[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,790
Động cơ
246,018 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhìn bản đồ vị trí rơi thì nó cách khá xa sân bay Bạch Vân ở TP Quảng Châu. Chứng tỏ lúc rơi máy bay vẫn đang bay bằng hoặc chỉ vừa mới bắt đầu giảm độ cao để hạ cánh.
Thời tiết dù xấu cỡ nào thì ở độ cao 9000m rất khó ảnh hưởng làm máy bay rơi được.
Em đi máy bay nhiều lúc nó giảm độ cao để hạ cánh, máy bay rung bần bật, chao đảo, lắc lư lồng lộn lúc gặp thời tiết xấu....thế mà vẫn thoát.

Thực sự chỉ có lỗi rất nặng của phi công, hoặc lỗi kỹ thuật gì đó trầm trọng của bản thân máy bay mới quật ngã được con chim sắt đó. Thật sự đấy các cụ. Máy bay cực an toàn.

Dù sao, vì chưa có thông tin thương vong, em vẫn đang cầu mong điều kỳ diệu đến với các hành khách.
9000m là trên tầng bình lưu rồi nên gần như không bao giờ phải chịu tác động của thời tiết cực đoan.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Boing 737- 89P số hiệu B1791, đúng em nó đây các cụ;

1647871048650.png
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Nhìn hiện trường không còn gì nguyên vẹn.
 

Jôn sần

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,886
Động cơ
1,535,264 Mã lực
Thương quá. Máy bay lao xuống thẳng đứng thì chắc tử nạn 100% :((
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,553
Động cơ
312,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Ấp_Bắc

Xe máy
Biển số
OF-709654
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
79
Động cơ
-17,707 Mã lực
Những vụ rơi máy bay liên quan Boeing 737 trong thập kỷ qua

Kể từ năm 2010 đến nay, có tới 12 vụ tai nạn liên quan đến Boeing 737, khiến gần 1.000 người thiệt mạng.

Hầu hết các vụ tai nạn liên quan dòng máy bay chở khách thương mại Boeing 737 trong hơn 10 năm qua đều có liên quan đến phiên bản Boeing 737-800, trong đó có 8 sự cố gây c.h.ế.t người. Hiện có hơn 5.000 chiếc 737-800 đang hoạt động trên khắp thế giới.
Vụ tai nạn gây c.h.ế.t người gần đây nhất của dòng Boeing 737 là chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines vào ngày 21/3/2022, khi chiếc máy bay này thực hiện hành trình bay từ Côn Minh đến Quảng Châu.
Theo CCTV, chuyến bay MU5735 chở 132 người đã bị rơi ở vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, vùng Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh. Hiện chưa rõ con số thương vong.
Còn theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, máy bay của China Eastern Airlines bị mất liên lạc ở Ngô Châu. Dữ liệu theo dõi chuyến bay kết thúc lúc 14h22, khi máy bay ở độ cao khoảng 982 m khi đang bay ở vận tốc 696 km/h.
Theo Reuters, đây là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất xảy ra ở Trung Quóc trong vòng 12 năm trở lại gần đây. Sự cố gần đây nhất là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người thiệt mạng trên một máy bay Embraer E-190 của Hãng hàng không Hà Nam gặp nạn.
Các vụ tai nạn liên quan Boeing 737 thời gian gần đây:
- Ngày 25/1/2010, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu 409 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống Biển Địa Trung Hải ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Beirut Rafic Hariri. Chuyến bay có 90 hành khách và 8 phi hành đoàn, không có ai sống sót cho vụ tai nạn này.
- Ngày 22/5/2010: Máy bay 737-800 mang số hiệu 812 của hãng hàng không Air India Express đã trượt khỏi đường băng lao xuống một thung lũng gần đó khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Mangalore. Trong 158 hành khách, cùng 6 phi hành đoàn chỉ có 8 người sống sót.
- Ngày 19/3/2016: Máy bay 737-800 mang số hiệu 981 của hãng hàng không Flydubai từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đến Rostov-on-Don (Nga) đã gặp nạn trong quá trình hạ cánh do điều kiện thời tiết kém. Tất cả 62 người trên máy bay đều thiệt mạng.
- Ngày 28/9/2018: Máy bay 737-800 mang số hiệu 73 của hãng hàng không Air bay từ Pohnpei (Micronesia) đến Port Moresby (Papua New Guinea) đã lao xuống một đầm lầy khi bay trung chuyển đến Sân bay Quốc tế Chuuk. Vụ tai nạn đã khiến 47 người thiệt mạng.
- Ngày 29/10/2018, máy bay 737 MAX 8 mang số hiệu 610 của hãng hàng không Lion Air đã lao xuống Biển Java 13 phút sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno – Hatta, Jakarta (Indonesia). Tất cả 189 người trên máy bay đều thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không c.h.ế.t người đầu tiên của 737 MAX. Vụ tai nạn cũng dẫn đến một cuộc điều tra đối với các lỗi trên 737 MAX 8.
- Ngày 10/3/2019, máy bay 737 MAX 8 mang số hiệu 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh Addis Ababa, Ethiopia. Toàn bộ 149 hành khách cùng 8 phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng. Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau các tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia.
- Ngày 8/1/2020: Máy bay 737-800 mang số hiệu 752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine đã bị bắn hạ ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Imam Khomeini ở Tehran khi đang thực hiện hành trình trở lại Kiev. Phía Iran sau đó đã thừa nhận đây là một tai nạn khi phòng không nước này nhận nhầm PS752 là một mối đe dọa. Toàn bộ 167 hành khách và 9 phi hành đoàn đều thiệt mạng.
- Ngày 7/8/2020, máy bay 737-800 mang số hiệu 1344 của hãng hàng không Air India Express đã đâm vào một hẻm núi ở Sân bay Quốc tế Calicut khi các phi công cố gắng hạ cánh trong điều kiện trời mưa lớn. Phi hành đoàn và 18 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng./.
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,308
Động cơ
504,171 Mã lực
Nếu cắm đầu như thế này thì chắc có sự cố lớn làm tê liệt hoàn toàn động cơ và hệ thống điều khiển rồi.
Kể cả tê liệt hết thì phi công vẫn có thể cho máy bay lướt trên không kiểu con chim lúc nghỉ chứ không thể cắm đầu như này. Thậm chí nếu có sự cố xảy ra khiến toàn bộ người trên máy bay chết hết ngay lập tức thì em nghĩ nó cũng sẽ lao xuống đất với một góc nào đó theo quán tính chứ không cắm thẳng đứng 90 độ như này, rất lạ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,341
Động cơ
20,825 Mã lực
Những vụ rơi máy bay liên quan Boeing 737 trong thập kỷ qua

Kể từ năm 2010 đến nay, có tới 12 vụ tai nạn liên quan đến Boeing 737, khiến gần 1.000 người thiệt mạng.

Hầu hết các vụ tai nạn liên quan dòng máy bay chở khách thương mại Boeing 737 trong hơn 10 năm qua đều có liên quan đến phiên bản Boeing 737-800, trong đó có 8 sự cố gây c.h.ế.t người. Hiện có hơn 5.000 chiếc 737-800 đang hoạt động trên khắp thế giới.
Vụ tai nạn gây c.h.ế.t người gần đây nhất của dòng Boeing 737 là chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines vào ngày 21/3/2022, khi chiếc máy bay này thực hiện hành trình bay từ Côn Minh đến Quảng Châu.
Theo CCTV, chuyến bay MU5735 chở 132 người đã bị rơi ở vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, vùng Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh. Hiện chưa rõ con số thương vong.
Còn theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, máy bay của China Eastern Airlines bị mất liên lạc ở Ngô Châu. Dữ liệu theo dõi chuyến bay kết thúc lúc 14h22, khi máy bay ở độ cao khoảng 982 m khi đang bay ở vận tốc 696 km/h.
Theo Reuters, đây là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất xảy ra ở Trung Quóc trong vòng 12 năm trở lại gần đây. Sự cố gần đây nhất là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người thiệt mạng trên một máy bay Embraer E-190 của Hãng hàng không Hà Nam gặp nạn.
Các vụ tai nạn liên quan Boeing 737 thời gian gần đây:
- Ngày 25/1/2010, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu 409 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống Biển Địa Trung Hải ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Beirut Rafic Hariri. Chuyến bay có 90 hành khách và 8 phi hành đoàn, không có ai sống sót cho vụ tai nạn này.
- Ngày 22/5/2010: Máy bay 737-800 mang số hiệu 812 của hãng hàng không Air India Express đã trượt khỏi đường băng lao xuống một thung lũng gần đó khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Mangalore. Trong 158 hành khách, cùng 6 phi hành đoàn chỉ có 8 người sống sót.
- Ngày 19/3/2016: Máy bay 737-800 mang số hiệu 981 của hãng hàng không Flydubai từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đến Rostov-on-Don (Nga) đã gặp nạn trong quá trình hạ cánh do điều kiện thời tiết kém. Tất cả 62 người trên máy bay đều thiệt mạng.
- Ngày 28/9/2018: Máy bay 737-800 mang số hiệu 73 của hãng hàng không Air bay từ Pohnpei (Micronesia) đến Port Moresby (Papua New Guinea) đã lao xuống một đầm lầy khi bay trung chuyển đến Sân bay Quốc tế Chuuk. Vụ tai nạn đã khiến 47 người thiệt mạng.
- Ngày 29/10/2018, máy bay 737 MAX 8 mang số hiệu 610 của hãng hàng không Lion Air đã lao xuống Biển Java 13 phút sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno – Hatta, Jakarta (Indonesia). Tất cả 189 người trên máy bay đều thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không c.h.ế.t người đầu tiên của 737 MAX. Vụ tai nạn cũng dẫn đến một cuộc điều tra đối với các lỗi trên 737 MAX 8.
- Ngày 10/3/2019, máy bay 737 MAX 8 mang số hiệu 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh Addis Ababa, Ethiopia. Toàn bộ 149 hành khách cùng 8 phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng. Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau các tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia.
- Ngày 8/1/2020: Máy bay 737-800 mang số hiệu 752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine đã bị bắn hạ ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Imam Khomeini ở Tehran khi đang thực hiện hành trình trở lại Kiev. Phía Iran sau đó đã thừa nhận đây là một tai nạn khi phòng không nước này nhận nhầm PS752 là một mối đe dọa. Toàn bộ 167 hành khách và 9 phi hành đoàn đều thiệt mạng.
- Ngày 7/8/2020, máy bay 737-800 mang số hiệu 1344 của hãng hàng không Air India Express đã đâm vào một hẻm núi ở Sân bay Quốc tế Calicut khi các phi công cố gắng hạ cánh trong điều kiện trời mưa lớn. Phi hành đoàn và 18 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng./.
Toàn 737-800 với 737 MAX...OMG.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Kể cả tê liệt hết thì phi công vẫn có thể cho máy bay lướt trên không kiểu con chim lúc nghỉ chứ không thể cắm đầu như này. Thậm chí nếu có sự cố xảy ra khiến toàn bộ người trên máy bay chết hết ngay lập tức thì em nghĩ nó cũng sẽ lao xuống đất với một góc nào đó theo quán tính chứ không cắm thẳng đứng 90 độ như này, rất lạ.
Thực ra là em nói tránh khả năng xảy ra vụ nổ trên máy bay làm mất cân bằng hoàn toàn.
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,308
Động cơ
504,171 Mã lực
Thực ra là em nói tránh khả năng xảy ra vụ nổ trên máy bay làm mất cân bằng hoàn toàn.
Nếu vậy thì nó phải tan xác pháo ngay trên không. Còn nếu nó không vỡ trên không thì kể cả dừng đột ngột máy bay sẽ vừa rơi vừa di chuyển theo quán tính cũ tạo nên một góc xiên với mặt đất chứ không như này.

Vụ 737-MAX phần mềm đại ngu thì máy bay nó cũng chỉ chúi mũi xuống chứ không đâm vuông góc như này. Rất khó hiểu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,341
Động cơ
20,825 Mã lực
Đáng nhẽ thằng Boeing phải thu hồi dòng 737 về

Giờ này đi máy bay mà thấy 737 chắc vãi lắm
Giờ không mua máy bay boeing thì Mỹ làm khó mình trong vụ cán cân thương mại.
Mà mua kiểu cứ 1 năm nghe tin boeing rớt 1 cái máy bay thế này đúng rét thật. :|
 

uchihafuurin

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-442720
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
815
Động cơ
327,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tai nạn kiểu này thường ko hi vọng sống gì đâu. Chia buồn với gia đình các nạn nhân :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top