[Thảo luận] Rx350 đời mới có đáng với túi tiền bỏ ra

lexussaigon264

Xe đạp
Biển số
OF-841766
Ngày cấp bằng
15/10/23
Số km
22
Động cơ
35 Mã lực
Nơi ở
264 Trần Hưng Đạo, P Nguyễn Cư Trinh, Quận 1,TPHCM
Website
www.lexustranhungdao.com
Nói về cách âm với cảm giác lái thì bản pre và lux khác nhau nhiều không bác?
Khoảng này thì động cơ, khung gầm giống nhau. Bản Luxury có thêm trang bị hệ thống treo thích ứng AVS. Em nghĩ nếu bác quan tâm cách âm và cảm giác lái Pre và Lux thì Lux có thể thoải mái, cảm giác hơn với treo AVS. Tuy nhiên, sự khác biệt sẽ không nhiều.
 

Lexus Xuân Hoàng

Xe đạp
Biển số
OF-841911
Ngày cấp bằng
18/10/23
Số km
17
Động cơ
120 Mã lực
Tuổi
33
Bản Lux hơn cái giá trị nhất là hệ thống khung gầm chủ động độc quyền của Lex
Hình như còn có cả khả năng đánh lái bánh sau - bản cao nhất thì phải.
Cái này bản Pre thêm tiền ko độ được. Những cái khác là vặt
Chất lượng Hệ thống khung gầm, tính năng an toàn Lss+3 của Lexus RX mới là giống nhau anh ạ. :D
Phần đánh lái bánh sau là tính năng dành riêng cho dòng RX 500h
 

bocuacubin

Xe hơi
Biển số
OF-551065
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
105
Động cơ
157,851 Mã lực
da smooth không ngon bằng da semi-analine mà sao con Fsport đắt thế vẫn không có da semi các cụ nhỉ
 

HoanLA

Xe đạp
Biển số
OF-833475
Ngày cấp bằng
8/5/23
Số km
11
Động cơ
68 Mã lực
Tuổi
29
xe hơn 3 tỏi mà ko có camera 360 thì lởm quá nhỉ :-o
 

Mihn

Xe máy
Biển số
OF-449740
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
55
Động cơ
207,609 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy đi ổn áp
 

Vie.ABC

Xì hơi lốp
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Nhìn chung là : RX cách âm vô đijch , thêm cái động cơ mới là OK .nội thất cơ bản . phù hợp với > 45 tuổi OK .
 

Moxede2

Xe hơi
Biển số
OF-840626
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
105
Động cơ
371 Mã lực
Tuổi
25
RX và GX dòng nào cách âm tốt hơn các cụ nhỉ: Âm từ lốp, khoang máy và gió bên ngoài khi đi cao tốc.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Bản Lux hơn cái giá trị nhất là hệ thống khung gầm chủ động độc quyền của Lex
Hình như còn có cả khả năng đánh lái bánh sau - bản cao nhất thì phải.
Cái này bản Pre thêm tiền ko độ được. Những cái khác là vặt
Em nghĩ khả năng đánh lái bánh sau có liên quan đến motor điện, nên thường xe điện hay hybrid mới có tính năng này.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Mình có chút thắc mắc giữa phiên bản premium và luxury của rx350 có sự chênh lệch lớn về giá so với giá trị mang lại trong khi dung tích động cơ vẫn là 2.4l turbo . Trong khi phiên bản trước đó 2022 là rx300 dùng 2.0 và rx350 3.5 thì mình thấy chênh lệch 1 tỷ do thuế và trang bị thì hợp lí hơn . E nghĩ 2 phiên bản rx350 2023 thằng premium đúng là thằng mồi nhưng thêm tiền để lên phiên bản xứng đáng hơn là luxury thì lại thêm 1 tỏi thì e nghĩ là chát quá nhỉ mấy bác . Hay là do mình chưa có tiền nên nghĩ vậy ha 😁
Em lấy bản thấp luôn. Cơ bản chả khác gì nhau, chạy thì chất như nhau. Tầm này nên thực dụng chút cụ à
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
-Từ khi thay đổi thuế đánh trên dung tích xi lanh đc áp dụng thì sự chênh lệch giữa 2 bản RX200t-300 và 350 đang từ gần 300tr lên đến gần 1 tỷ, giờ 2 bản này máy móc giống nhau thì sự chênh lệch về option cũng chỉ đáng 500tr là cùng, chẳng qua là Lex muốn tận dụng thói quen về giá của ng td VN để kiếm thêm thôi? Thứ nữa là cái giá 4,33 tỷ của con RX350 Luxury chủ yếu là để làm mồi cho bản chủ lực Premium với cái giá mềm hơn 3,43 tỷ. Trc đây trong pk cuv D hạng sang với cái giá toàn trên 4 tỷ (như X5, GLS, Q7, XC-90...) thì cái giá >3 tỷ của RX200t-300 là 1 sự cạnh tranh rất lớn, nhưng từ khi X5 đc lắp ráp trong nc thì giá cũng chỉ ngang ngửa con RX350 bản Premium, giờ lại còn đc giảm 50% thuế tb nữa thì cũng là đối thủ cạnh tranh xứng tầm đấy? 8->
Nuôi X5 tốn và oải lắm cụ à. Việt nam anh em trải nghiệm đủ rồi. Cứ Lex xù là chân ái
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
em xin phép chia sẻ 2 sản phẩm RX 350 Premium và Luxury sẽ có các điểm khác biệt như sau ạ

1, Giống nhau
ngoại thất.jpg

Trước tiên ta sẽ nói tới phần giống nhau của 2 mẫu xe. Mặt ca-lăng của RX mới vẫn là tạo hình con suốt quen thuộc. lưới tản nhiệt của RX kiểu tràn viền và liền lạc hơn với thân xe được thiết kế hình con suốt.

Hệ Khung gầm mới
khung gầm.jpg



Cả 2 đều có nền tảng khung gầm GA-K mới, nhẹ hơn 90 kg nhưng tăng mật độ cứng vững, giúp xe lanh lẹ hơn khi di chuyển và cứng cáp hơn nếu có va chạm. Trọng tâm xe cũng giảm được 15 mm. Chiều dài trục cơ sở dài hơn 60 mm, giúp không gian trong xe vốn đã rộng rãi thì nay càng rộng rãi hơn.

Động cơ
z4366817979812_f69ea4559f85c928dcb2b7f99ec9209c.jpg


Cả 2 phiên bản đều được trang bị khối động cơ 2.4 Turbo tăng áp công suất 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. với Hệ dẫn động AWD điều khiển điện tử toàn thời gian tối ưu hóa sự phân bổ mô-men xoắn ở cầu trước/sau phù hợp với tình huống lái xe, cho phép người lái tự tin điều khiển phương tiện theo ý định, mang lại khả năng điều khiển thú vị đáp ứng mọi phong cách lái xe. Với 8 cấp số được điều khiển sang số trực tiếp nhờ hệ thống camera trên kính lái để phù hợp với mọi điều kiện đường xá. và phần cần số điện tử nhỏ gọn là điểm mới trên RX 2023.

Cần số điện tử
DSC08656.jpg

z4369427856198_5ad08b835e3aca2f7e5064515bd23c9e.jpg

tấm chắn gầm động cơ và Tấm cách nhiệt bao phủ hoàn toàn phía dưới
z4242905289425_183e126f605bc495d371f6fa9546414a.jpg

Ghế ngồi êm ái là một đặc điểm chung trên dòng xe Lexus với thiết kế công thái học giúp người ngồi thoải mái trên mọi cung đường. Kết cấu đệm ôm sâu kết hợp cùng khung TNGA giúp duy trì tư thế lái xe thoải mái ngay cả khi lái xe đường dài và tư thế ổn định tuyệt vời khi vào cua. Hình dạng của phần trên của lưng ghế đã được tối ưu hóa để giữ cố định phần ngực dưới của người ngồi, ngăn đầu người ngồi lắc lư, góp phần tạo nên sự thoải mái khi lái xe.

Gói an toàn LSS+3
z4369427897619_1d8e9b3646752df19811ab694e331f86.jpg

Cả 2 phiên bản RX 350 Premium và Luxury đều có gói an toàn cao cấp nhất của Lexus là LSS+3 bao gồm đầy đủ các chức năng hỗ trợ phanh an toàn, hỗ trợ theo dõi làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hỗ trợ phanh an toàn khi lùi xe, và tính năng mới trên RX 2023 là hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, tức là khi người ngồi trong xe có ý định mở cửa ra khỏi xe mà lúc đó đang có xe đi tới từ phía sau, hệ thống cửa điện E - Latch mới sẽ hủy kích hoạt tính năng mở cửa điện để tránh một tình huống va chạm nguy hiểm.

Đèn nội thất 64 màu
MY23-Lexus-RX-Brochure-13.jpg


Cả 2 phiên bản đều có đèn viền nội thất 64 màu, 14 chủ đề riêng biệt tùy chọn đem tới cảm xúc lái theo từng thời điểm cho khách hàng.

2, Các điểm khác biệt

Ngoại thất

ngoại thất.jpg

Nếu nhìn qua một chiếc RX 350 lướt qua trên đường thì chắc chắn anh chị sẽ rất khó để phân biệt được đâu là mẫu Premium hay Luxury.

Vành xe
vành xe.jpg

Phần vành xe Lexus RX 350 đều có kích cỡ 21 Inch, trong đó bản RX 350 Premium được sơn dạng phay sáng bóng còn bản Luxury được sơn màu kim loại cao cấp.

Cụm đèn xe
cụm đèn.jpg

cụm đèn pha trên RX 350 Premium có 3 bóng Led với cả 3 bóng đều có chức năng chỉnh pha cốt, trong đó hệ thống đèn pha được tích hợp tính năng tự động điều chỉnh pha cốt (AHB).
còn trên RX 350 Luxury có 4 bóng Led với 3 bóng phía trên dành cho chức năng đèn chiếu gần (đèn cốt) còn bóng đơn ở dưới là bóng đèn chiếu xa (đèn pha) với tính năng đèn pha thích ứng thông minh (AHS-Bladescan) tự động phân vùng ánh sáng để tránh làm chói mắt các phương tiện trên đường
Cả 2 phiên bản đều có rửa đèn pha và rửa đèn camera phía sau.

Cửa sổ nóc
cửa sổ nóc.jpg

RX 350 Premium được trang bị cửa sổ nóc đơn, RX 350 Luxury được trang bị cửa sổ nóc toàn cảnh điều chỉnh điện.

Camera lùi
camera.jpg



RX 350 Premium được trang bị Camera lùi, còn RX 350 Luxury là Camera 360 nhìn xuyên gầm, nên ở phần phía trước và bên gương bản Luxury sẽ có thêm các mắt camera dễ nhận thấy.
cam.jpg

Hệ thống giảm xóc
giảm xóc.jpg


RX 350 2023 được trang bị hệ thống treo trước MacPherson được phát triển mới mang đếnkhả năng phản hồi tuyến tính đối với hệ thống lái. Cách bố trí và các đặc điểm của hệ thống treo mang lại sự thoải mái và êm ái nhờ khả năng giảm thiểu rung xóc suất sắc và Hệ thống treo sau liên kết đa điểm được phát triển mới mang lại sự ổn định tuyệt vời và sự thoải mái nhẹ nhàng chất lượng cao khi lái xe.

Sự khác biệt ở đây là ở Hệ thống giảm xóc của RX 350 Premium là dạng van xoay, vốn đã được trang bị trên các mẫu xe Lexus ES và Lexus LM, với khả năng tạo ra lực giảm chấn tối ưu ngay cả khi di chuyển tối thiểu, góp phần tạo ra phản ứng tay lái và độ ổn định thân xe tuyệt vời. Ngoài ra, việc này cũng giúp giảm rung lắc cho người ngồi, mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho khoang hành khác.

Còn trên RX 350 Luxury là hệ thống treo thích ứng thông minh AVS 650 cấp độ được điều khiển điện tử, kiểm soát lực giảm chấn của giảm xóc trên cả bốn bánh xe nhằm đáp ứng linh hoạt các phong cách lái xe và điều kiện mặt đường, đem tới khả năng phản hồi tức thời và nhanh nhạy trên mọi bề mặt địa hình.

Sự khác biệt về hệ thống treo được thể hiện ở phần chế độ lái của 2 mẫu xe.
chế độ lái.jpg

cả 2 phiên bản đều có 4 chế độ lái ECO/NORMAL/SPORT/CUSTOMIZE. tuy nhiên khi ở chế độ lái Sport thì quý anh chị nhìn thấy rõ ở xe RX 350 Luxury sẽ có thêm phần tác động điều chỉnh ở 4 hệ thống treo của xe. và tùy chọn chế độ lái cũng có thêm phần điều chỉnh hệ thống truyền động.

Nội thất

Nội thất.jpg

Chất liệu ghế da
ghế da.jpg

Trên phiên bản Premium được trang bị ghế da Smooth, loại da cao cấp của Lexus. Còn trên phiên bản Luxury được trang bị loại da Semi-aniline nổi tiếng được kết hợp với các phần da lộn ở phần bao bên ngoài thêm phần trang trọng cho chiếc xe.

Chỉnh điện, nhớ vị trí
ghế lái.jpg

Ghế lái và ghế phụ phía trước trong đó phiên bản RX 350 Premium được trang bị điều chỉnh điện 8 hướng, bản Luxury được trang bị 10 hướng với phần đệm đùi sau có thể được kéo dài.
ghế phụ.jpg

Ghế phụ phía trước bản Luxury được trang bị thêm nút chỉnh điện ở trên lưng ghế và có nhớ 3 vị trí.

Hàng ghế sau
ghế sau.jpg

chỉnh điện ghế sau.jpg

Hàng ghế sau RX 350 Premium được điều chỉnh gập điện và mở lên bằng cơ, trong đó bản RX 350 Luxury thì điều khiển lên xuống ghế đều bằng điện và có thể điều chỉnh ngay ở trong màn hình trung tâm của xe.

Ốp trang trí nội thất
ốp gỗ trang trí.jpg

Phần trang trí nội thất trên RX 350 Premium Với kết cấu bề mặt màu đen Piano nhấn mạnh sự liền mạch với buồng lái, chi tiết trang trí này nổi bật với hoa văn hình học tinh xảo tạo cảm giác về chiều sâu khi phản chiếu ánh sáng giống như một thác nước đang chảy. Hoa văn nổi lên và biến mất khi ánh sáng chiếu vào từ các góc độ khác nhau, tạo ra biểu cảm quyến rũ trong một kết cấu đơn giản. Còn trên phiên bản Luxury được ốp gỗ màu tro Sumi woodgrain với lớp phủ sử dụng mực đen SUMI làm nổi bật lớp vân gỗ tự nhiên, tạo nên không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp.

Hệ thống loa
âm thanh.jpg

cả 2 hệ thống âm ly trên 2 phiên bản đều cho phép phát lại các nguồn âm thanh có độ phân giải cao (96 kHz/24 bit)
trong đó phiên bản RX 350 Premium có Hệ thống 12 loa cung cấp không gian âm thanh cân bằng, dải âm cao cộng hưởng mượt mà với dải âm thấp phong phú và sắc nét, tạo nên âm thanh trung thực

còn trên phiên bản RX 350 Luxury là Hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson Premium Surround Sound 21 loa có khả năng tái tạo âm thanh chất lượng cao ở tất cả các thể loại âm nhạc, tạo nên bầu không khí sống động với những âm thanh thuần khiết.

Hệ thống điều hòa
hệ thống điều hòa.jpg

cả 2 phiên bản đều có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập mang tới sự thoải mái cho từng vị trí ngồi với nhiều tính năng như : Tuần hoàn không khí/Phân phối 2 tầng, Kiểm soát ngăn chặn mùi khó chịu, tự động lấy gió trong gió ngoài.
điều hòa ghế sau.jpg

trong đó phiên bản RX 350 Premium có chức năng làm mát ghế cho cả 4 ghế, còn RX 350 Luxury có chức năng làm mát và sưởi ghế cho cả 4 ghế.
trên RX 350 Luxury, hệ thống điều hòa có thêm tính năng lọc không khí siêu sạch Nanoe X, sản xuất ra các ion nanoe có tính axit nhẹ giúp loại bỏ mùi hôi, vi rút và vi trùng, tốt cho da và tóc.

Vô lăng
vô lăng.jpg

Vô lăng trên RX 350 Premium được bọc da và sử dụng các phím bấm cơ học, còn trên RX 350 Luxury là dạng phím bấm cảm ứng, có thể tùy biến các phím bấm chức năng theo sở thích cá nhân. RX 350 Luxury được trang bị thêm màn hình HUD trên kính lái, hiển thị các tính năng lái, đồng hồ tốc độ hay điều hướng bản đồ.
màn hình sau vô lăng.jpg

khác biệt một chút trong các bố trí màn hình lái của RX 350 Premium và Luxury

Gương chiếu hậu điện tử trên RX 350 Luxury
z4369427903163_d336fdf1a79532867dcce0c3e14cbecc.jpg

Phần gương chiếu hậu bên trong RX 350 Luxury là gương chiếu hậu điện tử có thể xem trực tiếp hình ảnh phía sau.
Rất hay và chi tiết. Chúc shop thêm khách hàng sau đánh giá này.

Chỉ có 1 vấn đề nhỏ em muốn góp ý là mở cửa từ trong nó phí truyền thống. Thật nhà em dùng mãi chưa quen
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Bản Lux hơn cái giá trị nhất là hệ thống khung gầm chủ động độc quyền của Lex
Hình như còn có cả khả năng đánh lái bánh sau - bản cao nhất thì phải.
Cái này bản Pre thêm tiền ko độ được. Những cái khác là vặt
Em đi thử chả thấy gì :)
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
còn premium nó sẽ là bản thiếu, dùng những vật liệu rẻ tiền nhất để hoàn thiện và chỉ có mỗi Logo là sang dành cho khách hàng tài chính tầm trung muốn được đi xe sang và có một độ an toàn nhất định.
Bác nói rất đúng trừ cái này, em quote lại. Bác có đang chạy bản Premium này chưa mà bảo là vật liệu rẻ tiền bác ơi :)
 

bocuacubin

Xe hơi
Biển số
OF-551065
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
105
Động cơ
157,851 Mã lực
Bác nói rất đúng trừ cái này, em quote lại. Bác có đang chạy bản Premium này chưa mà bảo là vật liệu rẻ tiền bác ơi :)
Nhà e chạy cả 2 bản lux với pre của cậu em.

Nói chung, dư tiền thì tốt nhất mua full. Lux Khoang nội thất nhìn sang hơn chứ bác, các chi tiết ốp gỗ, loa có logo, nghe hay hơn khá, vô lăng cảm ứng sang hơn. Da Analine ngon hơn smooth tẹo.

Và quan trọng cửa sổ trời toàn cảnh là cái không độ được, e chạy đại lộ Thăng Long, qua những đoạn có cầu chui dân sinh thấy pre xóc hơn và ồn hơn tẹo. Cam 360 độ nó ko ngon và ko đồng bộ được như zin. Còn các chi tiết khác độ vào ổn bác.

Nếu 1 tỏi mà ko phải đi vay cố mua full ok. Còn không thì mua lướt bản full cũng được. Còn 1 tỷ đó mà phải lăn tăn nhiều thì pre là 1 lựa chọn rất hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Nhà e chạy cả 2 bản lux với pre của cậu em.

Nói chung, dư tiền thì tốt nhất mua full. Lux Khoang nội thất nhìn sang hơn chứ bác, các chi tiết ốp gỗ, loa có logo, nghe hay hơn khá, vô lăng cảm ứng sang hơn. Da Analine ngon hơn smooth tẹo.

Và quan trọng cửa sổ trời toàn cảnh là cái không độ được, e chạy đại lộ Thăng Long, qua những đoạn có cầu chui dân sinh thấy pre xóc hơn và ồn hơn tẹo. Cam 360 độ nó ko ngon và ko đồng bộ được như zin. Còn các chi tiết khác độ vào ổn bác.

Nếu 1 tỏi mà ko phải đi vay cố mua full ok. Còn không thì mua lướt bản full cũng được. Còn 1 tỷ đó mà phải lăn tăn nhiều thì pre là 1 lựa chọn rất hợp lý.
Đồng ý là bản 4 đ kia ngon hơn, nhưng bản 3 đ mấy mà cụ ý bảo vật liệu rẻ tiền thì em đính chính thôi. Cũng ngon phết rồi cụ à.

Còn tất nhiên người ta làm giá chênh 1 tỷ thì phải có cái gì trông nó khác bọp mới bán được chứ :) mấy chục năm trước em chạy IS250 bản Mỹ đã có nội thất gỗ óc chó hoặc đại khái thé, nhìn đã phê lắm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top