[Thảo luận] S600 vs LS600hL?

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
về giá em không dám nói nhưng tiêu chí dùng xe thì nên chọn lexus hơn
 

langlechaycamry

Đi bộ
Biển số
OF-54605
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
9
Động cơ
449,990 Mã lực
em ứ biết công nghệ ai cao hơn, chỉ biế là to thì bền hơn anh mer, V12 và V8, có thể V12 là đỉnh cao, nhưng toy muốn đi theo con đường khác, TOY là hãng đầu tiên áp dụng công nghệ hibrid à. Nếu được chọn em sẽ chọn S600
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,805
Động cơ
481,670 Mã lực
LS 460 chỉ so được với S350 thôi, không có cửa với S 600 đâu cụ ạ
Hê hê, tôi nghiệm cứ thấy topic nào mà mang xe ra so sánh là y như rằng topic đó HOT ngay lập tức, cụ nào giờ muốn HOT thì cứ theo trào lưu này mà làm.
tôi có một câu chuyện thực tế thế này vừa diễn ra đúng chiều ngày CN tuần vừa qua trên đường đại lộ TL mang kể lại các cụ nghe.
sáng ngày thứ 7 tôi chạy S 500L của bạn vít từ ASEAN RESORT ve HN đóng 170km/h lúc 7h sáng( Nếu cụ nào sáng thứ 7 vừa rồi mà đi trên đường đó có thế còn nhớ) tôi chạy khoảng 10km như vậy, cảm giác đi như không, vô lăng chắc nịch và xe bám xát mặt đường, lướt qua gờ gờ của đường như không có gì.
Trưa CN sau khi gặp cụ huỳnh xong ở LINH ĐÀM về nhà ăn cơm mấy thằng bạn lại rủ đi ăn gà ở ngoài đo vậy là lại đi tiếp, lần này chạy em LS460L ( Xe đi 3 thằng, sau khi thoát khỏi bùng binh loằng ngoằng tắc đường ra đến cao tốc là em vít 100....120....140 ....160 và kết quả khi xe lên 160 em vội xuống ngay vì vô lăng rung bần bật và em không còn tự tin nữa. Xe không còn cảm giác bám đường, tay lái nhẹ bẫng đi.
kết luận: tùy các cụ kết luận ạ, em không bàn thêm, em cũng thừa nhận option nội thất của con LS nó chẳng hề kém con MerS đôi khi cảm giác nó còn nhiều hơn nhưng cái em muốn nói đến lại là chữ CẢM GIÁC LÁI ạ.
Em xin các cụ đừng chửi em vì em vi phạm tốc độ, vì e không muốn chạy nhanh nhưng mấy ông chủ xe cứ bảo em thốc đi, sợ cái léo gì khi tao ngồi đây nên em thốc ạ.
Em cũng xin lỗi cụ huỳnh khi lúc trưa em đi xe của cụ trong khu linh đàm lúc em thấy nó vắng quá em đã ôm cua xe của cụ ở 80km để thử ạ, nó vào đánh roẹt một cái may sao em không bị lắc người tẹo nào. Cụ xem lại quả lốp xem có sao không nha. SOZI cụ a
 
Chỉnh sửa cuối:

hiep_vu92

Xe đạp
Biển số
OF-81235
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
47
Động cơ
415,123 Mã lực
e nhớ trc đây Merc có 1 câu slogan mà e rất thích: " có những thứ mà bạn k bao giờ cảm thấy đủ, sự an toàn chẳng hạn " . Cảm giác ở ghế sau và sau vô lăng thì tùy cảm nhận của mỗi người, nói chung là cũng vô cùng, bác nào đọc review ở các web nước ngoài có thể thấy 750Li của BMW bị chê là ồn @@ trong khi có dịp đi thử thì e thấy ngon choét, êm ru, nên nói chung nhận xét cái này cũng khó. Nhưng về độ an toàn thì nhìn vào những công nghệ an toàn trên Merc S chắc chắn là Lexus LS k có cửa nào hết. Tự đóng cửa kính, cửa nóc, khóa cửa nấc 2, 4 ghế dịch về phía giữa xe, túi khí sẵn sàng khi dự đoán xảy ra va chạm, tất nhiên là số túi khí của e nó thì đủ cứu cả tàu Titanic =)) chưa kể cảnh báo chệch làn đường, tự phanh khi dự đoán va chạm, đèn phanh nhấp nháy khi phanh gấp, tự cắn đuôi xe trc @@ liệt kê hết cũng mất cả ngày :D
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Không nên so sánh 1 cách khập khiễng như vậy. Lexus vs Acura còn Mer vs Bim thì chuẩn hơn.
 

chaobuoisang

Xe máy
Biển số
OF-68091
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
98
Động cơ
432,700 Mã lực
Nơi ở
Thường trú ở một nơi xa
Trưa CN sau khi gặp cụ huỳnh xong ở LINH ĐÀM về nhà ăn cơm mấy thằng bạn lại rủ đi ăn gà ở ngoài đo vậy là lại đi tiếp, lần này chạy em LS460L ( Xe đi 3 thằng, sau khi thoát khỏi bùng binh loằng ngoằng tắc đường ra đến cao tốc là em vít 100....120....140 ....160 và kết quả khi xe lên 160 em vội xuống ngay vì vô lăng rung bần bật và em không còn tự tin nữa. Xe không còn cảm giác bám đường, tay lái nhẹ bẫng đi.
Cụ tả thế nào, chứ em vít Camry 2.0E mà còn ko đến nỗi rung bần bật ạ. 160 km/h ầm ầm. Captiva máy dầu em còn đi 150 bình thường.
Cụ nói thế thì LS460 ko bằng Camry rồi :D
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,805
Động cơ
481,670 Mã lực
e nhớ trc đây Merc có 1 câu slogan mà e rất thích: " có những thứ mà bạn k bao giờ cảm thấy đủ, sự an toàn chẳng hạn " . Cảm giác ở ghế sau và sau vô lăng thì tùy cảm nhận của mỗi người, nói chung là cũng vô cùng, bác nào đọc review ở các web nước ngoài có thể thấy 750Li của BMW bị chê là ồn @@ trong khi có dịp đi thử thì e thấy ngon choét, êm ru, nên nói chung nhận xét cái này cũng khó. Nhưng về độ an toàn thì nhìn vào những công nghệ an toàn trên Merc S chắc chắn là Lexus LS k có cửa nào hết. Tự đóng cửa kính, cửa nóc, khóa cửa nấc 2, 4 ghế dịch về phía giữa xe, túi khí sẵn sàng khi dự đoán xảy ra va chạm, tất nhiên là số túi khí của e nó thì đủ cứu cả tàu Titanic =)) chưa kể cảnh báo chệch làn đường, tự phanh khi dự đoán va chạm, đèn phanh nhấp nháy khi phanh gấp, tự cắn đuôi xe trc @@ liệt kê hết cũng mất cả ngày :D
Bẩm cụ: Bản thân em cũng là FAN của Mer hạng nặng nhưng để công bằng mà nói điều cụ nói rất đúng nhưng chưa chuẩn đâu cụ ạ, xin hỏi cụ đã chạy LS 460 hoạc 600 chưa ạ? thậm chí chỉ đơn giản là con LS430 cái loại đời 2006 mà ngày trước bác NGHIÊN được ví 3000 con trâu đó ạ? nếu cụ đi rồi em tin cụ cũng không nên định kiến thế đâu, bản thân em khi được đi lần đầu cảm giác của em là cũng bị ngợp với mọi option của nó đó ạ. Túi khí nó không hề ít hơn, nó cũng có hệ thống cảnh báo chệch làn đường bằng sóng rada, hệ thống PCS của nó như distronick cua Mer. Em đã chạy dúi vào lít con đằng trước và kết quả là nó đã can thiệp thô bạo giảm tốc em lại không cho thốc nữa trừ phi em chuyển làn ạ.
Chắc các cụ còn nhớ trên con LS460L đã từng có một option cảnh báo lái xe buồn ngủ, hoặc mất tập trung bằng việc phát ra tiếng kêu khi lái xe không nhìn thẳng quá 3 giây chứ ạ? Cái đó trên Mer thì là Mer gì?
Cho nên theo em chỉ là ai thích gì thôi, chư so sánh khó vô cùng, em yêu hết tất thẩy ạ.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,805
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ tả thế nào, chứ em vít Camry 2.0E mà còn ko đến nỗi rung bần bật ạ. 160 km/h ầm ầm. Captiva máy dầu em còn đi 150 bình thường.
Cụ nói thế thì LS460 ko bằng Camry rồi :D
Có lẽ cách hành văn của em nó không rõ nghĩa hoặc ....quá em cũng không hiểu, nhưng em chỉ có thể nói thế này nếu cụ muốn thử, cụ chạy Mer S ở tốc độ đó cụ có thể chạy 1 tay và vô lăng vẫn êm ru, nhưng em khẳng định với cụ ở tốc độ đó cụ cho em vàng 10 em không dám chạy 1 tay nếu cầm lại vô lăng con LS ạ.
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,463
Động cơ
576,920 Mã lực
Cụ Beef chỉ là mượn xe người khác nên tay nó run :)). Cụ ca tụng đồ đi mượn nên nó chả chuẩn tý nào.

Merc em phi lên 200km/h rồi, còn txe em nó quất 240km/h cơ. Em đã khoe khoang chiến tích này lâu rồi, chạy trên đường Liên Khương / Dalat.
Còn vào cua 80km/h mà cụ đã khoe, em Jturn là 70-80km/h, cụ muôn xem clip ko? Em post trên OF rồi đó.

Lexus thì em chưa lái thử LS, nhưng em chạy RX thì thấy 160km/h nó cũng bình thương thôi, rung bần bật thì chắc cụ lái Sonata mới rung.

Merc nói chung là xe ngon, nhưng chưa phải là đỉnh cao đâu, bọn Sing nó mang ra chạy Taxi đầy. Còn ở VN thì C, E nhiều như lợn con.
 

langlechaycamry

Đi bộ
Biển số
OF-54605
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
9
Động cơ
449,990 Mã lực
em thì chả có xe hơi đâu ợ, nhưng chạy chiếc Air Blade của bạn cảm thấy nó cùi hơn con Trung Quốc của mình, haha. Chủ yếu là quen tay bác ạ. Còn về công nghệ, Lexus chưa chắc thua mấy anh Đức đâu à, vì Lex sinh sau đẻ muộn quá. Các bác cứ nói đẳng cấp thì em xin thua, nhưng em không hiểu, xe tạo đẳng cấp cho người hay ngược lại ạ? Con Camry 2.4G thui mà mang bảng số 80B thì đẳng cấp gấp 100 lần anh S600 ạ?
Cụ Beef chỉ là mượn xe người khác nên tay nó run :)). Cụ ca tụng đồ đi mượn nên nó chả chuẩn tý nào.

Merc em phi lên 200km/h rồi, còn txe em nó quất 240km/h cơ. Em đã khoe khoang chiến tích này lâu rồi, chạy trên đường Liên Khương / Dalat.
Còn vào cua 80km/h mà cụ đã khoe, em Jturn là 70-80km/h, cụ muôn xem clip ko? Em post trên OF rồi đó.

Lexus thì em chưa lái thử LS, nhưng em chạy RX thì thấy 160km/h nó cũng bình thương thôi, rung bần bật thì chắc cụ lái Sonata mới rung.

Merc nói chung là xe ngon, nhưng chưa phải là đỉnh cao đâu, bọn Sing nó mang ra chạy Taxi đầy. Còn ở VN thì C, E nhiều như lợn con.
 
Chỉnh sửa cuối:

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,183
Động cơ
447,560 Mã lực
Em nghĩ thế này nhé. Đi đến tầm Merc S hay LS thì các cụ đều đẳng cấp rồi khỏi bàn chuyện đẳng cấp vì trên thực tế em thấy như cụ Huỳnh, cụ 2929, và những người đi S hay LS có bao giờ mất thời gian ngồi nói tôi đi xe này tôi đẳng cấp lắm. Chả có đâu. Có khi nói chuyện đẳng cấp lại toàn ông chưa đi xe mà chém gió ấy thôi.

Chỉ có điều ai thích cái nào chơi cái đó thôi. Thích theo ý em ở đây là yêu và hiểu về những gì cái xe của mình có, nó đem lại cho mình cái gì. Vì trên thực tế có người đi maybach nhưng chắc cũng chẳng biết nó có gì hữu dụng ngoài chuyện để chứng minh mình có tiền. Còn như em, em mới được đi Merc C thôi nhưng em thích Merc và chỉ đi Merc và yêu những gì nó có nên khi em được ngồi trên LX570 của sếp em em thấy nó cũng thường. Còn cái nào hơn em nghĩ mỗi chúng ta tự cảm nhận theo cách của mình thôi và có chia sẻ thì cũng nên khách quan, chớ thái quá mất fun. he he đúng không các cụ.

Nhưng nói một cách khách quan thì Merc vẫn có bề dày lịch sử và thành tích hơn Lexus.
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
768
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
em thì không dám đánh giá nhưng xin nói lại những gì đã biết:
- về hạng sang, các tạp chí chuyên ngành ô tô đã test và kết luận: Mer hơn Lex ( các bác tìm xem, có rất nhiều và tiêu chí rất chi tiết, cả về kĩ thuật và tiện nghi)
- em cũng đã tranh luận với nhiều người không có hồi kết nhưng có 1 điểm thống nhất: ô tô được khoảng 1 tỷ người dùng, 100 triệu người tham gia chế tạo, có 10 triệu chuyên gia và ít nhất 1 triệu ông đánh giá chuyên nghiệp nên có thể kết luận: thị trường đã bão hòa, cứ nhìn vào giá là biết. ông Lux cũng chả dại mà mang cái xe bằng Mer ra bán rẻ hơn cả tỉ đồng. ông đi Mer chắc cũng đã có thâm niên ngồi xe 20 năm, chả dại gì mà mất thêm cả tỉ để không đwowcj gì.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,805
Động cơ
481,670 Mã lực
Cụ Beef chỉ là mượn xe người khác nên tay nó run :)). Cụ ca tụng đồ đi mượn nên nó chả chuẩn tý nào.

Merc em phi lên 200km/h rồi, còn txe em nó quất 240km/h cơ. Em đã khoe khoang chiến tích này lâu rồi, chạy trên đường Liên Khương / Dalat.
Còn vào cua 80km/h mà cụ đã khoe, em Jturn là 70-80km/h, cụ muôn xem clip ko? Em post trên OF rồi đó.

Lexus thì em chưa lái thử LS, nhưng em chạy RX thì thấy 160km/h nó cũng bình thương thôi, rung bần bật thì chắc cụ lái Sonata mới rung.

Merc nói chung là xe ngon, nhưng chưa phải là đỉnh cao đâu, bọn Sing nó mang ra chạy Taxi đầy. Còn ở VN thì C, E nhiều như lợn con.
Thực sự cụ nói em khoe làm em ngại quá, thực sự em đâu phải thằng hay khoe khoang gì đâu, em lại là thằng chân thành có cảm nhận gì nói cái đó thôi. Cụ chém em như đúng rồi, dù là xe đi mượn hay đi nhờ nhưng cảm giác lái xin lỗi cụ nó không phải vay mượn đâu cụ ạ.
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,463
Động cơ
576,920 Mã lực
Thực sự cụ nói em khoe làm em ngại quá, thực sự em đâu phải thằng hay khoe khoang gì đâu, em lại là thằng chân thành có cảm nhận gì nói cái đó thôi. Cụ chém em như đúng rồi, dù là xe đi mượn hay đi nhờ nhưng cảm giác lái xin lỗi cụ nó không phải vay mượn đâu cụ ạ.
Em chả có ý gì đâu, em chỉ biết là Merc muốn thể hiện dc các tính năng của nó thi phai vào cua 120-130, chạy thẳng thì 180-200. Chứ cụ lái 160-170 thì thường quá.

Còn Lexus 160 tay lái rung thì em ko tin, Camry còn phi dc tốc độ đó.
 

khanhtung

Xe tải
Biển số
OF-77244
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
395
Động cơ
423,650 Mã lực
Nơi ở
CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
em thì chưa có cơ hội cầm lái cả 2 em này nhưng mà bảo tôi ngồi xe này đẳng cấp hơn anh ngồi xe kia thì em nghĩ buồn cười lắm ạ, tầm đã mua xe này thì chưa biết ai hơn ai đâu ạ. Dù đều là TOP của 2 hãng nhưng giá bên Mẽo 2 con này chênh nhau cũng kha khá, LS600hl (base) ~110k trong khi S600 (base) ~158k, xét về động cơ thì 1 con là V8, 1 con là V12, xét về công nghệ thì 1 con là Hybird 1 con là chạy xăng thông thường. So đi so lại, càng so càng khập khiễng!
 

maybach63

Xe buýt
Biển số
OF-7663
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
647
Động cơ
545,471 Mã lực
Nơi ở
Bển
Mọi sự so sánh đều là khập khiễng,mà có khập khiễng thì người ta mới só sánh....các cụ nhể!:D
Em thấy LS600hl vs S400 thì có vẻ hợp lý,em chẳng biết S400 bi giờ giá nhiu,cụ nào biết tư vấn em phát về em tư vấn lại sếp em :P,nhưng thấy bẩu con đó cũng hybid phải ko ợ?vì sếp em tính ra tết lấy em S400 bạn ổng có con 600hl rồi nên ổng ko muốn đụng hàng
 

langlechaycamry

Đi bộ
Biển số
OF-54605
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
9
Động cơ
449,990 Mã lực
Mọi sự so sánh đều là khập khiễng,mà có khập khiễng thì người ta mới só sánh....các cụ nhể!:D
Em thấy LS600hl vs S400 thì có vẻ hợp lý,em chẳng biết S400 bi giờ giá nhiu,cụ nào biết tư vấn em phát về em tư vấn lại sếp em :P,nhưng thấy bẩu con đó cũng hybid phải ko ợ?vì sếp em tính ra tết lấy em S400 bạn ổng có con 600hl rồi nên ổng ko muốn đụng hàng
Lexus đã rất thông minh khi cho dòng hybrid là dòng cao cấp nhất trong phân khúc sedan hạng sang của mình, em nghĩ người ta sẽ bỏ tiền mua con xế cao cấp vừa được tiếng sang trọng nhất vừa thân thiện môi trường ,hơn là mua con sang trọng không nhất và thân thiện môi trường, S400 thì chắc không nhiều người biết như LS600, và cả con số 600 cũng nghe có vẻ trội hơn 400 các bác nhỉ?
 

htcable

Xe hơi
Biển số
OF-70173
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
120
Động cơ
435,056 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
tga.net.vn
Merc nói chung là xe ngon, nhưng chưa phải là đỉnh cao đâu, bọn Sing nó mang ra chạy Taxi đầy. Còn ở VN thì C, E nhiều như lợn con.
Em góp vui với bác 1 chút nhé.
1. Em hỏi bác có biết tại sao các công ty TAXI ở nước ngoài rất ưa dùng dòng xe của MERC không? Bởi vì họ thật sự có điều kiện và coi khách hàng là thượng đế. Họ để khách hàng đi loại xe cao cấp, chất lượng và an toàn. Chứ không như các công ty Taxi quốc nội, ko có điều kiện và cách nghĩ như bác, Taxi là chỉ sử dụng những loại xe 'vớ vỉn, ít tiền', ngon nhất là innova rồi, còn ngồi lên kinh vãi hàng =)) có xe thì móp dít, xe thì móp đầu, hông. Em sống ở Hà Lan 8 năm lúc nào cũng đc cái may mắn là ngồi taxi Merc, sướng bác ạ. Bác mà có điều kiện đi đảo Sip, thì bác mới thấy TAXI ở đấy là Limousin 3 khoang cơ =)) bác lại ko dám lên hahaha. Chốt lại đừng có nghĩ mang ra làm TAXI là ko phải đẳng cấp nhé, nhầm to đấy.

2. Các bác đã nhìn thấy chính khách nào đi LS600 chưa hay là toàn Merc S600. Đẳng cấp hay không các bác tự trả lời cho em và chính các bác nhé. Tình cờ chơi với mấy đối tác bên lữ hành, cứ hội nghị này nọ là nó lại Alô mình 'mượn' xe, thấy cũng oai nhưng mà ... kô được đâu =))

3. WE ALL LOVE MERCEDES :x
 

htcable

Xe hơi
Biển số
OF-70173
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
120
Động cơ
435,056 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
tga.net.vn
Mọi sự so sánh đều là khập khiễng,mà có khập khiễng thì người ta mới só sánh....các cụ nhể!:D
Em thấy LS600hl vs S400 thì có vẻ hợp lý,em chẳng biết S400 bi giờ giá nhiu,cụ nào biết tư vấn em phát về em tư vấn lại sếp em :P,nhưng thấy bẩu con đó cũng hybid phải ko ợ?vì sếp em tính ra tết lấy em S400 bạn ổng có con 600hl rồi nên ổng ko muốn đụng hàng
S400 Hybrid là thành quả nổi bật nhất trong chiến lược thân thiện với môi trường của Mercedes với công nghệ hybrid xăng-điện
Giá của em nó hiện nay vào khoảng 4,5 tỷ. Không mua nhanh sau tết còn tăng :)) Em đang mon men em S350 khoảng 3,1 tỷ thôi hehe
Đi S thì khủng rồi chỉ khổ nó uống xăng còn hơn mình uống giải khát.

Động cơ xăng và điện trên S400 Hybrid nối với nhau như trước khi liên kết với hộp số 7G-Tronic. Còn trên LS600h, chúng nằm riêng rẽ và vận hành độc lập với nhau.
Phương thức kết hợp mà Mercedes sử dụng không khác nhiều so với công nghệ hybrid của Honda.
Tuy nhiên, S400 Hybrid không thể vận hành chỉ bằng động cơ điện. Nó luôn cần động cơ xăng hỗ trợ. Nếu Lexus sử dụng loại V8 dung tích tới 5 lít để hỗ trợ cho LS600h thì S400 Hybrid sử dụng động cơ nhỏ hơn, loại V6 cam kép DOHC, dung tích 3,5 lít, công suất cực đại 275 mã lực.
Động cơ điện có công suất 20 mã lực. Công suất kết hợp của hai động cơ là 295 mã lực, mô-men xoắn cực đại 384 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA là 12,4 lít cho 100 km trong thành phố và 9 lít đường trường. (ở vn thì phải là 18 / 13)
So với S350 thường, S400 Hybrid không tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt. Tuy nhiên, mục tiêu Mercedes hướng tới là yếu tố "sạch".

Động cơ điện có công suất 20 mã lực, không đủ để kéo trọng lượng gần 2,1 tấn. Vì thế, nó chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Khi giảm tốc xuống dưới 24 km/h và khi dừng hẳn, động cơ xăng sẽ tắt. Toàn bộ hệ thống điện cung cấp cho xe do một ắc-quy lithium-ion cung cấp. Hệ thống tái sinh năng lượng phanh sẽ được kích hoạt khi phanh. Năng lượng thu được chuyển hóa thành điện, nạp cho ắc-quy.
Động cơ S400 làm việc khá ổn định. Giữa lúc tắt và bật động cơ xăng, người lái rất khó nhận ra. Khả năng tăng tốc không khác bản S350 thường. Vô-lăng S400 Hybrid là điểm thú vị khi có lực kéo ở mức trung bình giữa C-class và E-class. Không quá nặng mà cũng không quá nhẹ.

Điều "lăn tăn" duy nhất khi cầm lái S400 có lẽ là chiều dài hơn 5,2 m, rất khó căn với điều kiện giao thông Việt Nam. Cảm giác đầm lỳ, mạnh mẽ nhưng êm ái của S400 Hybrid còn tạo nhiều cảm hứng hơn cả đàn em E300 (hic :().
Ngoài những trang thiết bị truyền thống, S400 Hybrid có thêm màn hình giao diện LCD dạng Splitview. Ở vị trí người lái hiển thị nội dung khác còn vị trí ghế phụ hiển thị nội dung khác, dù cùng một màn hình. Vì lý do an toàn, tài xế không thể bật được chế độ xem video, trong khi người ngồi bên cạnh thoải mái thưởng thức.
Nắp cốp phía sau có thể đóng-mở từ nút trong ca-bin. Thậm chí chủ nhân có thể chỉnh độ mở của cốp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top