[Funland] S200 Xiri bọp máy bay IL20 cua Nga

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,718 Mã lực
Chả hiểu lúc bắn nhau ầm ầm thế ô lại lao vào trinh sát, quá tự tin, bị bắn nhầm là phải.
Kể cả hồi chiến tranh VN, nhiều Mig của m cũng bị bắn hạ bởi chính phòng không VN
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,718 Mã lực
Nga quả này quá ngượng luôn
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Cụ lói thế lào ý. S200 thần thánh làm gì có chuyện trượt với nhầm? Chả qua nhắm thằng f16 những nó hoảng loạn chạy mất nên không còn mục tiêu. Với bản chất nhân đạo của ảng và chú phỉnh quyết không để tên nửa đi vào khu rân cư hay rơi xuống biển ảnh hưởng đến môi sinh và các loài cá nên kíp nái đã cố gắng đánh nái mái bai đỡ tên nửa chấp nhận hi xinh. 1 thí sinh văn khoa tốt nghiệp nọai ưu điểm trường Hà Giang cho biết!
Chuyện bắn nhầm là bình thường, cụ nên bớt tổ lái đi :))
Sự thật là Nato có bắn nhầm vào nhau rất nhiều, có 1 phi vụ mà 2 đ/c đang huấn luyện còn bắn cháy máy bay đồng đội :))
TÊN RƠI ĐẠN LẠC LÀ BÌNH THƯỜNG CỦA CHIẾN TRANH

Sự cố bắn nhầm đồng đội đáng xấu hổ của phi công tiêm kích Mỹ
Một tiêm kích F-14 của hải quân Mỹ đã vô tình bắn hạ chiếc F-4 đồng đội trong bài huấn luyện bảo vệ tàu sân bay vào năm 1987.
Lính Mỹ đầu tiên bị tử hình trong hơn 50 năm / Mỹ thử nghiệm xe tăng do người máy điều khiển


Tiêm kích F-14 tham gia bài huấn luyện bắn đạn thật. Ảnh: Wikipedia.

Ngày 22/9/1987, tiêm kích F-14 Tomcat do trung úy Timothy Dorsey và Edmund Holland điều khiển đã bắn hạ một chiếc RF-4C Phantom II (phiên bản trinh sát của tiêm kích F-4) của không quân Mỹ trong cuộc diễn tập trận bảo vệ tàu sân bay trên biển Địa Trung Hải, theo WATM.

Máy bay RF-4C quân xanh do đại úy Michael Ross và thiếu úy Randy Sprouse điều khiển, cất cánh từ căn cứ không quân Aviano, Italy để mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào tàu sân bay USS Saratoga. Theo kế hoạch, chiếc RF-4C không trang bị vũ khí sẽ tìm cách tiếp cận để quan sát và đọc số hiệu trên tàu Saratoga. Mỗi lần thực hiện thành công sẽ được tính là một lần "tiêu diệt" tàu sân bay.

Trong khi đó, các phi công điều khiển hai chiếc F-14 được yêu cầu mô phỏng quá trình tấn công chiếc RF-4C để bảo vệ tàu sân bay Saratoga. Dù quy định diễn tập không cho phép mang theo vũ khí, cả hai máy bay F-14 đều được gắn tên lửa không đối không.

Sau khi tiếp nhiên liệu trên không, chiếc RF-4C quần thảo trên Địa Trung Hải và phát hiện tàu sân bay Mỹ, đồng thời nhận ra mình đang bị hai chiếc tiêm kích F-14 bám theo phía sau.

Khi chiếc RF-4C cách tàu Saratoga khoảng 24 km, nó thực hiện động tác bổ nhào để mô phỏng đòn tấn công. Trung úy Dorsey trên chiếc tiêm kích F-14 thứ nhất thông báo mối đe dọa cho phi công Holland, người phát tín hiệu cảnh báo cho tàu Saratoga.


Một máy bay RF-4C tương tự chiếc bị bắn rơi. Ảnh: Không quân Mỹ.

Cho đến lúc này, mọi thứ diễn ra rất thuận lợi. Không quân thành công trong việc mô phỏng một cuộc tập kích tàu sân bay, còn hải quân đang thực hành phương thức xử lý mối đe dọa.

Tàu Saratoga ra lệnh cho Dorsey: "Được phép bắn". Trung úy Dorsey mới được triển khai trên tàu Saratoga và sở hữu vài trăm giờ bay, hiểu đó là mệnh lệnh bắn hạ ngay lập tức chỉ dùng trong thực chiến. Tuy nhiên, phi công này vẫn chần chừ và xin thêm chỉ dẫn từ Holland.

Holland cho rằng Dorsey hiểu mọi thứ đang diễn ra trong khuôn khổ bài huấn luyện, chứ không phải chiến đấu thật nên đã trả lời: "Bắn đi".

Dorsey lập tức ấn nút phóng tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9 Sidewider nhưng quả đạn bay trượt mục tiêu. Phi công này tiếp tục phóng một tên lửa khác, lần này nó trúng vào đuôi chiếc RF-4C của không quân Mỹ.

"Tôi nghe thấy một âm thanh xé gió bên phải máy bay. Nhìn ra bên ngoài, tôi thấy phần đuôi chiếc F-4 đang bốc cháy. Tôi sửng sốt bảo Dorsey rằng anh đã bắn họ thật sao?", Holland kể lại sự việc. Câu hỏi bất ngờ và phản ứng của Holland khiến Dorsey nhận ra mình vừa làm một điều cực kỳ sai lầm.

Về phần mình, Ross và Sprouse nghĩ rằng họ vừa va chạm với tiêm kích F-14 phía sau. Chiếc RF-4C rung lắc mạnh, các bộ phận đều bốc cháy.

Sau khi thông báo sẽ bỏ máy bay, Ross và Spouse bật ghế phóng thoát hiểm, thoát ly khỏi tiêm kích RF-4C đang rơi. Phi công F-14 liên lạc với USS Saratoga để tiến hành cứu nạn trên biển.

Các chỉ huy hải quân Mỹ ngay lập tức muốn tìm hiểu chuyện gì xảy ra. Ross và Sprouse được cứu, ngay sau đó họ bị luật sư hải quân chất vấn. Cả hai đều thuật lại đầy đủ thông tin, trước khi thuyền trưởng của tàu Saratoga kể sự thật và xin lỗi họ. Hai phi công RF-4C được chữa trị y tế và nghỉ ngơi ở vị trí tốt nhất trên tàu Saratoga cho tới khi được chuyển về căn cứ của không quân.


Tàu sân bay USS Saratoga. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Trung úy Dorsey bị cấm bay nhưng vẫn được ở lại trong lực lượng dự bị Hải quân với vai trò sĩ quan tình báo. Ông được đề nghị phong hàm đô đốc vào năm 2012, nhưng Quốc hội Mỹ đã từ chối thông qua quyết định phong hàm sau khi biết sự cố năm 1987.

Nhiều người cho rằng Dorsey được ở lại Hải quân nhờ ông bố James Dorsey, người có ảnh hưởng lớn trong lực lượng không quân hải quân Mỹ. Khi sự cố xảy ra, James Dorsey đang là thuyền trưởng của tàu sân bay USS America.

Các chấn thương của Ross khi bị bắn rơi có vẻ không nghiêm trọng, nhưng chúng ngày càng nặng khi ông về già. Ross đã phải trải qua 32 lần phẫu thuật và bị liệt toàn thân.

Theo Washington Times, sau khi nghe tin Dorsey được đề nghị phong hàm đô đốc, Ross tỏ ra rất tức giận, cáo buộc người này đã hủy hoại cuộc đời mình. "Theo kế hoạch diễn tập, lẽ ra anh ta phải tự tìm ra tôi, chứ không phải rình khi tôi tiếp liệu trên không, đuổi theo tôi trong 15 phút rồi bắn hạ", Ross nói.

Một báo cáo điều tra được hải quân Mỹ công bố năm 1988 cho thấy đây là "sai lầm cơ bản trong xử trí tình huống" và "hành động phi logic của một phi công trẻ". Cuộc điều tra cũng kết luận trung úy Dorsey biết máy bay RF-4C là đồng minh tham gia diễn tập mô phỏng tấn công tàu sân bay, nhưng lại ấn nút khai hỏa.

Hải quân Mỹ sau đó buộc các tiêm kích trang bị vũ khí phải tuân thủ một loạt quy tắc mới, để tránh sự cố này tái diễn.
 

nhunhungngongio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566568
Ngày cấp bằng
29/4/18
Số km
582
Động cơ
150,940 Mã lực
Tuổi
49
Em thì cứ thấy ông Ngố cứ giải thích đổ lỗi vòng vèo thế nào ấy. Giấu cái này thì lại lộ cái kia.

+ Bảo "radar Siri không thấy F16": Radar Siri cũng do Nga cung cấp, chả nhẽ không phát hiện được. Cứ cho là radar Siri không phát hiện được, thế radar Nga ở các căn cứ đâu. Mà đây là ở biển, gần căn cứ Nga.
+ Bảo "F16 lợi dụng IL-20 của Nga để ẩn thân nên radar Siri không phát hiện ra": Cứ cho là thế đi, nhưng như thế thì thằng F16 nó phải sát rạt với thằng IL-20, chả nhẽ IL-20 lại không phát hiện ra, mà những 4 con F-16.
+ Thôi thì cứ coi như "F16 nó ẩn thân được dưới/sát/sau/trên con IL-20 khiến radar không phát hiện ra": Thế không phát hiện ra chẳng nhẽ S-200 cứ bắn bừa lại trúng. Mà về lý thuyết thì nếu F-16 nó ẩn thần thì radar nó sẽ thấy 1 mục tiêu to đoành (là con IL-20) chứ không phải 4 mục tiêu nhỏ (F-16). Ơ thế sao thấy máy bay to đoành không phải chiến đấu cơ mà nó vẫn bắn
+ Giả sử cứ coi như "S-200 không phân biệt được và bắn bừa": Chả nhẽ máy bay Nga do tên lửa Nga bắn mà lại không có mã nhận diện địch-ta được để tên lửa nó bỏ qua ah.
+ Mà thôi coi như bắn xong xuôi đi, thế thằng IL-20 được mệnh danh là "trinh sát cơ hiện đại nhất" nó lại không có ngón nghề gì để tránh cái tên lửa cũ đấy ah

Ấy là em không có hiểu biết gì về vụ quân sự nên em cứ nghi vấn thế. Chứ em thấy ông Ngố giải thích loay hoay lắm.
Em nghĩ là ban đầu F16 ít xà nó chưa núp váy IL-20 đâu, lúc S200 Syria khóa mục tiên đuổi theo rồi thì F16 nó mới núp vào váy IL-20 nên S200 mới luồn theo. Khi F-16 nó cơ động luồn ra thì S200 xoắn vào IL-20 thôi. Ngoài ra có thể có khả năng là Syria cố tình bắn luôn IL-20 vì thấy IL-20 với F16 đang gần nhau để đổ vạ cho ít xà.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,010
Động cơ
451,627 Mã lực
Chuyện bắn nhầm là bình thường, cụ nên bớt tổ lái đi :))
Sự thật là Nato có bắn nhầm vào nhau rất nhiều, có 1 phi vụ mà 2 đ/c đang huấn luyện còn bắn cháy máy bay đồng đội :))
TÊN RƠI ĐẠN LẠC LÀ BÌNH THƯỜNG CỦA CHIẾN TRANH
Bắn nhầm em cũng thấy khá bình thường trước đây, chứ bây giờ kỹ thuật tiên tiến ra đa số chắc đỡ hơn rồi
Cơ mà buồn cười nhất ông Ic xà, phải nói chơi Ngố một vụ khá là đau
 

nguyenuyvu

Xe buýt
Biển số
OF-370094
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
999
Động cơ
259,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bài này mà em cứ buồn cười mãi, mò vào đây thì thấy ngay thớt này
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Em không hiểu quân sự. Nhưng em đọc thì có vẻ như là :
F16 bị S200 nhắm bắn, F16 mới núp vào IL20. S200 khai hoả thì F16 chuồn mất, IL20 dính đòn :D
Cụ ơi thời gian từ lúc phóng tên lửa đến lúc dính nhanh lắm. Nếu chuẩn bị phóng tên lửa thì bọn Siri cũng phải biết con IL đang nằm trong vùng nguy hiểm, hoặc con IL cũng phải báo cho mấy thằng Siri dướii đất đừng bắn kẻo vào đít tau. Nói chung có lý do để bẩu đồ Nga lởm hoặc khó sử dụng quá.
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Chấp gì cái tụi Xidi :)) trình nó có vậy thôi :))
Bắn nhầm em cũng thấy khá bình thường trước đây, chứ bây giờ kỹ thuật tiên tiến ra đa số chắc đỡ hơn rồi
Cơ mà buồn cười nhất ông Ic xà, phải nói chơi Ngố một vụ khá là đau
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,172
Động cơ
396,409 Mã lực
Chấp gì cái tụi Xidi :)) trình nó có vậy thôi :))
Đúng là cái lũ lợn, đợt trước nó còn dừng giàn tên lửa trơ vơ giữa xa mạc đi đái, thế là ăn nguyên quả tên lửa từ máy bay không người lái.
 

AT_Speed

Xe điện
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
2,055
Động cơ
924,950 Mã lực
Ích xà khôn ranh số 1 rồi. Ngố thì Chủ dại, tớ thì ngu thành ra tự hại nhau.
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Nga mà k rút quân sớm cắt lỗ thì còn đau đầu, nuôi thằng ăn hại :))
Đúng là cái lũ lợn, đợt trước nó còn dừng giàn tên lửa trơ vơ giữa xa mạc đi đái, thế là ăn nguyên quả tên lửa từ máy bay không người lái.
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Chuyện bắn nhầm là bình thường, cụ nên bớt tổ lái đi :))
Sự thật là Nato có bắn nhầm vào nhau rất nhiều, có 1 phi vụ mà 2 đ/c đang huấn luyện còn bắn cháy máy bay đồng đội :))
TÊN RƠI ĐẠN LẠC LÀ BÌNH THƯỜNG CỦA CHIẾN TRANH
Cái ví dụ cụ đưa ra là bắn nhầm trong lúc huấn luyện bọn nó chủ quan. Mà nó xảy ra từ tám hoánh rồi, cách đây 30 năm thời chưa phát triển như bây giờ.
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Mới đây ở Afga còn có bắn nhầm trong khối nato kìa :)) hiệp thương k chuẩn thôi mà :P
Cơ mà em ghét cái còm tổ lái kia thôi
Cái ví dụ cụ đưa ra là bắn nhầm trong lúc huấn luyện bọn nó chủ quan. Mà nó xảy ra từ tám hoánh rồi, cách đây 30 năm thời chưa phát triển như bây giờ.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,172
Động cơ
396,409 Mã lực
Nga mà k rút quân sớm cắt lỗ thì còn đau đầu, nuôi thằng ăn hại :))
Mà cái lũ Irac, Siry, Yemen này nó không biết đánh nhau gì cả. Thằng Mỹ nó phang thằng nào là chưa gì đã sấp mặt, chả búng lại được quả nào.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Chuyện bắn nhầm là bình thường, cụ nên bớt tổ lái đi :))
Sự thật là Nato có bắn nhầm vào nhau rất nhiều, có 1 phi vụ mà 2 đ/c đang huấn luyện còn bắn cháy máy bay đồng đội :))
TÊN RƠI ĐẠN LẠC LÀ BÌNH THƯỜNG CỦA CHIẾN TRANH
Chuyện tên rơi đạn lạc là quá bình thường bạn nhỉ
Nhưng đây là chứng cứ không thể chối cãi cho sự ưu việt của vũ khí nga, lần đầu tiên il20 bị bắn rơi, tự hào s200 vãi linh hồn
 

Chit

Xe buýt
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
549
Động cơ
294,829 Mã lực
Kỹ thuật tác chiến quan trọng thật
Thế lên ngày xưa các phi công Bắc Việt mới làm mưa làm gió trên bầu trời miền Bắc
Cụ lạc quan quá, phi công bv giỏi nhưng làm mưa làm gió thì không thể

Gửi từ SM-G9350 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Vụ này hay. Nếu đồ Nga thật sự xịn mà bọn Ít vẫn làm cho IL nổ thì chứng tỏ người Do Thái quá giỏi. Vừa thông minh bác học lại vừa khôn lỏi.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,010
Động cơ
451,627 Mã lực
Mới đây ở Afga còn có bắn nhầm trong khối nato kìa :)) hiệp thương k chuẩn thôi mà :P
Cơ mà em ghét cái còm tổ lái kia thôi
Bắn nhầm thì em thấy bỏ bom hoặc tên lửa nhầm dưới mặt đất thôi, máy bay bắn máy bay nhầm em hình như chưa được nghe ở chiến trường Apga
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Nghe căng :)) phải đưa cố vấn sang nhiều vào, chứ nuôi lũ ăn hại là đau đầu nhất
Rút là rút thế nào
Chưa thu hồi vốn nhá

Thì Xidi ở mặt đất nó đang thắng đấy thây?
Mà cái lũ Irac, Siry, Yemen này nó không biết đánh nhau gì cả. Thằng Mỹ nó phang thằng nào là chưa gì đã sấp mặt, chả búng lại được quả nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top