Sau chán chê mê mỏi thì em cảm nhận về Rush:
1. Ưu điểm:
+ thương hiệu lớn, dịch vụ tốt.
+ sử dụng khung gầm rời, dẫn động cầu sau tạo độ tin tưởng cao hơn khi đi vào đường khó,
+ khung gầm chắc chắn cao ráo giúp vượt qua địa hình, ổ gà, ngập lụt tốt hơn các xe khác cùng phân khúc,
+ đặc biệt là độ an toàn cao cho khách hàng vượt trội (6 túi khí, 5 sao asian ncap, trong khi Xpander, XL7 chỉ là 2 túi khí, 4 sao).
2. Nhược điểm:
+ Đắt, tuy nhiên khi Mít đưa về Xpander Cross thì vấn đề giá đã đỡ bức xúc vì khách hàng đã thấy khi Xpander ốp thêm nhựa, tăng kích thước bánh giống Rush thì giá xêm xêm, trong khi Rush an toàn hơn hẳn.
+ Không gian chật chội,
+ thiết kế nội thất cũng thiếu thông minh. Đánh giá cá nhân thì nội thất của XL7 khôn nhất, xe nhỏ mà ngồi chân tay thoải mái nhất, ghế ngả ngón, gập phẳng, trượt rất nịnh người, sau đó đến Xpander khi cũng tạo được không gian ngồi cũng như gập phẳng chở đồ ấn tượng. Rush bị hạn chế không gian do dẫn động cầu sau, nhưng cũng 1 phần theo mình nghĩ là do lối thiết kế theo kiểu tận dụng, đi theo lối mòn, thiếu sáng tạo đã đẩy nội thất của Rush xuống hàng dưới.
+ Cảm giác lái chòng trành: ở phân khúc này thì ô nào treo mềm, đi êm thì bồng bềnh (Xpander), cứng cáp ổn định thì đau lưng (XL7), tuy nhiên Rush thì rất chòng trành do xe cao, ngang hẹp, cảm giác thấy rõ so với mấy con khác, dự đoán với cùng 1 tay lái, khi lái Rush sẽ gây cho người ngồi sau cảm giác mệt mỏi hơn hẳn.
3. Kết luận: Rush thực sự không dành cho số đông tại VN, và doanh số cũng đã 1 phần chứng minh việc này. Nếu vận hành nhàn nhã trong đô thị, đi đường đẹp thì Rush thua Xpander, XL7 về sự thoải mái, còn đi đường khó thì lại không đủ độ tin tưởng so với những cái tên gạo cội như Ỉn, For. Với nhu cầu thực sự của ng tiêu dùng, nhiều ng chấp nhận giảm bớt 1 chút tính an toàn, địa hình, và chấp nhận thực tế nhu cầu dùng của mình đa phần chỉ là đi đường đẹp để đến với Xpander, Ertiga. Thực sự bản thân em khi ngồi Rush rất băn khoăn mục đích của chiếc xe này là gì, mình sử dụng nó thế nào đây.
Cơ bản là thế các cụ ah. Sau khi xem chán chê mấy con MPV này e thấy sau 1 năm rớt giá vl ra, riêng Xpander 2019 giờ bán đi phải lỗ gần 150 tr (xe 2019 giờ 580 tr, trong khi mua mới 2019 phải hơn 700, lên thêm ít đồ sàn, dán kính, bọc da lol), cuối cùng lại mua vios.