[Funland] Rút kinh nghiệm ĐT và theo dõi VNI phục hồi từ tháng 11-2023

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em chính thức tham gia thị trường ck từ những tháng cuối năm 2021 (3 năm) khi sóng siêu uptrend cũng bắt đầu vào hồi kết thúc, với nav vài trăm chưa thu được thành quả gì nhiều, lãi đâu được mấy % nav thì bước sang năm 2023 là một năm kinh hoàng của thị trường ckvn. Rất nhiều người không những bay mất thành quả x2 năm 2021 mà còn âm nặng vào vốn.Tiếng oan thán chửi bới khắp nơi 😲

Trước khi vào TT cũng đã tự tìm tài liệu học hỏi mọi thứ liên quan để tham gia từng bước một. Cả năm 2022 gồng gánh qua các đợt siêu giảm & các nhịp hồi ngắn ngủi cuối cùng cũng không tránh được thiệt hại 15~20% NAV...Chấp nhận làm lại từ đầu em thoát hết hàng rút vốn về gửi tk nghỉ khi kết thúc năm 2022 để suy ngẫm đúc kết những kinh nghiệm đã trải qua để nâng thêm kiến thức...
Nghỉ một thời gian tới tháng 4-2023 khi nhận thấy thị trường có dấu hiệu phục hồi đảo trend tăng, bắt đầu vào lại với tỷ trọng nhỏ ở nhịp tăng thứ nhất bằng 1/3 NAV hiện tại và cũng nở NAV ra được trên 30%, từ tháng 7 chuyển nốt tiền vào 2/3 NAV, lúc này tt đã băt đầu có dấu hiệu tạo đỉnh thứ nhất sau phiên shakeout ngày 18/08, đến tháng 9 các lệnh mua vào đã có tần suất phải cắt lỗ nhiều hơn. Rút kinh nghiệm từ tt năm 2022 em nhận thấy cần phải theo dõi phân tích kỹ tt và quyết hạ tỷ trọng xuống thâp, chỉ trade ngắn hạn. Vậy mà thành quả lãi của tháng 4,5,6 cũng mất khá nhiều, nguyên nhân do lúc đó NAV bé tuy lãi trên 30% , nhưng khi NAV gâp 3 lần chỉ cần lỗ quanh 10% thì coi như tổng sẽ về hòa thậm chí âm nếu không quản trị được. (đây là bài học tiếp theo cần lưu tâm về thời điểm đi vốn) Đến thời điểm kết thúc ngày 30.10 NAV vẫn dương được khoảng 5~7% ..Số lãi quá ít ỏi còn thấp hơn gửi bank, nhưng đã thoát được cú sập từ 1255 về 1020 ngày hôm nay được cho là thành công đối với em về mặt quản trị rủi ro.

Thời gian qua em liên tục view về các kịch bản tt để theo dõi hành động bên thớt 'Chúng Tôi chơi CK vol 58.59). Để tổng hợp được các kinh nghiệm bản thân và cô đặc hơn em xin phép lập riêng thớt này từ ngày 01.11.2023 để theo dõi và chia sẻ kinh nghiệm giao dịch.

Mời cccm quan tâm theo dõi cùng chia sẻ.
Chúc cộng đồng Trader Of thành công luôn chiến thắng được Mr. thị trường!

--------------------
Nhận định sau phiên ngày 31.10 kịch bản chuẩn bị kịch bản cho tháng 11
1698931650099.png

1698931727184.png
 
Chỉnh sửa cuối:

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Hi cccm!
Về thị trường chung thì em vẫn giữ quan điểm khi MACD vẫn phân lỳ âm thì VNI chưa thể có đáy lớn được. Cần chờ một số nhóm đã nhắc nhiều mấy ngày gần đây giảm đủ hết biên độ mới cân bằng được để tạo đáy. (các ccm cổ đông nhóm này nếu có lỡ cầm hàng trên cao cũng thông cảm vì tt nó vận động vậy thì em đưa quan điểm tt theo qui luật có nhắc đến các nhóm đó chứ không trù ẻo gì nhóm cp nào)

Ngoài ra em vẫn theo view là tt sẽ có pha hồi ngắn tuần này quanh vùng 1030 +-5 điểm & cũng đã mua thăm dò theo đúng kế hoạch (như sáng em còm là có thể bị sớm 1 phiên và chấp nhận nếu bị ăn 1-2 gậy vì thực tế là không thể đoán chúng 100% được, đoán được thì all in luôn chứ sao phải thăm dò nhỏ giọt.)

Có vài mã cũng ngắm nghía bao gồm cả cặp đôi CMX/ANV mà cụ Dũng hôm qua có mua ANV. Nhưng nhịp này em chỉ ưu tiên thăm dò cặp đôi DPM/DCM, DPM đã mua và đang âm hơn 2%. Chờ hàng về sẽ tính tiếp, DCM giảm về giá chờ là quanh 24k em sẽ mua, không giảm về giá này thì thôi ưu tiên xly DMP có thể sẽ giang T0 khi có cơ hội.

Chúc cccm có phiên giao dịch may mắn và tháng mới may mắn ở nhà mới. (Tuần trước em bắt bài ct Thắng chuẩn là kiểu gì cũng xây nhà mới đêm ngày 31.10 :-* )
Như vậy VNI đã chạy khá sát em view là sẽ có pha hồi ngắn tuần này (trước mắt tt vây là ổn không bị fail theo view
=D>
) Cả phiên VNI chạy loanh quanh biên 1030+-5 , có thời điểm chỉnh sâu nhất xuống test đáy 1020.01 và đóng cửa 1039.66 tăng 11.47 điểm..

Thanh khoản có cải thiện chút so với trùng bình 20 phiên. Pha hồi này nếu dòng tiền tiếp tục duy trì vào sẽ phục hồi lên được quanh vùng 1060 sau đó sẽ có áp lực bán, nỗ lực lắm VNI cũng chỉ tiếp cận được quanh vùng 1080+-5 gặp GAP down phiên này 26/10 sẽ quay đầu chỉnh mạnh. Hàng bắt hôm qua về khả năng cao sẽ có ăn được vài %..:) Phù hợp đánh ngắn T+ và cơ cấu hạ giá vốn.

Chart 1H chạy chuẩn TA khi chạm hỗ trợ chéo lần 2 bật hồi khá mạnh mẽ có phiên đóng cửa xanh cứng
View attachment 8176232

Chart 1D vẫn là xu hướng giảm chưa tạo được đáy và MACD vẫn pk âm nên đáy trung dài hạn chưa được hình thành.

View attachment 8176264
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em xin giữ thêm 1 -2 chỗ ở trang đầu để up tin cần thiết
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em xin giữ thêm 1 -2 chỗ ở trang đầu để up tin cần thiết
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,757
Động cơ
26,219 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu vào hóng kinh nghiệm cccm
 

TXM3b

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838993
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
760
Động cơ
27,452 Mã lực
Nơi ở
Vô định, tùy thích
e vào hóng kinh nghiệm, e cũng gần giống cụ đoạn đầu, mỗi đoạn sau e k quản trị được, nên mất mát là khá lớn.
 

hainguyen181

Xe buýt
Biển số
OF-64756
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
639
Động cơ
443,417 Mã lực
Đợt vừa rồi mg họ uptrend nên nđt cũng mất kha khá
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
225
Động cơ
243,496 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Nói thì các cụ đây bảo ko cần ptkt, ptkt ko áp dụng cho CK VN rồi thị trường lừa đảo này kia. Em có vài kênh Ck họ nói ra rả thị trường downtrend ko bắt đáy từ luk còn trên đỉnh .
https://www.youtube.com/@trandingsupport4908/videos/. Ngoài 2 kênh này các cụ khỏi phải xem kênh khác cho mất công.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Nói thì các cụ đây bảo ko cần ptkt, ptkt ko áp dụng cho CK VN rồi thị trường lừa đảo này kia. Em có vài kênh Ck họ nói ra rả thị trường downtrend ko bắt đáy từ luk còn trên đỉnh .
https://www.youtube.com/@trandingsupport4908/videos/. Ngoài 2 kênh này các cụ khỏi phải xem kênh khác cho mất công.
Cụ là Brocker à??? Hôm em có lướt qua thớt cụ tranh luận khá gay gắt với mấy cụ và giữ quan điểm nhất quán về ptkt, thấy cụ rất vững ptkt (hơn em nhiều)...em cũng trường phái ptkt đây nhưng kèm theo pt nhận định tâm lý tt & các yếu tố phi kỹ thuật nữa, cũng chia sẻ rất nhiều bên thớt chúng tôi chơi ck , có một vài cụ bóng gió thôi chứ ít phang trực tiếp còm em đăng 😊 còn lại đa số các cụ vui vẻ cùng đưa ra quan điểm để chinh chiến , có lẽ cụ cũng cần điềm tĩnh và tôn trọng mọi góc nhìn thì sẽ vv hơn cụ ạ!
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
225
Động cơ
243,496 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Cụ là Brocker à??? Hôm em có lướt qua thớt cụ tranh luận khá gay gắt với mấy cụ và giữ quan điểm nhất quán về ptkt, thấy cụ rất vững ptkt (hơn em nhiều)...em cũng trường phái ptkt đây nhưng kèm theo pt nhận định tâm lý tt & các yếu tố phi kỹ thuật nữa, cũng chia sẻ rất nhiều bên thớt chúng tôi chơi ck , có một vài cụ bóng gió thôi chứ ít phang trực tiếp còm em đăng 😊 còn lại đa số các cụ vui vẻ cùng đưa ra quan điểm để chinh chiến , có lẽ cụ cũng cần điềm tĩnh và tôn trọng mọi góc nhìn thì sẽ vv hơn cụ ạ!
Oke cụ, em thấy ghét thì em nói thôi, chứ em cũng chẳng nhớ là nói cụ nào cả. Nói để thay đổi góc nhìn chứ em ko nhớ là đã comt vs cụ đâu, để tâm vào thị trường chứ vào đây chém gió nhớ người này ng kia làm gì.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
PTKT có dùng được ở TTCKVN không?
Em nghĩ là có nhưng không áp dụng 100% được vì thị trường nhỏ nên méo mó cũng nhiều
Kinh nghiệm chỉ ra là có nhiều nhịp dùng để thịt dân TA b-(
Nên đừng cứng nhắc quá
Các chỉ báo PTKT cũng nhiều lắm. Dùng quá nhiều món cũng dễ tẩu hoả nhập ma
Các cụ mà chơi lâu rồi chắc cũng không lạ gì món kê/huỷ lệnh. Kê dưới/kê trên rồi bắn lệnh xúc tạo vol theo ý lái
Tóm lại hãy tự tạo ra 1 phương pháp phù hợp mình và T+ ít thôi. Càng thích ăn nhanh, mua bán nhiều càng dễ bị thao túng tâm lý và thua lỗ nhiều cccm ạ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Oke cụ, em thấy ghét thì em nói thôi, chứ em cũng chẳng nhớ là nói cụ nào cả. Nói để thay đổi góc nhìn chứ em ko nhớ là đã comt vs cụ đâu, để tâm vào thị trường chứ vào đây chém gió nhớ người này ng kia làm gì.
Thấy cụ tự tin giới thiệu ngoài 2 kênh của cụ không cần xem kênh nào làm em tò mò vào xem, hết phiên 31.10 cụ phân tích... Với em những phân tích như cụ nó quá bình thường với người đã từng chinh chiến chẳng có gì đặc sắc thu hút người xem, em không rõ có bao nhiêu lượt sub, nhưng em nghĩ cụ còn phải cải thiện nhiều đấy mới lôi kéo được người sub và xem..
Cụ nói ghét, nghe giọng trong youtube cụ chắc còn rất trẻ nên vẫn còn chưa tĩnh tâm để trade đc, câu này bên thớt kia có cụ cũng góp ý với cụ...cụ nhanh quên thế , cụ cần em dẫn link về cho cụ ...
Mà thôi thớt này em lập ra mục đích khác cụ vào bức xúc về người không theo trường phái ptkt dễ phá hỏng thớt của em mất...sorry cụ.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
882
Động cơ
476,947 Mã lực
Phiên mai có nhiều dấu hiệu tích cực hơn:
1- Phiên hôm nay, dòng tiền vào chưa mạnh, nhưng sự lan toả đà tăng rộng hơn rất nhiều các phiên bulltrap;
2- Nhóm bán VHM đã cơ bản bán xong 45tr cổ thoả thuận vay hàng tuần trc khi công bố phát hành trái phiếu hoán đổi cho lô cũ;
3- Chỉ số DXY giảm, giá dầu giảm, tỷ giá ổn định, lãi suất liên ngân hàng giảm liên tiếp;
4- Sức ép lên Chính phủ để có GDP >=5%, khả năng cao tuần tới NHNN tiếp tục bơm tiền;
5-FED phát tìn hiệu dừng tăng lãi suất, ít nhất là không thay đổi đền kỳ họp tháng sau;
6- Nỗi sợ bất ổn Trung Đông cơ bản đã được tháo bỏ, xung đột cục bộ sẽ ít ảnh hưởng tới giá dầu;
7- Tin KRX vận hành vào tháng 12 sẽ là cú hích tốt cho dòng dẫn dắt thị trường;
8- Tỷ lệ margin tại các 'kho" cơ bản đã về mốc phòng thủ, khả năng xẩy ra call margin chéo thấp
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
225
Động cơ
243,496 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Thấy cụ tự tin giới thiệu ngoài 2 kênh của cụ không cần xem kênh nào làm em tò mò vào xem, hết phiên 31.10 cụ phân tích... Với em những phân tích như cụ nó quá bình thường với người đã từng chinh chiến chẳng có gì đặc sắc thu hút người xem, em không rõ có bao nhiêu lượt sub, nhưng em nghĩ cụ còn phải cải thiện nhiều đấy mới lôi kéo được người sub và xem..
Cụ nói ghét, nghe giọng trong youtube cụ chắc còn rất trẻ nên vẫn còn chưa tĩnh tâm để trade đc, câu này bên thớt kia có cụ cũng góp ý với cụ...cụ nhanh quên thế , cụ cần em dẫn link về cho cụ ...
Mà thôi thớt này em lập ra mục đích khác cụ vào bức xúc về người không theo trường phái ptkt dễ phá hỏng thớt của em mất...sorry cụ.
chết cười vs cụ. cụ thua nhiều quá đâm ra đề phòng thế ah. 2 ông broker kia là 2 kênh em thấy xem chuẩn, còn vào lệnh mình tự vào, họ khuyến nghị bán đến giờ còn chưa vào lại mà cụ còn chê nữa thì chịu. Nhất cụ rồi, dẫn link gì?? cụ cho em link ông nào cụ cho là pro nhất vào đây em thẩm xem đc ko? còn chả ai lôi kéo gì ở đây cả, em lại nhắc lại, TT đày tiền, cụ đây có bao nhiêu mà đã lo, lừa hay ko là do mình thôi, gà thì dễ bị lừa, muốn ko bị lừa thì đừng có gà, bao nhiều sub thì chịu, xem nội dung thôi chứ mấy ông sub nhiều toàn thánh chém.
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
225
Động cơ
243,496 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Phiên mai có nhiều dấu hiệu tích cực hơn:
1- Phiên hôm nay, dòng tiền vào chưa mạnh, nhưng sự lan toả đà tăng rộng hơn rất nhiều các phiên bulltrap;
2- Nhóm bán VHM đã cơ bản bán xong 45tr cổ thoả thuận vay hàng tuần trc khi công bố phát hành trái phiếu hoán đổi cho lô cũ;
3- Chỉ số DXY giảm, giá dầu giảm, tỷ giá ổn định, lãi suất liên ngân hàng giảm liên tiếp;
4- Sức ép lên Chính phủ để có GDP >=5%, khả năng cao tuần tới NHNN tiếp tục bơm tiền;
5-FED phát tìn hiệu dừng tăng lãi suất, ít nhất là không thay đổi đền kỳ họp tháng sau;
6- Nỗi sợ bất ổn Trung Đông cơ bản đã được tháo bỏ, xung đột cục bộ sẽ ít ảnh hưởng tới giá dầu;
7- Tin KRX vận hành vào tháng 12 sẽ là cú hích tốt cho dòng dẫn dắt thị trường;
8- Tỷ lệ margin tại các 'kho" cơ bản đã về mốc phòng thủ, khả năng xẩy ra call margin chéo thấp
nói ntn mới giống broker này. Ka ka. Phân tik 1 phiên để làm gì cụ? Muốn đi lên nó phải có 1 trend dài, ptik một phiên t2 về nó nhốt sàn thì sao. TT chưa tạo đáy, để đi lên thì cần nhiều phiên nữa.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Phiên mai có nhiều dấu hiệu tích cực hơn:
1- Phiên hôm nay, dòng tiền vào chưa mạnh, nhưng sự lan toả đà tăng rộng hơn rất nhiều các phiên bulltrap;
2- Nhóm bán VHM đã cơ bản bán xong 45tr cổ thoả thuận vay hàng tuần trc khi công bố phát hành trái phiếu hoán đổi cho lô cũ;
3- Chỉ số DXY giảm, giá dầu giảm, tỷ giá ổn định, lãi suất liên ngân hàng giảm liên tiếp;
4- Sức ép lên Chính phủ để có GDP >=5%, khả năng cao tuần tới NHNN tiếp tục bơm tiền;
5-FED phát tìn hiệu dừng tăng lãi suất, ít nhất là không thay đổi đền kỳ họp tháng sau;
6- Nỗi sợ bất ổn Trung Đông cơ bản đã được tháo bỏ, xung đột cục bộ sẽ ít ảnh hưởng tới giá dầu;
7- Tin KRX vận hành vào tháng 12 sẽ là cú hích tốt cho dòng dẫn dắt thị trường;
8- Tỷ lệ margin tại các 'kho" cơ bản đã về mốc phòng thủ, khả năng xẩy ra call margin chéo thấp
Nay nhà cái lại hấp tin KRX nên nhóm ck bật mạnh, phiên hôm nay em thấy 2 lần nó nhúng xuống cạnh dưới trend chéo bật lên, pha thấp nhất nhúng xuống 1020 là bật ngay, thống kê phiên hôm nay NN/TN cũng mua ròng, TC bán nhẹ chủ yếu họ vin và mwg, mỗi cá nhân bán gần 600 tỷ...cộng thêm bọn trụ về hết đáy 3 năm rồi nữa nó ngừng rơi thì áp lực điểm số giảm. Ngày mai phiên hàng thứ 2 về nếu nó cho ăn thì chắc nhịp hồi này sẽ kéo dài đc phải lên vùng 1080+-5 xem phản ứng ra sao tại đó.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
chết cười vs cụ. cụ thua nhiều quá đâm ra đề phòng thế ah. 2 ông broker kia là 2 kênh em thấy xem chuẩn, còn vào lệnh mình tự vào, họ khuyến nghị bán đến giờ còn chưa vào lại mà cụ còn chê nữa thì chịu. Nhất cụ rồi, dẫn link gì?? cụ cho em link ông nào cụ cho là pro nhất vào đây em thẩm xem đc ko? còn chả ai lôi kéo gì ở đây cả, em lại nhắc lại, TT đày tiền, cụ đây có bao nhiêu mà đã lo, lừa hay ko là do mình thôi, gà thì dễ bị lừa, muốn ko bị lừa thì đừng có gà, bao nhiều sub thì chịu, xem nội dung thôi chứ mấy ông sub nhiều toàn thánh chém.
Em không tranh luận với cụ về vẫn đề này nữa cụ nhé, em quá dị ứng những thứ cụ vật nhau với rất nhiễu cụ bên thớt kia, cụ hãy để thớt này được yên để em chia sẻ thông tin có ích hơn, cụ mà cố gây chuyện em block cụ t.cam nhé
P/s: cụ phù hợp kênh đó là việc của nhà cụ , em đọc lại còm trên thực sự em nể cụ về cách hành xử với cộng đồng.. Tiễn cụ vì không thể nói chuyện thêm đc với cụ !
 
Chỉnh sửa cuối:

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
686
Động cơ
278,073 Mã lực
chúc mừng cụ đã mở thớt.e vào chém gió cho vui.thị trường xuống là cơ hội để mình mua đc giá rẻ cụ ah.
Phân tích cũng chỉ là 1 phần.phần quan trọng là điểm chốt lời,điểm cắt lỗ nữa....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top