[ATGT] Rút kinh nghiệm khi lái xe đường dài

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,193
Động cơ
502,129 Mã lực
em chào các bác tài xế cao thủ quốc lộ, thực sự hôm trước em có đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng thì có vài điều muốn chia sẻ với mọi người như sau
thứ nhất là về thời gian, chúng ta nên chọn thời điểm đi lại để tránh đông đúc dễ gây tai nạn
thứ hai là nên chuẩn bị sức khỏe thật tốt khi lái xe
thứ ba là sử dụng các loại thức ăn, đồ uống tạo nên sự tỉnh táo cho cơ thể
thứ tư là kiểm tra xe thật cẩn thận trước khi khởi hành
thứ năm là mang đầy đủ giấy tờ, vì trên quốc lộ 5 có rất nhiều trạm CSGT đấy
Chúc các bác lái xe bình an!
Hà Nội Hải Phòng có 100 km, thì chỉ là đường ngắn thôi, có đáng kể gì đâu.
 

Usename

Xe tải
Biển số
OF-200164
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
234
Động cơ
325,180 Mã lực
các cụ cho e kinh nghiệm đi đường đèo yên bái - lào cai với, e chưa đi bao giờ, mới lấy bằng tháng 11/2013 thì đi có ổn ko ? xe AT nhé
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chào các bác tài xế cao thủ quốc lộ, thực sự hôm trước em có đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng thì có vài điều muốn chia sẻ với mọi người như sau
thứ nhất là về thời gian, chúng ta nên chọn thời điểm đi lại để tránh đông đúc dễ gây tai nạn
thứ hai là nên chuẩn bị sức khỏe thật tốt khi lái xe
thứ ba là sử dụng các loại thức ăn, đồ uống tạo nên sự tỉnh táo cho cơ thể
thứ tư là kiểm tra xe thật cẩn thận trước khi khởi hành
thứ năm là mang đầy đủ giấy tờ, vì trên quốc lộ 5 có rất nhiều trạm CSGT đấy
Chúc các bác lái xe bình an!
Đường dài với em phải là xuyên Việt hoặc ít nhất vào đến miền Trung, HN-HP em đi về nhiều nên thấy như đi làm hàng ngày :D. Em thấy mỗi cái thứ 3 đáng lưu tâm, còn tất cả các mục thì đường dài, đường ngắn đều phải tuân thủ
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
hôm gầm tết cháu về HN trên đường PV NB thấy 1 cụ Mazda trắng tự dưng đâm chéo xe vào lan can, may chưa bay xuống ruộng, thấy mỗi cụ ấy ở đấy, không biết say hay ngáo đá nữa.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
hôm gầm tết cháu về HN trên đường PV NB thấy 1 cụ Mazda trắng tự dưng đâm chéo xe vào lan can, may chưa bay xuống ruộng, thấy mỗi cụ ấy ở đấy, không biết say hay ngáo đá nữa.
Chắc là cụ này thực hiện nhiệm vụ của hai trong một đây.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Em nói thật mà, trừ bất đắc dĩ hoặc di chuyển xe chứ em.chả bao giờ muốn đi đường xa, có lần em cũng đi 500km liên tục chỉ nghỉ ăn cơm 30 phút vì bắt buộc phải đi nhanh chứ không thong thả được nhưng vài tháng đi 1 lần như thế thôi ạ.
Cụ thuộc tuýp người không thích lái ô tô rồi. Đã là dân lái phải được chạy đường dài mới đã, nhất là cưới được vợ 1.8 trở lên mà chỉ loanh quanh trong phố bí bách lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ thuộc tuýp người không thích lái ô tô rồi. Đã là dân lái phải được chạy đường dài mới đã, nhất là cưới được vợ 1.8 trở lên mà chỉ loanh quanh trong phố bí bách lắm.
Nhưng mà chạy theo kiểu như cụ ý tả thì đúng là chả ai muốn cả đâu cụ ạ. Chạy như thế rất nguy hiểm và có hại cho sức khỏe, 1 người lái xe đừng nghĩ rằng "giỏi" có nghĩa là có sức trâu, người lái xe giỏi chính là người biết tự lượng sức mình- khi nào biết điểm dừng. Chạy đường dài đúng là đã thật nhưng nếu là đi chơi thôi- kể cả đi xuyên Việt, còn cụ ý em thấy cụ đi 500km mà lái liên tục, chỉ nghỉ ăn cơm có 30 phút thì đúng là...điên rồ (theo em nghĩ là như thế) mà hơn nữa có lẽ cụ ý vì lí do công việc.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em thấy cụ chủ thớt có ý tốt, cụ muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà cụ rút ra sau chuyến đi dài hơn 100km 1 tí thôi. Các cụ cũng đừng nên "câu chữ" quá khi bình rằng 100km chỉ là lộ trình ngắn. Lộ trình ngắn hay dài em nghĩ không nên quan trọng hóa vấn đề. Có thể nhiều người ở đây và cả em (mặc dù em là lái mới) coi quãng đường đấy chỉ là...ngắn cũn (em còn định đạp xe 100km không nghỉ cơ) nhưng có thể với cụ ý thì đó là "đường trường"- tức là hiểu theo nghĩa là không chạy phố mà chạy quốc lộ (mà mình cứ quen gọi chạy quốc lộ là chạy đường trường). Cho nên cũng đừng quan trọng hóa chuyện "đường trường- đường đoản" làm gì mà xét nét cụ ý.
Chào thân ái, chúc các cụ lái xe an toàn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ chủ thớt có ý tốt, cụ muốn chia sẻ những kinh nghiệm mà cụ rút ra sau chuyến đi dài hơn 100km 1 tí thôi. Các cụ cũng đừng nên "câu chữ" quá khi bình rằng 100km chỉ là lộ trình ngắn. Lộ trình ngắn hay dài em nghĩ không nên quan trọng hóa vấn đề. Có thể nhiều người ở đây và cả em (mặc dù em là lái mới) coi quãng đường đấy chỉ là...ngắn cũn (em còn định đạp xe 100km không nghỉ cơ) nhưng có thể với cụ ý thì đó là "đường trường"- tức là hiểu theo nghĩa là không chạy phố mà chạy quốc lộ (mà mình cứ quen gọi chạy quốc lộ là chạy đường trường). Cho nên cũng đừng quan trọng hóa chuyện "đường trường- đường đoản" làm gì mà xét nét cụ ý.
Chào thân ái, chúc các cụ lái xe an toàn.
100 km thì chưa gọi là chạy đường dài được cụ ạ. Đây không phải là vấn đề câu chữ mà là thực tế. Ví như ta chạy cỡ 100km, có thể kô cần nghỉ, chạy một mạch tới nơi, và lâu lắm là 3 giờ (nếu tắc đường). Nhưng nếu chạy 300 - 400km hoặc hơn nữa thì chắc chắn có nhiều thứ liên quan tới việc chạy xe, ví như sức khỏe, tinh thần, tâm trạng, tình trạng xe cộ và nhiều thứ khác trên đường có thể xẩy ra nữa. Bởi vậy mới cần nói chạy dường dài, đường tầm trung hoặc đường ngắn là khác nhau, sự chuẩn bị cũng khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Nhưng mà chạy theo kiểu như cụ ý tả thì đúng là chả ai muốn cả đâu cụ ạ. Chạy như thế rất nguy hiểm và có hại cho sức khỏe, 1 người lái xe đừng nghĩ rằng "giỏi" có nghĩa là có sức trâu, người lái xe giỏi chính là người biết tự lượng sức mình- khi nào biết điểm dừng. Chạy đường dài đúng là đã thật nhưng nếu là đi chơi thôi- kể cả đi xuyên Việt, còn cụ ý em thấy cụ đi 500km mà lái liên tục, chỉ nghỉ ăn cơm có 30 phút thì đúng là...điên rồ (theo em nghĩ là như thế) mà hơn nữa có lẽ cụ ý vì lí do công việc.
500km chạy như trên cũng không đến nỗi đuối đâu cụ ơi. Đội lái xe cơ quan em chạy Điện Biên - Hà Nội suýt 500km toàn thế chẳng hề hấn gì, chỉ nghỉ giữa đường đúng đủ thời gian ăn cơm trưa. Em chạy ĐB-HN bằng xe cỏ nhà em cũng chỉ nghỉ ăn cơm trưa thôi mà có gì đâu, chỉ có đầu chặng 2 vào buổi trưa không được ngủ nên hơi khó chịu thôi, cơm trưa xong làm ly cafe hoặc lon bò húc đủ tỉnh táo. Chạy xe xin còn nhàn hơn nữa.
 

NguyenTienDung

Xe hơi
Biển số
OF-16145
Ngày cấp bằng
9/5/08
Số km
123
Động cơ
512,130 Mã lực
500km chạy như trên cũng không đến nỗi đuối đâu cụ ơi. Đội lái xe cơ quan em chạy Điện Biên - Hà Nội suýt 500km toàn thế chẳng hề hấn gì, chỉ nghỉ giữa đường đúng đủ thời gian ăn cơm trưa. Em chạy ĐB-HN bằng xe cỏ nhà em cũng chỉ nghỉ ăn cơm trưa thôi mà có gì đâu, chỉ có đầu chặng 2 vào buổi trưa không được ngủ nên hơi khó chịu thôi, cơm trưa xong làm ly cafe hoặc lon bò húc đủ tỉnh táo. Chạy xe xin còn nhàn hơn nữa.
Ngoài những việc các bác đã nói ở trên.Chạy đường dài quan trọng nhất là sức khỏe và độ trì (cái này phải tập luyện thường xuyên).Em cứ 1 tháng là lại phải đi HN-SG-HN lên cũng được tập luyện kha khá.

Lúc đầu em đi HN - Đà nẵng thấy hơi đuối, tập luyện nhiều thấy cũng thường, giờ làm phát là đến Đà nẵng ( có nghỉ ăn trưa 1 tiếng, dọc đường đi vệ sinh, còn đâu phi liên tục).Vụ bão Hải Yến vừa rồi, để tránh bão đổ vào Đà nẵng, phi 1 phát đến Thị xã Sông Cầu ( 1.250 km).Em đi con Ranger XLT đời mới.

Nói chung để lái đường dài và chuyên nghiệp cần phải luyện.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,193
Động cơ
502,129 Mã lực
100 km chỉ là đường dài với người...mới biết lái xe thôi. Những kinh nghiệm mà các bạn mới lái xe rút ra cũng chả có gì đặc sắc, nếu như không muốn nói là có phần.. ngô nghê. Lái đường dài thực sự cần những kỹ năng và sự chuẩn bị đầy đủ hơn nhiều về sức khỏe và bản lĩnh..., các bạn mới lái xe làm sao có, có gì để mà đút rút...?

Cũng phải khen các bạn mới lái nhiệt tình nêu lên kinh nghiệm của bản thân, tuy vậy theo tôi thì các bạn mới lái nên lắng nghe để học hỏi là hơn. Trên Off này rất nhiều cao thủ, nhiều dân lái xe chuyên nghiệp, nếu được học hỏi từ những người này thì mới chóng lên tay. Bản lĩnh và kỹ thuật lái xe còn phụ thuộc vào số Giờ bay nữa - đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà khó có con đường ngắn nào để đi tắt.
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,420
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
hôm 3 tết vừa xong em mới chạy Hà Nội - Nha Trang.
xuất phát Hà Nội 10 giờ sáng 3 tết đến 4h chiều ngày 4 tết đến Nha Trang.
nghỉ giữa đường ăn, uống, vệ sinh, hút thuốc... có chỗ táp vào lề đường lúc tờ mờ sáng chợp mắt được 30 phút.
xong lại đi tiếp.
em nghĩ lại cũng điên rồ thật.
nhưng lúc đó đang máu đi chơi cho nên tự lòng nhủ mệt đâu nghỉ đó.
 

Mr.Dong1805

Xe hơi
Biển số
OF-176820
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
146
Động cơ
341,260 Mã lực
Mỗi ngày em lại đọc thêm được nhiều điều bổ ích ạ.
 

xbox142

Xe hơi
Biển số
OF-130222
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
105
Động cơ
374,769 Mã lực
Mỗi ngày em học được điều hay!
 

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,322
Động cơ
24,115 Mã lực
hà nội - hải phòng có nhõn 100km mà cụ làm như xa lắm :D
 

Nortonantivirus

Xe hơi
Biển số
OF-149609
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
108
Động cơ
358,991 Mã lực
Nếu choảng rồi, ko nghỉ, về ngay thì cũng xa đấy các cụ à
 

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
Bác đi từ HN đến HP lo gì chứ cứ đi đúng luật là ok hết, mung 8/3 này e còn phải chạy con coutry 29 chỗ từ bk đi quảng bình trong một ngày mà còn chưa lo.
 

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
hôm 3 tết vừa xong em mới chạy Hà Nội - Nha Trang.
xuất phát Hà Nội 10 giờ sáng 3 tết đến 4h chiều ngày 4 tết đến Nha Trang.
nghỉ giữa đường ăn, uống, vệ sinh, hút thuốc... có chỗ táp vào lề đường lúc tờ mờ sáng chợp mắt được 30 phút.
xong lại đi tiếp.
em nghĩ lại cũng điên rồ thật.
nhưng lúc đó đang máu đi chơi cho nên tự lòng nhủ mệt đâu nghỉ đó.
Cũng tạm được đấy nhưng bác chạy cả đêm thế là chậm.
Tháng 3/2013 e đi láy phạm từ đắc nông ra,lúc 15h bắt được nó ở gia nghĩa em quất đúng 1 ngày và gần 2 đêm về bắc kạn. Bọn E chạy con ford E150i v8 4.5 .
Lúc nào cũng trên 100 , phải nói là xe mỹ vô đối thật các bác đi rồi về muốn bán hết xe nhật luôn. Đấy là e nói ngang giá nhau.
Nói chung là bác chủ thớt phải bay nhiều mới có kinh nghiệm, theo e điều đầu tiên phải học và hiểu luật, đi đường chịu khó quan sát rộng ra , phán đoán xử lý non đi, mới lái đừng đua theo tài già nhất là xe biển xanh vì họ là dân chuyên nghiệp.
Chúc bác an toàn trên từng Cm đường nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,663
Động cơ
390,017 Mã lực
Ngoài những cái cụ chủ thớt đã nêu ra, em nghĩ nên có 2 thứ nữa mang theo xe là bơm điện và dây câu ắc quy. Bác nào đi đường dài mà lại đèo núi nhiều thì nên thủ 1 chai to nước cất (hoặc Aquafina loại 1,5 lít) phòng khi nước làm mát cạn hoặc ắc quy cạn nước cho yên tâm.
em đang thiếu cái bơm điện, định mua mà chả biết loại nào, toàn thấy đồ của tàu. Cụ tư vấn em 1 cái với
Dây câu ắc quy với nước với bình cứu hỏa em đã chuẩn bị đầy đủ rồi :D

Nhà cháu xin kể với các cụ 1 câu chuyện trên đường dài. Có thể có nhiều cụ đã nhìn thấy nhưng không nhớ.

Mùng 5 tết vừa rồi, cao tốc lối Cầu giẽ - Pháp vân. Cách Pháp Vân khoảng 15 cây bỗng dưng thấy 1 cụ taxi 4 chỗ biển 29 cứ 70 cây chuối mà quất, có lúc xuống còn 60. Xin vượt 2 lần mà không thấy động tĩnh gì. Chưa kể cứ đi sát sàn sạt giải phân cách. Thỉnh thoảng lại nhá phanh chỗ đường sóc. Nhà cháu chả vội nên cứ bám xem sao. Chưa kể làn bên phải các cụ xe khách xe tải xe con cứ vượt ầm ầm.

Được khoảng gần chục cây phát hiện ra rằng người ngồi ghế phụ thỉnh thoảng hé kính ra lẳng $ ra đường. Hiểu vấn đề, thế là nhà cháu vượt phải.
em hiểu là cụ lái xe tèo rồi. nên cụ ở ghế phụ mới ném $ ra ????
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top