[Thảo luận] Rút kinh nghiệm đau thương khi đi sửa xe ở gara.

ttna

Xe hơi
Biển số
OF-108019
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
102
Động cơ
393,492 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cũng thường chỉ sửa ở 1 gara thôi. Cơ quan em ở Trần Thái Tông, có cái gara trong ngõ hay lắm ạh.
 

susu01

Xe hơi
Biển số
OF-127296
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
127
Động cơ
377,970 Mã lực
Các cụ có thể chia sẻ thêm những gara uy tín và tốt ko ạ?
 
Biển số
OF-300301
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
0
Động cơ
307,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
461 Nguyễn Văn cừ Long Biên Hà Nội.
Nếu bác nào chưa biết garage nào để sửa chữa bảo dưỡng xe có thể đến garage của em xem thử. Hiện garage của em lúc nào cũng có khá nhiều xe đến sửa và nhận được khá nhiều lời khen của khách hàng. "Bệnh viện xe cũ" ĐC: 200 Nguyễn Sơn - Long Biên - Hà Nội. SĐT: 091 737 8866 ( Mr Phong)
 
Biển số
OF-300301
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
0
Động cơ
307,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
461 Nguyễn Văn cừ Long Biên Hà Nội.

halfwheel

Xe tải
Biển số
OF-10630
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
422
Động cơ
536,700 Mã lực
Nơi ở
Quanh quẩn xó bếp!
Em cũng xin góp chuyện 1 chút:

1 lần xe em vừa về đến bãi gửi xe thì cạn sạch dầu (may vãi lúa). Hôm sau đi em phải mua dầu vào chai nhựa (chai coca, lavie,..) đổ vào, nhưng đổ hơi ít nên nghĩ chạy cố xong việc rồi quay về mua dầu đổ thêm vào bình. Xe chạy bình thường đến BigC Thăng Long. Lúc ra, em đề 1 phát vẫn lên nhưng vào số thì tắt máy và đề mãi không lên. Trong đầu nghĩ chết toi rồi, do hết dầu hay là do đổ dầu bằng chai nhựa có lẫn nước nên đề không được.

Gọi ông em chạy đi mua 5 loét dầu đổ thêm vào vẫn đề không được đành phải gọi gara quen ở Lê Văn Lương đến check (gọi đúng boss luôn, chứ không phải thợ). Boss đến check choác, bảo tại do xe cũ lại đổ ít dầu nên khả năng bị cặn bình vào lọc nhiên liệu nên dầu không lên, không đề được. Ông ấy thử bơm tay thì dầu vẫn lên nhưng lắp lại ống dẫn dầu thì đề vẫn không được. Đề đi đề lại hết cả ắc quy. Ông ấy gọi thợ mang ắc quy mới sạc đến để check tiếp thì đề được mấy phát cũng hết sạch ắc quy. Trời thì sẩm tối rồi, thế là chả còn nước nào khác là mấy anh em chổng mô.ng đẩy xe về gara cho ông ấy check cho kỹ, mà ông ấy vẫn phán bệnh là do đường dẫn dầu và lọc nhiên liệu bị cặn bẩn nên dầu không lên. May mà từ BigC ra Lê Văn Lương cũng gần, nhưng mà đẩy xe xong thì cơ bắp cũng rã cả rời luôn.

Về gara, ông ấy và thợ tháo lọc nhiên liệu xem và đúng là bẩn thật vì lâu rồi em chưa thay. Thế là quyết thay luôn lọc nhiên liệu nhưng đề vẫn không lên (đã phải dùng ắc quy của gara). Ông ấy bảo thôi tối rồi, cứ để xe lại rồi mai ông ấy súc bình và ống dẫn nhiên liệu, xong rồi trưa mai qua lấy xe. Đằng nào thì xe cũng lâu chưa làm món này nên em ok để lại để anh em xưởng xử lý luôn rồi về.

Sáng hôm sau lúc 10h em gọi thì ông ấy bảo vẫn đang check. Đến gần trưa thì ông ấy bảo xong rồi, ra lấy xe. Hỏi lỗi do đâu thì hóa ra là do cái dây điện bị đứt chứ chẳng phải do bất kỳ những cái đã check từ hôm qua đến giờ :@).

Chỗ này cũng vác xe qua sửa lặt vặt mấy lần nên cũng coi là có độ tín nhiệm. Nhưng về mình nghĩ lúc tại BigC, bơm tay thì dầu lên mà đề lại không lên, đã ngờ ngợ do nguyên nhân khác chứ không phải do lọc nhiên liệu nhưng lúc ấy thì không nghĩ ra. Ông này là thợ mà sao lại không check cái món đó, cứ đề thật lực và bơm tay thật lực chứ lại không kiểm tra dây điện. Cuối cùng bắt buộc phải nghĩ đến việc là có khi bố ấy thấy bệnh rồi, nhưng cất công đến tận nơi chỉ để sửa cái dây diện thì công xá chẳng được bao nhiêu nên phải tung hỏa mù để mình phải: thay lọc nhiên liệu, súc rửa bình và đường ống thì công xá nó mới ra tấm ra món.

Việc thay lọc và súc rửa thì em cũng đồng ý là nên làm nhưng không phải lúc mà cả nhà mình (cả bô lão, phụ nữ và trẻ con) phải chờ sửa xe mấy 3 tiếng rồi cuối cùng phải đi taxi về, còn mình và thằng em thì cong mô.ng đẩy xe về gara của ông ấy. Nếu tử tế (hoặc giỏi hơn) thì ông ấy nên xử lý xong cái vụ dây điện để mình vìa đi đã, rồi khuyến nghị là nên sớm ra anh thay lọc và súc rửa bình cho thì hảo hảo biết bao nhiêu.

Đấy, chuyện em chia sẻ với các cụ là như thế đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhdn1

Xe máy
Biển số
OF-200341
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
69
Động cơ
323,690 Mã lực
Chia sẽ với các bác kinh nghiệm gần y hệt như bác nhưng là lỗi khác. ĐÓ LÀ ĐANG ĐI, DỪNG XONG KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC. MỚI ĐẦU TƯỞNG HẾT ÁC QUY, SAU ĐÓ PHÁN BƠM XĂNG HỎNG, KIỂM TRA KO THẤY SAO, CHỐT LẠI LÀ LỖI HỆ ĐIỀU HÀNH, CẮM CÁI CỤC ĐIỆN GÌ ẤY VÀO VÀ RESET LẠI LÀ OKE. LỖI NÀY KO BIẾT BÁC NÀO BỊ CHƯA, XE EM LACETI EX
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Đệc ***, em thấy thợ hà lội tay nghề kém, làm thiếu trách nhiệm, các bác tránh gara trường thành đầu cầu thăng long nhé. Có bác nào biết gara nào tử tế ko chỉ em với
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,129
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
E thì chỉ cho xe vào 1 đ/c duy nhất đã quen .
 

phuckoracell

Xe hơi
Biển số
OF-111237
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
175
Động cơ
391,690 Mã lực
E cũng bị một lần đau hơn hoạn,xe e đi chỉ kéo lên được đến 80 là bị ì ko lên được nữa,đi trong phố thì ko sao chứ ra cao tốc mỗi khi vượt xe thì điên ko chịu được,cuối tuần e mới mang xe ra gara gần nhà ở Tam trinh thì được phán là bugi bẩn ,vs xong vẫn thế,lại phán là bị bẩn cổ hút và tắc bet nên lại vs tiếp vẫn ko đc nó lại bảo lọc xăng bị tắc và bơm xăng hỏng phải thay ,thay xong đi thử vẫn thế ,e điên quá mới bảo chúng mày còn j chưa thay thì thay nốt, nó bảo bugi anh cũ rồi thay nốt bugi thì cũng vẫn vậy, đến nước này e cũng chỉ biết kêu trời gọi thằng chủ ra nó cũng chỉ biết gãi đầu ko biết bị làm sao, đánh xe về nhà mà tức như bò đá hỏi ae thì ko ai biết cuối cùng lọ mọ lên fun đọc thì tìm được gara Hz Mỹ Đình đi xe lên đấy cụ Hà mang máy ra cắm vào bấm mấy cái thế là xong.Kết luận là ko phải gara nào cũng có thể làm từ A >Z mà chỉ giỏi
từng phần riêng,tốt nhất là cứ trao đổi trên fun các ae ai đã từng trải qua thì chia xẻ kn người đi trước giúp người đi sau.Đôi lời cùng các cụ.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,849
Động cơ
381,303 Mã lực
Đi bảo dưỡng xe trong hãng (Honda MĐ), em thấy danh mục bảo dưỡng rõ dài mà sao thấy thợ làm vèo vèo, 30-40p đã xong. Thấy mục nào cũng tích đủ. Mình thì đc mời vào phòng ngồi nên cũng chả rõ họ làm gì. Có mấy câu nhờ các bác tư vấn giúp:

Không biết mình có thể ra đứng cạnh để xem thợ làm không?
Nếu họ báo lỗi, phải thay nọ kia, các bác có làm không, hay là mang về check trc. Ở trong hãng, nếu thay đồ thì thợ đc lợi gì không, hay chỉ Head đc lợi?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi bảo dưỡng xe trong hãng (Honda MĐ), em thấy danh mục bảo dưỡng rõ dài mà sao thấy thợ làm vèo vèo, 30-40p đã xong. Thấy mục nào cũng tích đủ. Mình thì đc mời vào phòng ngồi nên cũng chả rõ họ làm gì. Có mấy câu nhờ các bác tư vấn giúp:

Không biết mình có thể ra đứng cạnh để xem thợ làm không?
Nếu họ báo lỗi, phải thay nọ kia, các bác có làm không, hay là mang về check trc. Ở trong hãng, nếu thay đồ thì thợ đc lợi gì không, hay chỉ Head đc lợi?
Em mỗi lần bảo dưỡng xe toàn đứng xem gần như 100%, hỏi han công dụng, độ bền của cái này cái kia... Họ cũng nói anh vào uống nước, nhưng em bảo thích xem nên mãi cũng thôi. Nói chung với xe em họ làm đủ các mục đã ghi ra.
 

miss FBI

Xe hơi
Biển số
OF-305008
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
103
Động cơ
304,280 Mã lực
Em thì cũng hay cho xe vào hãng nhưng lúc báo giá thay thế gì thì phải gọi điện ngay cho người thân check kỹ thấy ổn thì mới thay.
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,480
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
thank cụ Năm Mới Chúc các cu Vui Vẻ, lái xe an toàn và Hạnh Phúc
 

truongsoi309

Xe buýt
Biển số
OF-62868
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
743
Động cơ
446,342 Mã lực
Nơi ở
24 cửa Bắc
Ac quy với xe cực kỳ quan trọng! nhiều khi các thợ cao tay quá nên bỏ quên lỗi sơ đẳng ý mà cụ! hii em fun tý
 

truongsoi309

Xe buýt
Biển số
OF-62868
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
743
Động cơ
446,342 Mã lực
Nơi ở
24 cửa Bắc
Em mỗi lần bảo dưỡng xe toàn đứng xem gần như 100%, hỏi han công dụng, độ bền của cái này cái kia... Họ cũng nói anh vào uống nước, nhưng em bảo thích xem nên mãi cũng thôi. Nói chung với xe em họ làm đủ các mục đã ghi ra.
cụ cẩn thận thế là chuẩn đấy cụ ạ! chẳng mất gì mà tìm hiểu thêm về vợ 2 kỹ hơn...:>
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,751
Động cơ
466,492 Mã lực
Cũng chả biết được OF chưa chắc đã ngon.
Hồi còn xe Getz, em mang ra Long Thịnh chỗ Nguyễn Thị Định, thay cái CD vì thích cái DVD 1 din nhỏ nhắn chỗ đó quá, hỏi kỹ thợ là lắp có vừa không? Trả lời như đinh đóng cột là vừa, bọn em lắp mãi rồi, tháo đầu cũ ra, hàn dây xong rồi, ấn cái DVD vào thì chật--> thế là hì hục gọt cái mặt nhôm của em Getz nhà em mất gần 1 giờ đồng hồ cũng ko xong, đợi đến hơn 12h trưa, em điên tiết mang m ẹ nó xe em ra chỗ khác làm cái DVD 2din Kovan.
Từ đó cư nghe đến Long Thịnh là em hãi!!!
 

XCMC

Xe hơi
Biển số
OF-29751
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
177
Động cơ
483,750 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Trời & Đất
E cũng bị một lần đau hơn hoạn,xe e đi chỉ kéo lên được đến 80 là bị ì ko lên được nữa,đi trong phố thì ko sao chứ ra cao tốc mỗi khi vượt xe thì điên ko chịu được,cuối tuần e mới mang xe ra gara gần nhà ở Tam trinh thì được phán là bugi bẩn ,vs xong vẫn thế,lại phán là bị bẩn cổ hút và tắc bet nên lại vs tiếp vẫn ko đc nó lại bảo lọc xăng bị tắc và bơm xăng hỏng phải thay ,thay xong đi thử vẫn thế ,e điên quá mới bảo chúng mày còn j chưa thay thì thay nốt, nó bảo bugi anh cũ rồi thay nốt bugi thì cũng vẫn vậy, đến nước này e cũng chỉ biết kêu trời gọi thằng chủ ra nó cũng chỉ biết gãi đầu ko biết bị làm sao, đánh xe về nhà mà tức như bò đá hỏi ae thì ko ai biết cuối cùng lọ mọ lên fun đọc thì tìm được gara Hz Mỹ Đình đi xe lên đấy cụ Hà mang máy ra cắm vào bấm mấy cái thế là xong.Kết luận là ko phải gara nào cũng có thể làm từ A >Z mà chỉ giỏi
từng phần riêng,tốt nhất là cứ trao đổi trên fun các ae ai đã từng trải qua thì chia xẻ kn người đi trước giúp người đi sau.Đôi lời cùng các cụ.
Em cũng bị giống cụ. Con Getz ghẻ nhà em chạy trong phố không sao, ra cao tốc cứ vọt trên 80 là giật ư ử. Vác xe vào Huyndai Mỹ Đình, mấy chú thợ đi thử, phán "1 cái bugi của anh hỏng, phải thay cả 4" Ừ thì thay, thay xong chạy thử vẫn giật. Lại phán "dầu bẩn quá" (bố khỉ, dầu xe em vừa thay có hơn 1000km), ko sao, thay dầu và cả lọc dầu luôn cho chắc ăn. Thợ chạy thử kêu "ngon rồi anh". Thanh toán, quay về, lúc đó đek dám thử tăng tốc trên đường Lê Đức Thọ vì thấy cá vàng đứng nhiều quá. Hôm sau đi công tác, ra đường trường lại giật ư ử. Tiện rẽ đại vào một gara bên đường, thợ nghe bệnh, mở bình xăng ra xem. Hic, hóa ra bình xăng xe nhà em đầy cặn gỉ sét (chắc do đổ xăng pha nước :(( ) Vì gấp nên thợ chỉ kịp súc rửa sơ sơ bình xăng và bơm xăng, lọc xăng, thế mà chạy ra đường trường ngon choét luôn.
Nói chung là vào hãng thì chỉ có duy nhất: THAY. nghe bệnh và THAY (mặc dù thay đek đúng). Từ đó là em sợ, né luôn cái Chính Hãng :D
 

Hung_EL

Xe đạp
Biển số
OF-299945
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
11
Động cơ
308,210 Mã lực
các cụ cũng nên thông cảm với trình độ của các pác thợ, e ko dám bênh nhưng nếu các pác đi khám bệnh (cho bản thân mình hay cho người nhà) còn tệ hơn hơn nữa. E có chú e mua con xe Kia Morning 2010 chạy taxi, mấy hôm trước cũng kêu ầm nên là lúc đề đc lúc ko, bản thân e kiểm tra mà cũng chưa đoán ra bệnh j. Cuối cùng e đánh bài liều: kiểm tra khả năng của bình = cách khởi động vài lần mà ko cho nổ máy. kết quả là sau 4 lần khởi động, bình hết điện: thay bình (mắt kiểm tra vẫn xanh lè) hết bệnh. Kể ra cũng pó tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top