[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Mặc dù con này k phải MAX mà là 800, nhưng mọi người để ý đây là con máy bay mới 6 tuổi, tức là nó ra đời cùng lúc Boeing xuất lò dòng MAX. Do đó, rất có thể để tiết kiệm chi phí ( điều này gần như là chắc chắn), Boeing có thế xài chung nhiều chi tiết cho cả hai dòng, ví dụ như phần mềm quản lý bay chả hạn. Chính phần mềm này đã mấy lần gây tai nạn cho dòng MAX. Bây giờ Boeing bảo đã fix xong , nhưng đó chỉ là dòng MAX thôi, chưa chắc bọn 800 này đã được fix.
Max rơi do lỗi thiết kế cụ ạ. Con này có cùng thiết kế đâu. Ko suy luận thế này đc cụ nhé. Dòng 737 cũ bay cũng vài chục năm rồi nên thiết kế ổn, giờ phải đợi hộp đen xem ntn.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn bản đồ vị trí rơi thì nó cách khá xa sân bay Bạch Vân ở TP Quảng Châu. Chứng tỏ lúc rơi máy bay vẫn đang bay bằng hoặc chỉ vừa mới bắt đầu giảm độ cao để hạ cánh.
Thời tiết dù xấu cỡ nào thì ở độ cao 9000m rất khó ảnh hưởng làm máy bay rơi được.
Em đi máy bay nhiều lúc nó giảm độ cao để hạ cánh, máy bay rung bần bật, chao đảo, lắc lư lồng lộn lúc gặp thời tiết xấu....thế mà vẫn thoát.

Thực sự chỉ có lỗi rất nặng của phi công, hoặc lỗi kỹ thuật gì đó trầm trọng của bản thân máy bay mới quật ngã được con chim sắt đó. Thật sự đấy các cụ. Máy bay cực an toàn.

Dù sao, vì chưa có thông tin thương vong, em vẫn đang cầu mong điều kỳ diệu đến với các hành khách.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lao chúi ntn là mất kiểm soát rồi, bị mất góc tấn đột ngột, chắc lại lỗi phần tính toán góc, và phần mềm, phi công đổi qua lái bằng tay không kịp rồi. Chứ máy bay đủ góc tấn, có hỏng hết động cơ vẫn thành tàu lượn được cơ mà.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
1h sau khi cất cách thì rơi mà cụ?
Lao chúi thế chỉ có một là phi công tự sát, hai là máy bay lỗi làm mất góc đột ngột. Máy bay thương mại không như máy bay chiến đấu, nó k thể lao chúi rồi lấy lại góc tấn được.
Em dự lại như con Max thôi, lỗi phần tính toán góc.
Nhìn bản đồ vị trí rơi thì nó cách khá xa sân bay Bạch Vân ở TP Quảng Châu. Chứng tỏ lúc rơi máy bay vẫn đang bay bằng hoặc chỉ vừa mới bắt đầu giảm độ cao để hạ cánh.
Thời tiết dù xấu cỡ nào thì ở độ cao 9000m rất khó ảnh hưởng làm máy bay rơi được.
Em đi máy bay nhiều lúc nó giảm độ cao để hạ cánh, máy bay rung bần bật, chao đảo, lắc lư lồng lộn lúc gặp thời tiết xấu....thế mà vẫn thoát.

Thực sự chỉ có lỗi rất nặng của phi công, hoặc lỗi kỹ thuật gì đó trầm trọng của bản thân máy bay mới quật ngã được con chim sắt đó. Thật sự đấy các cụ. Máy bay cực an toàn.

Dù sao, vì chưa có thông tin thương vong, em vẫn đang cầu mong điều kỳ diệu đến với các hành khách.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Nếu 2 động cơ cùng chết trên không thì máy bay vẫn lượn được thêm cỡ 100km nữa mới xuống mặt đất.
Đây cắm thẳng như tên lửa thì chỉ có thể là lỗi của phần mềm điều khiển hoặc phi công cố tình điều khiển (không rõ việc cố tình điều khiển cắm đầu như thế thì phần mềm có can thiệp để chống lại ý muốn của phi công hay không?)
Trường hợp phi công tự tử chắc hiếm, mà xác định die thì lên 1000m đâm xuống đủ đi rồi, đây lại lên tận max độ cao rồi mới cắm hơi phi lý.
Em nghiêng về khả năng lỗi điều khiển hoặc không tặc.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Gần đây trên Netflix có film Downfall nói về vụ 737 Max lỗi, dĩ nhiên ko phải máy bay bị tai nạn hôm nay nhưng các cụ có thể xem để xem tại sao 1 cái máy bay lại cắm đầu xuống đc.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Trên YT có cái video ( ko biết chính xác ko ) cắm thẳng xuống như kiểu bom phá boong ke như này thì ai sống nổi
9C97255A-6F99-40EA-9057-44E855C61905.jpeg
Nếu cắm đầu như thế này thì chắc có sự cố lớn làm tê liệt hoàn toàn động cơ và hệ thống điều khiển rồi.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
821
Động cơ
648,873 Mã lực
Em xem trên tw hồi chiều, tưởng fake vì có mỗi cái clip cắm đầu xuống rừng cây.
RIP.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,272
Động cơ
502,322 Mã lực
Nhìn clip mấy giây cuối cùng máy bay rơi cắm đầu thẳng đứng xuống đất, không hiểu nổi sao có thể rơi như thế dc. Có khi nào tên bay đạn lạc thì Uca sang ko
Ai đó chặn ông Bảy lại, ko ông ấy lại đổ cho Nga!:(
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Nhìn clip mấy giây cuối cùng máy bay rơi cắm đầu thẳng đứng xuống đất, không hiểu nổi sao có thể rơi như thế dc. Có khi nào tên bay đạn lạc thì Uca sang ko
Nhìn biểu đồ thì có thể thấy đang bay tự động thì sự cố xảy ra!
Mất điều khiển hoàn toàn!
C45B4209-EF09-4775-B847-6916A3F1E5EC.png

Độ cao giảm, nhưng vận tốc lại giảm - chứng tỏ có điều khiển được động cơ! Giảm 50% cao độ nhưng vận tốc vẫn giữ nguyên 455knot - chứng tỏ phi công không có tác động gì - hoàn toàn là máy tính giữ tốc độ!
Từ lúc mất cao độ 13h19 (giờ Hà Nội) đến va chạm 13h22 có 03 phút - sự cố bất ngờ khiến phi công không có bất kỳ can thiệp gì vào điều khiển!
Nhưng cắm đầu thẳng xuống thì dự đoán là gãy cánh chính - máy bay chỉ còn xoáy trôn ốc cắm thẳng xuống!

Quan điểm dự đoán cá nhân của em:
1.khả năng cao có sự cố bắn nhầm!
2. con Boeing đầu tiên tự gãy cánh chính!
13:19:59 457 knt, 29100 feet
13:22:15 455 knt, 9075 feet
3. Cuối cùng là tự tử!
Trong có 76s mất 2/3 độ cao. Vận tốc giảm 2 knt. Tức là rất bất ngờ - hệ thống lái tự động vẫn đang cố giữ tốc độ hành trình.
Va chạm lúc sau 13:22:35 ở độ cao < 3225 feet! (4s dữ liệu cập nhật 1 lần trên flt radar)
 
Chỉnh sửa cuối:

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
202
Động cơ
32,917 Mã lực
Bố ông nào giờ này kl đc thế này hả cụ. Trc khi phân tích hộp đen thì ko kl gì đc cả.
Chính xác rồi cụ!, tất cả phải chờ giải mã hộp đen các thông số trạng thái của máy bay rồi nội dung hội thoại trao đổi giữa cơ trưởng, cơ phó với kiểm soát không lưu xem là gì thì mới điều tra tiếp và kết luận được!.
Còn quá sớm để nói là do lỗi kỹ thuật vào thời điểm này!.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn ảnh máy bay rơi thẳng đứng xuống như thế, em lại nhớ vụ máy bay Đức của hãng GermanWings năm 2015 rơi cũng kiểu cắm đầu xuống như thế. Rồi sau người ta điều tra ra tay Cơ phó tự tử, hắn lừa cho Cơ trưởng ra ngoài đi vệ sinh, rồi khóa trái buồng lái, tự điều khiển máy bay đâm sầm xuống vùng núi gần TP Nice của Pháp.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,555 Mã lực
Chính xác rồi cụ!, tất cả phải chờ giải mã hộp đen các thông số trạng thái của máy bay rồi nội dung hội thoại trao đổi giữa cơ trưởng, cơ phó với kiểm soát không lưu xem là gì thì mới điều tra tiếp và kết luận được!.
Còn quá sớm để nói là do lỗi kỹ thuật vào thời điểm này!.
có thể xác định sơ bộ nguyên nhân nếu mặt đất nhận được lời kêu cứu hoặc thông báo sự cố qua radio
 

Ấp_Bắc

Xe máy
Biển số
OF-709654
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
79
Động cơ
-17,707 Mã lực
Dạo này boing 737 rơi nhiều thế mà vẫn cấp phép cho bay con này nhỉ
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Xem clip thấy máy bay rơi thẳng đứng luôn. k thấy lượn lờ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top