[Funland] Room và TPP...

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Trong lúc chờ luộc mớ rau muống chấm tương bần e chém với cụ chủ tý.
1. Về TTP, tất cả các doanh nghiệp trong ngoài nước đang mong chờ vào TTP với kỳ vọng tăng trưởng trên GDP trên 10% năm, thất nghiệp đẩy lùi, dân được dùng hàng sịn giá rẻ thay vì đồ "tàu" như trước đây. Nhưng kể cả sắp tới bác tổng sang mẽo xin lùi thời hạn yêu sách công đoàn độc lập thì CP cũng sẽ rất đau đớn khi cải tổ DN nhà nước nơi đóng góp 40% thuế nuôi 2,8 tr con nghiện sáng cắp ô đi tối cắp ô về thì e hơi khó.
2. Nợ xấu và BĐS cụ làm trong ngành thừa hiểu, nếu thằng nào có dự án mà đủ tiền xây được thì xây lâu rồi hoặc bán dự án cũng thoái mái nhà lầu xe hơi. Những thằng nợ xấu là những thằng mà dự án mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng + huy động tiền từ người mua, có xây cất được tý thì nợ các nhà thầu. Để sản phẩm dỡ dang thì các bên còn có tý hi vọng, hoàn thành chỉ có nước đi tù.
3. Vói yêu đãi đầu tư lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài lớn như mấy năm nay, thảm đỏ trải ra từ cổng máy bay về đến rừng đầu nguồn, thuế giảm kịch khung còn có thể trình thủ tướng giảm tiếp (samsung) liệu mấy quỹ nước ngoài chọn được bao mã để tăng room. Liệu có dòng tiền bơm thêm, hay chục con màu đỏ nuôi con màu tím. E bỏ sòng bài này đi chơi lô vỉa hè nóng tý nhưng thanh khoản tốt. 6h14' có thể huỷ lệnh và 6h30 là có tiền đi chơi rồi
Cụ này có thái độ đúng nè, chả có chuyện gì từ ung thư giai đoạn cuối rồi tuyên bố sẽ mở cửa này nọ rồi bật dậy thành anh hùng, cứ xem gương các anh achen, hy lap, vene... nếu có chính sách tốt, thực thi tốt thì cũng phải chục năm nữa là ít mới trở về dạng tiềm năng chứ chưa nói đến phát triển, mà cái này thì mình không tin các bác có thể làm được vì văn hóa vì vòng kim cô và thiếu kiến thức
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
779
Động cơ
322,448 Mã lực
Dù gì cũng phải cám ơn cụ chủ vì đã có bài viết hay ntn. E cũng mong ttp được kí kết khi đó các nhà đầu tư nước ngoài sẽ vào vn nhiều. Khi đó wex có nhiều công ăn việc làm đc tạo ra hơn
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,877
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ này có thái độ đúng nè, chả có chuyện gì từ ung thư giai đoạn cuối rồi tuyên bố sẽ mở cửa này nọ rồi bật dậy thành anh hùng, cứ xem gương các anh achen, hy lap, vene... nếu có chính sách tốt, thực thi tốt thì cũng phải chục năm nữa là ít mới trở về dạng tiềm năng chứ chưa nói đến phát triển, mà cái này thì mình không tin các bác có thể làm được vì văn hóa vì vòng kim cô và thiếu kiến thức
Cảm ơn cụ đông viên. Cái món rau muống khó luộc phết, sống ăn đau bụng mà quá tý lại nhừ. Mãi chém với các cụ không vớt ra kip lại vàng kè.
Mà e cũng 40 năm luộc rau rồi chứ cái ông mới tập luộc e hơi khó có món ngon.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,274
Động cơ
377,998 Mã lực
hoi các cụ khí ko phải: Nếu mình vào TPP có ảnh hưởng gì đến em ko? ( e bán chà đá- và ghi lô vỉa hè đối diện 1 quán mát xa ạ) :):(:(
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
10,938
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Chủ đề hay nhưng ít nguời đủ trình chém :) Cá nhân em thấy nền KT hiện nay dựa vào 1 số Cheabol & Group vừa đỡ vừa làm lực đẩy nhưng cái khác biệt so với NB, HQ là Mục Đích & Tầm của Owner & Friends. Khó lắm
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Chủ đề hay nhưng ít nguời đủ trình chém :) Cá nhân em thấy nền KT hiện nay dựa vào 1 số Cheabol & Group vừa đỡ vừa làm lực đẩy nhưng cái khác biệt so với NB, HQ là Mục Đích & Tầm của Owner & Friends. Khó lắm
Các chơ bun đó kinh doanh gì là chủ yếu bác, giá trị gia tăng bao nhiêu, đủ để đẩy 90 củ walking dead đang vât vờ như này hay không, em hóng bác chém xem bác cao cỡ nào
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Trước đây thì đúng như cụ nói...nhưng vào thời điểm này ta ko còn lựa chọn...
Muốn chém nhiều hơn với các cụ về vấn đề này nhưng nó liên quan đến chếnh chệ...nên cho cho phép em tạm dừng ạ...
Kẻo thớt chả sống đc...
Các cụ cứ tổng hợp các tin tức vĩ mô gần đây và sắp tới có thể sẽ thấy được sự cải cách và đồng thuận cao đến thế nào ở thượng tầng...
Đồng thuận mồm và vẫn như cù thì khó. Quyền lợi khó bỏ lắm. Mình cũng học được câu không nghe chỉ nhìn. Xét về mặt đầu tư, các thị trường đang đa số over valued trừ thị trường lao động vì vậy không có cơ sở để kì vọng hay lạc quan gì ở đây cả
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
10,938
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Các chơ bun đó kinh doanh gì là chủ yếu bác, giá trị gia tăng bao nhiêu, đủ để đẩy 90 củ walking dead đang vât vờ như này hay không, em hóng bác chém xem bác cao cỡ nào
Khỏi hóng, mình làm thuê cho 1 trong những nguời như vậy :) ko có sở thích tao nhã hơn thua bàn phím
 

FE2011

Xe buýt
Biển số
OF-118941
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
501
Động cơ
387,850 Mã lực
Nơi ở
Tp Thanh Hóa
Kệ dép cao su hóng các cụ chém. Không biêt vào tpp rồi dân đen như cháu liệu có dễ thở hơn không? Cháu chỉ mong cải cách thủ tự hành chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
1,875
Động cơ
274,030 Mã lực
Cái vụ nâng room CK lên 100% cho NN và luật BĐS sửa đổi, em thấy có cái gì đó thực sự bất ổn trong nền kinh tế nên cần huy động nguồn lực từ bên ngoài.
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Khỏi hóng, mình làm thuê cho 1 trong những nguời như vậy :) ko có sở thích tao nhã hơn thua bàn phím
Thế mà phán kinh hồn "ít người đủ trình chém", bác ngồi ngăn ngắn lại để em chổng ... lạy bác một cái, lạy thần hồn
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,729
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
phải thay đổi thôi , ko có việc gì khó chỉ là có muốn thay đổi hay không thôi
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Bác lấy toàn ví dụ hy hữu trên số đông thất bại, nghiên cứu số học hay xu hướng nó cần cú đủ biến số và nhiều mẫu đại diện hơn chứ kể này khác gì khen một thằng mới trúng sổ số triệu đô nhờ làm ăn bds, đầu cơ thương mại.... chẳng ngành nghề gì cơ bản cả
 

mecxalu205

Xe buýt
Biển số
OF-111081
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
614
Động cơ
395,528 Mã lực
Bài cụ viết chi tiết và hay quá, em bái phục cụ...
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
815
Động cơ
406,381 Mã lực
Cũng là một quan điểm, em xin phép post lên face nhá cụ. Thanks
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Thị trường chứng khoán đang lên mấy hôm nay, hòa đồng cùng cụ chủ thớt, phục cụ quá, cụ đoán nó lên thêm mấy hôm nữa, đang mong nó lên để xả ít hàng
 

daoanhht

Xe tăng
Biển số
OF-161650
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
1,035
Động cơ
355,906 Mã lực
Dài quá cháu kê tạm đôi tông lào tối về rảnh đọc
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
Nói thêm về anh nền KT bạn 4T và những tác động đến VN:

3 tuần qua TTCK TQ đã chứng kiến những phiên sụt giảm kinh hoàng không khác gì CK VN giai đoạn 2008...
Trong ngày 3/7/2015 ngày thứ 6 đen tối, chỉ số chứng khoán Thượng Hải Shanghai Composite đã giảm thêm 5.8%, đưa mức giảm của chỉ số này lên mức 28% kể từ đỉnh hôm 12/6. Chỉ trong 15 ngày giao dịch qua, hơn 3000 tỷ USD giá trị các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán này đã bốc hơi, nhiều hơn cả tổng mức sụt giảm của các thị trường chứng khoán Tây Ban Nha, Nga, Ý, Thụy Điển và Hà Lan cộng lại do những bất ổn của Hy Lạp....

Có lẽ cuộc sụt giảm này không bất ngờ với các chuyên gia vì TTCK TQ đã tăng 150% chỉ trong vòng có 1 năm, nhưng mức sụt giảm đến 30% chỉ trong 3 tuần thì thực sự khó tưởng tượng...Nó cho thấy sự bất ổn trong chính sách điều hành nền kinh tế của Bắc Kinh...CP TQ đang tìm mọi biện pháp để ngăn chặn đà sụt giảm này của TTCK như: ngừng IPO, nới lỏng tiền tệ, hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, nới lỏng giao dịch ký quỹ, giảm phí giao dịch, thậm chỉ bỏ tiền mua các CP có vốn hóa lớn để nâng đỡ TT...Tuy nhiên dường như tất cả các biện pháp này có lẽ vẫn ko thể hãm được đà rơi của TTCK, khi mà quân bài domino đã đổ thì rất khó biết lúc nào nó dừng lại...Có lẽ TTCK Trung Quốc đang mắc vào cái bẫy Thiên Nga Đen như CKVN năm 2008...

Các nhà quản lý TQ có vẻ đăng đi lại những bước đi sai lầm của VN những năm 2007-2008 khi liên tục nới lỏng tiền tệ, cho vay vô tội vạ và đặc biệt là nợ xấu trong lĩnh vực BĐS của TQ đang tăng lên mức kỷ lục giống hệt nợ xấu BĐS của VN giai đoạn 2007-2008, hiện nợ xấu trong lĩnh vực BĐS của TQ đã tăng > 930 tỷ NDT tương đương với GDP của VN...Và có lẽ đã đến lúc phải xì hơi quả bong bóng này nếu không khả năng đổ vỡ nền KT TQ là có thể xảy ra...

Có 1 thuyết âm mưu được đưa ra, là các trùm tài phiệt của Mỹ đang bán khống ở TTCK TQ, thậm chí sẽ có 1 cuộc bán khống đồng NDT như đồng bảng Anh 1992 và Bath Thái 1997 nhằm kiếm lời và làm suy yếu nền KT của TQ...Nhưng theo tôi khả năng này khó có thể xảy ra...và dù có xảy ra thì cũng khó có thể gây khủng hoảng cho nền KT TQ...Bởi TQ vẫn là 1 nền Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN nên nếu cần họ có thể can thiệp vào nền KT bằng các mệnh lệnh hành chính, hơn nữa nền KT TQ có nội lực rất mạnh, có thể nói đứng số 1 TG ở 2 điểm sau:
1. TQ có dự trữ ngoại tệ khổng lồ: 4000 tỷ USD đứng đầu TG
2. TQ có dân số xấp xỉ 1,4 tỷ người, nên nếu bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài họ hoàn toàn có thể kích thích tiêu dùng nội địa để giảm suy thoái...(Tổng lượng tiền mà người TQ tiết kiệm đc đến nay lên tới 21.000 tỷ USD)

Vậy VN hưởng lợi hay hại khi nền KT số 2 TG này tăng trưởng chậm lại và TTCK sụt giảm mạnh? 1 vấn đề luôn luôn có 2 mặt, có lợi thì tất nhiên sẽ có hại...Và ko ai có thể biết lợi hay hại nhiều hơn...Có thể chỉ ra 2 điểm sau:
1. KT TQ giảm tốc và TTCK sụt giảm thì chắc chắn dòng tiền của các NĐT nước ngoài đổ vào CK TQ sẽ bị rút ra...và dòng tiền này sẽ đổ vào các TTCK tiềm năng như Việt Nam, Ấn Độ... ---> VN hưởng lợi.
2. TQ là 1 nước có tư tưởng đẩy mâu thuẫn nội bộ ra ngoài biên giới, có nghĩa là họ kém phát triển thì họ cũng muốn các nước láng giềng kém phát triển theo, thậm chí là kém PT hơn...VN tất nhiên là nước mà TQ muốn đẩy lùi nhất vì 2 nước này có thể bằng mặt nhưng không bao giờ bằng lòng và luôn là kẻ thù truyền kiếp từ vài ngàn năm nay rồi...Như vậy khả năng thời gian tới TQ sẽ tích cực xâm chiếm và quấy phá ở biển Đông + dùng người dân CPC gây hấn ở khu vực biên giới phía Tây Nam...Nhằm làm phân tán lực lượng của VN--->VN không thể tập trung phát triển kinh tế...Nhất là VN đang tham gia tiến trình đàm phán TPP, nếu hiệp định này được ký kết thì vai trò và tầm ảnh hưởng của TQ với VN sẽ bị đe dọa nghiêm trọng...
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
Chủ đề hay nhưng ít nguời đủ trình chém :) Cá nhân em thấy nền KT hiện nay dựa vào 1 số Cheabol & Group vừa đỡ vừa làm lực đẩy nhưng cái khác biệt so với NB, HQ là Mục Đích & Tầm của Owner & Friends. Khó lắm
Sếp tổng của cụ cũng nằm trong 1 số những Cheabol bí ẩn nhất VN đấy...Tầm Mr Vượng Vin chưa so được...;)
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
em nói nôm na là vào WTO thì mình xin vào mà muốn vào thì phải cho thằng này cái này cho thằng kia cái kia nó mới cho vào. Có vào được thì mới xóa được quota dệt may sang mẽo. Do vậy tác động tích cực ko nhiều.

TPP là mình đàm phán cùng tạo ra luật chơi chỉ có nhưng anh trong nhóm mới được hưởng những quyền lợi (thuế suất = 0%) và có nghĩa tuân thủ cam kết của nhóm. Vào TPP ko phải ký là song đâu các cụ. Mẽo nó sẽ cử Luật sư của nó sang xem mình đã đáp ứng các hết các điều kiện của TPP chưa thì nó mới giảm thuế v.v... thủ tục phê duyệt TPP em dự nhanh cũng phải 2 năm và VN sẽ phải thay đổi nhiều những thay đổi này nhiều cụ ko thích nhưng nhìn chung sẽ có lợi cho VN (minh bạch hơn, pháp quyền hơn, kiểm soát tham nhũng chặt hơn, bảo vệ sở hữu trí tuế tốt hơn, DN nhà nước hoạt động bình đẳng theo thị trường v.v...). Chi tiết các cụ cứ chờ sẽ rõ.

TPP là FTA thế hệ mới nên chuẩn sẽ cao ngay cả với các nước phát triển VN mình tiệm cận được với chuẩn này sẽ khó nhưng nếu qua được thì sẽ tốt. VN mình là nước bảo hộ nhiều nhất trong các nước tpp nên khi cở bỏ những cái này mình sẽ có cơ hội nhiều nhất. FTAs nó chỉ mang lại cơ hội tận dụng được hay không còn phụ thuộc và chính phủ, doanh nghiệp, và người dân.
Cám ơn cụ đã trả lời hộ cháu...
WTO ko thể so với TPP đc vì 2 cái ở đẳng cấp hoàn toàn khác nhau...
Vào WTO thì dễ nhưng TPP thì cực khó, thế nên mới kéo dài gần 10 năm chưa có KQ...
Các cụ có thể mr gúc để tìm hiểu kỹ hơn về TPP, chắc chắn sẽ phát hiện ra nhiều điều hay...
Có bài này cháu thấy đọc tạm ổn...

Vòng đàm phán cuối cùng của TPP sẽ diễn ra vào cuối tháng 7

Báo Mỹ New York Times đưa tin hiệp định thương mại tự do kết nối 12 quốc gia châu Á Thái Bình Dương đóng góp 40% GDP toàn cầu sẽ có vòng đàm phán cuối cùng vào cuối tháng này, giải quyết tất cả những vấn đề còn tồn tại.

Chưa vào TPP, hàng tỷ USD đã đổ về Việt Nam
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật TPA, mở đường cho TPP
Mỹ "quên" thuế VAT khi đàm phán TPP

Các vấn đề vẫn còn gây tranh cãi nổi bật nhất bao gồm các rào cản bước vào thị trường nông nghiệp Canada, nỗi lo của Australia về bằng sáng chế dược ở Mỹ, quy định quản lý rừng nhiệt đới ở Peru, sợi Trung Quốc trong các sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam và cuối cùng là các quy định về thị trường lao động ở Việt Nam và Mexico. Những tranh cãi về thị trường bơ sữa và gia cầm đang được bảo hộ của Canada là một vấn đề gặp nhiều vướng mắc, đến nỗi một số người cho rằng có thể Canada sẽ rời khỏi TPP.

TPP sẽ là một thành tựu lớn khi tạo ra một khu vực thương mại tự do rộng lớn trải dài từ Canada và Chile tới Australia và Nhật Bản. Đây sẽ là thành tựu mang tính chất quyết định đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama – người vừa giành được quyền đàm phán nhanh (TPA) để thúc đẩy TPP tiến nhanh hơn.

New York Times tiết lộ các quan chức Mỹ cảm thấy đủ tự tin rằng TPP đang ở trong tầm tay đến mức họ đã sắp xếp một cuộc họp với các nhà đàm phán chủ chốt tại khu du lịch Westin Maui Resort & Spa ở Hawaii trong 4 ngày cuối cùng của tháng 7. Quốc hội Mỹ được thông báo rằng đây sẽ là vòng đàm phán cuối cùng. Tuy vậy, sẽ còn một thời gian nữa thì TPP mới chính thức được thông qua. Theo quy định của Quốc hội Mỹ, thỏa thuận thương mại đạt được vào ngày 31/7 sẽ không được ký trước ngày 31/10 hoặc thậm chí là đầu tháng 11. Đến tháng 12 Quốc hội Mỹ mới có thể bắt đầu xem xét.

Chủ nhật vừa qua (5/7), Phó Tổng thống Mỹ Joseph R. Biden đã có cuộc gặp với Thủ tướng Canada Stephen Harper. Hôm qua Tổng bí thư Việt Nam Nguyễn ********* đã tới Washington trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ. Ông sẽ có cuộc gặp với Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman, sau đó là Tổng thống Mỹ Obama, Phó Tổng thống Biden và Ngoại trưởng John Kerry.

Hôm nay, Quyền Phó Đại diện Thương mại Mỹ Wendy Cutler sẽ tới Nhật Bản để hoàn thành hiệp định song phương điều chỉnh các quy định về tiếp cận thị trường ô tô và nông nghiệp Nhật Bản. Một số nguồn tin thân cận cho biết nội các của ông Obama đã hài lòng với các đề nghị của Nhật Bản về các mặt hàng ô tô và linh kiện ô tô xuất khẩu cũng như thịt bò, thịt lợn và lúa mì xuất khẩu. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn kiên quyết bảo vệ người trồng lúa và đây vẫn là một trở ngại lớn.

Cuối tuần này ông Froman sẽ tới Mexico để đàm phán thêm.

Dù còn nhiều vướng mắc, đây được coi là bước tiến lớn cho TPP – hiệp định được khởi xướng từ năm 2008 chỉ với 4 quốc gia và Mỹ chỉ quan tâm đến một phần rất nhỏ của hiệp định. Chính sách “xoay trục châu Á” của ông Obama cũng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy TPP. Việt Nam tham gia đàm phán từ năm 2009 và được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng đối với TPP. Năm 2013, quyết định tham gia của Nhật Bản tạo thêm lực đẩy về kinh tế cho TPP.
link: http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/vong-dam-phan-cuoi-cung-cua-tpp-se-dien-ra-vao-cuoi-thang-7-20150707114928247.chn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top