VVT-i dịch nôm ra là van biến thiên thông minh, nếu là VVT-i đơn thì nó chỉ van nạp mới có còn Dual thì bổ sung cho cả van xả nữa. Công dụng thì như Toy quảng cáo là “giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí xả và tăng tốc êm ái hơn”?
hộp số 4 cấp, công suất máy ngang vios mà lại phải gánh cái xe khung rời và dẫn động cầu sau thì tua máy cao là phải thôi cụ, vì cái máy 1.5 của Rush để đạt được công suất và sức kéo cực đại đều ở tua máy rất cao, 6300 và 4200 rpm. ở tua máy cao như vậy mà cũng chỉ đạt được 102hp và 134 Nm thì em nghĩ là trong điều kiện di chuyển bình thường máy nó cũng không thể hoạt động ở vòng tua thấp vì như vậy nhiều khả năng xe sẽ rất thiếu lực khi cần tăng tốc. các cụ muốn tua máy không cao thì lắp hs 6 cấp, nhưng với truyền thống hay làm hộp số nhảy số từ vòng tua thấp của Toyota thì Rush với hs 6 cấp gần như lúc nào cũng...hụt hơi, vì chưa đạt được sức kéo lớn thì xe đã sang số khác rồi.
nên cách để Rush không bị vòng tua máy cao khi chạy chỉ có thay cục máy khác là nhanh nhất, ví dụ như cỡ 1.8 chẳng hạn chứ em nghĩ 1.5 vẫn hơi bé.