[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Kể cả tê liệt hết thì phi công vẫn có thể cho máy bay lướt trên không kiểu con chim lúc nghỉ chứ không thể cắm đầu như này. Thậm chí nếu có sự cố xảy ra khiến toàn bộ người trên máy bay chết hết ngay lập tức thì em nghĩ nó cũng sẽ lao xuống đất với một góc nào đó theo quán tính chứ không cắm thẳng đứng 90 độ như này, rất lạ.
Nhìn như kiểu đứt đuôi mất thăng bằng nên bổ nhào như ngày bé chơi máy bay giấy
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
874
Động cơ
125,472 Mã lực
Phải đợi giải mã hộp đen và điều tra kỹ hiện trường xong mới kết luận được. Nhưng chúi mũi xuống như thế thì khả năng cao là lỗi điều khiển nghiêm trọng - tính toán nhầm. Về lý thuyết, lỗi này có thể đến từ: (1) thao tác cố ý/vô tình nhầm lẫn của người điều khiển; (2) gãy vỡ kết cấu phần cứng; (3) bug phần mềm.
Khả năng (1) rất thấp với một nước như TQ, (2) khó xảy ra vì máy bay còn mới, với lại China Eastern có lịch sử an toàn bay tốt; khả năng va chạm với vật thể (không phải máy bay) trên độ cao gần 10km là rất thấp.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nếu vậy thì nó phải tan xác pháo ngay trên không. Còn nếu nó không vỡ trên không thì kể cả dừng đột ngột máy bay sẽ vừa rơi vừa di chuyển theo quán tính cũ tạo nên một góc xiên với mặt đất chứ không như này.

Vụ 737-MAX phần mềm đại ngu thì máy bay nó cũng chỉ chúi mũi xuống chứ không đâm vuông góc như này. Rất khó hiểu.
Có cụ nào ở trên đoán gãy cánh chính. Trường hợp phi công muốn tự sát thì không thể đâm thẳng xuống được vì em nghĩ sẽ phần mềm sẽ được thiết kế để can thiệp khi góc bay quá lớn so với phương ngang.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,654
Động cơ
496,397 Mã lực
Nơi ở
around the world
Rơi cắm đầu xuống như thả hòn đá thì lạ thật, mà cũng làm gì còn cơ hội sống sót nữa.
Thê thảm quá.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
chia buồn với nhân dân Trung Quốc.
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Có cụ nào ở trên đoán gãy cánh chính. Trường hợp phi công muốn tự sát thì không thể đâm thẳng xuống được vì em nghĩ sẽ phần mềm sẽ được thiết kế để can thiệp khi góc bay quá lớn so với phương ngang.
Em vừa rồi cậu em làm phi công cơ trưởng, cậu ấy bảo có 2 lí do để cắm đầu như thế. 1 là máy bay lỗi cũng có thể rơi như vậy, 2 là phi công tự sát.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Em vừa rồi cậu em làm phi công cơ trưởng, cậu ấy bảo có 2 lí do để cắm đầu như thế. 1 là máy bay lỗi cũng có thể rơi như vậy, 2 là phi công tự sát.
Lâu lắm rồi mới lại thấy Cụ post bài ạ :)


Liệu có thể do 1 bên tác động vào phần mềm, kỹ thuật để máy bay mất kiểm soát (hoặc bị chiếm quyền kiểm soát) không ạ?
Mục đích là khủng bố nhân dân và chính quyền Trung Quốc
Động cơ là xuất phát từ việc Trung Quốc không tham gia cấm vận Nga

Có thể thế không ạ?
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Lâu lắm rồi mới lại thấy Cụ post bài ạ :)


Liệu có thể do 1 bên tác động vào phần mềm, kỹ thuật để máy bay mất kiểm soát (hoặc bị chiếm quyền kiểm soát) không ạ?
Mục đích là khủng bố nhân dân và chính quyền Trung Quốc
Động cơ là xuất phát từ việc Trung Quốc không tham gia cấm vận Nga

Có thể thế không ạ?
Em chào mợ, cảm ơn mợ vẫn nhớ em ;) em ít còm nhưng vẫn tàu ngầm ạ. Cậu em em bảo chờ tìm đc hộp đen thì biết lí do... hộp đen có bộ phát tín hiệu nên tìm không khó.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 khả năng là máy bay bị nổ ở phần đuôi nơi có cánh đuôi điều khiển nâng hoặc hạ mũi máy bay khiến nó mất khiển soát rơi như tên lửa lao vào mục tiêu.
D2A660DD-56CF-407C-A871-A466BD621556.jpeg
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,175
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Theo báo China Daily, chiếc máy bay gặp nạn là của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Tin cho biết máy bay rơi tại huyện Đằng thuộc địa cấp thị Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây ở miền Nam Trung Quốc. Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ tai nạn này.

Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc cho biết thông tin ban đầu đây là chuyến bay chở khách số hiệu MU5735 đang trên đường từ thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, tới Quảng Châu và trên máy bay có 133 người.
Em nghĩ là thông tin thương vong thì khả năng 100% cụ ạ
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,175
Động cơ
1,030,140 Mã lực

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,928
Động cơ
253,821 Mã lực
Có cụ nào ở trên đoán gãy cánh chính. Trường hợp phi công muốn tự sát thì không thể đâm thẳng xuống được vì em nghĩ sẽ phần mềm sẽ được thiết kế để can thiệp khi góc bay quá lớn so với phương ngang.
Cụ có biết đoạn video ghi lại lúc rơi cắm đầu trong thời gian rất ngắn thông thường cơ quan nào ghi lại được hay do người dân địa phương kịp ghi lại vậy cụ
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Chờ giải mã hộp đen, điều tra và kết luận xem lỗi là gì đã cụ nhà!..
Dòng 737 này có một bộ phận được sản xuất ở Việt Nam bên KCN Bắc Thăng Long!, đợt này bên ấy đã có đủ đơn hàng cũng cấp cho Boeing cả năm 2022, anh chị em công nhân nhà máy cũng có việc làm dù trước đó bị ảnh hưởng khá nặng bởi đại dịch!.
Hy vọng nguyên nhân lỗi không đến từ máy bay!.
Hình như là làm cửa của máy bay nếu em nhớ ko nhầm. Thật ra Việt Nam mình làm đồ điện tử cũng nhiều cụ. Như máy thêu Tajima của Nhật. Lúc bọn em tháo ra nghịch thì có bảng điện tử ghi sản made in vietnam.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Em chỉ sợ là máy bay cũ quá.
Vừa có bài báo phản ánh về Vietravel Airlines là quảng cáo máy bay chưa quá 6 năm tuổi nhưng ghế rách tả tơi dán băng dính, thế này thì có cơ sở lo ngại về chất lượng và tuổi đời thực sự của máy bay.
Tàu của vietravel chưa đến 8t thì cũng bình thường cụ ạ
57387AEF-1ED4-41B7-91D9-366A6BEE4D8E.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Cái clip cắm đầu xuống nhìn phi lý quá, em nghĩ gãy 1 cánh nó cũng phải cuộn tròn tròn rơi xuống.
Đây nó cắm như tên lửa, mà xác suất gãy 2 cánh thì 1 phần tỷ, em nghĩ clip cần kiểm chứng
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,308
Động cơ
504,171 Mã lực
Có cụ nào ở trên đoán gãy cánh chính. Trường hợp phi công muốn tự sát thì không thể đâm thẳng xuống được vì em nghĩ sẽ phần mềm sẽ được thiết kế để can thiệp khi góc bay quá lớn so với phương ngang.
Em cũng thiên về có vấn đề trục trặc nào đó, ví dụ một cánh bị gẫy làm kết cấu động lực học máy bay bị phá vỡ hoàn toàn. Lý do thì chủ yếu vì dân TQ nói chung không có truyền thống tự sát kiểu này. Còn phi công đã muốn tự sát thì họ hoàn toàn có thể làm được vì họ sẽ tắt hệ thống phần mềm điều khiển tự động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top