Rơ Thước lái xì vịt??????????

vietnvtn

Xe buýt
Biển số
OF-12841
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
605
Động cơ
527,550 Mã lực
Xe hết hạn bảo hành rồi thì không mua tái gia hạn bảo hành được bác ạ ......

Gói gia hạn bảo hành chỉ dành cho khách hàng còn hoặc sắp hết bảo hành khi sử dụng xe.
Lợi ích :
- Thêm 2 năm bảo hành hoặc 50k km tùy điều kiện đến trước (thông thường thời gian hết trước quãng đường).
- Giảm 5% dịch vụ trong suốt thời gian gia hạn bảo hành ( sửa chữa chung, sửa chữa sơn, mua phụ tùng chính hãng)
- Kiểm tra hộp đen (quét HDS) 2 lần miễn phí.
- Trong 2 năm nếu không sử dụng bảo hành, sẽ được cộng thêm 06 tháng gia hạn miễn phí.
*** Cái này quan trọng, vì từ năm thứ 4 trở đi xe cộ mới thường hay trục trặc vớ vẩn dẫn đến chi phí sửa chữa chính hãng nhiều lúc các cụ sử dụng xe trợn mắt ngã ngửa, nên mua !
*** Đi hết 3 năm 4 năm, muốn lên đời, bán cái xe vẫn còn bảo hành thì giá nó cũng khác cái xe hết bảo hành.
Xe em hết hạn bảo hành rồi thì bó tay không gia hạn được nữa hả?
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,902
Động cơ
614,517 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em có cần nó miễn phí đâu cụ. Nó cứ đưa vào mục kiểm tra định kỳ cấp lớn rồi tính thêm tiền, em sẵn sàng trả mà em nghĩ chủ xe nào cũng sẵn sàng trả vì sự an toàn, êm ái của xe mình sử dụng.

Đằng này, lần nào bảo trì xong họ cũng nói OK rồi nên em cứ thế lái, nghĩ xe mình mọi thứ quả thực ok. Nhưng đến khi làm bảo hành thước lái, họ mới nói bi bát bèo khô nên đánh lái nó kêu cót két, điều hòa không mát là vì giàn lạnh quá bẩn, cần phải làm sạch. Nếu họ nhắc mình những lần bảo dưỡng cấp lớn trước thì đâu có đến nỗi.

Vậy bảo trì bảo dưỡng KT theo yêu cầu của hãng là gồm những mục gì??? Không gồm những mục gì???? cái gì cần phải quan tâm trong quá trình sử dụng???em cũng chả hiểu.
Lúc bảo dưỡng xong họ vẫn có cái Bảng kiểm tra cuối (Final Inspection check sheet) đấy chứ cụ,còn lúc bảo trì thì qua loa hơn.
Em thì dựa vào cái tờ bướm này mà áp dụng chế độ:





 

XíchLô.PRO

Xe tải
Biển số
OF-71880
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
211
Động cơ
428,729 Mã lực
Nơi ở
HondaGP
Em thấy cụ XichLo tư vấn y hệt,y chang em ở Honda Mỹ Đình gọi điện tư vấn cho mấy xe Honda nhà cháu, y hệt nội dung:Tiện ích,giảm phí,xe có bảo hành có giá hơn nếu bán....Hình như Honda soạn sẵn đoạn văn bản này thì phải =))
Còn cái vụ bát bèo,cụ đừng mơ mà Honda nó kiểm tra miễn phí cho,em bảo dưỡng cái bi bát bèo,thời gian tháo ra không nói,chứ lúc tra mỡ vào bi mất chưa đầy 2 phút,em đứng xem.Thế mà nó giã 3 lít cho cục mỡ tý tẹo.X_X
Cái này là chương trình gia hạn chung cho hệ thống Honda, các đại lý đều phải truyền đạt đúng ý của Honda VN. Khách hàng thấy đúng, thấy chuẩn thì sử dụng bác ạ. Chứ bác cứ thử hết bảo hành mà bị giã đôi rotuyn với thước lái vào đầu, hoặc hộp cầu chì trung tâm MICU, hộp điều khiển túi khí SRS xem có buốt không ... Lúc ý lại nghĩ :" biết thế mua cho lành ... " >:)

Anh có một thắc mắc là sao hãng/ hay đại lý HD như bên em không đưa các hạng mục kiểm tra bơm mỡ bi bát bèo, làm sạch dàn lạnh điều hòa vv... vào mục bảo dưỡng định kỳ cấp lớn 10k, 20k vv..., hoặc chí ít cũng phải nhắc khách về việc này để họ biết mà làm chứ như vụ xe anh thì hơi bất cập đấy.

Anh nghĩ khi vào đại lý bảo dưỡng bảo trì đúng quy định cấp lớn, cấp nhỏ là bên em phải kiểm tra bảo dưỡng tổng thể rồi nên vụ bát bèo, giàn lạnh để khách phải tự nhớ là không nên. Bọn anh chỉ biết lái và mang đi bảo trì định kỳ chứ có phải chuyên gia ô tô đâu. Bên em cứ chủ động kiểm tra các hạng mục cần thiết rồi thông báo cho khách, anh nghĩ ai cũng sẵn sàng trả tiền để xe mình lái an toàn và không có lỗi lặt vặt. Làm như thế bên em được tiếng chu đáo mà lại có thêm tiền dịch vụ. Thử báo cáo xếp Việt rút kn xem thế nào nhé ( trước đây dịch vụ ở GP, anh toàn làm với Việt SA).
Em có cần nó miễn phí đâu cụ. Nó cứ đưa vào mục kiểm tra định kỳ cấp lớn rồi tính thêm tiền, em sẵn sàng trả mà em nghĩ chủ xe nào cũng sẵn sàng trả vì sự an toàn, êm ái của xe mình sử dụng.

Đằng này, lần nào bảo trì xong họ cũng nói OK rồi nên em cứ thế lái, nghĩ xe mình mọi thứ quả thực ok. Nhưng đến khi làm bảo hành thước lái, họ mới nói bi bát bèo khô nên đánh lái nó kêu cót két, điều hòa không mát là vì giàn lạnh quá bẩn, cần phải làm sạch. Nếu họ nhắc mình những lần bảo dưỡng cấp lớn trước thì đâu có đến nỗi.

Vậy bảo trì bảo dưỡng KT theo yêu cầu của hãng là gồm những mục gì??? Không gồm những mục gì???? cái gì cần phải quan tâm trong quá trình sử dụng???em cũng chả hiểu.
Em trả lời luôn như này cho các bác đang SD xe Honda cùng tham khảo :
1. Bát bèo : Thường trong quá trình sử dụng, khi đánh lái, bi phía trên quay theo chiều trái phải, cọ xát gây nhão, khô mỡ. Hiện tượng này xảy ra nhiều khi mùa hanh khô, tiếng gừ gừ ở 2 đầu xe (cụ thể là ở 2 đầu giảm sóc) là do tiếng bi bị khô mỡ, va chạm vào nhau gây nên, rất khó chịu.
Công việc phải làm : Tháo 2 giảm sóc, tháo bát bèo, loại bỏ mỡ cũ, làm sạch bi, nhét mỡ mới, xếp lại bi, lắp lại giảm sóc.

2. Điều hòa : Cũng giống như ở nhà, điều hòa không có trong hạng mục bảo dưỡng định kỳ, mà chỉ dừng ở mức độ kiểm tra, vì sao ?
- Điều kiện sử dụng khác nhau : Môi trường bẩn sạch, tần suất sử dụng nóng lạnh (ông thì phải 16 mới đủ mát, ông thì 24 đã đắp chăn rồi), chuột từng nơi nó cũng khác nhau (có xe chuột leo lên vác cả chăn bông gối đệm, snack, mỳ tôm, bia leo lên ngủ cho ấm, nhất là mấy cụ gần hàng bia) cắn đứt cửa gió điều hòa, làm giàn lạnh chóng bẩn, hao ga, giảm hiệu suất làm lạnh.

** Chính vì thế, 2 cái đó không thể xếp vào loại bảo dưỡng định kỳ theo kilomet hay niên được, mà chỉ dừng ở mức độ kiểm tra mà thôi ! Nếu phát sinh, sẽ xử lý luôn, cái này bác nào đi bảo dưỡng thường xuyên ở hãng chắc chắn nắm bắt được, còn một số bác thi thoảng mới bảo dưỡng, chủ yếu ở nhà tự thay dầu. Hôm đầu 1000km thấy miễn phí (nhân công), hôm sau đến đòi miễn phí bảo dưỡng ... em không nhắc tới. Cụ thể có thể gói gọn trong mấy chữ : " PHÁT SINH KHÔNG MONG MUỐN ! "

** Trong quá trình bảo dưỡng, dù là cấp 5000km (bé nhất), cả điều hòa lẫn bát bèo đều được kiểm tra. Tuy nhiên, nếu không hỏng, không kém, chẳng tự nhiên tháo ra làm để làm gì, sau đó đưa BILL lên cho khách thanh toán thì khách lại trợn tròn mắt hỏi tại sao phải làm, làm sao mà nhiều tiền thế ? 8-}
Chống chi định luôn : Các bác vào thay dầu ONLY, thì chỉ được thay dầu, đổ nước, còn không được kiểm tra bất kỳ cái gì khác nhé ! Thế nên vào đến hãng, cứ nói BẢO DƯỠNG, đừng nói THAY DẦU !

P/s volame : Tiếng thước lái và rotuyn là tiếng lục cục dội lên tay lái khi anh đi vào đường xóc, vào cua. Khi anh nổ máy đánh lái tại chỗ sang 2 bên cảm giác có độ rơ trên vô lăng. Còn vào xóc có tiếng lục cục dưới gầm thông thường theo em biết thì BMW nó cũng kêu, có điều cách âm nó tốt hơn, vỏ dầy hơn, chống ồn ngon hơn, âm thanh loa đài xịn hơn nên tai mình không nghe thấy .....

Hạng mục kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ là gì ? Anh chưa hiểu nên hỏi trực tiếp người tiếp nhận (là em), hoặc đọc sách, hoặc tra trong sổ bảo hành (phần các hạng mục bảo dưỡng). Bác không hiểu cứ âm thầm trả tiền, xong cũng chả biết mất tiền cho mục nào, khoản nào, bọn em áy náy lắm ! @-)

Mong các bác hài lòng với câu trả lời của em, nếu có gì chưa ưng, anh em ta lại trao đổi tiếp !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top