Tháng 7 Lexus đã vượt BMW, tuy nhiên nếu xét doanh số YTD vẫn kém khoảng ngàn rưỡi
Số liệu thống kê có vẻ tốt đấy, tuy nhiên Mỹ đâu phải là cả thế giới, Mỹ chỉ có 300 triệu dân thôi, còn ít dân hơn EU chứ chưa nói đến Trung Quốc. Trung Quốc mới là thị trường ôtô lớn nhất thế giới cụ ạ. Chính vì tiềm năng của thị trường Trung Quốc nên Porsche không chọn Detroit hay Frankfurt để ra mắt mẫu xe chiến lược Panamera mà chọn Thượng Hải.
Quay về chuyện so sánh Lexus và các hãng xe khác. Doanh số của Lexus (brand) ở Mỹ chiếm khoảng 2/3 doanh số toàn cầu của hãng này. Ngược lại Mỹ mặc dù là thị trường lớn của BMW nhưng doanh số của BMW ở Mỹ (chỉ tính riêng BMW brand, không tính Mini, Rolls Royce) chỉ chiếm chưa đến 1/4 doanh số toàn cầu của BMW. So trên quy mô toàn cầu thì Lexus chỉ bằng 1/3 của BMW. Đối thủ của BMW trên toàn cầu là Mercedes và Audi và 2 hãng này đang bám rất sát phía sau trong năm 2009 này. Audi hiện đang là số 1 tại thị trường Trung Quốc và cả châu Âu và có khả năng vượt qua BMW trên toàn cầu trong vài năm tới. Số liệu 2009 YTD của 3 hãng này là:
BMW Brand Global Sales YTD: 604,190
Mercedes-Benz Brand Global Sales YTD: 566,600
Audi Brand Global Sales YTD: 551,000
BMW Brand YTD % Change: -18.8%
MB Brand YTD % Change: -18.1%
Audi Brand YTD % Change: -8.7%
BMW profit YTD: -33 million euro
MB profit YTD: -1.09 billion euro
Audi profit YTD: +823 million euro
Với xu thế này năm 2009 Audi có thể vượt qua Mercedes chiếm vị trí số 2 trên toàn cầu.