[HĐCĐ] Rủ rê lâp TEAM cùng đi Lào (Tự lái) DỊP 30/4 & 1/5/2018 này!!!

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Các cụ đi không mua tour hoặc không có bản địa nên điều tra kỹ các địa điểm hoặc nhà hàng cần tới. Không là phí thời gian mà không thưởng thức được hết cái hay. Được cái các cơ sở kinh tài nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ở viên chăn và vùng xiêng khoảng rất nhiều của người Việt nên ngoại ngữ không thành vấn đề hehe


Lào nó rộng bằng khoảng 2/3 ta mà dân có 7 triệu nên thưa lắm, đi du lịch bụi kiểu đến đâu hay đó cũng được nhưng ngoài các tp lớn như viêng chăn, lp hay phonsavank hay 1 vài điểm du lịch như vangvien thì các thị trấn đông đúc nhất cũng không bằng phố huyện của ta, rất heo hút và nghèo nàn về dịch vụ. Lào chỉ có 1 tp duy nhất là viêng chăn, mấy cái kia còn chưa được gọi là tp thì cụ biết rồi đấy. Nên tùy cái tiện nghi mà mình muốn để lựa chọn ăn nghỉ hay vui chơi mức độ nào mà chọn điểm nghỉ ngủ cho phù hợp ạ.

Một lưu ý nhỏ là tiền.đổi ở ngay cửa khẩu là rẻ nhất có 2.7 trong khi mua ở nhà 2.9 hay sang lào đổi từ tiền việt sang tại nh tỷ giá cũng thua thiệt hơn. Vài trăm ngàn chả đáng mấy nhưng đoàn đông chi phí vài trục triệu cũng đỡ thiệt hơn 1 tý. Các ch lớn chấp nhận usd, tiền lào, tiền việt nên chỉ đổi khoản lớn như ăn uống, ks cho cả đoàn. Cầm tiền việt phòng thân cũng được


Về liên lạc thì đến cửa bên ta 1 cái mua ngay cái sim data có mấy chục ngàn, đăng ký 7 ngày rồi dùng vào mạng gọi viber cho thỏa mái
Cụ cho hỏi thêm vụ sim 3/4G này là cái Unitel đúng không? Có dùng GoogleMap tìm đuòng khai đi trên đất Lào đuọc không cụ ?
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,289
Động cơ
241,714 Mã lực
Tuổi
49
Cụ cho hỏi thêm vụ sim 3/4G này là cái Unitel đúng không? Có dùng GoogleMap tìm đuòng khai đi trên đất Lào đuọc không cụ ?
Đúng rồi cụ ơi unitel bán đầy, gmap dùng được

Ông em Lào có mấy cái đường quốc lộ chính thôi, chả có giao cắt mấy lên cũng dễ tìm đường lắm
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
941
Động cơ
346,388 Mã lực
Đúng rồi cụ ơi unitel bán đầy, gmap dùng được

Ông em Lào có mấy cái đường quốc lộ chính thôi, chả có giao cắt mấy lên cũng dễ tìm đường lắm
Như cụ chia sẻ các thông tin trên em nghĩ cần cân nhắc kỹ việc cho trẻ dưới 5 tuổi đi cùng. Đoàn mà có khoảng 10 đứa nhỏ như vậy cũng cần lưu ý nh đấy ạ
 

southernvn

Xe hơi
Biển số
OF-122549
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
123
Động cơ
382,140 Mã lực
hic khó phết nhỉ, nhà em thì 1 đứa 5 tuổi 1 đứa 2 tuổi, mà có 2 nhà khác thì cũng 1 nhà 5 tuổi còn 1 nhà thì giống nhà em. chẹp chẹp lại còn 1 lái chạy nữa mới mệt đây :(
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,289
Động cơ
241,714 Mã lực
Tuổi
49
1 - Ô thế Gấu nhà cụ say xe à? hay cụ đi mà không có Gấu???
2 - Lịch trình cũng gần giống tôi định đưa
ra rồi đấy (cơ bản đi được hết mấy điểm quan trọng). Có điều để mấy hôm nữa căn chỉnh lại cơ bản chuẩn rồi mới post lên đây. Tuy nhiên, hiện tôi cũng đang có vài băn khoăn cần cần nhắc:
+ Có nên lượn thêm lên phía Bắc Lào đoạn qua Nong Khiaw, Muang Hiam,... không? Mạn đó có gì hay không? (Ví dụ: Thấy có cái "Nam Nern Night Safari" có gì hay không?...).
+ Lúc quay về từ cánh đồng chum (Xiêng Khoảng) về VN qua Nậm Cắn luôn thấy chạy qua rừng quốc gia Pù Mát có đẹp không? Đường có vẻ đẹp hơn qua Na Mèo (thấy có 1 cụ trên otofun mình comment chất lượng đường Na Mèo hơi xấu...)?
+ .................................................................................................................
3 - Một băn khoăn quan trọng nữa là khách sạn có cần đặt trước không? Có cụ gì trên otofun mình đi Lào đặt qua Agoda hay gì gì ấy chửi ầm lên phòng vừa đắt vừa xấu, bảo cứ sang đấy mà chọn luôn??? Nhưng em nghĩ cơ bản vẫn phải đặt trước cho yên tâm...
...................................................................................................................................

Qua rừng quốc gia phù mát cảnh đẹp, đường tốt ạ. Có 1 đoạn 3km rừng săng lẻ rất nổi tiếng, nên dừng lại chụp ảnh ạ. Còn vào sâu trong rừng e chưa có điều kiện. Chiều về từ biên giới gần 100km chạy dọc sông lam, mai chơi với ngắm khéo hết nửa ngày

Cửa khẩu cầu treo 30km đường đèo bám theo sông ngàn phố cảnh cũng đẹp lắm cụ. Mỗi tội đường hơi xấu. Nhưng cũng còn hơn đường bên thằng em

Các điểm chính trên lịch trình em thấy là đủ rồi ạ. Các địa điểm phụ khác bỏ đi vì chả có gì đâu. Như lạc sao ở ngã 3 đường quốc lộ chính mà bé tẹo, có mấy nhà hàng đều của người việt cả. Bọn em cứ nghĩ đấy cái xóm cóc, phi qua mất thế là đi viên chăn luôn trong đêm
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
hic khó phết nhỉ, nhà em thì 1 đứa 5 tuổi 1 đứa 2 tuổi, mà có 2 nhà khác thì cũng 1 nhà 5 tuổi còn 1 nhà thì giống nhà em. chẹp chẹp lại còn 1 lái chạy nữa mới mệt đây :(
Chả vấn đề gì. Trẻ con ko say xe thì vô tư. Lên xe lúc nào mệt là nó lăn ra ngủ khỏe re. F1 nhà mình hồi 2 tuổi cũng đã làm chuyến xuyên nửa Việt 2000km rồi. Chỉ lo các trường hợp say xe thôi, người lớn mà say cũng mệt. Tuy nhiên có lẽ chạy được cung này 8 ngày 7 đêm thì thong dong hơn. Nên tăng thêm 1 ngày nữa cho cung đường này thì sẽ ổn hơn nhiều
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,289
Động cơ
241,714 Mã lực
Tuổi
49
Chả vấn đề gì. Trẻ con ko say xe thì vô tư. Lên xe lúc nào mệt là nó lăn ra ngủ khỏe re. F1 nhà mình hồi 2 tuổi cũng đã làm chuyến xuyên nửa Việt 2000km rồi. Chỉ lo các trường hợp say xe thôi, người lớn mà say
cũng mệt. Tuy nhiên có lẽ chạy được cung này 8 ngày 7 đêm thì thong dong hơn. Nên tăng thêm 1 ngày nữa cho cung đường này thì sẽ ổn hơn nhiều
Nếu thế các cụ đi vang viên xong cân nhắc tiếp. Nếu thấy khỏe thì đi lp cố đô. Nếu không về luôn xiêng khoảng vì đi lp hơi ngược đường. Từ vang viên đi lên cao liên tục khá là vất vả cho cả người và xe. Còn thêm được tăng thêm được 1 ngày nữa thì nhàn rồi
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Qua rừng quốc gia phù mát cảnh đẹp, đường tốt ạ. Có 1 đoạn 3km rừng săng lẻ rất nổi tiếng, nên dừng lại chụp ảnh ạ. Còn vào sâu trong rừng e chưa có điều kiện. Chiều về từ biên giới gần 100km chạy dọc sông lam, mai chơi với ngắm khéo hết nửa ngày

Cửa khẩu cầu treo 30km đường đèo bám theo sông ngàn phố cảnh cũng đẹp lắm cụ. Mỗi tội đường hơi xấu. Nhưng cũng còn hơn đường bên thằng em

Các điểm chính trên lịch trình em thấy là đủ rồi ạ. Các địa điểm phụ khác bỏ đi vì chả có gì đâu. Như lạc sao ở ngã 3 đường quốc lộ chính mà bé tẹo, có mấy nhà hàng đều của người việt cả. Bọn em cứ nghĩ đấy cái xóm cóc, phi qua mất thế là đi viên chăn luôn trong đêm
Đúng như em đoán đoạn chạy qua rừng Pù mát chắc khá đẹp...
Bác 7years cho em hỏi vụ khách sạn bên đó (tất nhiên ở mấy thành phố chính) thế nào? Có sẵn không? Chất lượng ổn không?
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Quất đi bác. Ăn chơi cho thoải mái!
Đã up thử Lịch trình điều chỉnh lên (8 ngày + 7 đêm) tại Trang 1 vì sợ ngày cuối chạy căng quá bất khả thi như các bô lão OTOFUN góp ý. Các cụ thử cho ý kiến tiếp???
 

F1234

Xe đạp
Biển số
OF-552555
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
23
Động cơ
155,930 Mã lực
Tuổi
46
Kính các cụ!!!
Tổng hợp một số ý kiến lời khuyên của các cụ có kinh nghiệm trên này, em đang tính đến phương án tăng thêm một ngày cho tổng Lịch trình sẽ là 8 ngày 7 đêm. Tất nhiên không đủ thời gian thì đi bớt điểm đi, nhưng quanh quẩn mình cũng chỉ đi mấy điểm chính là Viêng Chăn, Vang Viêng, Luangbrabang (chả nhẽ cố đô Luangbrabang lại bỏ qua), Phonsavanh & Xiêng Khoảng. Mất công đi 1 vòng mấy điểm chính luôn. Thật ra khi sang Lào trừ ngày di chuyển từ Luanbrabang đi Phonsavanh ~ 261km còn lại các ngày khác cả ngày cũng chỉ di chuyển từ 157~184km cũng không phải là nhiều...
Cụ thể như sau (Tiếp tục mời các cụ đâm chém):

LỊCH TRÌNH LÀO (8 NGÀY 7 ĐÊM Ô TÔ TỰ LÁI)
(Từ 24/04/2018 ~ 01/05/2018)


NGÀY 1 (24/04/2018): Hà Nội – Thị trấn Laksao (Lào) (~421km = 8h30’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ & làm thủ tục cửa khẩu):
+ Sáng xuất phát sớm từ Hà Nội, dừng nghỉ ăn sáng dọc đường. Trưa ăn cơm ở TP Vinh.
+ Đầu giờ chiều chạy ra cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để làm thủ tục xuất cảnh sang Lào.
+ Từ Cửa khẩu chạy thêm ~34km đến thị trấn Laksao. Nghỉ đêm Ngày 1 tại Thị trấn Laksao (Lào).
<*** Lịch trình này đáp ứng được lời khuyên của mấy cụ có kinh nghiệm trên này thì Cửa khẩu buổi chiều sẽ vắng hơn khá nhiều so với đầu giờ sáng>

NGÀY 2 (25/04/2018): Thị trấn Laksao – Thủ đô Viêng Chăn (Lào) (~331km = 5h48’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Sáng dậy sớm trả phòng ăn sáng trực chỉ thủ đô Viêng Chăn thẳng tiến. Đường đoạn này đẹp nên dự kiến quá trưa sẽ đến Viêng Chăn.
+ Ăn trưa tại Viêng Chăn và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi một lúc.
+ Chiều & tối lượn chơi Viêng Chăn. Tối Ngày 2 ngủ tại Viêng Chăn.

NGÀY 3 (26/04/2018): Ăn chơi nhẩy múa tại thủ đô Viêng Chăn:
+ Tiếp tục ăn, chơi, nhẩy, múa tại Thủ đô Lào. Thích thì lượn ra mạn cửa khẩu Lào – Thái chơi,…
+ Tối ngày 3 vẫn ngủ tại TP Viêng Chăn (Lào).

NGÀY 4 (27/04/2018): Viêng Chăn – Vang Viêng (~157km = 3h44’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Sáng sớm dậy trả phòng ăn sáng rồi xuất phát đi Vang Viêng.
+ Buổi trưa ăn trưa tại Vang Viêng, chơi cả chiều và tối ở Vang Viêng.
+ Tối Ngày 4 ngủ tại Vang Viêng.

NGÀY 5 (28/04/2018): Vang Viêng – cố đô Luangbrabang (~184km = 3h56’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Sáng sớm dậy trả phòng ăn sáng xuất phát đi Luangbrabang.
+ Buổi trưa ăn trưa tại Luangbrabang, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và chơi ở Luangbrabang.
+ Tối ngày 5 ngủ tại Luangbrabang.

NGÀY 6 (29/04/2018): Luangbrabang – Phonsavanh(~261km = 6h46’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Ngày 6 có thể tiếp tục chơi ở Luangbrabang buổi sáng một lúc. Sau đó lên đường đi Phonsavanh. Ăn trưa dọc đường (VD: dừng ăn trưa tại Middle Hunan Local, Ban Nam Chat,…).
+ Chiều tối đến Phonsavanh về khách sạn nghỉ ngơi, đi ăn tối và lượn chơi Phonsavanh về đêm.

NGÀY 7 (30/04/2018): Phonsavanh - Xieng Khuang (Cánh đồng chum) – Cửa khẩu Nậm Cắn – TP Vinh (Nghệ An) (~ 380km = 9h6’ lái xe (Ko kể thời gian tham quan Cánh đồng chum, dừng nghỉ dọc đường & Làm thủ tục cửa khẩu):
+ Sáng dậy ăn sáng trả phòng khách sạn và từ Phonsavanh đi Xieng Khuang để tham quan Cánh đồng Chum (~76km).
+ Xong chạy thẳng (~ 63km) về Cửa khẩu Nậm Cắn làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam.
+ Từ Nậm Cắn chạy tiếp về TP Vinh (~ 241km) qua QL7A. Đến bữa thì kiếm quán ăn trưa dọc đường.
+ Tối ngủ lại tại TP Vinh.

NGÀY 8 (01/05/2018): TP Vinh – Hà Nội (~299km = 5h39’ tiếng lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Dậy ăn sáng trả phòng khách sạn xuất phát về Hà Nội.
<*** Lịch trình này thêm 1 ngày nữa cho nó thong dong chứ không ngày cuối cùng mà đóng >600km về Hà Nội thì khó khả thi quá!!!>
Lịch này hợp lý đó bác. Thôi đã mất công đi, cố dấn thêm 1 hôm cho đỡ vất vả, có thời gian thăm thú nhiều nơi. Cũng chưa biết đến bao giờ mình có thể đi được lại cung đó.
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Lịch này hợp lý đó bác. Thôi đã mất công đi, cố dấn thêm 1 hôm cho đỡ vất vả, có thời gian thăm thú nhiều nơi. Cũng chưa biết đến bao giờ mình có thể đi được lại cung đó.
Ô thế cụ đã chốt đi được chưa? Đội nhà cụ mấy người mấy xe???
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Cập nhật tình hình đến giờ có bao nhiêu người rồi bác?
Tất cả các cụ comment trên Thớt này thôi bác. Em cũng chưa đếm vì chưa đến mốc chốt. Bác thử đếm hộ xem được mấy nhà?:D
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,289
Động cơ
241,714 Mã lực
Tuổi
49
Đúng như em đoán đoạn chạy qua rừng Pù mát chắc khá đẹp...
Bác 7years cho em hỏi vụ khách sạn bên đó (tất nhiên ở mấy thành phố chính) thế nào? Có sẵn khô
ng? Chất lượng ổn không?
Thì như em đã nói ks mà ở vn tầm 500k thì sang lào nó độ 800-1 củ. Tức là cùng dịch vụ như nhau thì ông Lào đắt gấp 1.5 đến gấp 2 ta

Em có bạn học bên đó, ks họ đặt hết rồi nên cũng o rõ sẵn hay không. Vấn đề là đoàn đông mà muốn ở cùng nhau theo em nên book trước ở viên chăn rồi thử nhờ người ta giới thiệu tiếp cho ks ở điểm kế tiếp xem sao.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,051
Động cơ
506,765 Mã lực
Sẵn sàng thôi cụ. Quan trọng là nhà cụ đã chốt đuọc chua và có quyết tâm lên đuòng hay không? Phải máu tí co... Chú cụ nào mà ngại ngại vất vả tí là khó đi đuọc lắm... He he
Em chắc đi thôi. Bọn em đực rựa với nhau không đi cùng gia đình cụ ạ. Nếu tiện thì cho bọn em join với
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Em chắc đi thôi. Bọn em đực rựa với nhau không đi cùng gia đình cụ ạ. Nếu tiện thì cho bọn em join với
Cụ đã xem Lịch trình em post ở trang 1 thớt này chưa? Join được hay không là do chính các cụ mà!!! >:D<
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Cụ nên qua cầu treo ngủ tại lạc sao ngay đêm đầu tiên. Sáng sớm hôm sau chạy thẳng viên chăn thì trưa tới. Chiều có thể dạo sống mê kong ngắm cảnh rồi

Ở viêng chăn có nhiều điểm vui chơi, ví dụ sang bên kia sông thăm thái lan, chạy lên casino trên cái hồ lớn nhất lào thử may mắn và ngắm cảnh. Cả 2 điểm đều cách viên chăn tầm 20km.

Buổi chiểu ck cầu treo làm việc đến 8h tối và chiều nhập rất vắng. Hôm em qua là 4h chiều, có 1 mình xe em thôi. Trong khi buổi sáng thì 9h mới mở cửa và phải xếp hàng vì rất đông xe tải xe khách, theo nv cửa khẩu nói vậy

Vang viêng thì không có gì hấp dẫn với dân Việt nếu không ưa thể thao mạo hiểm kiểu đi xe địa hình hoặc leo núi hoặc bay tàu lượn và khinh khí cầu. Cụ chỉ có 1/2 ngày ở đó thì chỉ đi vào mấy điểm hang, thác gần đó. Đây là tt du lịch, du khách rất đông nên về đêm đi bar tán gái cũng hay.

Nếu chỉ ham nhậu em khuyên chạy thẳng 20km lên chợ đồ rừng mua con cầy con dúi. Cầy dúi tươi nguyên bán nhiều như thịt chó sơn tây nhà mình ấy. nhờ họ sơ chế rồi quay về ks người việt ở vang viêng nhờ nấu hehe. Ks người việt ở đây rất nhiều nên cứ đặt vấn đề.


Đi theo gia đình khó mà chạy nhiều được. Cung nào đẹp lắm cũng chỉ chạy bình quân được 60km còn lp- xiêng khoảng chỉ có 40km/h thôi nên cần tính toán cho phù hợp với phụ nữ và trẻ em. Dốc đèo không khiếp đảm như phía bắc nhà mình nhưng cũng liên tục quanh co hàng trăm km. Đường nhỏ, xấu, không can hộ, cọc tiêu, sơn kẻ đường. Bù lại không nhà dâm 2 bên và lề đường khá rộng. Nhưng đường đèo thì không có hộ can nên khá nguy hiểm


Ngày 6 nếu ngủ ở đêm ở mường khăm thì rất buồn, chỉ có ngủ thôi vì tt quá nhỏ, 7h tối cả xóm đi ngủ rồi. Ưu điểm là chỉ còn 78km đèo dốc nữa là đến cửa khâu. Ưu điểm nữa là ở ngã tư có cái chợ rất to họp từ 5h30 sáng nên có thể dậy sớm đánh xe ra đi chợ rồi lượn luôn


Ngủ ở phonsavan thì đây là tp lớn thứ 2 của lào khá nhiều trò hấp dẫn kể cả ăn nhậu, thú rừng, nông sản và vui chơi nhưng đến biên giới còn khoảng 160km nữa đều là đèo cao hiểm trở. Sang vn 60km nữa cũng là đèo núi hiểm trở nữa. Như vậy tính cả chặng 450km về hn thì rất vất vả nếu chỉ có 2 tài/xe thay nhau.
Câu hỏi gấp muốn hỏi các cụ có kinh nghiệm/ thông tin: Ông bạn em nói là Cửa khẩu bên Lào (lười lắm) chỉ làm việc từ 9h sáng đến 15h chiều nên dặn em phải đến cửa khẩu Việt Nam trước 14h chiều để còn sang Lào!!! Thực tế như thế nào hả các cụ???
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
904
Động cơ
171,355 Mã lực
Em không đi nhưng muốn hóng và "tham gia" với các cụ tí. Em thấy ngày cuối cụ chơi 600km là không khả thi, ngày đầu cụ cố 600km thì ok không vấn đề gì. Em Tết vừa rồi cũng làm 2.600km xuyên việt, ngày đầu khỏe em quất hơn 600km ngon ơ (chạy nguyên đêm thẳng đến Huế) nhưng những ngày cuối mệt cụ ạ, ngày cuối em chỉ đi được 5h/ngày là oải rồi mặc dù ăn uống ngủ nghỉ rất điều độ. Cụ cân nhắc cho hợp lý nhé!
Câu hỏi gấp muốn hỏi các cụ có kinh nghiệm/ thông tin: Ông bạn em nói là Cửa khẩu bên Lào (lười lắm) chỉ làm việc từ 9h sáng đến 15h chiều nên dặn em phải đến cửa khẩu Việt Nam trước 14h chiều để còn sang Lào!!! Thực tế như thế nào hả các cụ???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top