Hình như mỗi xứ này phân làn đường theo phương tiện, bác ạ.
Rất là tiết kiệm, văn minh, minh bạch, tiến bộ, anh hùng dũng cảm.
Mấy thằng tư bản ngu xuẩn toàn phân làn theo tốc độ. Việc phân làn theo phương tiện là có, nhưng cực hạn chế - gần như hy hữu và ngoại lệ.
Phân làn theo tốc độ cũng cực hiếm ở bển cụ VWgolf ạ.
Thường thì nó cắm biển tốc độ cho từng đoạn đường (tất cả các làn đều được phép chạy theo tốc độ của biển cắm)
Bởi nếu trong đô thị thì chẳng xe nào được quá 50 km/h hoặc 30 km/h (nếu có biển qui định). Còn ngoài cao tốc thì dĩ nhiên là cấm xe không thể chạy nhanh được hơn 60 km/h. Hoặc cấm xe gắn máy (dung tích nhỏ hơn 100cc).
Khi đi học lái xe tại trường lái hay sách luật giao thông đều khuyến cáo xe chạy nhanh thì chạy làn ngoài, xe chạy chậm thì chạy sát dần vào làn trong. Cho nên chẳng cần phải cắm biển phân làn tốc độ trên đường làm gì. Nếu khi đông xe thì chạy như vậy, còn khi vắng xe thì các lái xe chạy làn nào chẳng được, miễn không quá tốc độ đoạn đường đó cho phép, đỡ phải cắm biển nhiều rối mắt người chạy xe. Thực tế ở VN đã cho thấy, cắm biển tốc độ theo làn đã không phát huy tác dụng là mấy, khi các tài xế vẫn chạy tốc độ lung tung tại các làn trên cao tốc, để nên nỗi ở quán OF này mọc lên rất nhiều thớt bức xúc về việc ông thì lờ đờ đi làn ngoài cùng bên trái, ông thì vượt như chó điên ở làn trong bên phải, mà cũng chẳng ai bi phạt
.
Tư bản thì nó ham cắm biển chỉ hướng đi (đích đến) trên đường, tức là nó cắm biển đó cách xa một đoạn gần đến giao cắt hay lối rẽ ra từ cao tốc. Các lái xe nhìn biển này để tính toán lặp dần vào làn mà mính muốn đi tới nơi (địa điểm mình phải tới), việc đi đúng vào làn trước đó sẽ tránh được xung đột giao thông ở giao cắt hay ở lối rẽ ra cao tốc, khi mà các tài xế nhận ra hướng đi khi đã sát (quá muộn) ở giao cắt hay lối rẽ ra.
Đại loại là như này:
.
.