[Thảo luận] Rush - Giá trị cốt lõi

kachiphoto

Xe hơi
Biển số
OF-32861
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
148
Động cơ
479,390 Mã lực
Website
phieumedia.vn
E tưởng khung gần rời rẻ tiền hơn chứ nhỉ?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
E tưởng khung gần rời rẻ tiền hơn chứ nhỉ?
em nghĩ là còn nhiều yếu tố. nhưng giữa việc cụ đúc liền khối cả gầm và thân vỏ với việc cụ phải đúc riêng một cái gầm, một cái thân rồi mất công hàn hai cái lại với nhau thì em nghĩ là thân rời không rẻ đâu. với lại xe khung rời thường có những thứ đi kèm đắt tiền hơn xe khung liền như treo, dẫn động cầu sau thì dồn lại xe khung rời toàn đắt hơn xe khung liền thôi.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Đấy là cụ chưa tính tới yếu tố 1 loại khung gầm nó có thể sản xuất hàng loạt lắp cho nhiều loại xe của nhiều hãng xe -> chi phí sx tụt xuống khá nhiều. Còn chuyện đúc cái body liền khối thì nó chỉ áp dụng đc cho 1 loại xe -> số lượng ít -> chi phí sx cao hơn.
khung gầm không phải là thứ có thể dễ dàng share giữa các hãng như cụ nghĩ. các hãng khác e không quan tâm, nhưng riêng Toy gần như không chia sẻ khung gầm của mình với các hãng khác. nếu là những dự án kiểu hợp tác giữa hai hãng xe thì việc sử dụng chung khung gầm, thậm chí giống nhau nhiều thứ khác là chuyện bình thường, như Merc X-Class với Navara, Ranger với BT-50, Mux với Trailblazer, còn gần như không có hãng nào mà lại sẵn lòng chia sẻ khung gầm của mình với hãng khác vì thiết kế khung gầm là phần tốn nhiều công sức nhất trong thiết kế xe, vì nó giống như cái móng nhà mà hãng sẽ dựng xe trên cái móng đó vậy. nên cái chuyện một loại khung gầm rời, sử dụng cho nhiều xe mà lại còn của nhiều hãng nên giá thành sx có thể được kéo xuống nó không có tính thuyết phục.
nếu cụ không biết thì xu thế hiện nay của các hãng xe du lịch đều là chuyển dịch dần sang các thiết kế unibody thay vì body on frame nên số lượng sản xuất khung gầm rời và khung liền của các hãng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào và em đồ rằng bây giờ khung gầm liền đang được sản xuất nhiều hơn hẳn khung gầm rời. vì sao? vì chỉ tính xe du lịch thì unibody có thể được dùng cho mọi kiểu xe, từ sedan, MPV, CUV, SUV, trong khi khung rời giờ chỉ còn phù hợp với bán tải và SUV, thậm chí nhiều loại SUV cũng chuyển sang dùng khung liền, ví dụ như con Pajero từ hai thế hệ xe gần nhất cũng đã là một dạng monocoque kết hợp với một cái ladder frame chứ cũng không hoàn toàn còn là khung rời nữa. Ngay như Toy vốn là hãng xe chế tạo nhiều SUV khung gầm rời nhất như Land, Prado, Fortuner, Prado, Sequoia, 4Runner thì số lượng xe sản xuất cũng không thể bì lại được với những RAV4, Highlander hay rất nhiều loại xe khung liền khác.
một vấn đề nữa cụ không để ý đó là hiện nay không chỉ khung gầm rời mới áp dụng được cho nhiều loại xe mà từ lâu rồi, thiết kế khung gầm kiểu unibody cũng đã được share giữa nhiều kiểu xe khác nhau, ví dụ như sedan có thể share cho crossover. ngày nay thì nó không chỉ là chuyện share cái gầm giữa một hai mẫu xe mà nó đã trở thành những nền tảng khung gầm có thể share và bulid lên cho nhiều loại xe khác nhau. Từ một cái nền tảng khung gầm TNGA-B người ta có thể bulid ra Yaris, Yaris Cross; TNGA-C là Corolla Altis, Corolla Cross, Prius, C-HR; TNGA-K là Camry, Avalon, ES250, Venza/Harrier, RAV4, Highlander, Sienna.
trước đây người ta quan niệm là body on frame làm dễ hơn và rẻ hơn unibody, tuy nhiên hiện nay cán cân lại đang nghiêng về unibody. nếu lấy yếu tố kinh tế theo quy mô để đánh giá khả năng hạ giá thành sản xuất thì hiện nay chính khung gầm kiểu unibody mới có thể chế tạo ra rẻ hơn chứ không phải là khung gầm rời.
và cũng phải nhắc lại là không phải cứ cái body on frame nào cũng rẻ. body on frame phổ thông kiểu của Hilux, Fortuner thì có thể rẻ hơn loại có kích cỡ tương đương như Highlander chứ body on frame dùng cho Prado, 4Runner, FJ Cruiser và GX460 hay Land Cruiser thì khó mà có thể rẻ hơn Highlander được. đơn giản vì đẳng cấp của chúng đã quá chênh lệch rồi.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ mua xe ko nghiên cứu trước à, do cái cầu sau nên nó bị 1 cái gờ nổi giữa xe, muốn gập phẳng quá khó luôn.


Chuẩn dồi cụ.
Cụ tham khảo MUX, cũng cầu sau, gập hàng ghế 2-3 thành một mặt phẳng luôn
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Cụ tham khảo MUX, cũng cầu sau, gập hàng ghế 2-3 thành một mặt phẳng luôn
Thì em nói nó khó, chứ ko phải ko thể nếu chấp nhận tăng chi phí - điều này anh Toyota anh í nghiên cứu thị hiếu và đã để trên các dòng xe của anh í mấy chục mùa qua rồi cụ :D
Mà nó trở thành biểu tượng luôn nhé, từ cái cần số trở đi.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,158
Động cơ
418,861 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thì em nói nó khó, chứ ko phải ko thể nếu chấp nhận tăng chi phí - điều này anh Toyota anh í nghiên cứu thị hiếu và đã để trên các dòng xe của anh í mấy chục mùa qua rồi cụ :D
Mà nó trở thành biểu tượng luôn nhé, từ cái cần số trở đi.
Khâu thêm 1 lớp da thật vào kiểu như này thì lại đẹp ngay mà lão :D
 

trungcienco1

Xe tăng
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
1,112
Động cơ
479,434 Mã lực
Nơi ở
\./
E hỏi các cụ tí. Xe Rush e đang đi, đều ga vòng tua tầm 2000. Khi xuống dốc, e hơi đỡ phanh, vòng tua tăng lên 2500-3000. E thắc mắc nó tự biết mình xuống dốc hay sao mà về số nhỏ hơn, vòng tua lớn để giảm tốc

via OTOFUN for Android
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,516
Động cơ
330,963 Mã lực
E hỏi các cụ tí. Xe Rush e đang đi, đều ga vòng tua tầm 2000. Khi xuống dốc, e hơi đỡ phanh, vòng tua tăng lên 2500-3000. E thắc mắc nó tự biết mình xuống dốc hay sao mà về số nhỏ hơn, vòng tua lớn để giảm tốc

via OTOFUN for Android
cái này hình như có cụ hỏi rồi thì phải
 

azazzuj

Xe tải
Biển số
OF-133748
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
324
Động cơ
896,096 Mã lực
Hôm trước em có mượn RUSH ông bạn chạy về quê, vận hành xe mọi thứ đều ổn, tuy nhiên có 1 vấn đề em nhờ các cụ trên này giải thích giúp em ạ.Trên xe ông bạn dùng sẵn USB, khi chạy xe thì chỉ phát nhạc mà ko có hình và hiện dòng chữ Parking of nhưng dừng xe kéo phanh tay mới có hình ảnh. Các cụ phán giúp em là lỗi hay mặc định dòng này set vậy ạ. Đội ơn các cụ!
Hình ảnh đây ạ.
1.jpg
2.jpg
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,158
Động cơ
418,861 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Hôm trước em có mượn RUSH ông bạn chạy về quê, vận hành xe mọi thứ đều ổn, tuy nhiên có 1 vấn đề em nhờ các cụ trên này giải thích giúp em ạ.Trên xe ông bạn dùng sẵn USB, khi chạy xe thì chỉ phát nhạc mà ko có hình và hiện dòng chữ Parking of nhưng dừng xe kéo phanh tay mới có hình ảnh. Các cụ phán giúp em là lỗi hay mặc định dòng này set vậy ạ. Đội ơn các cụ!
Hình ảnh đây ạ.
1.jpg
2.jpg
Xe của em bị lỗi y như vậy ợ;))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Tính năng an toàn đó cụ , xe khi đang chạy hãng có cài mặc định không phát video vì có thể làm tài xế bị xao nhãng.
... nhưng các cụ đã xử lí bằng cách cắt dây đấu nối lại, và vừa đi lại vừa xem video ngon lành ;))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
E hỏi các cụ tí. Xe Rush e đang đi, đều ga vòng tua tầm 2000. Khi xuống dốc, e hơi đỡ phanh, vòng tua tăng lên 2500-3000. E thắc mắc nó tự biết mình xuống dốc hay sao mà về số nhỏ hơn, vòng tua lớn để giảm tốc

via OTOFUN for Android
Nó ko biết cụ xuống dốc đâu, nó chỉ biết tốc độ cụ thấp thì nó trả số nhỏ hơn nên vòng tua lên cao thế thôi :D
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,158
Động cơ
418,861 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Cụ đợi bản nâng cấp đi, hoặc chuyển qua C cross cho nó mới hoàn toàn mà trải nghiệm:D
CC có 5 chỗ thì so làm gì. Quan điểm của e kiểu Cuv/Suv thì cố thêm 2 cái ghế sau nữa, lúc cần bí quá thì dùng tạm, ko dùng thì gấp cũng chẳng ảnh hưởng hoà bình thế giới :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top