Rượu mạnh – Lịch sử, nghệ thuật, văn hóa, đam mê, sưu tầm và chia sẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
tuấn kỹ thuật số ơi, còn ảnh nữa thì tranh thủ đêm hôm khuya khoắt thế này, post tiếp lên đi =D> =D>
 

Blakktulip

Đi bộ
Biển số
OF-194919
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
5
Động cơ
327,250 Mã lực
Ngồi đọc lại các bài trên đây từ đầu đến cuối, nhiều đoạn em cứ bụm miệng cười các cụ ạ. Thú vị phết nhờ.
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
tuấn kỹ thuật số ơi, còn ảnh nữa thì tranh thủ đêm hôm khuya khoắt thế này, post tiếp lên đi =D> =D>
Vừa thấy cụ Tuankts lọ mọ vaò 4rum, nhà em hoàn toàn đồng ý với cụ chủ tịch là post hết ảnh cho anh em BSC thưởng lãm, càng xem càng thấy mát cả cõi lòng dù bay giờ vân điều hòa vẫn đang chạy hết tốc lực, mà công nhận tay máy của cụ Tuankts rất vững chụp đẹp thật thi thoảng lại có vài cái khá độc. Hoan hô cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

t2b

Xe tải
Biển số
OF-12264
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
493
Động cơ
529,095 Mã lực
Nếu cụ có cùng sở thích tìm hiểu, khám phá, thưởng thức, trải nghiệm các dòng rượu mạnh, đặc biệt là Single Malt Whiskies và có mong muốn tham gia làm Thành viên và gắn bó lâu dài với CLB BSC (Brothers Single Malt Club), thì xin chào đón cụ!

Cụ đọc thêm ở đây để nắm được tinh thần chính của Điều lệ CLB:

http://www.otofun.net/threads/499795-ruou-manh-–-lich-su-nghe-thuat-van-hoa-dam-me-suu-tam-va-chia-se?p=13669001#post13669001

và ở đây:

http://www.otofun.net/threads/499795-ruou-manh-–-lich-su-nghe-thuat-van-hoa-dam-me-suu-tam-va-chia-se?p=13626103#post13626103

Lần Tasting tiếp theo, BSC đã ấn định là trưa Thứ Bảy (15/6/2013) với Chủ đề "Whisky - Ngày ấy, Bây giờ".

http://www.otofun.net/threads/499795-ruou-manh-–-lich-su-nghe-thuat-van-hoa-dam-me-suu-tam-va-chia-se?p=13562052#post13562052

Một lần nữa, welcome cụ! :)
cám ơn cụ nhiều lắm. mong được tham dự với các cụ
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
dạo này a clayton ít về nhà spam, hóa ra là tung hoành ở đây.
Nhớ riệu của a quá mà lâu chả được uống.
Đợt này toàn vã bia thôi a ợ. Riệu thì giờ ko uống đc riệu tây, toàn gạo nếp nấu lên chưng cất tầm 38-40 độ rồi để quên chum độ nửa năm giở lên mang ra uống ngọt ngọt thơm thơm xong ngủ tít thò lò.
giờ chả nhớ wisky với cô nhắc như nào nữa. nông dân quá rồi
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
dạo này a clayton ít về nhà spam, hóa ra là tung hoành ở đây.
Nhớ riệu của a quá mà lâu chả được uống.
Đợt này toàn vã bia thôi a ợ. Riệu thì giờ ko uống đc riệu tây, toàn gạo nếp nấu lên chưng cất tầm 38-40 độ rồi để quên chum độ nửa năm giở lên mang ra uống ngọt ngọt thơm thơm xong ngủ tít thò lò.
giờ chả nhớ wisky với cô nhắc như nào nữa. nông dân quá rồi
Chủ tịch Ken à! Rất xin lối anh em vì đúng là lâu lâu không ghé về nhà mình. Thỉnh thoảng đi làm về muộn, anh cũng ngó nghiêng qua nhà Bin Nhím để nếu thấy xe của đội nhà thì ghé vào gặp ngay cho ngẫu hứng, chứ nhiều khi sắp xếp thời gian lại khó gặp được.

Anh em KFC chắc chắc sẽ có rượu uống chứ! Chủ tịch cứ yên tâm đi. Chủ tịch hú một tiếng, em lại chạy về nhà :)
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,541 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Nhà em vừa lọ mọ vào lại trang đấu giá từ thiện mà cụ Clayton gửi link, rất chú ý món đồ số 9 cặp đôi hoàn hảo nhưng ko theo dõi hết đc vì nhiều người đặt giá quá tới 19 trang cuối cùng xem đi xem lại mới thấy cụ chủ tịch đã đóng búa tạ vào cặp số 9 với mức giá 3.600k ở pages 14, post 133. Thanks tấm lòng của cụ Clayton đối với các em nhỏ vùng cao phía bắc. Đợt tới rảnh là nhà em cũng đăng ký đi với hội cơm có thịt của bác Đăng Tuấn lên Yên Baí do có ông anh họ là đệ ruột của bác ấy.

Than Uyên là huyện nghèo lắm hơn chục năm trc nhà em có lần công tác ở mù cang chải có chạy xe Minsk vào Than Uyên, dân ở đây còn khổ hơn cả Mù cang chải vì ở quá xa ko được đầu tư gì cả về kinh tế văn hóa hết từ Tỉnh Nghĩa lộ nhập về Hoàng Liên Sơn tách ra về Lào cai rồi lại đá về Lai châu. Nên con người nơi đây vẫn cứ lay lắt từ ngày đó đến giờ. Cụ Clay đọc thêm nhé:

http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nhung-manh-doi-u-am-o-Than-Uyen/10742459/157/
 
Chỉnh sửa cuối:

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Kenu ơi, tranh thủ đọc đi. Nếu thấy thú vị, hay là tham gia chơi cả bên này cho vui! Cũng nhều cái hay lắm!
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Kính cụ VNAVNA,

Em định khi nào gặp trực tiếp cụ, diện kiến cụ và sẽ hầu chuyện riêng với cụ. Em mong ngày này sớm đến ;) cho dù có thể bây giờ cụ đang muốn ẩn danh. Em cũng lờ mờ đoán ra rằng hôm anh em BSC tổ chức buổi gặp mặt đông đủ đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua, cụ vẫn đang có mặt tại Hà Nội, chứ không phải đang công cán ở nước ngoài, chẳng qua là cụ chưa muốn xuất hiện trước anh em vì một số lý do mà thôi. Có một vài ý kiến thậm chí cho rằng, thực tế thì cụ đã xuất hiện rồi, đã xuất hiện trong buổi offline ngày 18/5 vừa qua, và công khai dưới 1 trong các nick tham dự ngày hôm đó. Nếu quả là như thế, thì cũng thật là thú vị. Cụ thấy chưa, cụ quả là bí ẩn và "già dơ"! ;)

Cho dù với bất cứ khả năng nào có thể xảy ra, anh em BSC vẫn rất cảm ơn cụ về sự tham gia của cụ trên Diễn đàn, đặc biệt là cụ thỉnh thoảng lại cho anh em được "rửa mắt"! :D

Phải nói thực lòng là em rất ngưỡng mộ bộ sưu tập hiện có của cụ, và qua đó, đặc biệt ngưỡng mộ cụ. Cụ cứ ngày một, ngày một "thả" dần từng tấm ảnh của bộ sưu tập mà cụ đang có, dù rằng cụ cứ hay "trêu đùa" anh em là cụ mở ngăn kéo của cụ ra và vô tình nhìn thấy chai A, chai B, chai C... Chiếc ngăn kéo nhà cụ rất đặc biệt, nó có lẽ phải có chiều rộng vài ba mét, chiều cao cũng vài ba mét, còn chiều sâu chí ít cũng phải bốn năm mươi phân. Hoan hô cái "ngăn kéo" của cụ. Mong cụ vẫn đều đặn, hàng ngày, hàng tuần mở "ngăn kéo" để "mở mắt" thêm cho chúng em, cụ nhé!

Chai Convalmore của cụ, em chiêm ngưỡng đi chiêm ngưỡng lại và thấy vô cùng thích thú. Em không hiểu, bằng cách nào mà cụ lại giữ được một chai rượu đóng chai từ 2005 (cách đây đã 8 năm) mà lại còn như mới, bóng bẩy, phẳng phiu như thế? Hẳn cụ phải là người sưu tập đã từ lâu? Hẳn cụ phải là người nâng niu, giữ gìn bộ sưu tập của mình kỹ lưỡng lắm? hay cụ phải sống ở vùng khí hậu ôn đới khô ráo, ít ẩm thấp như Việt Nam, nên các chai rượu, cho dù không cần được bảo quản với các điều kiện đặc biệt (VD như thường xuyên bật máy điều hòa nhiệt độ), nhưng nó vẫn không bị mốc, ố, loang lổ hoặc gỉ sét?

Convalmore là của hiếm trong bất cứ bộ sưu tập nào! Những chai IB của nhà này xuất hiện nhiều hơn so với OB, nhưng vẫn đặc biệt hiếm, vì tổng cộng các nhà IB hiện tại, chắc chỉ có cỡ dưới chục version. Một chai Convalmore 15yo (Vintage 1983) của Chieftain's Choice cũng hiện đang có giá tới £199 tại TWE. Về hàng OB (Official Bottling, đóng chai bởi chính Nhà chưng cất), thì Convalmore chỉ có đúng.... 2 sản phẩm:

- Sản phẩm thứ nhất là chai Convalmore 24yo (Vintage 1978, Bottled 2002) thuộc Serie các sản phẩm hiếm hoi và đắt tiền của Tập đoàn Diageo tung ra hàng năm "Rare Malts". Là sản phẩm thực sự Limited Edition, đóng chai ở dạng Cask Strength với nồng độ cồn nguyên gốc là 59.4%. Chai này đang bán ra tại TWE với giá lên tới £500.

- Sản phẩm thứ hai chính là chai mà chụ đang có - Convalmore 28yo (Vintage 1977, Bottled 2005) Limited Edition với tổng cộng 3.900 chai, được đóng chai ở dạng Cask Strength với nồng độ cồn nguyên gốc là 57.9% (nồng độ cồn nguyên gốc khá cao đối với các thùng rượu đã được ủ tới 28 năm). Chai này, hiện nay, ngay cả TWE, MoM, WoW cũng không còn. Hiện nay, chúng ta chỉ có thể tìm thấy sản phẩm này tại một số Nhà bán lẻ kiêm sưu tầm rượu có size nhỏ hơn mấy nhà kia với giá khoảng trên dưới £250. Thật là một sản phẩm xứng đáng để sưu tầm, và những người đang sưu tầm em nó quả là... rất đẳng cấp! ;)
Kính thưa cụ Chủ Tịch, em xin lỗi là phản hồi ý kiến của cụ hơi chậm vì mấy hôm nay bận việc riêng mãi ko thể vào diễn đàn được, mong cụ lượng thứ.
Về mấy ý cụ nhận định, em phải thừa nhận cụ luôn có ý kiến sắc sảo. Tuy nhiên em phải thật sự trình bày với cụ là em rất quý mến kiến thức hiểu biết của các cụ trên diễn đàn, vì vậy em bày tỏ tình cảm với các cụ BSC chứ em ko ẩn danh đâu ạ. Tại buổi gặp mặt em tiếc ko tham gia được vì đúng là có việc cá nhân rất bận mấy ngày hôm đó với lịch fix trước rồi và em càng ko thể có mặt chung vui với các cụ dưới 1 nick khác đâu ạ.
Về mấy chai rượu thì thật lòng em ko phải khiêm tốn, mà em đánh giá đúng thực tế, em chỉ có 1 vài chai lộn xộn thôi. Có chai thì được tặng, có chai em cũng tự mua, nhưng cũng ko phải là có hệ thống gì. Chỉ là có một vài chục chai mà em định sẽ cho cả vào một cái tủ. Thỉnh thoảng tiện thì mời anh em, bạn bè nhâm nhi, có chai nào lạ lạ ngắm được thì cũng để đó cho vui. Trước mắt em chưa có điều kiện sắp xếp ngăn nắp nên cứ lưu trữ tạm. Thời gian qua đọc bài của các cụ em có mở mang được kiến thức ít nhiều nên đi đâu cũng thích lưu ý ngắm nghía về rượu hơn cụ ạ. Em coi đây là niềm vui văn hóa và nếu có thêm hiểu biết thì sẽ giúp cho cuộc sống phong phú, thú vị hơn. Đồng thời điều này cũng rèn luyện tính cách, và giá trị bên trong của mỗi người trong cuộc sống có vẻ khá nhiều giá trị bị mất phương hướng hiện nay.
Em mong cụ Chủ Tịch và các cụ trên diễn đàn luôn vun đắp và duy trì được nhiệt huyết đam mê của mình. Ở tại Việt Nam, các cụ chính là những nhân sĩ có kiến thức hiểu biết sâu hơn phần đông xã hội về 1 khía cạnh văn hóa. Với cách nghĩ, cách ứng xử với rượu của các cụ, các cụ đang góp phần nhen nhóm lên một bản sắc văn hóa sống của Việt Nam thời hiện đại, vừa cần giữ gìn truyền thống, chắt lọc tinh hoa của các bậc tiền bối, nhưng cũng vừa tiệm cận văn hóa thế giới, hiểu biết và ngang hàng sòng phẳng với bạn bè các nước trong thời đại này.
Chúc cụ Chủ Tịch và các cụ luôn mạnh khỏe. Mong các cụ có nhiều buổi offline, nhiều post online để tiếp tục mở mang tầm mắt cho chúng em thêm nữa.
Đa tạ các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Trong lúc chờ các cụ post dần bộ ảnh BSC Tasting Event of May "Summer Colour, Summer Drams" lên và chờ các cụ khác share tiếp Tasting Notes, em xin thông báo như sau:

Em dự định vào tối Thứ Sáu tuần này sẽ qua BeerPlaza 198 Thái Hà để "tiền trạm" địa điểm, kiểm nghiệm vụ "không khí Nam Cực giữa lòng Trung Đông" như các cụ quảng cáo nó ra sao. Chứ không lại như vụ cụ Blakk nói chắc như đinh đóng cột với em rằng Gold Malt mát lạnh như Siberi, nhưng rốt cuộc, nó lại "ấm áp" như thế nào thì các cụ cũng biết rồi đấy

Em mời các cụ, nếu cụ nào sắp xếp qua được, thì cố gắng qua đó mấy anh em ngồi khoảng 30 - 60 phút. Chắc mình sẽ dùng qua đồ ăn nhẹ của BP, sau đó xin trả các cụ về với Gấu mẹ vĩ đại để tiếp tục thưởng thức bữa tối đầm ấm gia đình. Đồ uống, em sẽ mời các cụ thưởng thức một vài ly mà chắc chắn các cụ sẽ rất thích thú. Đương nhiên là bọn em sẽ không động chạm đến "kho của cải" của BSC chúng ta, các cụ nhé. Kho của cải chung, chúng ta sẽ chỉ chuyên dành cho các Monthly Events mà thôi. Với các buổi gặp nhau bất chợt, thì những người tham gia hôm đó có thể mua đồ uống của cụ Bảo (BP) hoặc có gì hay hay thì "mang đến lại mang về"
Em rất khoái vụ này nhưng nói thực mong các cụ đúng giờ. Ví du ngồi từ 5h30 hoặc 6h00 đến tầm trước 7h là đi về còn kịp làm nhiệm vụ gia đình chứ tầm 7h00 các cụ mới có mặt thì em sợ là khó tham gia. Mong các cụ lượng thứ.
Chốt 6:00PM các cụ nhé. Lần này, em đến từ 5:30PM ngồi chờ các cụ, nên cụ Sky cứ yên tâm đê :D
Lần này ở Thái Hà nên chắc không tắc đường nhể cụ nhể, nhưng tối thứ 5 đi chủ tịch, thứ 6 máu chảy về tim khó trốn lắm :)))
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Lần này ở Thái Hà nên chắc không tắc đường nhể cụ nhể, nhưng tối thứ 5 đi chủ tịch, thứ 6 máu chảy về tim khó trốn lắm :)))
Cố gắng tí đi cụ ơi. Hôm đấy chỉ "tiền trạm" nhanh chóng, chứ không ngồi lâu đâu. Em dự tính là mình sẽ chỉ ngồi 60 phút, sau đó khoảng 7h, tất cả cùng nhổ rễ để về với gia đình. Vì thời gian nó zuýt zuỳn zuỵt như thế, nên em sẽ ra trước 6:00PM ngồi chờ các cụ. Chắc chắn luôn! :D
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Kính thưa cụ Chủ Tịch, em xin lỗi là phản hồi ý kiến của cụ hơi chậm vì mấy hôm nay bận việc riêng mãi ko thể vào diễn đàn được, mong cụ lượng thứ.
Về mấy ý cụ nhận định, em phải thừa nhận cụ luôn có ý kiến sắc sảo. Tuy nhiên em phải thật sự trình bày với cụ là em rất quý mến kiến thức hiểu biết của các cụ trên diễn đàn, vì vậy em bày tỏ tình cảm với các cụ BSC chứ em ko ẩn danh đâu ạ. Tại buổi gặp mặt em tiếc ko tham gia được vì đúng là có việc cá nhân rất bận mấy ngày hôm đó với lịch fix trước rồi và em càng ko thể có mặt chung vui với các cụ dưới 1 nick khác đâu ạ.
Về mấy chai rượu thì thật lòng em ko phải khiêm tốn, mà em đánh giá đúng thực tế, em chỉ có 1 vài chai lộn xộn thôi. Có chai thì được tặng, có chai em cũng tự mua, nhưng cũng ko phải là có hệ thống gì. Chỉ là có một vài chục chai mà em định sẽ cho cả vào một cái tủ. Thỉnh thoảng tiện thì mời anh em, bạn bè nhâm nhi, có chai nào lạ lạ ngắm được thì cũng để đó cho vui. Trước mắt em chưa có điều kiện sắp xếp ngăn nắp nên cứ lưu trữ tạm. Thời gian qua đọc bài của các cụ em có mở mang được kiến thức ít nhiều nên đi đâu cũng thích lưu ý ngắm nghía về rượu hơn cụ ạ. Em coi đây là niềm vui văn hóa và nếu có thêm hiểu biết thì sẽ giúp cho cuộc sống phong phú, thú vị hơn. Đồng thời điều này cũng rèn luyện tính cách, và giá trị bên trong của mỗi người trong cuộc sống có vẻ khá nhiều giá trị bị mất phương hướng hiện nay.
Em mong cụ Chủ Tịch và các cụ trên diễn đàn luôn vun đắp và duy trì được nhiệt huyết đam mê của mình. Ở tại Việt Nam, các cụ chính là những nhân sĩ có kiến thức hiểu biết sâu hơn phần đông xã hội về 1 khía cạnh văn hóa. Với cách nghĩ, cách ứng xử với rượu của các cụ, các cụ đang góp phần nhen nhóm lên một bản sắc văn hóa sống của Việt Nam thời hiện đại, vừa cần giữ gìn truyền thống, chắt lọc tinh hoa của các bậc tiền bối, nhưng cũng vừa tiệm cận văn hóa thế giới, hiểu biết và ngang hàng sòng phẳng với bạn bè các nước trong thời đại này.
Chúc cụ Chủ Tịch và các cụ luôn mạnh khỏe. Mong các cụ có nhiều buổi offline, nhiều post online để tiếp tục mở mang tầm mắt cho chúng em thêm nữa.
Đa tạ các cụ.
Cảm ơn cụ VNAVNA! Cụ có những lời chia sẻ rất tâm huyết, rất đáng trân trọng!

Nếu cụ đang bận, thì cụ cứ ưu tiên công việc, thỉnh thoảng có điều kiện thì vào tham gia mạch bài cùng với bọn em cho vui. Đặc biệt, cụ vẫn phải đều đặn, đều đặn "mở ngăn kéo" của cụ cho bọn em ngó nghiêng tí nhé, cụ không giấu chúng em được đâu ;) :D

Khi nào có có thể sắp xếp được thời gian, thì tham gia Tasting cùng bọn em. :)
 

flat

Xe buýt
Biển số
OF-1476
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
840
Động cơ
578,641 Mã lực
Cố gắng tí đi cụ ơi. Hôm đấy chỉ "tiền trạm" nhanh chóng, chứ không ngồi lâu đâu. Em dự tính là mình sẽ chỉ ngồi 60 phút, sau đó khoảng 7h, tất cả cùng nhổ rễ để về với gia đình. Vì thời gian nó zuýt zuỳn zuỵt như thế, nên em sẽ ra trước 6:00PM ngồi chờ các cụ. Chắc chắn luôn! :D
Chủ tịch cứ yên tâm, 17h00 em ra đấy bật sẵn điều hòa, đợi Chủ tịch đến là vật chai Teachers SM của nhà Ardmore ra thử, cụ nào đến sau mà hết thì ...ráng chịu nhé :))
 

flat

Xe buýt
Biển số
OF-1476
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
840
Động cơ
578,641 Mã lực
Cố gắng tí đi cụ ơi. Hôm đấy chỉ "tiền trạm" nhanh chóng, chứ không ngồi lâu đâu. Em dự tính là mình sẽ chỉ ngồi 60 phút, sau đó khoảng 7h, tất cả cùng nhổ rễ để về với gia đình. Vì thời gian nó zuýt zuỳn zuỵt như thế, nên em sẽ ra trước 6:00PM ngồi chờ các cụ. Chắc chắn luôn! :D
Chủ tịch cứ yên tâm, 17h00 em ra đấy bật sẵn điều hòa, đợi Chủ tịch đến là vật chai Teachers SM của nhà Ardmore ra thử, cụ nào đến sau mà hết thì ...ráng chịu nhé :))

@ các cụ cho em hỏi với: trước kia nhà em toàn uống Teachers Blend, hội bạn em cứ bảo ... vị gắt như cocktail của Red + Black Label :(, em thì thấy lạ, "Highland Cream" quái gì mà hương vị "smoky" rõ thế. Giờ thấy Chủ tịch nhắc đến Ardmore Distillery mới nhớ ra đã có lần đọc wiki, thấy có"...It is also claimed that Ardmore is taken from an Islay distillery which operated between 1817 and 1835. The peaty flavour profile of ArdmoreTM Traditional Cask, unusual for a mainland malt, adds certain credibility to this claim..."; vậy có phải vị khói là xuất phát từ cái "an Islay distillery" này không ạ, và sao bây giờ họ vẫn cứ nhận là "Highland" ạ?
Các cụ khai sáng cho nhà em tý ạ.
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,048
Động cơ
534,575 Mã lực
Cháu nhớ là cụ chủ tịch đã giao nhiệm vụ làm cái Group trên gmail?
Cháu đợi mãi mà chả thấy alert gì cả...hay nhà cháu bị dis-qua-li-phai? hả các cụ :(
 

tuankts

Xe tải
Biển số
OF-75342
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
492
Động cơ
427,120 Mã lực
Chủ tịch cứ yên tâm, 17h00 em ra đấy bật sẵn điều hòa, đợi Chủ tịch đến là vật chai Teachers SM của nhà Ardmore ra thử, cụ nào đến sau mà hết thì ...ráng chịu nhé :))

@ các cụ cho em hỏi với: trước kia nhà em toàn uống Teachers Blend, hội bạn em cứ bảo ... vị gắt như cocktail của Red + Black Label :(, em thì thấy lạ, "Highland Cream" quái gì mà hương vị "smoky" rõ thế. Giờ thấy Chủ tịch nhắc đến Ardmore Distillery mới nhớ ra đã có lần đọc wiki, thấy có"...It is also claimed that Ardmore is taken from an Islay distillery which operated between 1817 and 1835. The peaty flavour profile of ArdmoreTM Traditional Cask, unusual for a mainland malt, adds certain credibility to this claim..."; vậy có phải vị khói là xuất phát từ cái "an Islay distillery" này không ạ, và sao bây giờ họ vẫn cứ nhận là "Highland" ạ?
Các cụ khai sáng cho nhà em tý ạ.
Hic..hic..Teacher's cũng là 1 chai ưa thích của em trong các buổi ngưu ẩm, nhưng là loại 1L Travel Retail, còn cái chai mà ở NT bán đâu gần 300k mặc dù là hàng chuẩn ( ko phải hàng giả nhé) nhưng nói đúng ra nó như là 1 hỗn hợp 70% cồn, nc màu, 30% còn lại là rượu xịn. Dành cho thị trường các nc đang phát triển nhưng mà chất lượng của nó khác xa, chất lượng rượu kênh nhau quá nhiều khi bán cho hai thị trường khác nhau, ví dụ như khi so với Red chẳng hạn. Hôm trc bị hết loại 1L nên ra NT xách về quê cho mấy ông chú ngưu ẩm mà ngụm đầu chỉ muốn phì ra, gắt như kiểu mấy loại Scotch đóng chai ở Fr. Còn chai Teacher's SM thì em chưa dc thử.
 

skywalkers

Xe buýt
Biển số
OF-5130
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
727
Động cơ
552,170 Mã lực
Cháu nhớ là cụ chủ tịch đã giao nhiệm vụ làm cái Group trên gmail?
Cháu đợi mãi mà chả thấy alert gì cả...hay nhà cháu bị dis-qua-li-phai? hả các cụ :(
Sorry các cụ. Vụ này cụ CT giao cho cháu nhưng cháu mấy hôm nay bận quá nên chưa kịp làm. Với lại cũng chưa làm bao giờ nên chắc phải mày mò tý. Nếu cụ nào thạo thì giúp cháu với. Đội ơn các cụ. Từ hôm về đến giờ cũng muốn viết đôi dòng cảm nhận về buổi tasting cùng các cụ nhưng chưa có thời gian nào để ngồi viết được cả. Mong các cụ lượng thứ vì chưa làm tròn trách nhiệm của BCT :)
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Cảm ơn cụ VNAVNA! Cụ có những lời chia sẻ rất tâm huyết, rất đáng trân trọng!

Nếu cụ đang bận, thì cụ cứ ưu tiên công việc, thỉnh thoảng có điều kiện thì vào tham gia mạch bài cùng với bọn em cho vui. Đặc biệt, cụ vẫn phải đều đặn, đều đặn "mở ngăn kéo" của cụ cho bọn em ngó nghiêng tí nhé, cụ không giấu chúng em được đâu ;) :D

Khi nào có có thể sắp xếp được thời gian, thì tham gia Tasting cùng bọn em. :)
Đa tạ cụ Chủ Tịch. Em xin theo lời cụ, mặc dù uống được ít thôi nhưng nhấm nháp chút chút, cảm nhận hương, vị đặc sắc của mỗi loại rượu, ngồi cùng anh em mình quý mến thì em cũng ham vui lắm ạ.
Thưa cụ ngăn kéo nhà em cũng chỉ là ngăn kéo bàn bình thường nhưng em xếp vào mấy cái liền nên cũng đủ chỗ đựng cụ ạ. Cốt để cho chai rượu được mới, ko bị nhiệt độ nóng, ánh sáng chiếu vào nó làm hỏng rượu, tránh ẩm mốc làm xấu cả chai rượu. Nhưng đôi khi cũng khó khỏi ảnh hưởng của thời gian, khí hậu. Rượu nào mà quý thì khỏi nói rồi nhưng chắc các cụ cũng đồng ý với em là ngắm chai rượu quý, vỏ hộp được giữ gìn thì rất mê. Cái này gọi là y phục xứng kỳ đức phải ko ạ!
Hôm rồi em thấy danh sách rượu các cụ thẩm có chai Aberfeldy 12yo, Em cũng tìm thấy có chai này, 21yo, hình thức in hệt chai các cụ đã thẩm, vỏ hộp cũng khá cầu kỳ đẹp. Ko rõ hôm rồi các cụ đánh giá hương vị dòng này có được ko ạ?

Cũng nhân tiện nói về vỏ hộp được làm hấp dẫn, thì em có đang xếp chai AnCnoc này cùng ngăn kéo với chai Aberfeldy ở trên. Chai AnCnoc cũng có hộp khá bắt mắt, kiểu hộp tròn truyền thống của SM nhưng khá nuột nà, thiết kế dễ chịu các cụ ạ. Chai này tuổi rượu cũng thuộc loại khá nhưng nước rượu ko đậm bằng các dòng khác cùng tuổi, có lẽ vì nhà này thiên về hương vị thanh tao nhẹ nhàng hơn. Như các cụ hôm trước có nhắc sơ là AnCnoc dùng cho Summer Dram cũng hợp đúng ko ạ. Em xin up cùng các cụ hai chai này.
Đa tạ các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuankts

Xe tải
Biển số
OF-75342
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
492
Động cơ
427,120 Mã lực
..............
Thưa cụ ngăn kéo nhà em cũng chỉ là ngăn kéo bàn bình thường

Thỉnh thoảng cụ cứ làm ae giật hết cả mìn, vd như chai Ancnoc của cụ. Đợt trc ngồi cùng mấy ông anh sau cuộc rượu ngà ngà, mấy ổng lại lôi về nhà uốn tiếp, nghe em bảo thích thể loại sherry màu đậm kiểu Bal75, ông anh lôi chai Glenfarclas30 (chai này tết có lấy của cụ Tèo 1 chai mà chưa dám uống), quả danh bất hư truyền trong dòng 30yo, tiếc là nhà em hôm đó ngà ngà say nên độ cảm nhận bị vơi đi khá rõ, nhưng chưa hết, ông anh nháy mắt bảo: Chú cứ thích loại đậm màu chứ a có chai này uống phê lắm nhé, mà cũng chả phải đầm đậm như chú thích đâu. Lôi ra chai Ancnoc 35yo như của cụ VNA, hắn khoe giá gấp đôi chai Glenfarclas 30 mà chú vừa uống đấy, thử xem, chai rượu vẫn còn quá nửa, rót ra mỗi ông 1 ly, cảm nhận còn lại của em trong ngày hôm đó như em nói ở trên thấy phí quá, dc xơi toàn rượu ngon mà vị giác cứ bị mấy chai vodka bó lại. Có vị thanh, vị chanh, táo nhưng nó lại hơi khỏ tả, cảm giác nhằng nhặng nhưng qua nhanh thơm thì khỏi nói, mùi vani quyện hương vị gỗ j đó lạ lắm, rất thơm, hậu vị thì hơi cay cay gần giống kiểu Talisker. Phòng điều hòa, lạnh sâu, gió nhẹ mà em cảm giác cứ kiểu có làn gió mang hương thơm của loại gỗ ủ nên chai này cứ thoang thoảng chuyển động quanh mình. Khó tả lắm các cụ ạhh, em vẫn tò mò muốn khám phá chai này lần 2 trong trạng thái tỉnh táo hoàn toàn...hẹ...hẹ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top