[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cụ full hàng rùi ạ? Có 2 cụ và cụ AkiraBin full hàng là mình yên tâm rồi. Hôm nọ đặt lửng lơ Gex và Gvr giá thấp tưởng không khớp, quên không hủy ai dè cuối phiên đánh xuống khớp luôn làm dính tí margin, lo quá.
Tùy vị thế và tùy mã ngành nữa. Từ full hàng chuyển trạng thái sang full tiền cũng nhanh lắm, mợ chú ý quản trị rủi ro nhé.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
906
Động cơ
233,180 Mã lực
Tuổi
25
Welcome cụ.! Trước em còm bên thớt chung nhiều, thường em pt chi tiết mang nặng yếu tố TA và hơi sách vở chi tiết chút chứ không chỉ chém vài ba câu vô thưởng vô phạt..Nhưng bị trôi bài và không theo dòng chảy để follow được rất lãng phí công sức..Vì vậy em đã quyết định mở thớt riêng cho cô đặc vào đúng thời điểm em cho là VNI đã tạo được đáy sau phiên 31.10 với mục đích như là bản nhật ký view thị trường và giao dịch, lưu lại để kiểm chứng từng thời điểm và đúc rút kinh nghiệm đúng sai cho bản thân và cũng dễ tham khảo cho ai đó qtam.
Cụ full hàng rùi ạ? Có 2 cụ và cụ AkiraBin full hàng là mình yên tâm rồi. Hôm nọ đặt lửng lơ Gex và Gvr giá thấp tưởng không khớp, quên không hủy ai dè cuối phiên đánh xuống khớp luôn làm dính tí margin, lo quá.
Có mợ full hàng em cũng yên tâm phần nào. Em cũng full rồi. Còn chút xíu chiều thứ 2 về. Còn cơ bản thì dép guốc đã sẵn sàng. Các anh mà có biến cái là em trả dép ngay. Em cầm có duy nhất 1 cổ nên enter phát 1 là sạch bách ạ
Giàngơi, thế là toàn người full hàng vàođộng viên nhau cuối tuần. :-o
Tùy vị thế và tùy mã ngành nữa. Từ full hàng chuyển trạng thái sang full tiền cũng nhanh lắm, mợ chú ý quản trị rủi ro nhé.
Eđang nắm GAS CTG 1 con thép và 2 conđầu cơ cao. Trongđó có 1 con mớiđu hôm thứ 6. Lạy giời cho mọi thứ yênổn
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
906
Động cơ
233,180 Mã lực
Tuổi
25
Cụ full hàng rùi ạ? Có 2 cụ và cụ AkiraBin full hàng là mình yên tâm rồi. Hôm nọ đặt lửng lơ Gex và Gvr giá thấp tưởng không khớp, quên không hủy ai dè cuối phiên đánh xuống khớp luôn làm dính tí margin, lo quá.
Mấy nữa GEX nó trần mợ lại bảo may thế. GIống hồi trước bán hớ em bảo mấy nữa lại bảo oh may thế, bán sớm.
Hi vọng vậy
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
906
Động cơ
233,180 Mã lực
Tuổi
25
TT rung lắc về đúng quanh 1115+- ..Nhà không có tý Bank nào em quyết định gom tạm 500 Vê Pê Bê 19.25 :-o Nếu nhúng xuống 19.1 ~19.15 em lấy thêm cho đủ 1k
Em góp ý 1 xíu, thay vì cụ nói lượng cổ phiếu cụ mua, cụ có thể quy nó ra % NAV được không ạ? Nó sẽ giúp mn theo dõi tốt hơn rất nhiều.Đây làý kiến cá nhân em thôi.Nó k quá quan trọngđâu.
 

Tomus

Xe máy
Biển số
OF-817447
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
96
Động cơ
942 Mã lực
Thứ 6 em bán cổ dầu múc sang ANV không biết có ăn không, cụ nào trên tàu cùng em không ạ.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,619
Động cơ
349,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em góp ý 1 xíu, thay vì cụ nói lượng cổ phiếu cụ mua, cụ có thể quy nó ra % NAV được không ạ? Nó sẽ giúp mn theo dõi tốt hơn rất nhiều.Đây làý kiến cá nhân em thôi.Nó k quá quan trọngđâu.
cụ cứ nhìn những ông đầu tư hiệu quả trong copi24 của bọn MBS ấy
Mấy leader đấy tài sản toàn có chưa đến 100 củ.
Em vừa xem lại thì trong 5 ông TOP LEADER, có 4 ông tài sản dưới 100, 1 ông có 350 củ.
Nên con số NAV thực ra lại không quá cần thiết mà cụ ấy chứ share cách nhìn là tốt rồi.
Em thì vẫn theo phong cách đấm 1 cú 10 000 lần, mua 1 mã mua đi mua lại
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
906
Động cơ
233,180 Mã lực
Tuổi
25
cụ cứ nhìn những ông đầu tư hiệu quả trong copi24 của bọn MBS ấy
Mấy leader đấy tài sản toàn có chưa đến 100 củ.
Em vừa xem lại thì trong 5 ông TOP LEADER, có 4 ông tài sản dưới 100, 1 ông có 350 củ.
Nên con số NAV thực ra lại không quá cần thiết mà cụ ấy chứ share cách nhìn là tốt rồi.
Em thì vẫn theo phong cách đấm 1 cú 10 000 lần, mua 1 mã mua đi mua lại
Em là ng chẳng bao giờ quan trọng nav to hay nhỏ đâu ạ. Chưa bao giờ em để tâm ai nav to hay nav nhỏ. Nhưng nhiều ng để ý vấn đề đó là điểm thứ 1.
Điểm thứ 2 là em nghĩ thay vì nói mua số lượng cổ,thì ta nói mua bao % NAV thì mn theo dõi sẽ có góc nhìn khách quan hơn về mức độ đầu tư cho cổ đó.
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
929
Động cơ
405,095 Mã lực
full hàng mà nav 1-200tr với 2-3 tỉ nó khác nhau lắm các cụ, mình múc full nav hôm 1/12 và bán 80% hôm 6/12
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghỉ ngơi 2 ngày cuối tuần cho hồi phục công lực. Sang tuần còn thi đấu với các anh lái thôi ạ. Tháng nay các anh quay bọn em hơn chong chóng. Cứ kéo lên rồi thả xuống trong phiên. Nến thì các anh vẽ còn hơn cả hoạ sĩ🙏🙏🙏
Các anh ý muốn ae sống sao cho vừa lòng :D , sợ Atc mấy anh ấy quay xe lúc 14h chiều ( cờ bạc bịp vãi :(( ). Có cụ nào như em ôm con G36 gần năm cứ đứng yên k,sát tết chắc bán g36 mua g37 quá kk
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em đâycụ 2 tai 8 banh !

Thứ 7 & CN gia đình có việc bận & việc công ty cũng bận nên cần tập trung giờ mới về đến nhà tranh thủ view chút.. TT thì vẫn sw tích lũy rất tốt phù hợp thu gom cp tại nền chờ break.. VNi vẫn đi như cuối ngày 08/11 em đã kết luận luận đây. TT vẫn có xu hướng SW up và biên dao động hẹp của VNI sẽ quanh 1120 ~1130+-5, rộng hơn sẽ là 1115+-5 ~1150+-5 trong thời gian tới.

Ngoài ra trước đó em có post cái Hộp mà VNI dự kiến chạy trong biên hẹp sau vài phiên chưa hề vi phạm gì ...có 5 phiên tích lũy quanh MA200 thì 4 phiên đóng cửa trên đó với thân nến nhỏ đan xen là ổn...Trong phiên có co giật bởi vì giá vẫn chưa thoát qua được mây dày Ichimoku.

Xem qua phiên hôm nay tt vẫn phân hóa đảo dòng & trụ để kéo điểm hấp thụ lượng cung khi một số dòng có áp lực chốt lời. Dự kiến tt sẽ tiếp tục sw up biên hẹp quanh MA200, có thể sẽ có phiên break vượt 1130 trong một vài phiên tới đồng thuận khi giá tiến sát mép trên của mây Ichimoku.

Hành động trong phiên: Không mua/bán gì vừa bận vừa giữ nguyên vị thế do đã full hàng. Ai nói tt tuần này sập mạnh em mặc kệ em không quan tâm, sẽ hành động và quản trị rủi ro khi cp vi phạm và tt chung cho tín hiệu xác nhận đảo chiều.

VNI SW tích lũy biên hẹp trên MA200 và Ma20/Ma50 ,trên trendline chéo..
1702292818148.png


Giá vẫn dao động trong vùng mây dày (vàng/đỏ) Ichimoku nên vẫn có sự co giật.
1702293390349.png
 
Chỉnh sửa cuối:

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
E view tt chung là chính chứ cũng hạn chế đưa 3 chữ lên, thỉnh thoảng đưa cho nó có chút trực quan thôi, cc đừng bảo em phải đưa tỷ lệ mã bao nhiêu NAV lên nhé, có cụ lại bảo NAV bé nó khác NAV to. To hay bé thì khi đt ai cũng tính hiệu quả % của NAV chứ chẳng ai đặt tartget kiếm mấy triệu, mấy chục,mấy trăm...Kết thúc năm 2023 NAV không âm là happy, con đường còn dài lắm tới được đích chắc phải tính bằng thập kỷ chẳng đi đâu mà vội.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
906
Động cơ
233,180 Mã lực
Tuổi
25
E view tt chung là chính chứ cũng hạn chế đưa 3 chữ lên, thỉnh thoảng đưa cho nó có chút trực quan thôi, cc đừng bảo em phải đưa tỷ lệ mã bao nhiêu NAV lên nhé, có cụ lại bảo NAV bé nó khác NAV to. To hay bé thì khi đt ai cũng tính hiệu quả % của NAV chứ chẳng ai đặt tartget kiếm mấy triệu, mấy chục,mấy trăm...Kết thúc năm 2023 NAV không âm là happy, con đường còn dài lắm tới được đích chắc phải tính bằng thập kỷ chẳng đi đâu mà vội.
Haha vội vàng gì đâu cụ. Ông 10 tỷ nhưng tiền mặt nhàn rồi khác với ông 50 triệu quẹt thẻ tín dụng mà. Nên là bao tiền cũng thế. Chấp nhận với cuộc chơi và rút kn dần dần thôi.
Em nói về tỷ lệ % NAV để tránh ae vào lại nói nọ noi chai và 1 vài lý do khác. Cũng không có gì quan trọng đâu cụ.
 

duy minh phong

Xe đạp
Biển số
OF-593894
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
43
Động cơ
129,907 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tháng 1
Dạ bác AkiraBin, em là F0 nên hỏi bác chút, quản trị rủi ro khi cp vi phạm thì em biết ( cắt lỗ khi đến ngưỡng 6-8%) nhưng Thị trường chung cho tín hiệu xác nhận đảo chiều thì em không rõ lắm, bác có thể chia sẻ một vài dấu hiệu không ạ ?
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Dạ bác AkiraBin, em là F0 nên hỏi bác chút, quản trị rủi ro khi cp vi phạm thì em biết ( cắt lỗ khi đến ngưỡng 6-8%) nhưng Thị trường chung cho tín hiệu xác nhận đảo chiều thì em không rõ lắm, bác có thể chia sẻ một vài dấu hiệu không ạ ?
Nhận diện gần đỉnh hay gần đáy nó khó nói lắm. Tuỳ thuộc vào phương pháp, kinh nghiệm, cảm nhận của mỗi người cụ ạ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,875
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
View kết phiên 12/12/2023: (TT cũng chưa có diễn biến gì mới nên chỉ view ngắn)

Thị trường vẫn SW tích lũy biên hẹp 1120 ~1130, quanh trên MA200 nến nhỏ xiết biên khá chặt và đi khá xa MA20/MA50 ..Em đánh giá tt vẫn đang ổn để Hold hàng thu mua tại nền tích lũy chờ tt tăng giá (đoạn này em ưu tiên gom thêm penny tích lũy dài chưa bật khi có dòng tiền vào mồi)

Hành động trong phiên: Hôm nay chốt lời một mã penny T+3 lãi hơn 2% được chục tô bún gọi là cho có cảm giác được chốt lời đầu tuần, mua gom thêm bank thịnh vượng giá 19.2, mua gom thêm ít Penny hàng có sẵn... ...Nhà em nay có một mã bật CE và một mã break gần 4%.......Đóng cửa tất cả các mã trong danh mục còn lại đang có lãi từ 1% ~10% . Nhưng tổng NAV thì chỉ dương được quanh 1% do tỷ trọng cp khác nhau.

Giá đang tích lũy trên rất nhiều đường MA (Riêng đường MA100 còn xa sẽ tương ứng với VNI khoảng quanh vùng giá 1160+-10 sẽ là vùng chốt lời thoát hàng sóng này)
1702373358294.png
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,134 Mã lực
View kết phiên 12/12/2023: (TT cũng chưa có diễn biến gì mới nên chỉ view ngắn)

Thị trường vẫn SW tích lũy biên hẹp 1120 ~1130, quanh trên MA200 nến nhỏ xiết biên khá chặt và đi khá xa MA20/MA50 ..Em đánh giá tt vẫn đang ổn để Hold hàng thu mua tại nền tích lũy chờ tt tăng giá (đoạn này em ưu tiên gom thêm penny tích lũy dài chưa bật khi có dòng tiền vào mồi)

Hành động trong phiên: Hôm nay chốt lời một mã penny T+3 lãi hơn 2% được chục tô bún gọi là cho có cảm giác được chốt lời đầu tuần, mua gom thêm bank thịnh vượng giá 19.2, mua gom thêm ít Penny hàng có sẵn... ...Nhà em nay có một mã bật CE và một mã break gần 4%.......Đóng cửa tất cả các mã trong danh mục còn lại đang có lãi từ 1% ~10% . Nhưng tổng NAV thì chỉ dương được quanh 1% do tỷ trọng cp khác nhau.

Giá đang tích lũy trên rất nhiều đường MA (Riêng đường MA100 còn xa sẽ tương ứng với VNI khoảng quanh vùng giá 1160+-10 sẽ là vùng chốt lời thoát hàng sóng này)
View attachment 8253530
Nhịp này VNI lên đến khoảng 1140 đến 1150 là em xuống tầu dần. Không tham quá các anh lái đạp cho phát lại mất cả chì lẫn chài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top