[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Theo như cách rơi thẳng đứng thì chắc có thể bị hỏng hệ thống tăng cường điều khiển MCAS điều khiển để thân máy bay ổn định cân bằng không bị chúi mũi xuống hoặc lên đặt ở đuôi máy bay, giống y hệt vụ Ethiopia 2019 cũng Boeing 737 MAX 8
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,473
Động cơ
436,978 Mã lực
Nơi ở
HN
6DA9AF9D-860E-4460-B041-4000B878E6BE.jpeg

Máy bay chỉ có cơ hội sống sót khi có đủ thời gian để tiến hành quy trình HẠ CÁNH khẩn cấp, bao gồm giảm dần độ cao, giảm dần tốc độ, mà phải may mắn đáp được xuống nơi bằng phẳng ko có chướng ngại vật thì may ra ko cháy nổ mới có có hội sống. Xem clip thì mb đâm xuống núi rừng, cháy nổ tan tành như thế thì chỉ có thể RIP các hành khách và phi hành đoàn thôi. Hic :(
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ có biết đoạn video ghi lại lúc rơi cắm đầu trong thời gian rất ngắn thông thường cơ quan nào ghi lại được hay do người dân địa phương kịp ghi lại vậy cụ
Có thể tình cờ được ghi lại bởi camera từ xe ô tô hoặc thiết bị nào đó ví dụ flycam nên clip xuất hiện rất sớm.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,341
Động cơ
20,825 Mã lực
Trên máy bay vẫn có wifi cụ ạ.
GIờ 1 số dòng và hãng bay cung cấp dịch vụ mạng trên không. Điều này thì em biết.
Ý em là lúc rơi như này...thiết bị cung cấp dịch vụ mạng nó hoạt đông nỗi không mà lai trym? Em nghĩ khó lắm.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,813
Động cơ
250,229 Mã lực
Có thể tình cờ được ghi lại bởi camera từ xe ô tô hoặc thiết bị nào đó ví dụ flycam nên clip xuất hiện rất sớm.
E vừa xem thì clip được ghi lại bởi camera giám sát gần vụ tai nạn, đúng là giờ cam được phủ khắp các hang cùng ngõ hẻm nên clip kiểu này k còn hiếm như xưa nữa.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,661
Động cơ
150,748 Mã lực
Tuổi
38
trên đó lấy đâu ra wifi mà lai trym cụ. Cụ cứ trêu em.. @-)
Nếu em hok lầm thì trên mb coá wify của hãng ý.
Hok thấy khói, với trường hợp tự tử cụ nào đưa, với clip thì e dự là mất đk cánh đuôi.
Còn như điều khiển không lưu mà nghe như mất lái thì đâu cần tìm hộp đen mới biết là do kỹ thuật.
 

Sunseeker

Xe hơi
Biển số
OF-178657
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
148
Động cơ
340,139 Mã lực
Nhìn vào biểu đồ thời gian và độ cao thì e nghĩ phải có 1 tác động gì cực kỳ đường đột vào máy bay lúc đấy. Khả năng là 1 vụ nổ, từ bên trong (khủng bố) hoặc từ bên ngoài (mục tiêu oan uổng của vũ khí quân dụng nào đấy).
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Trước giờ ko có, việt nam cỡ này đa số dùng airbus. Nghe nói Vietjet định nhập 737 về.
Có gì đó Sai sai khi Tây lông lại dùng nhiều 737 tới thể nhỉ ???
Nẫu :D
00F21EE3-E4CD-4E5F-B601-F01AE2FB9B41.png
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,661
Động cơ
150,748 Mã lực
Tuổi
38
GIờ 1 số dòng và hãng bay cung cấp dịch vụ mạng trên không. Điều này thì em biết.
Ý em là lúc rơi như này...thiết bị cung cấp dịch vụ mạng nó hoạt đông nỗi không mà lai trym? Em nghĩ khó lắm.
Mb có bị mất tốc độ đâu cụ, cũng không nổ vỡ…nên vỡn hđ bình thường mờ, chỉ có cái hok bt thôi. Như xe mất hơi thắng thì máy, máy lạnh, radio vỡn bt mờ.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Khi bước chân lên máy bay để bay đi xa, em luôn cầu nguyện trong lòng, cho mọi người đi được đến nơi và về được đến chốn.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,669 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Để đạt được tới góc bay thẳng đứng như này là cực cực hiếm. Máy bay chỉ có 3 cách rơi: Rơi trên trục dọc, rơi trên trục ngang, rơi trên trục cao.


Rơi trên trục cao gần như không thể xảy ra. Ở cao độ 10000m máy bay có thể lượn xuống 1 sân bay nào đó hạ cánh khẩn cấp. Góc xuống không thể đạt 90 độ như này được.

Rơi trên trục dọc do mũi máy bay bị điểu khiển cắm xuống. Góc tới của máy bay điều khiển bởi 2 cánh nhỏ ở đuôi, gọi là cánh elevator. 2 cánh này phải bị ghì chặt thì mũi máy bay mới có thể cắm xuống được. Ở thời điểm này, máy bay chắc chắn đang bay bằng auto pilot nên điểu này là không thể, trừ khi phi công tắt auto pilot và tự tử. Khả năng này hơi thấp khi máy bay đã bay được khá lâu.

Rơi trên trục ngang là nguy cơ cao nhất với góc tới 90 độ như này. Trục ngang được điều khiển bởi 2 gờ sau của cánh nâng chính, gọi là aileron. Khi máy bay bị lăn (roll) ngang 90 độ. Cánh nâng chính sẽ mât hoàn toàn hiệu lực nâng, làm máy bay bổ nhào xuống 90 độ. Đang auto pilot thì khả năng này cũng ko thể có, hoặc phi công cố tình tắt và tự điều khiển.
Khả năng cao nhất là do hỏng 1 bên động cơ làm máy bay lăn ngang và bổ nhào. Động cơ là thiết bị nhiều khả năng hỏng nhất.

OF dạo này chạy quảng cáo hay gì mà chưa viết hết com máy đã nóng bỏng tay.
6A77FF69-8990-4242-AEDE-F17424240F58.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Em mới xem được video trên mạng, máy bay đâm thẳng mũi xuống mặt đất , tốc độ 523 mph, căn cứ theo data của flight-tracking.

Với tốc độ này, có lẻ, không có ai sống sót.

Data from the flight-tracking website Flightradar24.com shows the China Eastern Airlines flight traveling at about 30,000 feet before it suddenly dropped. The airplane was traveling at its cruising altitude speed of 523 mph, according to the data.

 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,641
Động cơ
1,096,137 Mã lực
Để đạt được tới góc bay thẳng đứng như này là cực cực hiếm. Máy bay chỉ có 3 cách rơi: Rơi trên trục dọc, rơi trên trục ngang, rơi trên trục cao.


Rơi trên trục cao gần như không thể xảy ra. Ở cao độ 10000m máy bay có thể lượn xuống 1 sân bay nào đó hạ cánh khẩn cấp. Góc xuống không thể đạt 90 độ như này được.

Rơi trên trục dọc do mũi máy bay bị điểu khiển cắm xuống. Góc tới của máy bay điều khiển bởi 2 cánh nhỏ ở đuôi, gọi là cánh elevator. 2 cánh này phải bị ghì chặt thì mũi máy bay mới có thể cắm xuống được. Ở thời điểm này, máy bay chắc chắn đang bay bằng auto pilot nên điểu này là không thể, trừ khi phi công tắt auto pilot và tự tử. Khả năng này hơi thấp khi máy bay đã bay được khá lâu.

Rơi trên trục ngang là nguy cơ cao nhất với góc tới 90 độ như này. Trục ngang được điều khiển bởi 2 gờ sau của cánh nâng chính, gọi là aileron. Khi máy bay bị lăn (roll) ngang 90 độ. Cánh nâng chính sẽ mât hoàn toàn hiệu lực nâng, làm máy bay bổ nhào xuống 90 độ. Đang auto pilot thì khả năng này cũng ko thể có, hoặc phi công cố tình tắt và tự điều khiển.
Khả năng cao nhất là do hỏng 1 bên động cơ làm máy bay lăn ngang và bổ nhào. Động cơ là thiết bị nhiều khả năng hỏng nhất.

OF dạo này chạy quảng cáo hay gì mà chưa viết hết com máy đã nóng bỏng tay.
6A77FF69-8990-4242-AEDE-F17424240F58.jpeg
Em bất chợt nghĩ đến. Hy vọng là ko phải. Cái gọi là tác chiến điện tử.
Xem phim Mỹ thì có việc máy bay bị hack từ xa. Phi công mất khả năng điều khiển.
Phim thì như thế. Ko biết ngoài đời có thế đc ko.
E chợt nghĩ thế vì Boeing của Mỹ. Mà Mỹ thì mới doạ TQ hãy cẩn thận sau khi bị TQ mắng thẳng mặt trong vụ Mỹ bắt TQ ko đc chơi với Nga.

Sau vụ này thì đi Airbus liệu có an toàn hơn đi Boeing ko các cụ nhỉ. Airbus thì của Anh Pháp Đức, nhưng cảm giác họ ko hiểm như Mí 8-|

Vài dòng thiển nghĩ lo xa. Mong các cụ nhẹ lời ạ :-B
 

XanhTeA

Xe tải
Biển số
OF-805241
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
201
Động cơ
7,108 Mã lực
Tuổi
40
Thú thật là khi nghĩ đến khả năng phi công tự sát em còn nghĩ đến phi công có khi là người Ukraina hoặc liên quan như thế sau mấy vụ Xie công khai vỗ mặt Mỹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top