[VOC] Rút kinh nghiệm về công tác Trọng tài VOC 2012

Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
Năm nay em nhận nhiệm vụ trở lại sau một năm gián đoạn và sát với VOC , nên còn một số lúng túng - đặc biệt là trong việc tổ chức bốc thăm
Tuy nhiên trong quá trình giải em thấy toàn bộ anh em đã phối hợp và hỗ trợ nhau rất tốt để hoàn thành nhiệm vụ .
Em tổng kết lại một số tồn tại để anh em Ban TT và cả Ban tổ chức rút kinh nghiệm cho những giải tiếp theo :
1/ Về Điều lệ giải :
- Cần cập nhật ngay và bổ sung những điểm chưa rõ về cách tính điểm , cách tính lỗi ,bổ sung thêm các lỗi bị trừ điểm , các hành vi được phép hoặc bị cấm cũng cần liệt kê thật chi tiết để tránh tranh cãi trong thi đấu , các quy định về khiếu nại và giải quyết khiếu nại
-Ban TC khi nhận đơn đăng ký yêu cầu các đội phải đọc Điều lệ và ký xác nhận tôi đồng ý với Điều lệ giải
( Năm nay rất nhiều đội thắc đã không hề đọc ĐL và không biết hoặc không hiểu cách tính điểm của giải )
2/Về công tác bốc thăm :
Sang năm sẽ gán luôn số đội thi , nhóm thi ( ví dụ : A1 , ...A10 , B1...B10 ..)
Khi bốc thăm sẽ bóc từ A1-....., cho đến F1 ,......
Trong thùng thăm sẽ là số của đội thi - Lúc đó chỉ chỉ cần 1 người bốc thăm tùng VDV là được
3/ Đường thi và mô tả bài thi :
Vì đường thi tại hiện trường có rất nhiều điểm khác với trên sơ đồ nên ngay sau khi hoàn thành , ban kỹ thuật cần cung cấp cho BTC và ban TT sơ đồ và bản Mô tả đường thi cùng các yêu cầu KT của bài thi đó .
BTC cần bố trí một tâm bảng ở mỗi đường thi trên đó thông báo sơ đồ bài thi + Mô tả bài thi bao gồm các điểm yêu cầu bắt buộc phải thực hiện ( ví dụ : bắc cầu , tời ....) , các hành vi được phép hoặc bị cấm , các trường hợp được phép hoặc bắt buộc phải chạy lại
4/ Công bố kết quả :
Yêu cầu BTC cung cấp một bảng thông báo kết quả tại khán đài , sau khi mỗi đừong thi kết thúc khoảng 30- 45 phút , trọng tài bàn có thể tổng hợp xong kết
quả và có thể công bố luôn . Nếu có thể chạy đựoc kết quả tổng hợp càng hay
5/Về đội ngũ trọng tài :
Ngoài đội hình đã có kinh nghiệm nhiều năm nhất thiết phải bổ sung các thành phần khác nhau
- Phóng viên Báo chí
- Đại diện Nhà tài trợ
- Người của TCTDTT
-Các CLB và Diễn đàn xe khác - đặc biệt nên yêu cầu các CLB phía nam cử một vài đại dện vào Ban TT để đảm bảo khách quan minh bạch

Đây là một vài ý kiến của cá nhân em - đã email cho tất cả ban TT , rất mong các bác có thêm ý kiến để Ban TC và Ban TT quy chuẩn được cách làm trong các giải tới

Em xin trân trọng cảm ơn .
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,294
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Qua VOC2012 và 1 số điều bác Camel đã post ở trên, em có vài ý kiến bổ sung:

Về mục 1: Điều lệ cần điều chỉnh lại, bổ sung rõ các lỗi, càng chi tiết càng tốt. Đặc biệt là cách tính điểm trừ các lỗi. Cái này liên quan tới đường thi: cùng là chạm dây nhưng chỉ duy nhất bài 4 dây đích là trừ, còn lại nếu chạm không nghiêng cọc thì không trừ.
Về mục 2: Nhất trí với bác Camel: chuẩn bị trước danh sách từng ô, các đội chỉ việc bốc thăm để "tự điền" tên mình vào ô tương ứng.
Về mục 3: nên khảo sát địa hình, lên sơ đồ sớm hơn để thiết kế, sau đó chỉ thi công theo thiết kế có sẵn, giảm tối đa hiệu chỉnh thì sẽ có đường chính xác cho các VĐV cũng như Ban TC, Ban TT và mọi người tham khảo. Rất nhiều người đến em hỏi xin đường thi nhưng đang ngồi tại lều ở hiện trường, không kịp in hoặc chuẩn bị sơ đồ đường thi.
Về mục 4: nếu rút kinh nghiệm từ năm nay: lên sẵn file, tên đội...v.v, sau khi kết thúc bài thi thì chỉ cần 10-20p nhập liệu, có ngay kết quả. Tuy nhiên, kết quả này không thể công bố ngay vì còn những lỗi phát sinh cần sự họp bàn thống nhất của Trọng tài và Ban Kỹ thuật. Nếu điều lệ cover được mọi tình huống lỗi trước thì điều này hoàn toàn thực hiện được gần như tức thì sau khi nhập liệu. File năm nay đã rất ổn (thanks bác GiaoThông giúp vụ VLookup :) ).
Về mục 5: em không có ý kiến. Thêm nhiều trọng tài từ nhiều nơi càng tốt, anh em vẫn đảm bảo tính minh bạch. Nhưng cố gắng khi nhận thì giữ được xuyên cả giải, tránh xáo trộn, dù rằng có backup.

Khác:
- Trong nội bộ Ban Trọng tài cố gắng đảm bảo xuyên suốt tính đồng nhất quan điểm, nếu có ý kiến trái chiều, nên họp kín Tổ TT hiện trường, tuyệt đối tránh đưa ý kiến trái chiều nhau trước mặt VĐV hoặc khán giả.
- Phối hợp giữa BTC và BTT: đặc biệt là về đồ dùng phục vụ TT hiện trường: yêu cầu trước cho Ban Tổ chức hoặc yêu cầu BTC bổ sung về các vấn đề gặp phải sau khi kết thúc bài thi/ngày thi. Do tính chất ở ngoài hiện trường rất vất vả, nắng nóng, áp lực theo dõi để đảm bảo minh bạch...v.v nên có thể nóng tính, tuy nhiên nếu có yêu cầu về hậu cần bổ sung từ BTC, Tổ TT hiện trường nên giữ kiên nhẫn yêu cầu, tránh nóng nảy. Ban TC cũng cần phối hợp chặt chẽ hơn để giúp cho Tổ trọng tài hiện trường giảm áp lực.
Ví dụ: từ phía Tổ TT hiện trường: yêu cầu BTC cấp vật dụng/đồ cần thiết kể cả ô, nước ngay khi nhận đường. Từ phía BTC, để sẵn 1 lượng ô, nước bổ sung tại lều TNV để đáp ứng ngay khi có nhu cầu bổ sung, cắt TNV chỉ ngồi trông.

Những ý kiến trên là những thứ em thấy qua thực tế diễn ra.

Các góp ý về hậu cần, tổ chức, em xin post khi có bài rút kinh nghiệm về khâu tổ chức/hậu cần.

Về cá nhân, đây là năm đầu em tham gia vào VOC nên còn 1 số điều chưa rõ, nếu có gì xin các bác cứ góp ý để em chỉnh sửa, bổ sung. Thanks all!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
***
Đã bàn là TT chính ghi sổ
Xong rồi mấy em TNV ngồi ghi sổ
Kết quả : Bài 3 Gaz69: 3''09 vào sổ 3''00 , thằng Vũ Đỗ Hiếu 3''04 mất mẹ nó 2 đ
Bài 7 Gaz69 nhất thế đíu nào lại về nhì ( chắc số 3 ghi thành số 2) thế là Mậu lĩnh 2 đ còn em thiệt 2 đ

Trọng tài tự dưng đưa mấy ông chưa bao giờ đi họp lên làm ( TVC) , kết quả : Kg biết điều luật để cho Vitclub nó nhảy cả hội vào đường 4 đẩy xe cho Vitclub4-ông này tự dưng +20 đ , thế là tự dưng ông bạn thân Hải Kar của em về m ẹ nó thứ 4 thay vì thứ 3 . Lại đen đủi mất mặt trên truyền hình .Công nhận số má thằng này đen vãi lúa

Ông TGD OTV thì không chịu ngồi im làm quản lý, chạy loanh quanh .Kết quả : Nhảy vào dựng xe đổ cho Vitclub ở bài 3 , đáng lẽ nó bị 0 điểm thì để nó được 37 đ .
Chung qui tại mấy ông TT đứng canh không chịu học luật

Em đã đề đạt 3 buổi huấn luyện
Tóm lại có ông nào đi đủ 3 buổi mà chấm sai chưa?Ông minhkhoi ông cachoi ông chauchau cãi nhau ầm ầm nhưng kg để xảy ra kiện cáo , mấy ông TVC bổ sung thân nhau lắm nhưng chấm tóe loe.
Bằng chứng là mấy ông bổ sung từ TVC như đaicatroc ở bài 3 giám sát xe vitclub đổ xe hay hairau TVC giám sát hố đường 4 để cho Vitclub quăng tời, đóng cọc.......đều từ phía ngoài đường thi nhảy vào, gây thay đổi kết quả chung cuộc.

Mấy thằng Offroad club được phổ biến chi tiết nhất đâm ra chịu thiệt thòi, giữ im chúng nó kg kiện không khó , tuy nhiên về lâu về dài rủ nó chơi chắc quái gì nó nghe?
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Rút kinh nghiệm thì em nghĩ cái này cần số 1 : ĐIỀU LỆ

Với thang điểm 50 trừ 2 đến thằng thứ 15 được 22 đ
Từ thằng thứ 16 đến 36 lĩnh chung 20 đ mặc kệ 1 thằng chạy 1''43 ( Dũng Yz125 ) hay 1 thằng chạy >10p ( thằng về thứ 3 chung cuộc )

Luật điểm này chỉ thích hợp khi có 15 đội thi thôi.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Uầy, thế là mình là tay lái số 3 cơ đấy =)) Thực ra, cái giải nó cũng không khiến người ta chạy hay hơn được đâu. Còn nếu GAZ em muốn đòi công bằng cho anh thì tiện thể bảo BTC giả cho anh quả Vô địch 2010 đi. Hôm trc cu Mèo Đen HL chống nạnh bâng quơ "Ông Hải Kar ông ấy làm đường cho ông ấy chạy ấy mà", nghe lộn tiết định bảo "Bố đòi mẹ mất giải bây giờ! Mày tưởng dc giải vô địch thì đi oách hơn à", nhưng nghĩ thôi chẳng chấp vì mình mặc định từ lâu là "Vô địch tuyệt đối!" rồi cơ mà =))
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,244
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
***
Ông TGD OTV thì không chịu ngồi im làm quản lý, chạy loanh quanh .Kết quả : Nhảy vào dựng xe đổ cho Vitclub ở bài 3 , đáng lẽ nó bị 0 điểm thì để nó được 37 đ .
Chung qui tại mấy ông TT đứng canh không chịu học luật
?
Vì yêu cầu giải phải an toàn nên tao phải đi các đường thi để giám sát công tác an ninh, an toàn và nhắc các trọng tài về việc đảm bảo an toàn trong thi đấu, tuyệt đối tao ko chi phối vào quyết định của trọng tài cũng như đi giải thích cho VDV mỗi khi họ hỏi, tất cả tao yêu cầu về hỏi trọng tài đường thi.

Trong trường hợp xe đội Vit đổ thì tao chỉ hô mọi người vào cứu hộ, còn việc quyết định là của trọng tài chứ sao lại bảo lỗi ở tao???
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@ Gay, All: Em thấy việc cứu hộ cho Vịt bị lật để chạy tiếp là đúng vì mặc định lật xe là 0 điểm, phải cứu hộ để họ kết thúc bài thi.
Trọng tài đường thi đó vẫn chấm điểm là sai!
Thế em mới hoạnh họe là tại sao có việc trọng tài chưa qua huấn luyện nhảy vào chấm như đúng rồi!
Tất cả các vấn đề xảy ra đều được lường trước và hướng dẫn xử lý , thế léo nào tự dưng lại lòi ra vài ông TT không đi học chấm lung tung hỏng mẹ nó kết quả
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
***
Đã bàn là TT chính ghi sổ
Xong rồi mấy em TNV ngồi ghi sổ
Kết quả : Bài 3 Gaz69: 3''09 vào sổ 3''00 , thằng Vũ Đỗ Hiếu 3''04 mất mẹ nó 2 đ
Bài 7 Gaz69 nhất thế đíu nào lại về nhì ( chắc số 3 ghi thành số 2) thế là Mậu lĩnh 2 đ còn em thiệt 2 đ

Trọng tài tự dưng đưa mấy ông chưa bao giờ đi họp lên làm ( TVC) , kết quả : Kg biết điều luật để cho Vitclub nó nhảy cả hội vào đường 4 đẩy xe cho Vitclub4-ông này tự dưng +20 đ , thế là tự dưng ông bạn thân Hải Kar của em về m ẹ nó thứ 4 thay vì thứ 3 . Lại đen đủi mất mặt trên truyền hình .Công nhận số má thằng này đen vãi lúa

Ông TGD OTV thì không chịu ngồi im làm quản lý, chạy loanh quanh .Kết quả : Nhảy vào dựng xe đổ cho Vitclub ở bài 3 , đáng lẽ nó bị 0 điểm thì để nó được 37 đ .
Chung qui tại mấy ông TT đứng canh không chịu học luật

Em đã đề đạt 3 buổi huấn luyện
Tóm lại có ông nào đi đủ 3 buổi mà chấm sai chưa?Ông minhkhoi ông cachoi ông chauchau cãi nhau ầm ầm nhưng kg để xảy ra kiện cáo , mấy ông TVC bổ sung thân nhau lắm nhưng chấm tóe loe.
Bằng chứng là mấy ông bổ sung từ TVC như đaicatroc ở bài 3 giám sát xe vitclub đổ xe hay hairau TVC giám sát hố đường 4 để cho Vitclub quăng tời, đóng cọc.......đều từ phía ngoài đường thi nhảy vào, gây thay đổi kết quả chung cuộc.

Mấy thằng Offroad club được phổ biến chi tiết nhất đâm ra chịu thiệt thòi, giữ im chúng nó kg kiện không khó , tuy nhiên về lâu về dài rủ nó chơi chắc quái gì nó nghe?
Cả 2 bài 3 và bài 7 tao đều có mặt lúc đó.

Bài 3 đúng là hiếu về nhất 3.04 . Gay 3.09 . Vừa xem lại bài thi trọng tài ghi đúng 3.09 nhưng cái đuôi số 9 lại bé quá nên ông thư ký trọng tài vào bảng sai thành 3.00

Bài 7 : chú sai, mậu chạy bài đấy cực tốt nhanh, chạy 1 mạch tới dốc cuối cùng leo phát ko lên được nó nhẩy ra tời luôn. Kết quả ghi lúc đó là chính xác. Lúc nào xem lại clip thì thấy.

Tổng hợp nếu đính chính thì tổng sắp vẫn ko thay đổi vị trí thứ hạng, gaz mất 2 điểm , hiếu thêm 2 điểm vẫn thua noza 1 điểm. Mậu vẫn thế.

Các việc khác thì nên rút kinh nghiệm cho năm tới.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
ả 2 bài 3 và bài 7 tao đều có mặt lúc đó.

Bài 3 đúng là hiếu về nhất 3.04 . Gay 3.09 . Vừa xem lại bài thi trọng tài ghi đúng 3.09 nhưng cái đuôi số 9 lại bé quá nên ông thư ký trọng tài vào bảng sai thành 3.00

Bài 7 : chú sai, mậu chạy bài đấy cực tốt nhanh, chạy 1 mạch tới dốc cuối cùng leo phát ko lên được nó nhẩy ra tời luôn. Kết quả ghi lúc đó là chính xác. Lúc nào xem lại clip thì thấy.

Tổng hợp nếu đính chính thì tổng sắp vẫn ko thay đổi vị trí thứ hạng, gaz mất 2 điểm , hiếu thêm 2 điểm vẫn thua noza 1 điểm. Mậu vẫn thế.

Các việc khác thì nên rút kinh nghiệm cho năm tới.
Đường 7 up sổ nhà Mậu lên xem nhé? CLB ra kèo tao với nó, có Hùng Ba Tai giám sát 2 thằng, bấm giờ riêng nên nhìn qua tao biết sai số 2 và 3 luôn .
Của nó 3''28

Con bé TNV nó ghi số 9 thành 0 thì nó cũng ghi được 3 thành 2
Tóm lại chung qui rút mỗi cái kinh nghiệm : Bàn thế nào làm thế ý , bổ sung với thay đổi là nguyên nhân chính của các lỗi lầm.Việc TNV ghi sổ hết sức vớ vẩn . Công tác TT luôn là công tác nghiêm trọng nhất , giao thế nào vào tay lơ mơ được.Việc đó cộng với việc đưa trọng tài không qua đào tạo vào giám sát gây nên vô số kiện tụng lằng nhằng.
Thằng Hiếu cũng như tao không lăn tăn về kết quả , mà cụ thể về sự chính xác của điểm số .
Xem thằng Hải Kar ý , nó có ý kiến gì đâu? Nhưng mà năm nào cũng thế , liệu sang năm ai chơi ?
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Các bạn có lớn mà không có khôn =)) Cãi nhau làm cái đ'eo gì hả? Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi giải quyết khủng hoảng là "Không đổ lỗi, không giải trình, mà phải là giải pháp". Như vậy, tùy việc BTC có xem vấn đề đã tới mức scandal chưa mà đưa ra đối sách hợp lý; còn xem là chuyện nhỏ thì vứt mẹ nó đi cho đỡ nặng đầu :)
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,294
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Bài 3 đúng là hiếu về nhất 3.04 . Gay 3.09 . Vừa xem lại bài thi trọng tài ghi đúng 3.09 nhưng cái đuôi số 9 lại bé quá nên ông thư ký trọng tài vào bảng sai thành 3.00
Ặk... quả này thì bó tay thật. Vì tôi vào điểm từ phiếu vào máy, sau đó chiều trước tổng kết, NTSơn ngồi check lại 1 lần từng phiếu 1, không phát hiện lỗi ở phiếu này. Phiếu ghi thế thì chết VĐV!
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,294
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Mổ xẻ với nhau để rút kinh nghiệm cho các lần sau và cả các việc khác thôi, cũng không có gì tới mức căng thẳng :)) :))
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,031
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Em xin có mấy đề xuất như sau:

- Để tránh nhầm lẫn lúc báo lỗi giữa các bài thi, mỗi tổ trọng tài set 1 kênh riêng (do BTC quy định), BTC, Trưởng ban TT,... cần điều phối nhóm nào thì chuyển sang kênh đó chỉ đạo. Nhóm nào cần liên lạc với BTC hoặc trưởng ban trọng tài thì chuyển sang kênh của BTC. Ở đường thi số 2, ngày đầu tiên, bọn em áp dụng cách này rất ổn. Ngày 2 (bị bắt) chuyển sang kênh chung. Thường xuyên nghe báo trống trơn: 1 lỗi nhé, 1 cọc nhé... Không hiểu đường nào, tổ nào.

- Kể cả có kênh riêng, vẫn phải có quy định cho trọng tài về khẩu lệnh khi báo lỗi. Ví dụ, TT đường thi hô: Đường 3, đoạn X (TT phụ trách đoạn X), 1 cọc, lỗi đè cáp... Trọng tài bàn (TT ghi) bắt buộc phải trả lời (đã nhận, hoặc ok...) khi nhận được kết quả từ trọng tài phụ trách đường thi báo về.

- Về chi tiết hơn trong các quy định, điều lệ thi đấu, chấm điểm... thì bác CAMEL và bác đi không nhanh đã nói rõ. Năm sau, lúc triển khai, hi vọng nhờ vậy mà anh em TT cũng như VĐV sẽ đỡ bối rối hơn, hạn chế những tình huống phát sinh không đáng có.

Ngoài lề:
- Việc triển khai những khu vực cách ly là rất cần thiết: Ở khu vực đường thi đấu, khu vực dễ xảy ra nguy hiểm, định hướng, quy hoạch tầm nhìn cho khán giả (nghe mơ hồ nhưng thật, có những bài thi, khán giả ở xa đường thi (phần đông là ở xa) chỉ thấy 1 đống khán giả bu quanh bài thi, hầu như không nhìn thấy xe thi đấu. Việc triển khai những khu vực cách ly, khu vực hạn chế, cần tiên liệu trước, làm trước, tránh tình trạng thấy chỗ nào khán giả lộn xộn, bu đông, mất an toàn mới tổ chức dẹp người căng dây. Lúc đấy sẽ vất vả, khó khăn, và cần nhiều người hơn. Như năm nay, trọng tài một số đường thi, thêm cả nhiệm vụ lùa khán giả ra khỏi đường thi, nhiệm vụ phụ nhưng mệt và ngại hơn nhiệm vụ chính.

- Về trang phục: Nếu được, thay quả mũ lưỡi trai bằng mũ tai bèo thì mát hơn (trước, các cô chú TNXP đội mũ tai bèo đi oánh giặc, nó cũng có cái lý của nó :D )

Em xin hết ah.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Buồn, đó là cảm gái rất thật của cá nhân tôi, với tôi đã tự hứa năm nay là năm cuối cùng tham gia với vai trò phải chịu trọng trách và sang năm già rồi, tuổi 49 không phải là lúc còn đủ sức khỏe và nhiêt huyết, nhưng thực sự năm nay niềm vui với gải đấu bị phân tán rất nhiều.
Công tác trọng tài rất lúng túng, thiếu thống nhất, và đã thống nhất ngay từ buổi họp đầu tiên là không đội nào được nhận sự trợ giúp từ bên ngoài, tại sao xe lật lại hỗ trợ cho thi tiếp ?., Mọi việc đã rồi nhưng rất nhiều việc VOC rất mất tín nhiệm và gây ra sự hoài nghi trong lòng người chơi và một số bộ phận, đừng trách người ta tại sao nói lung tung mà trách mình làm chưa đúng để gây bức xúc, chỉ có thể nhìn thảng vào sụ thật thì mới có thể tốt hơn cho năm sau. Để rút kinh nghiệm cho năm sau thì rất cần rút kinh nghiệm đầu tiên là tính chuyên nghiệp của trọng tài.


Các bác xem lại nhé, tôi đã lường trước việc kiện cáo và đã thống nhất:

http://www.otofun.net/threads/379917-chuong-trinh-lam-viec-ban-trong-tai
\
Như đã thống nhất, ngoài điều lệ còn có một số điểm cần thống nhất giữa các trọng tài, hướng dẫn các đội đua thực hiện và sẽ là hợp lý nếu in ra phát cho mỗi đội thi một số điểm chỉ dẫn + 1bảng bốc thăm thi đấu + mặt bằng bố trí đường thi
(Phần bổ xung ):

- Cần có sự công bằng cho tất cả các đội thi trong trong cùng hạng về mọi mặt để tránh kiện cáo ( Vị trí cắm lại cọc, vị trí neo.....)

-Đối với VOC 2012 tất cả các đội đua đều không được phép nhận sự hỗ trợ từ bên ngoài trong các bài thi, khi đã có sự hỗ trợ từ bên ngoài, BTC có nghĩa là đội đua đó đã bị loại khỏi bài thi.
- Tất cả các xe thi đấu chỉ vào và ra khỏi chuồng thi khi dây chốt chuồng đã được mở, việc bấm giờ bắt đầu và kết thúc là việc của lái chính (người cầm lái trong bài thi)


- Tất cả việc di chuyển, cứu hộ.... của lái chính và lái phụ trong bài thi bắt buộc phải di chuyển trong khuôn khổ dây căng đường thi đấu, không được phép di chuyển bên ngoài dây căng đường thi đấu trong mọi tình huống, nếu cố tình coi như đội đua không hoàn thành bài thi.
- Trong các bài thi chỉ có bài 1 yêu cầu quay đủ 360 độ đối với 3 điểm cọc, cái bài khác chỉ là điểm quay đầu.
- Các trường hợp khiếu kiện và thi lại chỉ giải quyết khi bài thi chưa kết thúc, tất cả các trường hợp đội đua đã ký biên bản bài thi đều không giải quyêt về khiếu kiện nếu có.
- Việc bắt lỗi chạm dây và cọc: Chỉ bắt lỗi chạm hay đổ cọc khi xe chạm vào cọc hoặc đâm đỏ cọc, làm thay đổi góc đầu cọc. Chỉ bắt lỗi chạm dây khi đâm, kéo dây làm thay đổi góc đầu cọc.
- Việc bắt lỗi dây tời trạm đất: Chỉ bắt lỗi này khi xe đã thu tời để di chuyển, không bắt lỗi này khi xe đang sử dựng tời để cứu hộ. Dây tời phải cuốn ở đầu xe chứ không để trong ca bin xe khi di chuyển.
- Xe hạng chuyên nghiệp không được cố ga quá to, cố thử nhiều lần trong phạm vi mất an toàn cho người, xe, đường thi, sau khi cố 3 lần mà không thành công sẽ bắt buộc phải dùng tời để hỗ trợ.
- Các lỗi không deo dây an toàn, không đi găng tay trong cứu hộ, không sử dụng đè cáp... bắt lỗi này sau khi trọng tài nhắc nhở mà đội thi không thự hiện.
- Các bác bổ sung và thống nhất thực hiện
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Boy-đang-yêu làm tốt rồi , anh kg cần lăn tăn .Đường về kỹ thuật và độ dài đều ổn , thời gian giải chính xác từng milimet
Em thấy anh vất vả cũng thương lắm:-ss
Vấn đề vài cái chưa chuẩn là vì sự kết hợp chưa đi đúng như cần thiết .~X(
Thư giãn đi anh em , đằng đíu nào cũng xong rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,853
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Buồn, đó là cảm gái rất thật của cá nhân tôi, với tôi đã tự hứa năm nay là năm cuối cùng tham gia với vai trò phải chịu trọng trách và sang năm già rồi, tuổi 49 không phải là lúc còn đủ sức khỏe và nhiêt huyết,


Ấy anh, năm sau anh lên lão thì ko loăng quăng xuống đường thi nữa, ngồi trên cầm bộ đàm thôi :D
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
***
Đã bàn là TT chính ghi sổ
Xong rồi mấy em TNV ngồi ghi sổ
Kết quả : Bài 3 Gaz69: 3''09 vào sổ 3''00 , thằng Vũ Đỗ Hiếu 3''04 mất mẹ nó 2 đ
Bài 7 Gaz69 nhất thế đíu nào lại về nhì ( chắc số 3 ghi thành số 2) thế là Mậu lĩnh 2 đ còn em thiệt 2 đ

Trọng tài tự dưng đưa mấy ông chưa bao giờ đi họp lên làm ( TVC) , kết quả : Kg biết điều luật để cho Vitclub nó nhảy cả hội vào đường 4 đẩy xe cho Vitclub4-ông này tự dưng +20 đ , thế là tự dưng ông bạn thân Hải Kar của em về m ẹ nó thứ 4 thay vì thứ 3 . Lại đen đủi mất mặt trên truyền hình .Công nhận số má thằng này đen vãi lúa

Ông TGD OTV thì không chịu ngồi im làm quản lý, chạy loanh quanh .Kết quả : Nhảy vào dựng xe đổ cho Vitclub ở bài 3 , đáng lẽ nó bị 0 điểm thì để nó được 37 đ .
Chung qui tại mấy ông TT đứng canh không chịu học luật

Em đã đề đạt 3 buổi huấn luyện
Tóm lại có ông nào đi đủ 3 buổi mà chấm sai chưa?Ông minhkhoi ông cachoi ông chauchau cãi nhau ầm ầm nhưng kg để xảy ra kiện cáo , mấy ông TVC bổ sung thân nhau lắm nhưng chấm tóe loe.
Bằng chứng là mấy ông bổ sung từ TVC như đaicatroc ở bài 3 giám sát xe vitclub đổ xe hay hairau TVC giám sát hố đường 4 để cho Vitclub quăng tời, đóng cọc.......đều từ phía ngoài đường thi nhảy vào, gây thay đổi kết quả chung cuộc.

Mấy thằng Offroad club được phổ biến chi tiết nhất đâm ra chịu thiệt thòi, giữ im chúng nó kg kiện không khó , tuy nhiên về lâu về dài rủ nó chơi chắc quái gì nó nghe?
Anh đã kiểm tra 2 trường hợp của Gaz69
-Bài 3 Đúng là do trọng tài bàn viết số 9 như số không nên Dicham và sau đó cả NtrSon soát lại đều không phát hiện đựoc lỗi
-Bài 4 Đã kiểm tra phiếu và xác nhận lại trọng tài chính cũng như tt bấm giờ thì thời gian thi cua Mậu đúng là 2'38
-Một điều nữa khi tập huấn trọng tài thì xác định nhiệm vụ trọng tài chính là bắt lỗi chứ không phải là trọng tài bàn
-Về đường thi số 4 có một đội Vit bị lật và một đội có bên ngoài trợ giúp - Đây là ý kiến của anh Hậu-TT chính đừong 4:
+Sau khi một số người nhảy vào đường thi trợ giúp cho xe bị sập ( đóng cọc) , TT và an ninh đã yêu cầu ra ngoài đẻ đội thi tự xử lý - nếu đội này không có giải , chắc chả ai thắc mắc điều này ( Cái này lại liên quan đến cách tính điểm , việc cho các đội từ thứ hạng 16-20 đều được 20 điểm là không hợp lý )
+ Về đội Vịt bị lật : tuy TT có thống nhất xe bị cứu hộ sẽ bị loại , nhưng trừong hợp này lại không ghi trong điều lệ nên TT quyết định cho chạy tiếp
- Về trọng tài bổ sung : Lực lượng chỉ có thế không thể làm khác
daicatroc làm đường số 3 Gay nhé , không liên quan gì đến đừong 4
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
856
Động cơ
588,473 Mã lực
C
Thằng Hiếu cũng như tao không lăn tăn về kết quả , mà cụ thể về sự chính xác của điểm số .
Cái này đúng là quan trọng nhất , sai sót đã xảy ra bất kể lý do khách quan hay chủ quan - đều là sai sót - ở trường hợp của gay không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc - nhưng nếu nó làm lệch kết quả thì hậu quả sẽ rất lớn
Dù sao thì việc xảy ra rồi - em xin thay mặt ban TT nhận khuyết điểm và trách nhiệm này
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cái này đúng là quan trọng nhất , sai sót đã xảy ra bất kể lý do khách quan hay chủ quan - đều là sai sót - ở trường hợp của gay không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc - nhưng nếu nó làm lệch kết quả thì hậu quả sẽ rất lớn
Dù sao thì việc xảy ra rồi - em xin thay mặt ban TT nhận khuyết điểm và trách nhiệm này

hehe anh nhận tất cả lỗi là anh tốt , anh đàng hoàng , cái này anh không làm em cũng biết anh là người thế nào. Tuy nhiên để triệt để em nghĩ cần biết rõ sai sót nằm ở chỗ nào chứ không phải việc anh đứng ra nhận lỗi .Có biết lỗi nằm ở khâu nào mới gọi là '' rút kinh nghiệm'' chứ anh.

Nếu tin chắc Vitclub4 có nhận sự trợ giúp kg đáng kể từ phía ngoài đường thi - có thể lấy video bên AVG về làm bằng chứng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top