[Funland] Room và TPP...

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
Dài quá tóm lại là bán ck và bds ko giới hạn cho tây là cách mạng phỏng ạ?
Sai.
Cụ muốn bán nhưng nó muốn mua ko, giá nào, chốt lãi dễ hay khó....
Gốc rễ là thị trường vận hành theo qui luật hay theo bàn tay lông lá.
Cái em muốn và tây muốn và có lẽ đa số các cụ ở đây cũng muốn là nền kinh tế phải vận hành theo quy luật của thị trường, của cung cầu chứ ko phải định hướng như VN trước đây và cũng chả phải do ông tây hay bà khựa nào cả...
Nó có mua hay ko và mua với giá nào thì cụ cứ để thời gian trả lời nhóe...
Cụ tham khảo thêm...
http://cafef.vn/thi-truong/trong-120-phut-co-toi-112-can-ho-cao-cap-tai-tp-hcm-duoc-ban-cho-tay-20150702193100194.chn
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
Tóm lại chả ăn thua, vào hay không vào thì VN cũng chả có gì mà bán cho nó. Giá trị thặng dư của các sản phẩm VN bán ra là rất thấp. Vào TPP cũng chỉ giúp cho TQ lách mà bán hàng cho Mỹ thôi. Bao giờ ông NN thay đổi được cơ chế (thủ tục hành chính, giáo dục, kinh tế...) thì mới hi vọng, còn mấy cái hiệp định muốn có tác dụng phải đi sau những thay đổi kia.
Cái đỏ đỏ các cụ sẽ thấy nhanh thôi...:)
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
Vào được TPP thì người dân đa số đều có lợi, cái này ngược với luận điệu của nhiều phe đối lập không muốn đông lào vào vì muốn đoảng sập, vào được TPP thì ít nhất có nhiều việc làm hơn, kinh tế phải cạnh tranh bình đẳng hơn, hàng giả hàng nhái ít hơn, người dân có điều kiện dùng hàng hóa thực phẩm đảm bảo chất lượng chứ không thật giả lẫn lộn như hiện nay... nói chung là lợi ích cho số đông, kể cả bác lẫn tôi nhưng bác nên nhớ kim chỉ nam xưa nay là cái gì có lợi cho dân là ta cương quyết không làm.
- Dấu hiệu được vào TPP xảy ra khi có nhiều nhà đầu tư mỹ tây âu nhật vào đầu tư đón đầu nhưng dấu hiệu này không diễn ra, đó là điều rất đáng ngại, FDI liên tục giảm, vốn nhật toàn kéo sang myanmar, indonesia. Nghĩa là họ không còn coi đông lào là vị trí chiến lược đầu tư nữa mà có khi là vị trí chiến lược để đánh nhau. Chính vì thế các bác cuống lên đến chân vội mở toang nhiều thứ như hiện nay. May ra mỹ tây âu nó chấp nhận thì dân đỡ khố hơn chút.
Trước đây thì đúng như cụ nói...nhưng vào thời điểm này ta ko còn lựa chọn...
Muốn chém nhiều hơn với các cụ về vấn đề này nhưng nó liên quan đến chếnh chệ...nên cho cho phép em tạm dừng ạ...
Kẻo thớt chả sống đc...
Các cụ cứ tổng hợp các tin tức vĩ mô gần đây và sắp tới có thể sẽ thấy được sự cải cách và đồng thuận cao đến thế nào ở thượng tầng...
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,351
Động cơ
364,552 Mã lực
Nơi ở
Cụ làm cò mà hiểu biết chính trị ghê. Nhưng hơi lạc quan quá thì phải. Em cũng nhất trí quan điểm với cụ : thằng hàng xóm côn đồ, xấu tính tại sao Vn cứ phải cố chơi, bạn bè năm châu có cả trăm nước đâu có thiếu. Mà gần đèn (Mẽo) thì rạng, gần mực (Khựa) thì đen cụ nhẩy~:>
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,890
Động cơ
464,847 Mã lực
Cụ làm cò mà hiểu biết chính trị ghê. Nhưng hơi lạc quan quá thì phải. Em cũng nhất trí quan điểm với cụ : thằng hàng xóm côn đồ, xấu tính tại sao Vn cứ phải cố chơi, bạn bè năm châu có cả trăm nước đâu có thiếu. Mà gần đèn (Mẽo) thì rạng, gần mực (Khựa) thì đen cụ nhẩy~:>
ah! cũng là nhờ cái duyên cò này mà ngày xưa em tiếp xúc được kha khá với các cụ gọi là Vip ợ...nên nhiều chuyện thâm cung em cũng biết tương đối...;)
Còn giờ em là nông dân thực thụ cụ ợ...chẳng qua dạo này nắng nóng, nông nhàn nên mới rảnh chia sẻ chút tâm tư với ofers...:D
Hy vọng thớt có ích với những cụ nào đang mất phương hướng thôi ạ...
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,265
Động cơ
496,397 Mã lực
Cụ có những góc nhìn rất hay. Quán cafe nên có những thớt viết kiểu tâm huyết như thế này.
 

sopeace

Xe tải
Biển số
OF-187583
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
488
Động cơ
335,953 Mã lực
Vào WTO với tham gia TTP cái nào ảnh hưởng mạnh hơn ạ? TTCK ra đời với nới zoom cái nào quan trọng hơn ạ? WTO với TTCK đã có lâu rồi mang lại lợi ích nhiều hay gây tác hại nhiều hơn ở VN ạ?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,501
Động cơ
489,726 Mã lực
Em bị lừa nhiều rồi nên em éo tin.
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,142
Động cơ
281,500 Mã lực
Cái đỏ đỏ các cụ sẽ thấy nhanh thôi...:)
Đáng buồn là sự vô cảm nó lan rộng đến các nhà kinh doanh đầu tư, vào FTA gì đó cũng chẳng thấy động tĩnh gì, cũng chủ động đón đầu gì, sức kiệt rồi chăng, giờ chí có động lực từ phía ngoài đủ lớn mới khả dĩ thôi chứ mọi động cơ nội địa, dư địa vĩ mô có lẽ đã lâm sàng rồi, không cảm xúc nữa hoặc không thể thực hiện vì vòng kim cô quá chặt
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,501
Động cơ
489,726 Mã lực
Cụ làm cò mà hiểu biết chính trị ghê. Nhưng hơi lạc quan quá thì phải. Em cũng nhất trí quan điểm với cụ : thằng hàng xóm côn đồ, xấu tính tại sao Vn cứ phải cố chơi, bạn bè năm châu có cả trăm nước đâu có thiếu. Mà gần đèn (Mẽo) thì rạng, gần mực (Khựa) thì đen cụ nhẩy~:>
Cò mà ko lạc quan thì cạp đất mà ăn hở cụ?
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,379
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
cũng chỉ là trò bơm thổi, tạo sóng, lướt ván của cá mập buôn trứng cá hồi bán hàng bất động đậy thôi
bài học WTO còn sờ sờ ra đó
trăm nghe ko bằng một thấy
vì dc ăn nhiều bánh vẽ kẹp thịt lừa rùi
 
Chỉnh sửa cuối:

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,604
Động cơ
551,764 Mã lực
Vào WTO với tham gia TTP cái nào ảnh hưởng mạnh hơn ạ? TTCK ra đời với nới zoom cái nào quan trọng hơn ạ? WTO với TTCK đã có lâu rồi mang lại lợi ích nhiều hay gây tác hại nhiều hơn ở VN ạ?
em nói nôm na là vào WTO thì mình xin vào mà muốn vào thì phải cho thằng này cái này cho thằng kia cái kia nó mới cho vào. Có vào được thì mới xóa được quota dệt may sang mẽo. Do vậy tác động tích cực ko nhiều.

TPP là mình đàm phán cùng tạo ra luật chơi chỉ có nhưng anh trong nhóm mới được hưởng những quyền lợi (thuế suất = 0%) và có nghĩa tuân thủ cam kết của nhóm. Vào TPP ko phải ký là song đâu các cụ. Mẽo nó sẽ cử Luật sư của nó sang xem mình đã đáp ứng các hết các điều kiện của TPP chưa thì nó mới giảm thuế v.v... thủ tục phê duyệt TPP em dự nhanh cũng phải 2 năm và VN sẽ phải thay đổi nhiều những thay đổi này nhiều cụ ko thích nhưng nhìn chung sẽ có lợi cho VN (minh bạch hơn, pháp quyền hơn, kiểm soát tham nhũng chặt hơn, bảo vệ sở hữu trí tuế tốt hơn, DN nhà nước hoạt động bình đẳng theo thị trường v.v...). Chi tiết các cụ cứ chờ sẽ rõ.

TPP là FTA thế hệ mới nên chuẩn sẽ cao ngay cả với các nước phát triển VN mình tiệm cận được với chuẩn này sẽ khó nhưng nếu qua được thì sẽ tốt. VN mình là nước bảo hộ nhiều nhất trong các nước tpp nên khi cở bỏ những cái này mình sẽ có cơ hội nhiều nhất. FTAs nó chỉ mang lại cơ hội tận dụng được hay không còn phụ thuộc và chính phủ, doanh nghiệp, và người dân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,681
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chỉ tua đã đủ mỏi tay rồi, em nào dám đọc nữa cơ chứ :))
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,877
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong lúc chờ luộc mớ rau muống chấm tương bần e chém với cụ chủ tý.
1. Về TTP, tất cả các doanh nghiệp trong ngoài nước đang mong chờ vào TTP với kỳ vọng tăng trưởng trên GDP trên 10% năm, thất nghiệp đẩy lùi, dân được dùng hàng sịn giá rẻ thay vì đồ "tàu" như trước đây. Nhưng kể cả sắp tới bác tổng sang mẽo xin lùi thời hạn yêu sách công đoàn độc lập thì CP cũng sẽ rất đau đớn khi cải tổ DN nhà nước nơi đóng góp 40% thuế nuôi 2,8 tr con nghiện sáng cắp ô đi tối cắp ô về thì e hơi khó.
2. Nợ xấu và BĐS cụ làm trong ngành thừa hiểu, nếu thằng nào có dự án mà đủ tiền xây được thì xây lâu rồi hoặc bán dự án cũng thoái mái nhà lầu xe hơi. Những thằng nợ xấu là những thằng mà dự án mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng + huy động tiền từ người mua, có xây cất được tý thì nợ các nhà thầu. Để sản phẩm dỡ dang thì các bên còn có tý hi vọng, hoàn thành chỉ có nước đi tù.
3. Vói yêu đãi đầu tư lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài lớn như mấy năm nay, thảm đỏ trải ra từ cổng máy bay về đến rừng đầu nguồn, thuế giảm kịch khung còn có thể trình thủ tướng giảm tiếp (samsung) liệu mấy quỹ nước ngoài chọn được bao mã để tăng room. Liệu có dòng tiền bơm thêm, hay chục con màu đỏ nuôi con màu tím. E bỏ sòng bài này đi chơi lô vỉa hè nóng tý nhưng thanh khoản tốt. 6h14' có thể huỷ lệnh và 6h30 là có tiền đi chơi rồi
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,052
Động cơ
464,480 Mã lực
Trong lúc chờ luộc mớ rau muống chấm tương bần e chém với cụ chủ tý.
1. Về TTP, tất cả các doanh nghiệp trong ngoài nước đang mong chờ vào TTP với kỳ vọng tăng trưởng trên GDP trên 10% năm, thất nghiệp đẩy lùi, dân được dùng hàng sịn giá rẻ thay vì đồ "tàu" như trước đây. Nhưng kể cả sắp tới bác tổng sang mẽo xin lùi thời hạn yêu sách công đoàn độc lập thì CP cũng sẽ rất đau đớn khi cải tổ DN nhà nước nơi đóng góp 40% thuế nuôi 2,8 tr con nghiện sáng cắp ô đi tối cắp ô về thì e hơi khó.
2. Nợ xấu và BĐS cụ làm trong ngành thừa hiểu, nếu thằng nào có dự án mà đủ tiền xây được thì xây lâu rồi hoặc bán dự án cũng thoái mái nhà lầu xe hơi. Những thằng nợ xấu là những thằng mà dự án mang đi thế chấp vay tiền ngân hàng + huy động tiền từ người mua, có xây cất được tý thì nợ các nhà thầu. Để sản phẩm dỡ dang thì các bên còn có tý hi vọng, hoàn thành chỉ có nước đi tù.
3. Vói yêu đãi đầu tư lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài lớn như mấy năm nay, thảm đỏ trải ra từ cổng máy bay về đến rừng đầu nguồn, thuế giảm kịch khung còn có thể trình thủ tướng giảm tiếp (samsung) liệu mấy quỹ nước ngoài chọn được bao mã để tăng room. Liệu có dòng tiền bơm thêm, hay chục con màu đỏ nuôi con màu tím. E bỏ sòng bài này đi chơi lô vỉa hè nóng tý nhưng thanh khoản tốt. 6h14' có thể huỷ lệnh và 6h30 là có tiền đi chơi rồi
Khó nhất vẫn là chặt hạ nhóm lợi ích, một số người có thể chén no nê rồi không cần ăn nữa, nhưng phần lớn anh lợi ích khác vẫn đang đói, chưa thể thay đổi được :D
 

nhimbi

Xe buýt
Biển số
OF-41725
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
646
Động cơ
468,830 Mã lực
Các cụ viết hay quá. Em đưa lên đầu để các cụ chém tiếp...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,720
Động cơ
382,603 Mã lực
Chính trị VN bị chi phối bới 2 tác nhân chính: 1) lợi ích của các nhóm, 2) sức ép (từ ngoài nước và trong nước).
TPP có lợi ích 9 trị là tạo ra sức ép để có chuyển biến tích cực. Nhưng sức ép của nó khá bé và không đủ để VN cất cánh. Muốn cất cánh thì XH phải thức tỉnh và tạo ra sức ép để có những thay đổi thượng tầng cơ bản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top