Chuyện này em cũng gặp mấy lần rồi. Nhưng phải kinh qua thì mới biết, mỗi gara đều có thợ hay dở và điểm mạnh điểm yếu. Về cơ bản các gara chính hãng là tổng thể và đều thợ nhất.
Em cũng có lần ra gara Nam Trường Thành ở Nguyễn Khánh Toàn sửa lỗi kêu rít của dây cu-roa morning nhập khẩu 2011. Các cụ thợ xem xong phán, bệnh này rất hay gặp ở morning, chỉ có thay dây cu-roa mới là xong. OK. Em thay luôn, những phải chờ tận 2 tiếng đồng hồ mới có hàng chở từ kho về. Thay vào đi về nhà tưởng êm, nhưng chỉ sáng hôm sau lại bị rít (mặc dù tiếng rít có ít hơn). Bực mình quay lại kiện. Các cụ ý lại phán bệnh này là bệnh nan y, khó chữa. Chấp nhận mà đi thôi.
Không chịu nổi nữa, em phi xuống anh Kia giải phóng cho các cụ thợ ở đấy xem. Các cụ ý bảo phải thay dây cu-roa chính hãng mới hết được. OK. Em lại bỏ cái mới thay ra để thay cái mới của hãng (giá của hãng còn rẻ hơn nhiều của Nam Trường Thành). Hết tiệt luôn...
...
... Câu chuyện chưa dừng lại ở đó.
Sau 08 tháng sử dụng xe, hiện tượng rít bị lặp lại. Theo kinh nghiệm bản thân, em biết việc này chỉ là do dây cu-roa bì trùng, chứ chưa thể mòn ngay được. Nhưng vì đường xa, em lại đánh xe vào Nam Trường Thành yêu cầu tăng hộ dây cu-roa thôi. Khỏi phải phán bệnh nữa. Sau một hồi xem xe, các cụ thợ kết luận dây cu-roa không bị trùng (vẫn còn căng, không tăng thêm được nữa) mà do bệnh cố hữu của xe.
Chán như con gián. Em lại phi xuống Kia Giải Phóng. Các cụ thợ kiểm tra rồi tăng dây cu-roa. Lại hết tiệt luôn.
Qua sự việc, em rút ra bài học nhớ đời:
1. Gara không chính hãng năng lực bị hạn chế nhiều.
2. Các công việc lặt vặt, các gara này rất ngại làm vì không thay đồ thì thu được của khách ít tiền.
3. Tuy nhiên đối với gara Nam Trường Thành em vẫn thấy dùng được nếu vào sơn vá vỏ xe, thay dầu theo chỉ định vì gần nhà.
Đôi dòng tâm sự với các cụ.