽ mở thớt riêng. Thanks.
Quá đã! quá đã! Cụ với tôi cùng băng tầng rồi đó. Loại ảnh (tức trải nghiệm) cho thấy đời thường - mà ko thường đối với mọi người - văn hóa và con người hay môi trường con người ở 1 miền viễn xứ đẹp, lý thú, xa lạ. Một ngày đẹp trời tới em ráng qua đó chừng 1 tuần xem, cũng gần thôi và ko cần visa, vả lại cũng muốn đi Galapagos luôn xem. Cám ơn cụ nha.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Coi ảnh, em biết cụ chủ rất có kiến thức, tuổi đời của cụ chắc đáng tuổi chú, tuổi bác nhiều mem trẻ trên nầy, với em ít nhất phải coi cụ là đàn anh rồi đó @-)
Cụ Deam, tôi luôn luôn trân quý nhưng lời bình thằng thắn của cụ. Cám ơn cụ 1 lần nữa. Rừng mà mỗi lần thì cảm thấy mình... lão đi hơn nữa Huhuuuuu :((
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
E chợt suy diễn rằng:
Sở dĩ vũ khí thô sơ, máy bắn đá cũng không, đại bác càng không...mà lại cần cái thành kiên cố thế kia?
Vậy thì người Inca có thể có 1 truyền thuyết vè 1 cuộc tấn công mơ hồ nào đó trong tương lai của 1 thế lực siêu mạnh. để sống sót họ phải làm nên những tường thành kiên cố thế mới hòng sống sót. Để rồi cả cuộc đời, hết đời này qua đòi khác chỉ giành hết sức lực xây thành chỉ để cho người đời sau thắc mắc.
Hehe....suy diễn kiểu cái thuyền Noah cứu muôn loài thoát đại hồng thuỷ trong Kinh thánh.
Đúng là một nghệ sĩ - nghĩ đến những tư tưởng gì mà cao xa... vời tít.
 

alan5142

Đi bộ
Biển số
OF-446870
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
2
Động cơ
208,520 Mã lực
Tuổi
49
Lạc đà đẹp quá. Ảnh chuyến đi của cụ rất đẹp.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
mấy cái xe 3 bánh phải lambro ko bác chủ ?
Xe Lambro Việt Nam mình từ hiệu Lambretta mà ra. Năm 1966 thì phải, em học trung học, dưới thời Nguyễn Cao Kỳ Mỹ nó cấp cho 1 số tiền viện trợ kinh tế giúp tần lớp lao động ở thành thị, nhưng buộc phải dùng để mua từ 1 số nước nó chỉ định. Vậy thực chất là viện trợ cho các nuoc đ1o, trong đó mua xe gắn máy của Nhật như Honda, Suzuki, Yamaha. Và xe của Ý, là Vespa và Lambretta. Lambretta thiết kế kiểu xe này cho nuoc phát triển, chính quyền Sai Gòn nhập đầu máy và lấp ráp tại Sai Gòn, bán với giá giúp đở cho tư nhân kinh doanh trong ngành chuyên chở công cộng.
Xe đang thấy ở Peru chắc ko phải hãng Lambretta, chỉ chở 2 khách, em ko thấy loại nào nhiều ghế, có lẽ hãng Brazil, nhưng có chiêc y hệt xe Lambro của mình (nay chắc ko còn mấy chiêc ở VN và ko an toàn) Cám ơn cụ nhắc về 1 miền quá khứ của tôi.


Nguồn Internet - Google "Lambretta, Vietnam"

1638517714692.png

Hình trên đường quôc lộ từ Lima đi Ica​
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Xe Lambro Việt Nam mình từ hiệu Lambretta mà ra. Năm 1966 thì phải, em học trung học, dưới thời Nguyễn Cao Kỳ Mỹ nó cấp cho 1 số tiền viện trợ kinh tế giúp tần lớp lao động ở thành thị, nhưng buộc phải dùng để mua từ 1 số nước nó chỉ định. Vậy thực chất là viện trợ cho các nuoc đ1o, trong đó mua xe gắn máy của Nhật như Honda, Suzuki, Yamaha. Và xe của Ý, là Vespa và Lambretta. Lambretta thiết kế kiểu xe này cho nuoc phát triển, chính quyền Sai Gòn nhập đầu máy và lấp ráp tại Sai Gòn, bán với giá giúp đở cho tư nhân kinh doanh trong ngành chuyên chở công cộng.
Xe đang thấy ở Peru chắc ko phải hãng Lambretta, chỉ chở 2 khách, em ko thấy loại nào nhiều ghế, có lẽ hãng Brazil, nhưng có chiêc y hệt xe Lambro của mình (nay chắc ko còn mấy chiêc ở VN và ko an toàn) Cám ơn cụ nhắc về 1 miền quá khứ của tôi.


Nguồn Internet - Google "Lambretta, Vietnam"



Hình trên đường quôc lộ từ Lima đi ICA​

Bọn e đã ngồi thử xe này ở Pu No. Chòng chành lắm, được cái rẻ
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Lạc đà đẹp quá. Ảnh chuyến đi của cụ rất đẹp.
Em cám ơn cụ động viên nha. Mấy con lạc đà này ăn khách lắm, họ hay trưng ở các nơi du khách đến. Ở trong khuôn viên khu di tích Saqsaywaman cũng có thả đi lang thang, cũng như ở Machu Picchu. Nhưng mà nhà hàng nào cũng có thịt llama va alpaca cả :)

1638517791888.png


1638517813656.png

Tai to, cổ dài, chân cao là llama tương đương với lừa thổ nhưng nhỏ và yếu thua rất nhiều. Lùn cổ ngắn tai nhỏ là alpaca tương đương với con cứu.
Cùng loại với alpaca là guanaco ko thông dụng, m õm ngắn hơn. Ko phân biệt bằng trạng thái lông đc vì lông thay đổi tùy giống và mùa. Cám ơn cụ tham gia.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Xe chở du khách cởi ngưa xem hoa qua khu khảo cổ. Duoc nhìn thấy trong hình là vườn cây olive. Cusco cũng nổi tiếng vì olive. Nói chung Peru nổi tiếng về olive ở Tân Thế Giới, cây cổ nhất du nhập cách đây 400 năm còn ra trái. Công nông nghiệp olive và dầu olive là thu nhập lớn của xứ này (khí hậu Miên Tây Nam Mỹ) khu vực núi gần giống Địa Trung Hải, nho và rượu nho cũng khá nhất nhì thế giới.

1638517908698.png
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Dạ 2 người thôi chú. Thực ra nó chỉ là cái xe lôi quay kín lại một cách tạm bợ thôi
Xe Lam (hoặc "xe Lam ba bánh") thì chở 10 người, 2 người 2 bên tài xế, 8 người phía sau. Chắc phân khối cao, hồi đó có xe chạy Sai Gòn - Tây Ninh luôn đấy. À, tôi thấy tài xế xe bên đó cũng đâu có lái ẩu gì đâu mà các anh em than phiền dữ thế, cũng chỉ như Hà Nội thôi mà, tôi cởi taxi ở Lima, Miraflores, Arequipa, Cuzco thấy xuông xẻ lắm. Cụ lehungacc nghĩ sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Còn 1 vài post về Saqsaywaman. Bức tượng Chúa trên 1 ngọn đồ phía sau xa, nhỏ thôi. Em lấy góc hình lạ lạ thôi.

1638518061810.png


1638518081210.png

Cái khối đá andesite to nhất đc ước tính là nặng từ 120 đến 200 tấn. Được biết là tổng cân nặng của đá kiến truc tại đây là 6000 mét khối, nhưng ko biết có tính số lớn đá đã đc mang xuống xây thành phố Cuzco của người TBN không.

1638518098694.png
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực

1638518144670.png


1638518166536.png
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Giữa 2 bộ phần của thành trì là 1 sân rông lớn tựa như 1 vũ đình trường để điễn binh thao dợt (lễ hội cổ thì diễn ra trong thành trên đồi nơi có đền Mặt Trời (xem sơ đồ trang truoc)). Nay các lễ hội dân tộc diễn ra tại đây, mình ko biết lịch trình.

1638517982388.png


1638518004076.png

Tức nhiên là thành trì bảo về cố đô thì đã diễn ra tại đây nhiều trận đụng độ, mai em tiếp sẽ tóm tắt vài nét dễ nghi nhớ cho thêm màu mè, chêm hình truoc vào dây, em phải đi ngủ. :) E xin tổng chào.
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đúng là một nghệ sĩ - nghĩ đến những tư tưởng gì mà cao xa... vời tít.
Em thật mà cụ. Chỉ có cách giải thích đấy dẽ nghe nhất. Truyền thuyết là 1 dạng kinh thánh của người Inca, 1 trận đại hồng thuỷ, 1 trận chiến hay ngày tận thế... Họ phòng bị đấy cụ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top