[HĐCĐ] Rủ rê lâp TEAM cùng đi Lào (Tự lái) DỊP 30/4 & 1/5/2018 này!!!

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,668
Động cơ
490,349 Mã lực
Có một cách về vụ >600km ngày cuối như sau: 18h00 Chiều tối ngày 24/04/2018 chạy thẳng vào ngủ đêm tại TP Vinh - Sáng 25/04/2018 trả phòng xuất phát đi cửa khẩu Cầu Treo làm thủ tục sang Lào và đóng thẳng Viêng Chăn. Tối 25/04/2018 đã có mặt ở Viêng Chăn rồi. (Khoảng cách TP Vinh - Viêng Chăn ~ 456km, nhớ tính cả thời gian làm thủ tục xuất cảnh ở Cầu Treo). Như thế sẽ rút sớm lên được 1 ngày dành thời gian chia nhỏ ngày cuối cùng ra cho bớt căng. Nói chung muốn trùng ngày cuối phải căng ngày đầu (và ngược lại) thôi...
Em ví dụ 1 giải pháp thế. Các cụ cứ đâm chém tiếp!!!
Em không đi nhưng muốn hóng và "tham gia" với các cụ tí. Em thấy ngày cuối cụ chơi 600km là không khả thi, ngày đầu cụ cố 600km thì ok không vấn đề gì. Em Tết vừa rồi cũng làm 2.600km xuyên việt, ngày đầu khỏe em quất hơn 600km ngon ơ (chạy nguyên đêm thẳng đến Huế) nhưng những ngày cuối mệt cụ ạ, ngày cuối em chỉ đi được 5h/ngày là oải rồi mặc dù ăn uống ngủ nghỉ rất điều độ. Cụ cân nhắc cho hợp lý nhé!
 

Hungfenlyb

Xe đạp
Biển số
OF-558803
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
22
Động cơ
151,390 Mã lực
Tuổi
44
Chấm cụ là sao? Chưa hiểu ý câu hỏi của cụ lắm?
Cụ làm khu sinh thái ở đâu đấy? Lúc nào xong nhớ mời bọn em lên chơi nhé???
E ở nghĩa lộ yên bái , đang làm cái vườn hoa nho nhỏ... hy vọng năm nay đc đón các cụ lên chơi ạ...
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
941
Động cơ
171,317 Mã lực
Em không đi nhưng muốn hóng và "tham gia" với các cụ tí. Em thấy ngày cuối cụ chơi 600km là không khả thi, ngày đầu cụ cố 600km thì ok không vấn đề gì. Em Tết vừa rồi cũng làm 2.600km xuyên việt, ngày đầu khỏe em quất hơn 600km ngon ơ (chạy nguyên đêm thẳng đến Huế) nhưng những ngày cuối mệt cụ ạ, ngày cuối em chỉ đi được 5h/ngày là oải rồi mặc dù ăn uống ngủ nghỉ rất điều độ. Cụ cân nhắc cho hợp lý nhé!
Ý kiến của cụ có lý đấy. Bọn em sẽ rất lưu ý đến điều này để điều chỉnh Lịch trình cho tối ưu và hợp lý nhất về cả không gian, thời gian, tâm, sinh lý,... :D Thanks cụ!!!
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
941
Động cơ
171,317 Mã lực
2 ngày đó thì em ưu tiên 1/4 hơn cụ nhé :) sợ là cuối tuần ban ngày bận việc gia đình thôi, chứ tối chắc em rảnh :D

Route từ Phonsavan đi Sầm Nưa về Pa Háng - Lóng Sập em thấy cũng được, mà phân bố thời gian chạy cũng hơi nhiều.


Đoạn gần Loong Sập phía Lào nghe các cụ trên Otofun mình report hơi xấu thì phải... Mà tổng đường vẫn dài, có khi còn hơn tí???
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Vụ kiểu Lý Son, Mèo Vạc,... Là kiểu bọn nó om phòng đọi đến đúng Lễ sẽ đuọc giá hon đúng không? Thế sắp tói đi Lào theo cụ vụ đặt khách sạn nên thế nào? Chắc vẫn cú phải đặt truóc cho chắc chú???
Đến nơi mới thuê mà rẻ bất ngờ nên cũng không phải om đâu cụ, mà nhiều khách sạn khâu truyền thông kém nên chả ai biết mà đặt trước =))

Theo em thì nên vẫn nên book trước cho chắc chắn.
Tổng kết kinh phí của cụ Vũ Hiệp vừa đi hôm Tết Âm lịch 2018 (8ngày 7 đêm) đây để các cụ tham khảo:
Một số thống kê cho chuyến đi:
- Số lượng người: 24 người lớn. Lớn tuổi nhất 70, nhỏ tuổi nhất 19.
- Số lượng xe: 4 xe 5 chỗ và 1 xe 7 chỗ
- Thời gian : 8 ngày 7 đêm
- Hành trình: 2.300km, trong đó 1.000km đường Việt Nam và 1.300km đường Lào.
- Tiền ăn/uống: 30.500.000đ
- Tiền khách sạn: 38.500.000đ
- Xăng xe: Bình quân 4.1 triệu/xe x 5 = 20.500.000đ. Giá xăng tại Lào từ 9.100 đến 9.500 Kip tùy vùng. Đắt hơn khoảng 1.3 lần xăng mình.
- Còn lại là vé tham quan.
- Bình quân mỗi người hết khoảng 4.500.000đ.


--> Suy ra 1 xe ngủ 2 phòng cả xăng + ăn uống chắc ~ 20 củ nhỉ. Tất nhiên phải chuẩn bị hơn đề phòng...
Dự toán hôm nọ em lên khá sát nhỉ...chứng tỏ tương đương chuyến em đi Hà Nội - Đà Nẵng.
 

F1234

Xe đạp
Biển số
OF-552555
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
23
Động cơ
155,930 Mã lực
Tuổi
46
Có một cách về vụ >600km ngày cuối như sau: 18h00 Chiều tối ngày 24/04/2018 chạy thẳng vào ngủ đêm tại TP Vinh - Sáng 25/04/2018 trả phòng xuất phát đi cửa khẩu Cầu Treo làm thủ tục sang Lào và đóng thẳng Viêng Chăn. Tối 25/04/2018 đã có mặt ở Viêng Chăn rồi. (Khoảng cách TP Vinh - Viêng Chăn ~ 456km, nhớ tính cả thời gian làm thủ tục xuất cảnh ở Cầu Treo). Như thế sẽ rút sớm lên được 1 ngày dành thời gian chia nhỏ ngày cuối cùng ra cho bớt căng. Nói chung muốn trùng ngày cuối phải căng ngày đầu (và ngược lại) thôi...
Em ví dụ 1 giải pháp thế. Các cụ cứ đâm chém tiếp!!!
Phương án đi 24.4 ngủ tại Vinh hay Hương Sơn hợp lý đó bác. Ngày giỗ Tổ đường cũng sẽ rất đông nên xuất phát từ chiều 24 là hợp lý.
 

southernvn

Xe hơi
Biển số
OF-122549
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
123
Động cơ
382,140 Mã lực
chiều hôm 24 mà đi thì cũng cập rập lắm bác, đến đêm mới tới được HƯơng Sơn cũng ko ổn. Em thì em không sắp xếp đi đc từ chiều hôm 24 rồi vì còn con nhỏ nữa :)
 

southernvn

Xe hơi
Biển số
OF-122549
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
123
Động cơ
382,140 Mã lực
em thấy lịch ngày 4 đến và ngủ đêm lại ở Vang Viêng, chỗ này em thấy cũng ko có gì đặc sắc lắm, nếu chỉ đi qua thì sẽ có thêm thời gian cho các ngày tiếp theo đấy các cụ :)
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,832
Động cơ
587,394 Mã lực
30/4 em nằm nhà & vào chém thớt cccđ đỡ mệt :D
He he rất đơn giản và đỡ mệt lão nhể :)). Cung cụ chủ vẽ gần giống với cung Lào vượt biên 2015 của đoàn em :). Mới thế mà đã hơn 3 năm! Nhớ thời 2014 em đi Lào, mấy ae quất phát ngày 1 đến thẳng Viêng Chăn để nhậu :))
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,564
Động cơ
506,714 Mã lực
Cụ cho bọn em join vào 1 xe nhé. Off hôm nào cho em xin lịch giao lưu vào inbox nhé. Thanks cụ
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
941
Động cơ
171,317 Mã lực
Cụ cho bọn em join vào 1 xe nhé. Off hôm nào cho em xin lịch giao lưu vào inbox nhé. Thanks cụ
Sẵn sàng thôi cụ. Quan trọng là nhà cụ đã chốt đuọc chua và có quyết tâm lên đuòng hay không? Phải máu tí co... Chú cụ nào mà ngại ngại vất vả tí là khó đi đuọc lắm... He he
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
941
Động cơ
171,317 Mã lực
chiều hôm 24 mà đi thì cũng cập rập lắm bác, đến đêm mới tới được HƯơng Sơn cũng ko ổn. Em thì em không sắp xếp đi đc từ chiều hôm 24 rồi vì còn con nhỏ nữa :)
Hay xin nghỉ thêm ngày 24/4 nũa thành 8 ngày 7 đêm cho nó xông xênh các đồng chí? Ha ha...
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,050
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Dự kiến cuối tháng 03/2018 mới chốt được Lịch trình và Thành viên tham gia nhưng qua nghiên cứu thì em cứ Post sớm lên đây cái Lịch trình (D
ự kiến) như sau để các cụ trong và ngoài đoàn đâm chém góp ý. Post sớm càng có thời gian chỉnh sửa hoàn thiện.

LỊCH TRÌNH LÀO (7 NGÀY 6 ĐÊM Ô TÔ TỰ LÁI)
Từ 25/04/2018 ~ 01/05/2018)


NGÀY 1 (25/04/2018): Hà Nội – Thị trấn Laksao (Lào) _ (422km)
+ Sáng xuất phát khá sớm từ HN, ăn trưa ở TP Vinh.
+ Chạy thẳng đến Cửa khẩu Cầu Treo làm thủ tục xuất cảnh trong buổi chiều.
+ Qua cửa khẩu đi tiếp đến thị trấn Laksao – Lào (cách cửa khẩu Cầu Treo ~ 34km).
+ Tối ngày 1 ngủ tại Thị trấn Laksao (Lào).
(*NOTE: Lý do Ngày đầu tiên (25/04) chạy cố 1 tí để ngủ ở Laksao (Lào) chứ không ngủ ở TT Hương Sơn (Hà Tĩnh) như thường thấy là vì: Chịu khó hôm đầu xuất phát từ HN sớm, làm thủ tục qua cửa khẩu Cầu Treo vào buổi chiều có khi lại vắng (Cái này chưa điều tra nhưng em tự nghĩ là thường sáng sớm/ đầu giờ sáng có khi cửa khẩu lại thường sẽ đông nhất...). Tối Ngày 1 ngủ ở TT. Laksao thì sáng hôm sau đi đến giữa giờ chiều là đến Viêng Chăn thong dong hơn PA là sáng sớm Ngày 2 xuất cảnh ở cửa khẩu Cầu Treo (chả biết hết bao lâu tùy tình hình)... Thuận lợi thì OK nhưng vướng mắc tí thì sau đó chạy hộc tốc đến Viêng Chăn 365km chắc cũng tối mịt đấy..... Đi như vậy thì sẽ tiết kiệm được thời gian, ngày tiếp theo thong dong hơn khá nhiều.
(Nội dung này xin ý kiến các cụ góp ý thêm??? Ý tưởng thế nếu không ổn lại quay lại PA ngủ đêm 1 tại TT Hương Sơn (Hà Tĩnh).

+ Một ý nữa cần xin ý kiến các cụ là Nên đi theo chiều XUÔI hay NGƯỢC Lịch trình em đưa ra dưới đây: Đi Viêng Chăn trước hay đi Viêng Chăn cuối cùng (NGhĩa là nên đi Cầu Treo về Nậm Cắn/ hoặc Na Mèo hay đi Na Mèo/ Nậm Cắn còn về thì Cầu Treo???).

NGÀY 2 (26/04/2018): Thị trấn Laksao – Thủ đô Viêng Chăn (331km)
+ Sáng dậy sớm ăn sáng tại Laksao, xuất phát đi Viêng Chăn. Ăn trưa trên đường, dự kiến giữa giờ chiều đến Viêng Chăn.
+ Nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối rồi lượn chơi Viêng Chăn.
+ Tối ngày 2 ngủ tại TP Viêng Chăn (Lào).

NGÀY 3 (27/04/2018): Ăn chơi nhẩy múa tại thủ đô Viêng Chăn
+ Viêng Chăn là thủ đô nhiều địa điểm ăn, chơi, nhẩy, múa,… nên em quyết định dành 2 đêm ở tại Viêng Chăn thăm thú các nơi tại Thủ đô Lào.
+ Tối ngày 3 vẫn ngủ tại TP Viêng Chăn (Lào).

NGÀY 4 (28/04/2018): Viêng Chăn – Vang Viêng (157km)
+ Sáng sớm dậy trả phòng ăn sáng xuất phát đi Vang Viêng.
+ Buổi trưa ăn trưa tại Vang Viêng, chơi cả chiều và tối ở Vang Viêng.
+ Tối ngày 4 ngủ tại Vang Viêng.

NGÀY 5 (29/04/2018): Vang Viêng – Luangbrabang (184km)
+ Sáng sớm dậy trả phòng ăn sáng xuất phát đi Luangbrabang.
+ Buổi trưa ăn trưa tại Luangbrabang, chơi cả chiều và tối ở Luangbrabang.
+ Tối ngày 5 ngủ tại Luangbrabang.

NGÀY 6 (30/04/2018): Luangbrabang – Phonsavanh - Xieng Khuang (337km)
+ Sáng dậy ăn sáng trả phòng khách sạn và từ Luangbrabang xuất phát đi Phonsavanh và Xieng Khuang (có Cánh đồng Chum).
+ Tối ngày 6 này sẽ ngủ tại Phonsavanh/ hoặc Muang Kham (Lào)_(Ở đây cũng khá gần cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) của Việt Nam).

NGÀY 7 (01/05/2018): Phonsavanh (Lào) – TP Hà Nội (560km~621km)
+ Dậy sớm ăn sáng xuất phát về VN.
+ Nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) đi qua Vườn quốc gia Pù Mát ra QL1A (hoặc đường HCM tùy tình hình) để về Hà Nội.
+ Có thể cân nhắc cả cửa khẩu Na Mèo (Xin ý kiến các bô lão???).

View attachment 1210361

*NOTE: DỰ KIẾN NGÀY 31/03 hoặc 01/04/2018 SẼ CÓ 1 BUỔI OFF CAFE Ở HN & CHỐT LỊCH TRÌNH + THÀNH PHẦN (Chắc không chậm hơn được vì sau đó còn đặt khách sạn, làm thủ tục Liên vận,...). Hôm đó cụ nào nhiệt tình tham gia đoàn thì đến bóng bàn & cùng lên đường. Còn không thì vẫn có thế liên lạc online cùng với bọn em trên đường đi. Thanks All!!!

Cụ nên qua cầu treo ngủ tại lạc sao ngay đêm đầu tiên. Sáng sớm hôm sau chạy thẳng viên chăn thì trưa tới. Chiều có thể dạo sống mê kong ngắm cảnh rồi

Ở viêng chăn có nhiều điểm vui chơi, ví dụ sang bên kia sông thăm thái lan, chạy lên casino trên cái hồ lớn nhất lào thử may mắn và ngắm cảnh. Cả 2 điểm đều cách viên chăn tầm 20km.

Buổi chiểu ck cầu treo làm việc đến 8h tối và chiều nhập rất vắng. Hôm em qua là 4h chiều, có 1 mình xe em thôi. Trong khi buổi sáng thì 9h mới mở cửa và phải xếp hàng vì rất đông xe tải xe khách, theo nv cửa khẩu nói vậy

Vang viêng thì không có gì hấp dẫn với dân Việt nếu không ưa thể thao mạo hiểm kiểu đi xe địa hình hoặc leo núi hoặc bay tàu lượn và khinh khí cầu. Cụ chỉ có 1/2 ngày ở đó thì chỉ đi vào mấy điểm hang, thác gần đó. Đây là tt du lịch, du khách rất đông nên về đêm đi bar tán gái cũng hay.

Nếu chỉ ham nhậu em khuyên chạy thẳng 20km lên chợ đồ rừng mua con cầy con dúi. Cầy dúi tươi nguyên bán nhiều như thịt chó sơn tây nhà mình ấy. nhờ họ sơ chế rồi quay về ks người việt ở vang viêng nhờ nấu hehe. Ks người việt ở đây rất nhiều nên cứ đặt vấn đề.


Đi theo gia đình khó mà chạy nhiều được. Cung nào đẹp lắm cũng chỉ chạy bình quân được 60km còn lp- xiêng khoảng chỉ có 40km/h thôi nên cần tính toán cho phù hợp với phụ nữ và trẻ em. Dốc đèo không khiếp đảm như phía bắc nhà mình nhưng cũng liên tục quanh co hàng trăm km. Đường nhỏ, xấu, không can hộ, cọc tiêu, sơn kẻ đường. Bù lại không nhà dâm 2 bên và lề đường khá rộng. Nhưng đường đèo thì không có hộ can nên khá nguy hiểm


Ngày 6 nếu ngủ ở đêm ở mường khăm thì rất buồn, chỉ có ngủ thôi vì tt quá nhỏ, 7h tối cả xóm đi ngủ rồi. Ưu điểm là chỉ còn 78km đèo dốc nữa là đến cửa khâu. Ưu điểm nữa là ở ngã tư có cái chợ rất to họp từ 5h30 sáng nên có thể dậy sớm đánh xe ra đi chợ rồi lượn luôn


Ngủ ở phonsavan thì đây là tp lớn thứ 2 của lào khá nhiều trò hấp dẫn kể cả ăn nhậu, thú rừng, nông sản và vui chơi nhưng đến biên giới còn khoảng 160km nữa đều là đèo cao hiểm trở. Sang vn 60km nữa cũng là đèo núi hiểm trở nữa. Như vậy tính cả chặng 450km về hn thì rất vất vả nếu chỉ có 2 tài/xe thay nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,050
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Có vẻ hơi nhiều. Điểm tham quan nào mà vé 1 triệu/ 1 người chắc chả dám vào nữa...
Vé vào các điểm tham quan rẻ lắm độ 30k. Nhưng hay thu lắt nhắt

Vang viên có 4-5 điểm cụ đi hết thì tầm 150k thôi. Còn các nơi khác cucng có vài nơi thu tiền nhưng cũng rứa cả

Bên đó rẻ hơn VN thử dự tính chi phí ntn:
- Giá phòng đôi là 600k x 6 đêm = 3tr6.
- Tiền xăng và phí cầu đường 5 triệu/xe
- Tiền ăn 200k/người/bữa.
- Vé vào các điểm tham quan 1 triệu/người.
- Phí phát sinh chi tiêu lặt vặt 1.5-2 triệu/người.

Vợ em đang có chum =)

Web này liệt kê đầy đủ các điểm đến của Lào:
https://lao.dulichvietnam.com.vn

Nam Nern Night Safari hình như là cung trekking 2 ngày 1 đêm ăn ngủ trong rừng:
http://www.namet.org/namnern/
Lào đắt gấp 1.5 đến 2 lần vn mà dịch vụ hơi kém chứ o có rẻ hơn đâu ạ. Chỉ có rẻ thực phẩm mua ở chợ, rượu tây và các đồ nông sản, thú rừng thôi. Chứ cứ lên đĩa là đắt hehe

Ở mường khăm bọn em ở 1 cái ks khá tồi tàn cũng 320k tiền việt/đêm/phòng. Ở viêng chăn tầm hơn 1 củ tiện nghi hơn nhưng cũng chỉ bằng ks 500k ở ta

Ăn 1 bữa cơm bụi dọc đường đã 600k cho 3 người và không uống

1 bữa tươm tươm nhà hàng bình thường nhưng không phải đặc sản gì cũng 4-500k / người chưa có đồ uống. Dĩ nhiên đoàn đông và nhiều trẻ em thì chi phí đầu người cũng thấp hơn

Công an lào chỉ ở viêng chăn và trên đường đi vang viên. Bát bọn em 1 lần mất 40k kip tức 100k tiền việt vì nó bảo bằng vn chưa đổi ra quốc tế - thực chất vn và lao công nhận bằng lx của nhau nên bắt thế là bắt láo. Bắt lần 2 thì không mất tiền vì chả có lý do gì. Lần 3 gặp cũng chào nhau thôi chứ không dám gọi xuống. Nhưng mình đi láo cũng nhiều vì nhiều đoạn thằng em lào để biển hạn chế 20 30 km thì thua...

Còn qua cửa khấu bọn em có gửi tiền bên ta nhưng bị trả lại hehe. Sang ông lào thì lấy luôn tiền thừa làm thủ tục nhập cảnh và cho thêm ít tiền hải quan, tính ra có độ 1-2 lít tiền ta/xe thôi. Có cám ơn tiếng việt đàng hoàng. Theo kinh nghiệm thì đưa cho nhanh chứ a lào mà bắt dỡ đồ mở hành lý ra xem là cũng mệt...
 
Chỉnh sửa cuối:

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
941
Động cơ
171,317 Mã lực
Cụ nên qua cầu treo ngủ tại lạc sao ngay đêm đầu tiên. Sáng sớm hôm sau chạy thẳng viên chăn thì trưa tới. Chiều có thể dạo sống mê kong ngắm cảnh rồi

Ở viêng chăn có nhiều điểm vui chơi, ví dụ sang bên kia sông thăm thái lan, chạy lên casino trên cái hồ lớn nhất lào thử may mắn và ngắm cảnh. Cả 2 điểm đều cách viên chăn tầm 20km.

Buổi chiểu ck cầu treo làm việc đến 8h tối và chiều nhập rất vắng. Hôm em qua là 4h chiều, có 1 mình xe em thôi. Trong khi buổi sáng thì 9h mới mở cửa và phải xếp hàng vì rất đông xe tải xe khách, theo nv cửa khẩu nói vậy

Vang viêng thì không có gì hấp dẫn với dân Việt nếu không ưa thể thao mạo hiểm kiểu đi xe địa hình hoặc leo núi hoặc bay tàu lượn và khinh khí cầu. Cụ chỉ có 1/2 ngày ở đó thì chỉ đi vào mấy điểm hang, thác gần đó. Đây là tt du lịch, du khách rất đông nên về đêm đi bar tán gái cũng hay.

Nếu chỉ ham nhậu em khuyên chạy thẳng 20km lên chợ đồ rừng mua con cầy con dúi. Cầy dúi tươi nguyên bán nhiều như thịt chó sơn tây nhà mình ấy. nhờ họ sơ chế rồi quay về ks người việt ở vang viêng nhờ nấu hehe. Ks người việt ở đây rất nhiều nên cứ đặt vấn đề.


Đi theo gia đình khó mà chạy nhiều được. Cung nào đẹp lắm cũng chỉ chạy bình quân được 60km còn lp- xiêng khoảng chỉ có 40km/h thôi nên cần tính toán cho phù hợp với phụ nữ và trẻ em. Dốc đèo không khiếp đảm như phía bắc nhà mình nhưng cũng liên tục quanh co hàng trăm km. Đường nhỏ, xấu, không can hộ, cọc tiêu, sơn kẻ đường. Bù lại không nhà dâm 2 bên và lề đường khá rộng. Nhưng đường đèo thì không có hộ can nên khá nguy hiểm


Ngày 6 nếu ngủ ở đêm ở mường khăm thì rất buồn, chỉ có ngủ thôi vì tt quá nhỏ, 7h tối cả xóm đi ngủ rồi. Ưu điểm là chỉ còn 78km đèo dốc nữa là đến cửa khâu. Ưu điểm nữa là ở ngã tư có cái chợ rất to họp từ 5h30 sáng nên có thể dậy sớm đánh xe ra đi chợ rồi lượn luôn


Ngủ ở phonsavan thì đây là tp lớn thứ 2 của lào khá nhiều trò hấp dẫn kể cả ăn nhậu, thú rừng, nông sản và vui chơi nhưng đến biên giới còn khoảng 160km nữa đều là đèo cao hiểm trở. Sang vn 60km nữa cũng là đèo núi hiểm trở nữa. Như vậy tính cả chặng 450km về hn thì rất vất vả nếu chỉ có 2 tài/xe thay nhau.
Cám on nhũng góp ý quý báu của cụ! Rất nhiều điểm gần vói suy nghĩ của em đấy!
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
987
Động cơ
346,388 Mã lực
Cảm ơn cụ. Rất chi tiết và thực tế ạ.
Vé vào các điểm tham quan rẻ lắm độ 30k. Nhưng hay thu lắt nhắt

Vang viên có 4-5 điểm cụ đi hết thì tầm 150k thôi. Còn các nơi khác cucng có vài nơi thu tiền nhưng cũng rứa cả



Lào đắt gấp 1.5 đến 2 lần vn mà dịch vụ hơi kém chứ o có rẻ hơn đâu ạ. Chỉ có rẻ thực phẩm mua ở chợ, rượu tây và các đồ nông sản, thú rừng thôi. Chứ cứ lên đĩa là đắt hehe

Ở mường khăm bọn em ở 1 cái ks khá tồi tàn cũng 320k tiền việt/đêm/phòng. Ở viêng chăn tầm hơn 1 củ tiện nghi hơn nhưng cũng chỉ bằng ks 500k ở ta

Ăn 1 bữa cơm bụi dọc đường đã 600k cho 3 món và không uống

1 bữa tươm tươm nhà hàng bình thường nhưng không phải đặc sản gì cũng 4-500k / người chưa có đồ uống. Dĩ nhiên đoàn đông và nhiều trẻ em thì chi phí đầu người cũng thấp hơn

Công an lào chỉ ở viêng chăn và trên đường đi vang viên. Bát bọn em 1 lần mất 40k kip tức 100k tiền việt vì nó bảo bằng vn chưa đổi ra quốc tế - thực chất vn và lao công nhận bằng lx của nhau nên bắt thế là bắt láo. Bắt lần 2 thì không mất tiền vì chả có lý do gì. Lần 3 gặp cũng chào nhau thôi chứ không dám gọi xuống. Nhưng mình đi láo cũng nhiều vì nhiều đoạn thằng em lào để biển hạn chế 20 30 km thì thua...

Còn qua cửa khấu bọn em có gửi tiền bên ta nhưng bị trả lại hehe. Sang ông lào thì lấy luôn tiền thừa làm thủ tục nhập cảnh và cho thêm ít tiền hải quan, tính ra có độ 1-2 lít tiền ta/xe thôi. Có cám ơn tiếng việt đàng hoàng. Theo kinh nghiệm thì đưa cho nhanh chứ a lào mà bắt dỡ đồ mở hành lý ra xem là cũng mệt...
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
941
Động cơ
171,317 Mã lực
Vé vào các điểm tham quan rẻ lắm độ 30k. Nhưng hay thu lắt nhắt

Vang viên có 4-5 điểm cụ đi hết thì tầm 150k thôi. Còn các nơi khác cucng có vài nơi thu tiền nhưng cũng rứa cả


Lào đắt gấp 1.5 đến 2 lần vn mà dịch vụ hơi kém chứ o có rẻ hơn đâu ạ. Chỉ có rẻ thực phẩm mua ở chợ, rượu tây và các đồ nông sản, thú rừng thôi. Chứ cứ lên đĩa là đắt hehe

Ở mường khăm bọn em ở 1 cái ks khá tồi tàn cũng 320k tiền việt/đêm/phòng. Ở viêng chăn tầm hơn 1 củ tiện nghi hơn nhưng cũng chỉ bằng ks 500k ở ta

Ăn 1 bữa cơm bụi dọc đường đã 600k cho 3 món và không uống

1 bữa tươm tươm nhà hàng bình thường nhưng không phải đặc sản gì cũng 4-500k / người chưa có đồ uống. Dĩ nhiên đoàn đông và nhiều trẻ em thì chi phí đầu người cũng thấp hơn

Công an lào chỉ ở viêng chăn và trên đường đi vang viên. Bát bọn em 1 lần mất 40k kip tức 100k tiền việt vì nó bảo bằng vn chưa đổi ra quốc tế - thực chất vn và lao công nhận bằng lx của nhau nên bắt thế là bắt láo. Bắt lần 2 thì không mất tiền vì chả có lý do gì. Lần 3 gặp cũng chào nhau thôi chứ không dám gọi xuống. Nhưng mình đi láo cũng nhiều vì nhiều đoạn thằng em lào để biển hạn chế 20 30 km thì thua...

Còn qua cửa khấu bọn em có gửi tiền bên ta nhưng bị trả lại hehe. Sang ông lào thì lấy luôn tiền thừa làm thủ tục nhập cảnh và cho thêm ít tiền hải quan, tính ra có độ 1-2 lít tiền ta/xe thôi. Có cám ơn tiếng việt đàng hoàng. Theo kinh nghiệm thì đưa cho nhanh chứ a lào mà bắt dỡ đồ mở hành lý ra xem là cũng mệt...
Cám on cụ rất nhiều. Nhũng kinh nghiệm của các cụ sẽ rất hũu ích cho bọn em!
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,050
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Cám on cụ rất nhiều. Nhũng kinh nghiệm của các cụ sẽ rất hũu ích cho bọn em!
Các cụ đi không mua tour hoặc không có bản địa nên điều tra kỹ các địa điểm hoặc nhà hàng cần tới. Không là phí thời gian mà không thưởng thức được hết cái hay. Được cái các cơ sở kinh tài nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ở viên chăn và vùng xiêng khoảng rất nhiều của người Việt nên ngoại ngữ không thành vấn đề hehe


Lào nó rộng bằng khoảng 2/3 ta mà dân có 7 triệu nên thưa lắm, đi du lịch bụi kiểu đến đâu hay đó cũng được nhưng ngoài các tp lớn như viêng chăn, lp hay phonsavank hay 1 vài điểm du lịch như vangvien thì các thị trấn đông đúc nhất cũng không bằng phố huyện của ta, rất heo hút và nghèo nàn về dịch vụ. Lào chỉ có 1 tp duy nhất là viêng chăn, mấy cái kia còn chưa được gọi là tp thì cụ biết rồi đấy. Nên tùy cái tiện nghi mà mình muốn để lựa chọn ăn nghỉ hay vui chơi mức độ nào mà chọn điểm nghỉ ngủ cho phù hợp ạ.

Một lưu ý nhỏ là tiền.đổi ở ngay cửa khẩu là rẻ nhất có 2.7 trong khi mua ở nhà 2.9 hay sang lào đổi từ tiền việt sang tại nh tỷ giá cũng thua thiệt hơn. Vài trăm ngàn chả đáng mấy nhưng đoàn đông chi phí vài trục triệu cũng đỡ thiệt hơn 1 tý. Các ch lớn chấp nhận usd, tiền lào, tiền việt nên chỉ đổi khoản lớn như ăn uống, ks cho cả đoàn. Cầm tiền việt phòng thân cũng được


Về liên lạc thì đến cửa bên ta 1 cái mua ngay cái sim data có mấy chục ngàn, đăng ký 7 ngày rồi dùng vào mạng gọi viber cho thỏa mái
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top