[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
sẽ đi ầm ầm. Cụ nào dự đoán không ai đi thì lúc đó nên suy ngẫm lại mình có còn là người Việt Nam anh hùng nữa không! :D
Thế chắc có đến 99,99% người VN ko đạt tiêu chuẩn anh hùng CLHĐ mất ;))
 

Celtos

Xe máy
Biển số
OF-780603
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
79
Động cơ
33,565 Mã lực
Không ai ký thì để em
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,102
Động cơ
588,636 Mã lực
đáng phải mời tư vấn tàu khựa sang nó mới đúng chứ các cụ nhỉ, thằng pháp thì làm sao biết được tiêu chuẩn tàu :))
Phải đá chéo mới đúng chứ cụ. Đến cái Nhổn Ga Hà nội, ta lại mời tư vấn TQ đánh giá an toàn.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
quan trọng nữa là có ký xong thì dân có dám đi không ?
Người mình rất ầm ỹ nhưng cũng lại dễ quên.
Lúc đầu ai cũng sẽ đề phòng, nhưng rồi sau một hai năm mà vận hành bt thì lại chả ai nhớ đâu.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,919
Động cơ
574,466 Mã lực
Em dự là hợp đồng EPC quy định nghiệm thu an toàn là áp dụng tiêu chuẩn EU, nên h tư vấn nó cứ chuẩn EU nó phang. Tư vấn nó làm là có TOR đàng hoàng, h báo cáo thế các bác nôn tiền ra trả em đi. Em về các bác ở lại chân lạnh toát!
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,147
Động cơ
376,551 Mã lực
Sau này giá taxi, grab, xe ôm ... sẽ có phụ thu nếu đi trên trục đường có hoặc cắt đường tàu trên cao CLHĐ :)
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
989
Động cơ
119,740 Mã lực
Tuổi
55
mời cụ tham khảo thêm "...Theo quy trình của việc cấp chứng chỉ an toàn hệ thống châu Âu, Tư vấn ACT phải báo cáo Ủy ban ISA (Ủy ban các tư vấn đánh giá an toàn độc lập mà Tư vấn ACT là thành viên) xem xét ra quyết định cuối cùng.
Đến ngày 29/4, Tư vấn ACT đã ban hành chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Trước đó, Tư vấn ACT đã nêu ra 16 khuyến cáo theo các nhóm, gồm: dự án không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; nhân sự chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác…
Tổng thầu EPC Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến và hệ thống cầu cạn không bảo đảm.
Theo Tư vấn ACT, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại. Trên cơ sở đó, ACT nhấn mạnh, nếu vận hành dự án sẽ phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.
Sau khi tiếp nhận các khuyến cáo trên, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đó là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác.
Từ tháng Một đến hết tháng Ba năm 2021, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã khắc phục và hoàn thành sửa chữa theo các khuyến nghị mà Tư vấn ACT đưa ra.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông cũng hiện đã được cấp chứng nhận của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu.
Công ty Metro Hà Nội cũng đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp và đã diễn tập ngoài hiện trường, bổ sung các biển chỉ dẫn cho người khuyết tật...
Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã hoàn thiện các khuyến nghị thuộc trách nhiệm của Công ty Metro Hà Nội...."
(nguồn https://www.vietnamplus.vn/tu-van-phap-da-cap-chung-nhan-an-toan-cho-duong-sat-cat-linhha-dong/718954.vnp)
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
588
Động cơ
464,247 Mã lực
Ngồi phán thì dễ và đơn giản lắm, CĐT vs Tổng thầu cũng chả phải là thỏ non để Tư vấn muốn vặn thế nào thì vặn nhé.
Về các hạng mục, thiết bị trong từng giai đoạn thì vai trò Tư vấn Pháp có được tham gia không, nếu có thì tham gia ở mức độ nào... đều có trong các điều khoản hợp đồng hết, không ai trốn trách nhiệm được cả.

Về khoản đầu tư thiết bị, hạng mục và chuyện BXD "đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng" được coi như câu chuyện "đã rồi" , thiết nghĩ cũng nên nhìn lại bài học kinh nghiệm (ko biết đã xử lý thế nào) từ vụ xây SVĐ Mỹ Đình của nhà thầu TQ:

Em chưa hiểu ý cụ: *ngồi phán thì dễ* của cụ nghĩa là thế nào?
Cụ có hiểu ý em muốn trình bày không ah? Em muốn nói qua từng ấy công đoạn và thời gian, nếu có sai sót thì sao TV không nói mà bây giờ mới cảnh báo. Hay đã cảnh báo bao nhiêu lần rồi mà CDT vẫn bỏ qua và yêu cầu Nhà thầu tiếp tục thi công.
Đúng là em không biết phạm vi công việc của TV trong HD này nên không phát biểu sâu hơn. Nếu cụ có hoặc có thông tin thì chia sẻ để em thêm thông tin và hiểu biết với.
Về SVĐ MĐ thì em đã đọc bài báo này và ý kiến như sau: tất cả các Dự án, muốn nghiệm thu được thiết bị thì thiết bị phải được TV/CDT phê duyệt trước khi đưa về công trường. HĐ của Nhà thầu , phần xuất xứ của từng hạng mục vật tư thiết bị hay ghi là Âu/Mỹ/hoặc tương đương, do vậy khi Nhà thầu chứng mình được các thông số yêu cầu của từng vật tư thiết bị đều đáp ứng yêu cầu mặc dù xuất xử không phải là Âu/Mỹ mà TV/CĐT không phản biện được thì phải duyệt thôi. Nói thêm, với các mục khác thì em không biết, riêng MFD ở SVD là hàng có tên tuổi, các bước thử tải nghiệm thu ổn và không có sự cố gì khi phục vụ Sea game thời điểm đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw17

Xe hơi
Biển số
OF-552673
Ngày cấp bằng
30/1/18
Số km
125
Động cơ
-55 Mã lực
Tuổi
44
haizzz. Nghèo hèn sinh bệnh tật.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Em chưa hiểu ý cụ: *ngồi phán thì dễ* của cụ nghĩa là thế nào?
Cụ có hiểu ý em muốn trình bày không ah? Em muốn nói qua từng ấy công đoạn và thời gian, nếu có sai sót thì sao TV không nói mà bây giờ mới cảnh báo. Hay đã cảnh báo bao nhiêu lần rồi mà CDT vẫn bỏ qua và yêu cầu Nhà thầu tiếp tục thi công.
Đúng là em không biết phạm vi công việc của TV trong HD này nên không phát biểu sâu hơn. Nếu cụ có hoặc có thông tin thì chia sẻ để em thêm thông tin và hiểu biết với.
Về SVĐ MĐ thì em đã đọc bài báo này và ý kiến như sau: tất cả các Dự án, muốn nghiệm thu được thiết bị thì thiết bị phải được TV/CDT phê duyệt trước khi đưa về công trường. HĐ của Nhà thầu , phần xuất xứ của từng hạng mục vật tư thiết bị hay ghi là Âu/Mỹ/hoặc tương đương, do vậy khi Nhà thầu chứng mình được các thông số yêu cầu của từng vật tư thiết bị đều đáp ứng yêu cầu mặc dù xuất xử không phải là Âu/Mỹ mà TV/CĐT không phản biện được thì phải duyệt thôi. Nói thêm, với các mục khác thì em không biết, riêng MFD ở SVD là hàng có tên tuổi, các bước thử tải nghiệm thu ổn và không có sự cố gì khi phục vụ Sea game thời điểm đó.
Là nói cụ chứ nói ai. Cụ là người đưa ra luận đề, kết luận về tư vấn này nọ thì cứ việc đưa minh chứng kèm theo ra đây, sao đòi người khác phải hầu thế!
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
588
Động cơ
464,247 Mã lực
Là nói cụ chứ nói ai. Cụ là người đưa ra luận đề, kết luận về tư vấn này nọ thì cứ việc đưa minh chứng kèm theo ra đây, sao đòi người khác phải hầu thế!
Thôi. Cám cụ. Em xin ngừng tranh luận với cụ ở đây. Cụ comment như kiểu cày bài để vào chợ ấy.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,311 Mã lực
BT bộ xr là CT hội đồng nghiệm thu nhé, khét lẹt luôn
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,919
Động cơ
574,466 Mã lực
Mấy h nay thấy im im, hay là chạy rồi?
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,919
Động cơ
574,466 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top