[HĐCĐ] Rủ rê lâp TEAM cùng đi Lào (Tự lái) DỊP 30/4 & 1/5/2018 này!!!

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Bộ đàm hiệu quả tốt khi đảm bảo cụ ly đội hình. Thuòng chất luọng đàm tốt tù 1-3km nhung gặp góc khuất khi cua, địa hình đồi núi cản trỏ thì cũng có nhiều hạn chế. Đoàn đi dùng bộ đàm cục vui, ko buồn ngủ,... nhung cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định!
Bộ đàm là cần thiết để liên lạc nhất là khi ở đất khách kể cả trên đường, trong khách sạn và các điểm tham quan.
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
941
Động cơ
346,388 Mã lực
Bộ đàm hữu ích lắm. Mình đi đoàn cần đảm bảo nguuên tắc chung để an toàn Cần tìm lạoi phù hợp dần là vừa. Cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ đi ạ
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Em thấy bài này để tham khảo.

[Chia sẻ - Du lịch tự túc Lào bằng ô tô]

Chia sẻ với cụ, mợ nào cần.
Nhật ký tour xuyên Lào và check in đông bắc Thailand (Udonthani) bằng ôtô của gđ em.
Hành trình 7 ngày/6 đêm. (Xuân Mậu Tuất 2018).

# Chuẩn bị trước khi đi (nhà em đi 6 người/xe 7chỗ):
- Xin giấy phép liên vận Việt - Lào tại số 2 Phùng Hưng-Hà Đông. Photo đăng kí, đăng kiểm, bằng lái, bảo hiểm...Mang theo bản gốc và CMT để đối chiếu bản photo và xe là chính chủ.
- Đổi tiền Kip Lào và Bath Thái luôn từ nhà cho tiện.
- Tham khảo địa điểm ăn, chơi, ngủ nghỉ... qua bác Google tùy theo sở thích từng cụ.
- Load ofline sẵn Google Map vào điện thoại (chỉ đường chính xác từng minimet các địa điểm).

%%%%% Đã xong, let's go !!!
$. Ngày 1 (T7 9 tết): 5h00 khởi hành Hà Nội - CK Cầu Treo (Hà Tĩnh) 390km - Paksan 210km (tổng 600km). 20h30 em mới tới Paksan do Cầu Treo bị sạt lở và tắc đg. Nghỉ đêm tại Paksan. (Paksan hotel)
$. Ngày 2 (CN 10 tết): 7h00 Paksan-Vientiane (170km).
Tham quan tượng đài Patuxay, Đại bảo tháp ThatLuang, vườn tượng phật Buddha Park.
Tối shopping chợ đêm (Chao Anouvong park)
Nghỉ đêm tại Vientiane (Riverside hotel).
$. Ngày 3 (T2 11 tết) : 7h00 Vientiane - Udonthani (ThaiLand) - Vientiane. Nếu có thời gian các cụ nên ở lại nghỉ 1 đêm ở Udonthani.
Nghỉ đêm tại Vientiane (Riverside hotel).
$. Ngày 4 (T3 12 tết): 5h00 Vientiane - Vangvieng (160km) Check in sông Nam Song - Luangprabang (200km) (tổng 360km).
Thăm chùa XiengThong, Núi Phousi, bảo tàng và chợ đêm Luangprapang. (Các vị trí ngay gần nhau).
Nghỉ đêm tại Luangprabang (Villa Phatana Boutique)
$. Ngày 5 (T4 13 tết): 6h00 Luangprabang - Xiengkhuang (270km), Đi thăm Plain of Jars (cánh đồng Chum) đi thăm trước trên đg về KS.
Nghỉ đêm tại Xiengkhuang (XiengKhuang hotel).
$. Ngày 6 (T5 14 tết): 7h00 Xieng Khuang - CK Nậm Cắn (Nghệ An) 130km - Bãi biển Cửa Lò (+240km) (tổng 370km). Nghỉ đêm tại Cửa Lò.
$. Ngày 7 (T6 15 tết): Cửa Lò - Hà Nội (300k)..

*. Một chút cảm nhận riêng:
- Về con người: Người Lào phải nói là hiền lành, thân thiện. Họ sống cảm giác chậm hơn VN mình.
- Về thời tiết: Gia đình em đi tg này là mùa khô bên Lào nên ko có mưa mấy, buổi sáng và tối trời hơi se lạnh, nhưng đến trưa và chiều thì nắng nóng.
- Về giao thông: Về mục này có lẽ em viết dài hơn chút. Lào là 1 nước có lẽ nghèo hơn VN nhưng giao thông bên Lào thì em thấy hơn VN mình nhiều lắm. Đường đẹp hơn cả trong thành phố và trên đường đèo, mặc dù đèo ở Lào vừa dài vừa gấp (độ gấp thì như Mã Pì Lèng nhưng dài hàng mấy trăm km). Đặc biệt hình như người Lào ko biết làm kinh tế hay sao mà em đi xuyên Lào ko thấy 1 trạm BOT nào (ở VN mình thì...). Ý thức người tham gia gt thì tuyệt vời, họ nhường nhịn, kiên nhẫn chờ đợi nếu muốn vượt, đặc biệt em thèm nghe tiếng còi xe mà hiếm quá. Người dân ở vùng núi cao cũng vậy (mặc dù em nghĩ là hiểu biết ít hơn) nhưng khi họ muốn rẽ hay sang đường họ cũng dừng lại xem kỹ trước khi qua.

*. Một số lưu ý:
- Các cụ đi rất ít khi gặp CSGT, em chỉ thấy trong trung tâm TP, nhưng trên đường QL thì có thể bất chợt sẽ gặp bốt CSGT sẵn sàng dừng xe cụ để kiểm tra giấy tờ mà ko có lý do, khi xuống dù cụ có đầy đủ hay ko, câu cuối cùng cũng là "Cafe" (các cụ cứ xác định 1 tỉnh sẽ gặp 1 trạm, em đã vui vẻ gửi 40K kip/1 trạm) 2 bên vui vẻ bắt tay nhau và cảm ơn. Tuy nhiên các cụ cứ chạy tẹt ga ko có bắn tốc độ.
- Đi xe buýt sang Udon Thani nhớ làm nhanh thủ tục tại cửa khẩu, nếu ko xe buýt sẽ bỏ rơi các cụ tại cửa khẩu (đoàn em đã bị thần dớt). Tuy nhiên sẽ rất hay nếu các cụ chỉ đi đến cửa khẩu NongKhai của Thái và thuê hẳn 1 xe Limosine đi riêng nếu đoàn từ 6-9 người, họ dẫn cả đi và về các điểm chơi chỉ có 1,800 Bath.
- Đến cửa khẩu Cầu Treo các cụ đổ xăng hoặc dầu đầy bình cho tiện (bên Lào có nhiều cây xăng nhưng giá xăng dầu cao gần gấp 2 bên mình mà chất lượng em cảm thấy ko xịn).
PS: Tuy hơi dài nhưng còn rất nhiều điều cảm nhận khác của 2 nước Lào-Thái (con người, phong tục, ẩm thực, phong cảnh...) mà em ko viết hết đc ra đây do cảm nhận riêng từng người, các cụ lên đg và cảm nhận nhé.
Chúc các cụ, mợ sẽ có chuyến đi vui vẻ!

(Nguồn FB Tung Nguyen Manh)
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Bộ đàm hữu ích lắm. Mình đi đoàn cần đảm bảo nguuên tắc chung để an toàn Cần tìm lạoi phù hợp dần là vừa. Cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ đi ạ
Đoàn mình mà máu thì trang bị bộ đàm đi. Khoảng hơn 1 củ/ 1 cái là dùng ngon rồi mà!!!
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Bộ đàm là cần thiết để liên lạc nhất là khi ở đất khách kể cả trên đường, trong khách sạn và các điểm tham quan.
Ơ cụ có tham gia đi với bọn em đợt này không thế???
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
941
Động cơ
346,388 Mã lực
Em ủng hộ mượn nếu được và mua nếu ko. Vì an toàn hỗ trợ nhau thì số tiền này với 1 xe là ko nh
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,509
Động cơ
554,425 Mã lực
Đoàn mình mà máu thì trang bị bộ đàm đi. Khoảng hơn 1 củ/ 1 cái là dùng ngon rồi mà!!!
Theo kinh nghiệm thì loại 1 củ nên chọn loại cũ của các hãng tên tuổi như Motorola, Kenwood, Icom... chứ đừng nên xài loại của Tàu. Chất lượng rất rất kém, khi cần nhất đi dội hình cách xa, khuất đồi nuí thì lại mất liên lạc, nghe không rõ.

Tầm 2,5-3 tr thì chơi luôn đàm thớt, cự ly chục km, sóng khở, không lo hết pin, thao tác tiện khi lái xe.

Bộ đàm đảm bảo an toàn khi đi đoàn
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Bộ đàm hiệu quả tốt khi đảm bảo cụ ly đội hình. Thuòng chất luọng đàm tốt tù 1-3km nhung gặp góc khuất khi cua, địa hình đồi núi cản trỏ thì cũng có nhiều hạn chế. Đoàn đi dùng bộ đàm cục vui, ko bu
ồn ngủ,... nhung cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định!
Các cụ nghiên cưu thêm về ăn chơi đê, đừng có lo lạc đường.

Xe co vang tanh, co ai dau ma lo lac nhau.
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Theo kinh nghiệm thì loại 1 củ nên chọn loại cũ của các hãng tên tuổi như Motorola, Kenwood, Icom... chứ đừng nên xài loại của Tàu. Chất lượng rất rất kém, khi cần nhất đi dội hình cách xa, khuất đồi nuí thì lại mất liên lạc, nghe không rõ.

Tầm 2,5-3 tr thì chơi luôn đàm thớt, cự ly chục km, sóng khở, không lo hết pin, thao tác tiện khi lái xe.

Bộ đàm đảm bảo an toàn khi đi đoàn
Cám ơn kinh nghiệm của cụ! Vấn đề này mọi người sẽ lưu ý để bóng bàn trong lần gặp nhau ở buổi off sắp tới.
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Các cụ nghiên cưu thêm về ăn chơi đê, đừng có lo lạc đường.

Xe co vang tanh, co ai dau ma lo lac nhau.
He he. Đường bàn thế cũng khá kỹ rồi nhỉ? Cụ 7years truyền cho bọn em ít kinh nghiệm, địa chỉ,... ăn chơi nhẩy múa ở Lào với???
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,509
Động cơ
554,425 Mã lực
Các cụ nghiên cưu thêm về ăn chơi đê, đừng có lo lạc đường.

Xe co vang tanh, co ai dau ma lo lac nhau.
đường vắng chạy thẳng không lo lạc, chỉ lo nhầm đường lúc ngã 3, ngã tư, nhất là trong phố, và nhiều đoạn mất tín hiệu GPS, nhất là gần cửa khẩu, trong thành phố.

Các cụ cài thêm bản đồ Maps.me, dùng offline rất hữu dụng, chính xác
 

F1234

Xe đạp
Biển số
OF-552555
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
23
Động cơ
155,930 Mã lực
Tuổi
46
Kính các cụ!!!
Tổng hợp một số ý kiến lời khuyên của các cụ có kinh nghiệm trên này, em đang tính đến phương án tăng thêm một ngày cho tổng Lịch trình sẽ là 8 ngày 7 đêm. Tất nhiên không đủ thời gian thì đi bớt điểm đi, nhưng quanh quẩn mình cũng chỉ đi mấy điểm chính là Viêng Chăn, Vang Viêng, Luangbrabang (chả nhẽ cố đô Luangbrabang lại bỏ qua), Phonsavanh & Xiêng Khoảng. Mất công đi 1 vòng mấy điểm chính luôn. Thật ra khi sang Lào trừ ngày di chuyển từ Luanbrabang đi Phonsavanh ~ 261km còn lại các ngày khác cả ngày cũng chỉ di chuyển từ 157~184km cũng không phải là nhiều...
Cụ thể như sau (Tiếp tục mời các cụ đâm chém):

LỊCH TRÌNH LÀO (8 NGÀY 7 ĐÊM Ô TÔ TỰ LÁI)
(Từ 24/04/2018 ~ 01/05/2018)


NGÀY 1 (24/04/2018): Hà Nội – Thị trấn Laksao (Lào) (~421km = 8h30’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ & làm thủ tục cửa khẩu):
+ Sáng xuất phát sớm từ Hà Nội, dừng nghỉ ăn sáng dọc đường. Trưa ăn cơm ở TP Vinh.
+ Đầu giờ chiều từ Vinh chạy tiếp (~ 92km) ra cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để làm thủ tục xuất cảnh sang Lào.
+ Từ Cửa khẩu chạy thêm ~34km đến thị trấn Laksao. Nghỉ đêm Ngày 1 tại Thị trấn Laksao (Lào).

<*** Lịch trình này đáp ứng được lời khuyên của mấy cụ có kinh nghiệm trên này thì Cửa khẩu buổi chiều sẽ vắng hơn khá nhiều so với đầu giờ sáng>

NGÀY 2 (25/04/2018): Thị trấn Laksao – Thủ đô Viêng Chăn (Lào) (~331km = 5h48’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Sáng dậy sớm trả phòng ăn sáng trực chỉ thủ đô Viêng Chăn thẳng tiến. Đường đoạn này đẹp nên dự kiến quá trưa sẽ đến Viêng Chăn.
+ Ăn trưa tại Viêng Chăn và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi một lúc.
+ Chiều & tối lượn chơi Viêng Chăn. Tối Ngày 2 ngủ tại Viêng Chăn.

NGÀY 3 (26/04/2018): Ăn chơi nhẩy múa tại thủ đô Viêng Chăn:
+ Tiếp tục ăn, chơi, nhẩy, múa tại Thủ đô Lào. Thích thì lượn ra mạn cửa khẩu Lào – Thái chơi,…
+ Tối ngày 3 vẫn ngủ tại TP Viêng Chăn (Lào).

NGÀY 4 (27/04/2018): Viêng Chăn – Vang Viêng (~157km = 3h44’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Sáng sớm dậy trả phòng ăn sáng rồi xuất phát đi Vang Viêng.
+ Buổi trưa ăn trưa tại Vang Viêng, chơi cả chiều và tối ở Vang Viêng.
+ Tối Ngày 4 ngủ tại Vang Viêng.

NGÀY 5 (28/04/2018): Vang Viêng – cố đô Luangbrabang (~184km = 3h56’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Sáng sớm dậy trả phòng ăn sáng xuất phát đi Luangbrabang.
+ Buổi trưa ăn trưa tại Luangbrabang, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và chơi ở Luangbrabang.
+ Tối ngày 5 ngủ tại Luangbrabang.

NGÀY 6 (29/04/2018): Luangbrabang – Phonsavanh(~261km = 6h46’ lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Ngày 6 có thể tiếp tục chơi ở Luangbrabang buổi sáng một lúc. Sau đó lên đường đi Phonsavanh. Ăn trưa dọc đường (VD: dừng ăn trưa tại Middle Hunan Local, Ban Nam Chat,…).
+ Chiều tối đến Phonsavanh về khách sạn nghỉ ngơi, đi ăn tối và lượn chơi Phonsavanh về đêm.

NGÀY 7 (30/04/2018): Phonsavanh - Xieng Khuang (Cánh đồng chum) – Cửa khẩu Nậm Cắn – TP Vinh (Nghệ An) (~ 380km = 9h6’ lái xe (Ko kể thời gian tham quan Cánh đồng chum, dừng nghỉ dọc đường & Làm thủ tục cửa khẩu):
+ Sáng dậy ăn sáng trả phòng khách sạn và từ Phonsavanh đi Xieng Khuang để tham quan Cánh đồng Chum (~76km).
+ Xong chạy thẳng (~ 63km) về Cửa khẩu Nậm Cắn làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam.

+ Từ Nậm Cắn chạy tiếp về TP Vinh (~ 241km) qua QL7A. Đến bữa thì kiếm quán ăn trưa dọc đường.
+ Tối ngủ lại tại TP Vinh.


NGÀY 8 (01/05/2018): TP Vinh – Hà Nội (~299km = 5h39’ tiếng lái xe (Ko kể dừng nghỉ):
+ Dậy ăn sáng trả phòng khách sạn xuất phát về Hà Nội.
+ Về Hà Nội sớm nghỉ ngơi hôm sau còn phải đi làm.

<*** Lịch trình này thêm 1 ngày nữa cho nó thong dong chứ không ngày cuối cùng mà đóng >600km về Hà Nội thì khó khả thi quá!!!>
Ngày 7 em thấy chạy về chỗ Mường Thanh Con Cuông cho nó vừa phải các bác ạ, phân bổ cho ngày hôm sau thong thả hơn, theo Google báo thì như vậy sẽ tiết kiệm được khoảng 60km với 1,5h chạy xe so với Chạy về Vinh nghỉ. Các bác cho ý kiến nhé.
upload-2018-3-21-16-20-11.png
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Ngày 7 em thấy chạy về chỗ Mường Thanh Con Cuông cho nó vừa phải các bác ạ, phân bổ cho ngày hôm sau thong thả hơn, theo Google báo thì như vậy sẽ tiết kiệm được khoảng 60km với 1,5h chạy xe so với Chạy về Vinh nghỉ. Các bác cho ý kiến nhé.
View attachment 1231646
Ý kiến cũng rất hay F1234 ơi!!! Nhất trí thôi không vấn đề gì.
Mie Con Cuông bây giờ cũng có KS Mường Thanh à. Anh Thản phủ sóng rộng nhể?
 

F1234

Xe đạp
Biển số
OF-552555
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
23
Động cơ
155,930 Mã lực
Tuổi
46
Ý kiến cũng rất hay F1234 ơi!!! Nhất trí thôi không vấn đề gì.
Mie Con Cuông bây giờ cũng có KS Mường Thanh à. Anh Thản phủ sóng rộng nhể?
Sáng hôm sau đánh rậm thêm đc tour Pù Mát 1/2 ngày. Tầm 12h về là vừa đẹp rồi bác.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50

He he. Đường bàn thế cũng khá kỹ rồi nhỉ? Cụ 7years truyền cho bọn em ít kinh nghiệm, địa chỉ,... ăn chơi nhẩy múa ở Lào với???


Có mấy điểm trên đường đi, các cụ bố trí thời gian dừng chân hợp lý cho đỡ mất thời gian mà cảnh đẹp, không nên bỏ qua. ĐIểm đầu tiên là tại con đèo cách biên giới khoảng 100km, cách Lạc sao khoảng 70km Cả chặng vậy chỉ có 2 ngã 3 đường nhựa- đây là lý do em nói khó có thể nhầm đường ở Lào. Các ngã rẽ đường đất thì không tính. ĐIểm này tiện ích không có gì nhưng ngắm cảnh khá đẹp trước khi xuống núi và đây cũng là cái đèo tạm gọi là hiểm trở nhất trên đường tới Vientian.


Chặng dừng tiếp theo là Paksan cũng là đô thị khá lớn ở Lào. Tuy nhiên nếu không có việc gì thì cứ ngồi trên xe chạy qua mà ngắm phố cũng được, Vientian sắp tới hấp dẫn hơn

Vào thành phố thì trung tâm là tương đối cổ kính, nên ngắm và đi dạo cho kỹ chứ ngoài ra chả có chỗ nào kiến trúc được ngon lành thế đâu. Patuxay, phủ thủ tướng, nhà khách cp ...

That Luang là biểu tượng nước Lào, xưa dát vàng nhưng giờ chỉ có quét ve vàng do đã bị mang về Thái mất rồi. Nói thêm là về văn hóa, tiếng nói, chữ việt người Thái người Lào có nhiều điểm tương đồng. Hàng hóa, quan hệ kinh tế và cả tiền tệ nữa, 2 bờ song Mekong khá gần gũi. Tuy nhiên vì cái vụ vàng và vì lịch sử Thái xơi của người Lào mấy tỉnh bên kia song Mekong nên người Lào với người Thái như ta với Tàu, chơi vẫn chơi nhưng ghét truyền kiếp. Với VN vẫn thân thiện, cảm tình hơn hehe… Chùa thì có chùa Simuang cầu tài cầu lộc, nhưng không cầu duyên. Có lễ buộc chỉ tay, nhưng nhiều người nói và chính em cũng chứng kiến, tùy tiền đặt mà nhà sư buộc nhiều hay ít chỉ. Cùng tiền đặt, Tiền USD được chuộng hơn tiền kíp, thế mới tài. Hor Phakeo là ngôi chùa lớn có nhiều tượng cổ, cũng là một di tích lớn các cụ nên tới. Loanh quanh trong thủ đô, phục vụ chị em mua sắm có chợ sáng nghe nói cũng hay ho lắm mà bọn em mải uống rượu nên không ghé qua…

Xa hơn tầm 20km, các cụ đi thăm vườn phật Đây là công trình của 1 kiến trúc sư người Lào xây dựng những năm 1960 thì phải. Cũng nằm dọc song Mekong. Cá nhân em thấy không đặc sắc nhưng cũng là điểm tham quan nổi tiếng. Nơi này cũng gần cửa khẩu Lào Thái, có tiện đường sang chơi hoặc vào cửa hàng miễn thuế. Ở đây 1 chai double black có giá 34 usd, khá rẻ so với VN, các cụ mua hẳn 1 thùng mang về mà tu. Đường bộ không khắt khe quá về rượu nên không lo thuế má hải quan. Tuy nhiên nếu chót quên, thì tại TP các siêu thị cũng bán đầy rượu ngoại, giá cả cũng chỉ cao hơn chút ít, tầm 10% thôi. Về các tỉnh đương nhiên giá cao hơn nữa.

Gần như theo hướng ngược lại 20km là sòng bài quốc tế. Đây cũng là nơi ngắm cảnh rất đẹp, dịch vụ khá tốt, trên hồ thủy điện lớn nhất nước. Nên ghé qua, còn chơi bạc hay không thì tùy.


Mấy món các cụ nên thưởng thức tại Vientain là gà nướng, trứng kiến, cá hô, cá tra dầu da dầy như thịt trâu. … món Lào rất rất cay, rau thì thường xào nhiều xì dầu, mỡ, dầu. Nếu thay kho an, cứ mạnh dạn gọi rau luộc cho em, có thể không ghi trong thực đơn nhưng yêu cầu vẫn có.

Ngoài ra buổi tối đi dạo dọc bờ song trung tâm thành phố, có chợ đêm rất lớn, nhưng hàng hóa thường thôi. Quán nướng đêm rất sẵn, món ăn ngon.

Ngoài rượu ngoại rẻ, nên tranh thủ uống, thì đến nước Lào đừng quên uống bia Lào, ủng hộ kinh tế nước bạn. Cơ sở công nghiệp lớn nhất lào là thủy điện Nhì đến là bia Lào. Nhưng cất công đến nước Lào thì không phải bia nào cũng uống, tranh thủ uống bia Gold Lao, chất lượng khá là tuyệt..

Nông sản thì có cỏ để ngâm rượu kông sa đẻn – như kiểu quốc tửu của anh Lào, uống đắng đắng. Giá khá rẻ, nhưng nên mua thử 1chai ngam san truoc xem có uống được không trước khi lôi tha về. Thịt bò khô 500k VND/kg, nên mua vì ngon và rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Có mấy điểm trên đường đi, các cụ bố trí thời gian dừng chân hợp lý cho đỡ mất thời gian mà cảnh đẹp, không nên bỏ qua. ĐIểm đầu tiên là tại con đèo cách biên giới khoảng 100km, cách Lạc sao khoảng 70km Cả chặng vậy chỉ có 2 ngã 3 đường nhựa- đây là lý do em nói khó có thể nhầm đường ở Lào. Các ngã rẽ đường đất thì không tính. ĐIểm này tiện ích không có gì nhưng ngắm cảnh khá đẹp trước khi xuống núi và đây cũng là cái đèo tạm gọi là hiểm trở nhất trên đường tới Vientian.


Chặng dừng tiếp theo là Paksan cũng là đô thị khá lớn ở Lào. Tuy nhiên nếu không có việc gì thì cứ ngồi trên xe chạy qua mà ngắm phố cũng được, Vientian sắp tới hấp dẫn hơn

Vào thành phố thì trung tâm là tương đối cổ kính, nên ngắm và đi dạo cho kỹ chứ ngoài ra chả có chỗ nào kiến trúc được ngon lành thế đâu. Patuxay, phủ thủ tướng, nhà khách cp ...

That Luang là biểu tượng nước Lào, xưa dát vàng nhưng giờ chỉ có quét ve vàng do đã bị mang về Thái mất rồi. Nói thêm là về văn hóa, tiếng nói, chữ việt người Thái người Lào có nhiều điểm tương đồng. Hàng hóa, quan hệ kinh tế và cả tiền tệ nữa, 2 bờ song Mekong khá gần gũi. Tuy nhiên vì cái vụ vàng và vì lịch sử Thái xơi của người Lào mấy tỉnh bên kia song Mekong nên người Lào với người Thái như ta với Tàu, chơi vẫn chơi nhưng ghét truyền kiếp. Với VN vẫn thân thiện, cảm tình hơn hehe… Chùa thì có chùa Simuang cầu tài cầu lộc, nhưng không cầu duyên. Có lễ buộc chỉ tay, nhưng nhiều người nói và chính em cũng chứng kiến, tùy tiền đặt mà nhà sư buộc nhiều hay ít chỉ. Cùng tiền đặt, Tiền USD được chuộng hơn tiền kíp, thế mới tài. Hor Phakeo là ngôi chùa lớn có nhiều tượng cổ, cũng là một di tích lớn các cụ nên tới. Loanh quanh trong thủ đô, phục vụ chị em mua sắm có chợ sáng nghe nói cũng hay ho lắm mà bọn em mải uống rượu nên không ghé qua…

Xa hơn tầm 20km, các cụ đi thăm vườn phật Đây là công trình của 1 kiến trúc sư người Lào xây dựng những năm 1960 thì phải. Cũng nằm dọc song Mekong. Cá nhân em thấy không đặc sắc nhưng cũng là điểm tham quan nổi tiếng. Nơi này cũng gần cửa khẩu Lào Thái, có tiện đường sang chơi hoặc vào cửa hàng miễn thuế. Ở đây 1 chai double black có giá 34 usd, khá rẻ so với VN, các cụ mua hẳn 1 thùng mang về mà tu. Đường bộ không khắt khe quá về rượu nên không lo thuế má hải quan. Tuy nhiên nếu chót quên, thì tại TP các siêu thị cũng bán đầy rượu ngoại, giá cả cũng chỉ cao hơn chút ít, tầm 10% thôi. Về các tỉnh đương nhiên giá cao hơn nữa.

Gần như theo hướng ngược lại 20km là sòng bài quốc tế. Đây cũng là nơi ngắm cảnh rất đẹp, dịch vụ khá tốt, trên hồ thủy điện lớn nhất nước. Nên ghé qua, còn chơi bạc hay không thì tùy.


Mấy món các cụ nên thưởng thức tại Vientain là gà nướng, trứng kiến, cá hô, cá tra dầu da dầy như thịt trâu. … món Lào rất rất cay, rau thì thường xào nhiều xì dầu, mỡ, dầu. Nếu thay kho an, cứ mạnh dạn gọi rau luộc cho em, có thể không ghi trong thực đơn nhưng yêu cầu vẫn có.

Ngoài ra buổi tối đi dạo dọc bờ song trung tâm thành phố, có chợ đêm rất lớn, nhưng hàng hóa thường thôi. Quán nướng đêm rất sẵn, món ăn ngon.

Ngoài rượu ngoại rẻ, nên tranh thủ uống, thì đến nước Lào đừng quên uống bia Lào, ủng hộ kinh tế nước bạn. Cơ sở công nghiệp lớn nhất lào là thủy điện Nhì đến là bia Lào. Nhưng cất công đến nước Lào thì không phải bia nào cũng uống, tranh thủ uống bia Gold Lao, chất lượng khá là tuyệt..

Nông sản thì có cỏ để ngâm rượu kông sa đẻn – như kiểu quốc tửu của anh Lào, uống đắng đắng. Giá khá rẻ, nhưng nên mua thử 1chai ngam san truoc xem có uống được không trước khi lôi tha về. Thịt bò khô 500k VND/kg, nên mua vì ngon và rẻ.
Hay quá cụ ơi!!! Tiếp đê... He he!!!
 

pikachu_06

Xe tăng
Biển số
OF-145135
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
1,887
Động cơ
380,807 Mã lực
Nơi ở
P205 - B3, TT Giảng Võ, Trần Huy Liệu - Kim Mã
Website
www.facebook.com
Em lại đi dịp tết rồi ko có e cũng máu đấy, 30/4 e định đi cam có cụ nào đi ko ah ko e lại một mình một ngựa
 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
906
Động cơ
171,420 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top