[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
MMs đã đánh theo kịch bản rũ bỏ, rung lắc mạnh khi giá vẫn đi trong vùng mây dày ...VNI cũng như nhiều mã cp giảm về vùng hỗ trợ dưới quanh MA200 và nằm trên MA20 với thanh khoản trung bình. Nhà em đánh giá tt vẫn ổn chưa có vấn đề gì quá tiêu cực thập chí Mms đánh đấm kỹ vậy có phần tích cực cho sóng tăng bền hơn . =D> =D> =D> ,

Hành động trong phiên: Tiếp tục hold hàng và có mua mới thêm 1 mã tại nền. Dùng Mg đã ở mức 0.5.

Giá chạm trendline chéo cả trên khung 1D & 1H tại vùng 1112 đã có sự phục hồi
View attachment 8256496
Khung 1D
View attachment 8256507
Ngày 14/12/2023:
Quan điểm vẫn như hôm qua view, tt chưa có vấn đề gì, thỏa mái Hold hàng, tt SW các mã cầm theo sóng lãi nhẹ/lỗ nhẹ ôm chặt thay vì nhảy ra nhảy vào tốn phí. (chỉ sút ra hàng T+ mua đứt bán đoạn)

Tin bên ngoài: Đêm qua FED họp công bố giữ nguyên LS và đỡ diều hâu hơn dự tính 2024 có 3 lần giảm LS ...Ngay sau phiên họp TTCK mỹ bật tăng mạnh, D/J đóng cửa 37,090 tăng +512 điểm, vượt đỉnh mọi thời đại, Giá dầu thô WTI cũng phục hồi nhẹ quanh 70USD, dầu Brent lên 74.x USD/thùng....Chỉ số DXY $Index sau khi nhích lên được 103.x đã quay đầu lao dốc về 102 cũng là động lực chó D/J kéo vượt đỉnh.

Sau phiên rũ hàng tt tích lũy lại một vài phiên test lại cung/cầu thì chuẩn sách hơn. Nhưng với diễn biến mới từ FED có thể dòng tiền FOMO lại lao vào đua lệnh vì tâm lý sợ bỏ lỡ sẽ khiến tt mở GAP tăng ngay đầu phiên..
Đua mua xanh cp không đúng điểm mua trong tt SW thì hiệu quả thấp, thậm chí sẽ gặp phải trường hợp cứ mua vào T0 có lãi nhưng T3 lại lỗ, cầm mãi cp không chạy chán vừa bán ra cp lại tăng gây ức chế nghĩ tt nát chửi bới Mms 😭.

Nhà em đã đủ hàng dùng gần hết MG nên nay chỉ quan sát xem có nhả bớt hàng ra để cân MG không thôi,
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
959
Động cơ
233,967 Mã lực
Tuổi
25
vâng, hôm qua đúng là bài học lớn. broker của mình thì khi chưa vào đội thấy chuẩn, vào đội rồi lại thấy chệch choạc hic hic. Giá làm được như cụ hôm qua thì tốt quá.
Hiện mợ cần view là tt xu hướng ntn. Khi có lòng tin vào xu hướng đã nhận định thì mọi qđ của mợ sẽ dễ dàng hơn. Như e đang tin vào kịch bản cụ chủ vẽ. Nên lái đánh ntn đi nữa em cg thiên về phương án cố gắng gia tăng số cổ đang giữ lên nhiều nhất có thể.
Cho đến khi xu hướng xác định bị vi phạm- lúc này mới cần thiết để tính toán lại.
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
655
Động cơ
57,909 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Em cũng nghĩ đoạn này để dí mạnh vni khá khó. Cùng lắm về lấp cái gap 1102-1100 thì lên càng chắc
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,911
Động cơ
265,800 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Hiện mợ cần view là tt xu hướng ntn. Khi có lòng tin vào xu hướng đã nhận định thì mọi qđ của mợ sẽ dễ dàng hơn. Như e đang tin vào kịch bản cụ chủ vẽ. Nên lái đánh ntn đi nữa em cg thiên về phương án cố gắng gia tăng số cổ đang giữ lên nhiều nhất có thể.
Cho đến khi xu hướng xác định bị vi phạm- lúc này mới cần thiết để tính toán lại.
E cũng đồng quan điểm,hold chặt
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
994
Động cơ
405,095 Mã lực
tt hnay rũ tiếp với kl thấp ngày mai khả năng là phiên xanh rất cao nhỉ
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
994
Động cơ
405,095 Mã lực
nhưng để thay đổi xu hướng thì chưa biết đc
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
994
Động cơ
405,095 Mã lực
Cụ tóm lại chuẩn rồi.. Chẳng có tt nào trên đường đi lên mà không có chỉnh. Nhưng ai chọn mã trượt mua không đúng điểm dính lỗ 5~7% cũng hơi rát.
mình đang lỗ 2.5% nav vẫn ôm mai giảm tiếp pải bán bớt
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ngày 14/12/2023:
Quan điểm vẫn như hôm qua view, tt chưa có vấn đề gì, thỏa mái Hold hàng, tt SW các mã cầm theo sóng lãi nhẹ/lỗ nhẹ ôm chặt thay vì nhảy ra nhảy vào tốn phí. (chỉ sút ra hàng T+ mua đứt bán đoạn)

Tin bên ngoài: Đêm qua FED họp công bố giữ nguyên LS và đỡ diều hâu hơn dự tính 2024 có 3 lần giảm LS ...Ngay sau phiên họp TTCK mỹ bật tăng mạnh, D/J đóng cửa 37,090 tăng +512 điểm, vượt đỉnh mọi thời đại, Giá dầu thô WTI cũng phục hồi nhẹ quanh 70USD, dầu Brent lên 74.x USD/thùng....Chỉ số DXY $Index sau khi nhích lên được 103.x đã quay đầu lao dốc về 102 cũng là động lực chó D/J kéo vượt đỉnh.

Sau phiên rũ hàng tt tích lũy lại một vài phiên test lại cung/cầu thì chuẩn sách hơn. Nhưng với diễn biến mới từ FED có thể dòng tiền FOMO lại lao vào đua lệnh vì tâm lý sợ bỏ lỡ sẽ khiến tt mở GAP tăng ngay đầu phiên..
Đua mua xanh cp không đúng điểm mua trong tt SW thì hiệu quả thấp, thậm chí sẽ gặp phải trường hợp cứ mua vào T0 có lãi nhưng T3 lại lỗ, cầm mãi cp không chạy chán vừa bán ra cp lại tăng gây ức chế nghĩ tt nát chửi bới Mms 😭.

Nhà em đã đủ hàng dùng gần hết MG nên nay chỉ quan sát xem có nhả bớt hàng ra để cân MG không thôi,
Chiều nay có bận việc tối mặt không xem được bảng vừa về đến nhà ăn xong vào xem lại một lượt tt. Nhìn chung tt kéo lên biên trên tiền to chưa chịu đánh lên thì lại đạp về biên dưới, giảm 4 điểm vol nhỏ VNI vẫn chưa về tới hỗ trợ 1100 +- và chưa mất MA20 thì vẫn chưa có gì quá xấu, vẫn sw trong biên 1100~1130+-5, Thực sự thì cũng hơi thất vọng tt không đánh lên khi các thông tin bên ngoài rất tích cực.

Hành động trong phiên: Cuối phiên sáng thấy tt không chịu đánh cp đang lãi quay đầu tranh thủ chốt ra được con hàng rác còn lãi 10% (mất lãi hơn 3%) Vừa xem lại NAV hôm nay sau khi bán mã lãi rồi số cp còn lại đang âm loanh quanh 1~2% tổng NAV -1.5% vẫn còn khá xa điểm phải quản trị rủi ro. Nếu vni gãy 1100 mà cp chạm điểm lỗ trên 4% thì sẽ bật chế độ thoát hàng.

Sáng mai mở cửa chỉnh đỏ vol nhỏ cuối phiên sáng hoặc sau 14h chiều kéo phục hồi là kịch bản đẹp nhất, chứ cứ sáng ra cá nhân fomo đua xanh tranh hàng của lái thì nó lại phải rũ ra SW tích lũy thêm..
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
655
Động cơ
57,909 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Đang setup lại nền cũng như các mẫu hình chuẩn bị cho nhịp tăng mới nên chắc còn phải đi ngang đã. Phiên nay cơ cấu hơi nhiễu. Ko phản ánh chính xác cung cầu
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
View 15/12/2023: (Một tuần giao dịch buồn, kết phiên tuần nến phủ định hoàn toàn tuần tăng trước)

Nói chung là khá thất vọng về TT. Kết phiên hôm nay TT đã cho tín hiệu khá xấu, VNI đã mất MA200 sau 2 phiên và hôm nay mất tiếp MA20, phiên ngày thứ 2 không kéo được phủ định lại cây giảm hôm nay còn đạp tiếp thì sẽ xác nhận mất trend.

Có lạc quan thì thực sự cũng không mê được kiểu đánh như này của đội lái, giường như chúng dùng lại bài bò tùng xẻo cắn thịt dần thay vì đạp thốc... Cả phiên sáng giảm nhẹ vol thấp, sau 14h khi VNI chạm 1103.x có pha hồi xanh nhưng vẫn bị bán tháo....Đặc biệt là từ đám nđt NN (Núp bóng giả danh hay không thì không rõ)

Theo dõi mua/bán ròng từ tuần cuối tháng 11 sang tháng 12 cá nhân liên tục fomo mua ròng, chắc đội lái muốn đạp cho thủng hỗ trợ ép tháo hết hàng nó mới chịu. Nhà em kỳ vọng pha hồi đẹp cuối phiên mà không thành. NAV cũng đã âm hơn 2% ..Sẽ phải xem xét cẩn trọng trong phiên đầu tuần sau để hành động.

VNI đã mất MA20, thủng trendline chéo, báo hiệu xấu, hỗ trợ 1100 chở lên mỏng manh
1702631068841.png


Chúc mn có 2 ngày cuối tuần vv lấy lại năng lượng.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
889
Động cơ
477,659 Mã lực
Phiên 15/12:
- Hai yếu tố từ Thái Lan về (áp thuế thu nhập cá nhân khi đầu tư tại ngoại quốc từ 2024 + thị trường ck Thái Lan giảm -20% năm vừa rồi nên giá ck Thái Lan lại hấp dẫn trở lại) + chênh lãi suất VNĐ/USD, dòng vốn ngoại bán dòng rất dứt khoát, có lẽ áp lực bán dòng còn đến hết tháng 12/2023. Nên không có dòng tiền nào đủ lực và đủ muốn kéo thị trường lên để nhận lại hàng giá cao.
- Phiên hôm nay dù là một phiến cơ cấu hàng của quỹ, nhiều tín hiệu nhiễu, nhưng mô hình Three Black Crows đã hình thành. Phiên hôm nay khối ngoại bán dòng đến gần -1500 tỷ.

Rủi ro tăng lên rất cao, việc quản trị tài khoản là việc cần theo sát lúc này.
Hy vọng phiên thứ 2 dòng tiền lớn sẽ nhập cuộc để giữ thế trận.
Kỳ lạ về ứng xử của thị trường trong bối cảnh mọi thứ vĩ mô đều đang tốt lên, tiền rẻ tiếp tục được bơm ra.

Vẫn còn điểm tích cực của phiên hôm nay là volume đủ thấp + những con chim mồi của dòng CK, BĐS bắt đầu được đánh lên có chủ ý để dụ dòng tiền vào + nhìn giá và volume kỳ lạ của trụ VCB hôm nay ở phiên ATC thì khả năng Thứ 2 vẫn còn có cơ hội đủ lớn cho một phiên tích cực hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
655
Động cơ
57,909 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
View 15/12/2023: (Một tuần giao dịch buồn, kết phiên tuần nến phủ định hoàn toàn tuần tăng trước)

Nói chung là khá thất vọng về TT. Kết phiên hôm nay TT đã cho tín hiệu khá xấu, VNI đã mất MA200 sau 2 phiên và hôm nay mất tiếp MA20, phiên ngày thứ 2 không kéo được phủ định lại cây giảm hôm nay còn đạp tiếp thì sẽ xác nhận mất trend.

Có lạc quan thì thực sự cũng không mê được kiểu đánh như này của đội lái, giường như chúng dùng lại bài bò tùng xẻo cắn thịt dần thay vì đạp thốc... Cả phiên sáng giảm nhẹ vol thấp, sau 14h khi VNI chạm 1103.x có pha hồi xanh nhưng vẫn bị bán tháo....Đặc biệt là từ đám nđt NN (Núp bóng giả danh hay không thì không rõ)

Theo dõi mua/bán ròng từ tuần cuối tháng 11 sang tháng 12 cá nhân liên tục fomo mua ròng, chắc đội lái muốn đạp cho thủng hỗ trợ ép tháo hết hàng nó mới chịu. Nhà em kỳ vọng pha hồi đẹp cuối phiên mà không thành. NAV cũng đã âm hơn 2% ..Sẽ phải xem xét cẩn trọng trong phiên đầu tuần sau để hành động.

VNI đã mất MA20, thủng trendline chéo, báo hiệu xấu, hỗ trợ 1100 chở lên mỏng manh
View attachment 8260535

Chúc mn có 2 ngày cuối tuần vv lấy lại năng lượng.
Cá nhân em cũng khá thất vọng tuần này. Đặc biệt phiên 13/12. Sáng đã chạm lên 1,131 rồi mà đóng phiên quay đầu úp ngược giảm 13,43 điểm. Cổ em cầm hôm đó đã về giá vốn lỗ nhẹ nhưng vẫn kiên nhẫn thêm với các anh. Sáng qua ato xong mở gap mà cầu yếu quá nên quyết định bán hết lỗ nhẹ. Thế là mất toi hơn nửa tháng chầy cối rồi lại phải cắt lỗ 0,5% nav với các anh
 

levux

Xe tải
Biển số
OF-372710
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
235
Động cơ
251,380 Mã lực
Nơi ở
VN
em chả rành phân tích gì, nhưng cứ nhìn RSI của VNI cắm xuống và thủng 50 thì buộc phải chạy thôi, gần như chả có cổ nào khỏe được khi RSI VNI<50, chờ Rsi quay lên rồi tình tiếp thôi các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
994
Động cơ
405,095 Mã lực
chả nhẽ vni oánh như dj quãng 18-27/10 sau đó tăng sốc
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
TT yếu quá! VN30 không hỗ trợ đỡ giá cho tt mà còn phá thêm....không có khả năng kéo hồi vùng 1100... Nhà em đã phải hành động cắt lỗ con rác Bank Thịnh Vượng giá 18.45 lúc sáng lỗ mất 4%...Tây phá đánh thủng hết cả hỗ trợ quá phũ

Vài con lặt vặt LAS/KPF giảm lãi còn lãi được 5-6% cũng sút hết... Tạm giữ lại BSR/GEG lỗ 2.5~3.5%
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,153
Động cơ
233,134 Mã lực
TT yếu quá! VN30 không hỗ trợ đỡ giá cho tt mà còn phá thêm....không có khả năng kéo hồi vùng 1100... Nhà em đã phải hành động cắt lỗ con rác Bank Thịnh Vượng giá 18.45 lúc sáng lỗ mất 4%...Tây phá đánh thủng hết cả hỗ trợ quá phũ

Vài con lặt vặt LAS/KPF giảm lãi còn lãi được 5-6% cũng sút hết... Tạm giữ lại BSR/GEG lỗ 2.5~3.5%
Bank Thịnh Vượng về đúng bằng giá em mua hồi đầu năm
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Bank Thịnh Vượng về đúng bằng giá em mua hồi đầu năm
Con Bank rác này em cũng có thắc mắc là mỗi lần gõ mã của nó là bị ọp kiểm duyệt không post bài được cứ phải gõ Thịnh Vượng...Sai lầm mua 2k khi có lãi mấy % không sút lại đi mua thêm tổng 4k rồi phải cắt lỗ 4%...Con bank rác 2 lần mua thì phải cắt lỗ cả 2...
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,153
Động cơ
233,134 Mã lực
Con Bank rác này em cũng có thắc mắc là mỗi lần gõ mã của nó là bị ọp kiểm duyệt không post bài được cứ phải gõ Thịnh Vượng...Sai lầm mua 2k khi có lãi mấy % không sút lại đi mua thêm tổng 4k rồi phải cắt lỗ 4%...Con bank rác 2 lần mua thì phải cắt lỗ cả 2...
Con này em mua giải từ 17 đến 19 lúc nó lên 23 không bán kỳ vọng 24 đến 25 với đợi cổ tức nhưng thấy nó cứ đuối dần cuối cùng bán quanh 21 đến 22. Đầu đợt điều chỉnh này vào lại 10k giá 19.8 cuối cùng bán chịu lỗ thuế phí
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
655
Động cơ
57,909 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Bank Thịnh Vượng về đúng bằng giá em mua hồi đầu năm
Em này ngày mai bắt đầu tháo xích 35% số lượng esop giá 10k cho cbcnv hồi 2020. Cũng hơn 3t cổ. Nên từ mai sẽ thêm chút áp lực bán của đội này nữa
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
TT đã cho nhiều tín hiệu kém tích cực, VNI đóng cửa dưới MA200/MA50/MA20 trên 3 phiên, MACD phân kỳ âm 1 đỉnh. Giá co giật trong vùng mây dày Ichimoku & có xu hướng thoát xuống dưới. Kỳ vọng có phiên trả điểm mà hôm nay tt không phục hồi để phủ định lại phiên giảm ngày 15.11 coi như đã xác nhận mất trend tại hỗ trợ 1100+- . Với diễn biến như này dự kiến VNI sẽ quay lại test 1080+-5 lần nữa.. :-o

1702886886194.png


Hành động trong phiên: Nhà em phải bán hạ tỷ trọng, mã nào còn lãi ít nhiều bán hết, mã nào lỗ chạm 4% bán hết hoặc 1/2.. đưa ta khoản về còn 60 tiền, còn 40 cổ. (mất hết chỗ lãi mọn tháng 12 đành làm lại ván mới)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top